Hướng dẫn lắp đặt, bảo dưỡng vận chuyển máy ra vào lốp một cách dễ dàng

vuongtruongsa

Xe máy
Biển số
OF-348009
Ngày cấp bằng
24/12/14
Số km
51
Động cơ
269,410 Mã lực
Nơi ở
Số 6, Ngõ 15, Đường Ngọc Hồi, Quận Hoàng Mai
Website
congtytruongsa.vn
Máy tháo lốp(máy tháo vỏ) hay máy ra vào lốp là một thiết bị rất phổ biến tại các gara từ bé đến lớn. Thông thường để tháo 1 chiếc lốp xe dù xe máy hay ô tô đều mất 1 thời gian ngắn, đặc biệt tháo thủ công một lốp ô tô cần ít nhất 10 phút và mất từ 2 - 3 người với tháo được. Với máy tháo lốp bạn chỉ mất từ 2-3 phút và 1 người vận hành máy đã có thể tháo được một lốp ô tô nhanh chóng. Người vận hành cũng không phải thao tác nhiều đến công việc. Tuy nhiên để vận hành tốt một máy tháo lốp cần một nhân viên có tay nghề cứng. Bài viết dưới đây chúng tôi hướng dẫn bạn lắp đặt, bảo dưỡng, vận chuyển máy tháo lốp đúng cách cho hiệu quả công việc cao nhất.


Hướng dẫn lắp đặt máy tháo lốp

Không gian yêu cầu :


Khi chọn không gian để lắp đặt, hãy chắc chắn rằng nó phải phù hợp với các quy định về an toàn.
Máy tháo lắplốp tự đông phải được nối với nguồn điện chính và nguồn khí nén, vì vây nên lắp đặt thiết bị tháo lắp lốp ở gần những nguồn cung cấp này.

Nơi lắp đặt máy phải có không gian rông, (ít nhất phải như Hình 4) để cho tất cả các bô phân của máy đều được vân hành đúng và không bị hạn chế' bởi không gian.
Nếu lắp đặt ngoài trời bắt buôc phải bảo vệ máy bằng mái che.
*Chú ý: Máy tháo lắp lốp với đông cơ điện không nên sử dụng ở nơi có không khí dễ cháy nổ, trừ khi nó là phiên bản được thiết kế' phù hợp với môi trường đó
Lắp máy tự động:

Đặt máy trên vị trí đã được chọn, sau đó gắn với mặt đất bằng định vít. Nhấc trụ đứng lên, đặt ống PU (G) vào lỗ (không vặn ống) - (Hình 5). Sau đó lấy phần A ra từ hôp phụ tùng, tháo nắp của phần A, đặt phần A vào lỗ xuyên qua hôp chính của máy và đáy của trụ đứng, sau đó xiết bulông.
Lấy phần B (Hình 5) từ hôp phụ tùng, tháo lò xo ở 1 mặt của phần B, đặt phần B vào lỗ đi xuyên qua phần D,E sau đó lắp lò xo lại.
Tháo phần bảo vệ trên phần máy, nối ống PU(G) đi xuyên qua hôp chính của máy bằng phần F
Sauk hi hoàn thành lắp phần E vào tay (Hình 6) lắp các phần D, C, B, A, G, F theo thứ tự. Khi hoạt đông chú ý đến ống PU và các phần khác.
Đặt bulông nở vào lỗ ở đáy máy nhằm cố định máy lại, nếu không vững chắc sẽ gây tiếng ổn và các vấn đề khác.


Máy cần được bảo dưỡng ít nhất 01 lần /1 tháng

Máy phải được bảo dưỡng bởi nhân viên có trình độ có thể thực hiện bảo dưỡng. Trước khi bảo dưỡng phải ngắt tất cả các nguổn điện và nguổn khí liên quan đến thiết bị
Kiểm tra mức dầu trong van khí theo định kỳ, nếu cần đổ thêm dầu vào thì phải ngắt nguổn khí vào máy, sau đó đổ bằng dầu SAE30 hoặc dầu thủy lực.
Làm sạch bôi trơn tất cả các phần chuyển động của mâm quay (Hình 7)




Kiểm tra tất cả các bô phận nối và các bulông theo định kỳ, xiết chặt lại nếu cần Giữa các chi tiết ma sát được làm sạch và bôi trơn theo định kỳ, (Hình 8)
Kiểm tra và điều chỉnh áp lực của Bu-lông truyền đông (Hình 9) Giữ máy và khu vực làm việc được sạch để tránh bụi bẩn vào các bô phận.
Bôi trơn tất cả các mặt của máy hàng tuẩn
Chuẩn bị máy lọc nước gẩn bô phận nén khí để giảm lượng nước trong không khí vào trong máy



Hướng dẫn vận chuyển(di chuyển) máy ra vào lốp
Đảm bảo việc vân chuyển phải đầy đủ cả vỏ ngoài của máy và đặt nó theo đúng hướng mũi tên đánh dấu trên vỏ
Máy đã được đóng gói nên di chuyển bằng phương tiện xe nâng có tải trọng phù hợp, đặt mũi nhấc vào điểm được chỉ ra trong hình 18




Sơ đồ điện:

Đảm bảo máy ra vào lốp phải được cố định chắc chắn trước khi vân hành Việc chạy điên phải được thực hiên bởi người có tay nghề. Nguồn điện bên ngoài phải đảm bảo ổn định để tránh hư hỏng tụ
Khi mua máy tháo lốp nhớ tìm công ty Trường Sa của em nhé. Thanks
 
Chỉnh sửa cuối:

chuongvit

Xe tăng
Biển số
OF-52975
Ngày cấp bằng
16/12/09
Số km
1,643
Động cơ
469,660 Mã lực
Nơi ở
hn
Máy tháo lốp(máy tháo vỏ) hay máy ra vào lốp là một thiết bị rất phổ biến tại các gara từ bé đến lớn. Thông thường để tháo 1 chiếc lốp xe dù xe máy hay ô tô đều mất 1 thời gian ngắn, đặc biệt tháo thủ công một lốp ô tô cần ít nhất 10 phút và mất từ 2 - 3 người với tháo được. Với máy tháo lốp bạn chỉ mất từ 2-3 phút và 1 người vận hành máy đã có thể tháo được một lốp ô tô nhanh chóng. Người vận hành cũng không phải thao tác nhiều đến công việc. Tuy nhiên để vận hành tốt một máy tháo lốp cần một nhân viên có tay nghề cứng. Bài viết dưới đây chúng tôi hướng dẫn bạn lắp đặt, bảo dưỡng, vận chuyển máy tháo lốp đúng cách cho hiệu quả công việc cao nhất.


Hướng dẫn lắp đặt máy tháo lốp

Không gian yêu cầu :


Khi chọn không gian để lắp đặt, hãy chắc chắn rằng nó phải phù hợp với các quy định về an toàn.
Máy tháo lắplốp tự đông phải được nối với nguồn điện chính và nguồn khí nén, vì vây nên lắp đặt thiết bị tháo lắp lốp ở gần những nguồn cung cấp này.

Nơi lắp đặt máy phải có không gian rông, (ít nhất phải như Hình 4) để cho tất cả các bô phân của máy đều được vân hành đúng và không bị hạn chế' bởi không gian.
Nếu lắp đặt ngoài trời bắt buôc phải bảo vệ máy bằng mái che.
*Chú ý: Máy tháo lắp lốp với đông cơ điện không nên sử dụng ở nơi có không khí dễ cháy nổ, trừ khi nó là phiên bản được thiết kế' phù hợp với môi trường đó
Lắp máy tự động:

Đặt máy trên vị trí đã được chọn, sau đó gắn với mặt đất bằng định vít. Nhấc trụ đứng lên, đặt ống PU (G) vào lỗ (không vặn ống) - (Hình 5). Sau đó lấy phần A ra từ hôp phụ tùng, tháo nắp của phần A, đặt phần A vào lỗ xuyên qua hôp chính của máy và đáy của trụ đứng, sau đó xiết bulông.
Lấy phần B (Hình 5) từ hôp phụ tùng, tháo lò xo ở 1 mặt của phần B, đặt phần B vào lỗ đi xuyên qua phần D,E sau đó lắp lò xo lại.
Tháo phần bảo vệ trên phần máy, nối ống PU(G) đi xuyên qua hôp chính của máy bằng phần F
Sauk hi hoàn thành lắp phần E vào tay (Hình 6) lắp các phần D, C, B, A, G, F theo thứ tự. Khi hoạt đông chú ý đến ống PU và các phần khác.
Đặt bulông nở vào lỗ ở đáy máy nhằm cố định máy lại, nếu không vững chắc sẽ gây tiếng ổn và các vấn đề khác.


Máy cần được bảo dưỡng ít nhất 01 lần /1 tháng

Máy phải được bảo dưỡng bởi nhân viên có trình độ có thể thực hiện bảo dưỡng. Trước khi bảo dưỡng phải ngắt tất cả các nguổn điện và nguổn khí liên quan đến thiết bị
Kiểm tra mức dầu trong van khí theo định kỳ, nếu cần đổ thêm dầu vào thì phải ngắt nguổn khí vào máy, sau đó đổ bằng dầu SAE30 hoặc dầu thủy lực.
Làm sạch bôi trơn tất cả các phần chuyển động của mâm quay (Hình 7)




Kiểm tra tất cả các bô phận nối và các bulông theo định kỳ, xiết chặt lại nếu cần Giữa các chi tiết ma sát được làm sạch và bôi trơn theo định kỳ, (Hình 8)
Kiểm tra và điều chỉnh áp lực của Bu-lông truyền đông (Hình 9) Giữ máy và khu vực làm việc được sạch để tránh bụi bẩn vào các bô phận.
Bôi trơn tất cả các mặt của máy hàng tuẩn
Chuẩn bị máy lọc nước gẩn bô phận nén khí để giảm lượng nước trong không khí vào trong máy



Hướng dẫn vận chuyển(di chuyển) máy ra vào lốp
Đảm bảo việc vân chuyển phải đầy đủ cả vỏ ngoài của máy và đặt nó theo đúng hướng mũi tên đánh dấu trên vỏ
Máy đã được đóng gói nên di chuyển bằng phương tiện xe nâng có tải trọng phù hợp, đặt mũi nhấc vào điểm được chỉ ra trong hình 18




Sơ đồ điện:

Đảm bảo máy ra vào lốp phải được cố định chắc chắn trước khi vân hành Việc chạy điên phải được thực hiên bởi người có tay nghề. Nguồn điện bên ngoài phải đảm bảo ổn định để tránh hư hỏng tụ
Khi mua máy tháo lốp nhớ tìm công ty Trường Sa của em nhé. Thanks
CỤ ko ghi nguồn, cái này copy bên hui
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top