[Funland] Hướng dẫn các Bác lái mới đi "Xếp hình" chạy cao tốc HÀ NỘI - HẢI PHÒNG

Biển số
OF-128
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
85,803
Động cơ
4,657,654 Mã lực
Nơi ở
Trạm sạc xe đạp điện
HƯỚNG DẪN ĐI CAO TỐC HÀ NỘI - HẢI PHÒNG CHO LÁI MỚI

Đợt này chuẩn bị cho chương trình XẾP XE KỶ LỤC HÌNH BẢN ĐỒ VIỆT NAM bọn em chạy HN - HP liên tục.

Vì mai một số bác bắt đầu từ HN về HP, mà nhiều người chắc ít đi cao tốc này hỏi nhiều về đường đi Đồi Rồng, nên em làm bài hướng dẫn ngắn.

Ví dụ như em thường đi từ thánh địa Trần Duy Hưng rồi nhằm hướng Đồ Sơn thẳng tiến.

Cách nhanh nhất là dùng Google bật maps và tìm Đồi Rồng Đồ Sơn.

Maps nó sẽ chỉ đi theo đường VD3 trên cao qua cầu Thanh Trì rồi rẽ phải bắt vào cao tốc.

Từ km1 đến km4 chạy max 100km/h. Từ km4 trở đi là 120km/h cho 2 làn bên trái và giữa.

Km10 là trạm thu phí không dừng. Ai có ETC thì chạy thẳng qua. Ai chưa dán ETC thì chạy vào làn Hỗ trợ khẩn cấp để dán. Dán Epass hay VETC đều được. Chỉ cần đưa bằng lái và giấy tờ xe là mất vài phút xong, không mất phí.

Vì em chạy xe chưa dán nên em vào đăng ký xe mới vào tài khoản sẵn có tiền nên sau khi dán tag vào đèn xe thì cô gái ở trạm vẫy xe em đi luôn, nhanh đến ngỡ ngàng.

Họ làm xuyên đêm nên chạy đêm hay sáng sớm đều không lo bị kẹt ở trạm thu phí không dừng.

Trên đường HN - HP có 3 trạm dừng nghỉ được đặt tên theo Km rại Hưng Yên (V23) Hải Dương (V52) và Hải Phòng (V77).

Trong đó trạm V52 là to và cũng đông nhất nhưng dịch vụ cũng đa dạng nhất.

Cả 3 trạm đều có cây xăng nhưng V52 ổn nhất dù rheo anh em cho biết cả 3 cây xăng ở 3 trạm dừng nghỉ đều cùng 1 nhà. Có trạm xuất hóa đơn có teạm xuất hóa đơn điện rử.

Thường thì V52 hay được ghé vào đi vệ sinh, đổ xăng, ăn sáng hay cốc cafe.

Nếu chạy Đồ Sơn thì cứ đến Km95 có trạm soát vé thì đi bên tay phải (có biển chỉ dẫn) để sau đó rẽ phải để bắt vào đường tỉnh 353, con đường thần thánh ra Đồ Sơn.

Giá vé ETC là 187K cho 1 chiều, ngày xưa chưa giảm VAT là 190K. Đừng ai đi nhầm ra Đình Vũ là mất nhiều hơn, ngày xưa là 210K.

Đường 353 có 3 làn trong đó bên trái max 70Km/h, giữa 60Km/h còn bên phải dành cho xe máy còn chậm nữa.

Đường 353 thỉnh thoảng có đội CSGT bắn tốc độ, thổi nồng độ hay bắt sai làn.

Chạy gần kịch đường 353 thì có ngã ba rẽ phải là ra đèn xanh đỏ gần KS Sao Mai. Đây là điểm bắt đầu khu bãi 1 hay còn gọi là 295 vì có khu Quân đội.

Từ chỗ này (quảng trường có con trâu biểu tượng chọi trâu ĐS) mà ra Đồi Rồng chỉ còn 1 đoạn. Đường nối 295 sang ĐR giờ là đường 2 chiều, chạy ngang qua Chùa Hang là nơi phật giáo du nhập vào VN lần đầu qua đường biển.

VÀI LƯU Ý CHO LÁI MỚI KHI CHẠY CAO TỐC

1. Đường không phạt nguội nhưng thỉnh thoảng phạt nóng. Nếu có cruise control thì cứ đặt khoảng 120km/h mà quẩt cho nhàn.

2. Xe Cont hay xe tải nặng chạy đường này ý thức tốt. Chạy bất tử thường mấy ông limo 9 chỗ chạy làn bên phải oánh ra oánh vào làn giữa.

3. Mấy ông đi kém, lái mới hoặc một bộ phận ý thức kém thì lại bám làn trái đi tốc độ dưới 100km/h làm ùn ứ luồng phương tiện do tốc độ max là 120 nhưng bị chặn bởi những ông đi 80.

4. Nếu đi loanh quanh 100km/h trở xuống thì tốt nhất đi làn bên phải. Chạy 120km/h thì chạy làn giữa, khi nào cần tránh thì qua làn trái mượn tạm rồi lại quay về làn giữa.

5. Camera giám sát của cao tốc HP (5B) khủng khi zoom được khoảng 2km. Ngày xưa thỉnh thoảng lại bắt được chú quay đầu đi ngược chiều do đi vượt quá lối rẽ.

6. Một số tài xế cứ lái xe vào cao tốc là buồn ngủ. Nếu buồn ngủ thì ghé vào trạm dừng nghỉ để ngủ cho yên tâm.

7. Một lỗi nhiều lái mới hay mắc khi vượt xe khác là chạy vừa qua xe kia là tạt ngay vào làn phải làm lái xe sau giật mình phanh giúi dụi.

8. Một lỗi nữa lái mới hay mắc là đi kiểu chân chó, mỗi hàng bánh đi một làn, làm xe sau không vượt được dù đi làn giữa hay làn trái. Gặp trường hợp này thì đi sau và còi, đèn nhắc cho họ đi đúng vào 1 làn rồi hãy vượt.

9. Chuyển làn trên cao tốc phải xi nhan và đừng có chuyển 3 làn 1 lúc, rất dễ tai nạn.

10. Từ trạm dừng nghỉ ra thì đi 1 đoạn xa thấy không nguy hiểm thì.mới xi nhan rẽ trái để ra làn ngoài (khi có mũi tên hướng dẫn). Lái mới chuyển làn quá nhanh khi vạch liền cũng rủi ro cao.

11. Thỉnh thoảng có biển mốc 0, 100m, 200m để báo khoảng cách. Nói chung đi khoảng 100km/h mà cách ông đằng trước 100m thì đủ an toàn dù xe mới hay cũ. Lái mới nên tìm hiểu nguyên tắc 2s.

12. Đi tốc độ cao đừng bám đít xe trước sát quá, kể cả với tài già.

13. Trời mưa đường 5B thoát nước khá tốt nhưng thi thoảng vẫn có vũng nước nên đi trên trăm cây là rất dễ mất lái, xe văng hoặc xoay ngang.

14. Lãi mới thì đi 52km vào nghỉ cũng vừa phải sau đó chạy tiếp.

15. Thường thì chạy mất khoảng 1h45p - 2h là đến Đồ Sơn. Nếu muốn 6h đến để ăn sáng thì chạy 4h sáng.

16. Mặt đường không hút ánh sáng nên chạy đèn cốt vẫn OK, nếu đi sau xe khác thì lịch sự dùng đèn cốt, chạy 1 mình thì bật pha cho an toàn.

17. Nói chung nên chạy làn giữa để nhường làn đường cho xe chạy nhanh hơn mình ở làn trái và chậm hơn mình ở làn phải.

18. Còn nhiều nhưng em viết dài quá rồi. Ảnh dưới em mới chụp (rự động, hihi).


Coppy GiaoThong
 

Toàn Hoa HY

Xe buýt
Biển số
OF-761783
Ngày cấp bằng
4/3/21
Số km
582
Động cơ
48,553 Mã lực
Nơi ở
Hưng Yên
Nói chung là chuẩn và khá đầy đủ. Đặc biệt kết nhất đoạn mấy xe Limousin là chuyên gia vượt từ làn ngoài bên phải tạt vào <--- Chuẩn ko phải chỉnh ( em có thắc mắc là làn đó max 100 mà họ đi 140 để vượt mình mà ko bị phạt nhỉ ? Tài thật )
Nhiều tài mới nhìn cái biển báo nó chỏ xuống 2 làn 80 ~ 120, 1 làn 60 ~ 100 mà cứ đinh ninh làn giữa chỉ được đi max 100 ( cái biển nó hơi lệch )
 

bimbim71

Xe điện
Biển số
OF-298980
Ngày cấp bằng
18/11/13
Số km
3,866
Động cơ
335,689 Mã lực
HƯỚNG DẪN ĐI CAO TỐC HÀ NỘI - HẢI PHÒNG CHO LÁI MỚI

Đợt này chuẩn bị cho chương trình XẾP XE KỶ LỤC HÌNH BẢN ĐỒ VIỆT NAM bọn em chạy HN - HP liên tục.

Vì mai một số bác bắt đầu từ HN về HP, mà nhiều người chắc ít đi cao tốc này hỏi nhiều về đường đi Đồi Rồng, nên em làm bài hướng dẫn ngắn.

Ví dụ như em thường đi từ thánh địa Trần Duy Hưng rồi nhằm hướng Đồ Sơn thẳng tiến.

Cách nhanh nhất là dùng Google bật maps và tìm Đồi Rồng Đồ Sơn.

Maps nó sẽ chỉ đi theo đường VD3 trên cao qua cầu Thanh Trì rồi rẽ phải bắt vào cao tốc.

Từ km1 đến km4 chạy max 100km/h. Từ km4 trở đi là 120km/h cho 2 làn bên trái và giữa.

Km10 là trạm thu phí không dừng. Ai có ETC thì chạy thẳng qua. Ai chưa dán ETC thì chạy vào làn Hỗ trợ khẩn cấp để dán. Dán Epass hay VETC đều được. Chỉ cần đưa bằng lái và giấy tờ xe là mất vài phút xong, không mất phí.

Vì em chạy xe chưa dán nên em vào đăng ký xe mới vào tài khoản sẵn có tiền nên sau khi dán tag vào đèn xe thì cô gái ở trạm vẫy xe em đi luôn, nhanh đến ngỡ ngàng.

Họ làm xuyên đêm nên chạy đêm hay sáng sớm đều không lo bị kẹt ở trạm thu phí không dừng.

Trên đường HN - HP có 3 trạm dừng nghỉ được đặt tên theo Km rại Hưng Yên (V23) Hải Dương (V52) và Hải Phòng (V77).

Trong đó trạm V52 là to và cũng đông nhất nhưng dịch vụ cũng đa dạng nhất.

Cả 3 trạm đều có cây xăng nhưng V52 ổn nhất dù rheo anh em cho biết cả 3 cây xăng ở 3 trạm dừng nghỉ đều cùng 1 nhà. Có trạm xuất hóa đơn có teạm xuất hóa đơn điện rử.

Thường thì V52 hay được ghé vào đi vệ sinh, đổ xăng, ăn sáng hay cốc cafe.

Nếu chạy Đồ Sơn thì cứ đến Km95 có trạm soát vé thì đi bên tay phải (có biển chỉ dẫn) để sau đó rẽ phải để bắt vào đường tỉnh 353, con đường thần thánh ra Đồ Sơn.

Giá vé ETC là 187K cho 1 chiều, ngày xưa chưa giảm VAT là 190K. Đừng ai đi nhầm ra Đình Vũ là mất nhiều hơn, ngày xưa là 210K.

Đường 353 có 3 làn trong đó bên trái max 70Km/h, giữa 60Km/h còn bên phải dành cho xe máy còn chậm nữa.

Đường 353 thỉnh thoảng có đội CSGT bắn tốc độ, thổi nồng độ hay bắt sai làn.

Chạy gần kịch đường 353 thì có ngã ba rẽ phải là ra đèn xanh đỏ gần KS Sao Mai. Đây là điểm bắt đầu khu bãi 1 hay còn gọi là 295 vì có khu Quân đội.

Từ chỗ này (quảng trường có con trâu biểu tượng chọi trâu ĐS) mà ra Đồi Rồng chỉ còn 1 đoạn. Đường nối 295 sang ĐR giờ là đường 2 chiều, chạy ngang qua Chùa Hang là nơi phật giáo du nhập vào VN lần đầu qua đường biển.

VÀI LƯU Ý CHO LÁI MỚI KHI CHẠY CAO TỐC

1. Đường không phạt nguội nhưng thỉnh thoảng phạt nóng. Nếu có cruise control thì cứ đặt khoảng 120km/h mà quẩt cho nhàn.

2. Xe Cont hay xe tải nặng chạy đường này ý thức tốt. Chạy bất tử thường mấy ông limo 9 chỗ chạy làn bên phải oánh ra oánh vào làn giữa.

3. Mấy ông đi kém, lái mới hoặc một bộ phận ý thức kém thì lại bám làn trái đi tốc độ dưới 100km/h làm ùn ứ luồng phương tiện do tốc độ max là 120 nhưng bị chặn bởi những ông đi 80.

4. Nếu đi loanh quanh 100km/h trở xuống thì tốt nhất đi làn bên phải. Chạy 120km/h thì chạy làn giữa, khi nào cần tránh thì qua làn trái mượn tạm rồi lại quay về làn giữa.

5. Camera giám sát của cao tốc HP (5B) khủng khi zoom được khoảng 2km. Ngày xưa thỉnh thoảng lại bắt được chú quay đầu đi ngược chiều do đi vượt quá lối rẽ.

6. Một số tài xế cứ lái xe vào cao tốc là buồn ngủ. Nếu buồn ngủ thì ghé vào trạm dừng nghỉ để ngủ cho yên tâm.

7. Một lỗi nhiều lái mới hay mắc khi vượt xe khác là chạy vừa qua xe kia là tạt ngay vào làn phải làm lái xe sau giật mình phanh giúi dụi.

8. Một lỗi nữa lái mới hay mắc là đi kiểu chân chó, mỗi hàng bánh đi một làn, làm xe sau không vượt được dù đi làn giữa hay làn trái. Gặp trường hợp này thì đi sau và còi, đèn nhắc cho họ đi đúng vào 1 làn rồi hãy vượt.

9. Chuyển làn trên cao tốc phải xi nhan và đừng có chuyển 3 làn 1 lúc, rất dễ tai nạn.

10. Từ trạm dừng nghỉ ra thì đi 1 đoạn xa thấy không nguy hiểm thì.mới xi nhan rẽ trái để ra làn ngoài (khi có mũi tên hướng dẫn). Lái mới chuyển làn quá nhanh khi vạch liền cũng rủi ro cao.

11. Thỉnh thoảng có biển mốc 0, 100m, 200m để báo khoảng cách. Nói chung đi khoảng 100km/h mà cách ông đằng trước 100m thì đủ an toàn dù xe mới hay cũ. Lái mới nên tìm hiểu nguyên tắc 2s.

12. Đi tốc độ cao đừng bám đít xe trước sát quá, kể cả với tài già.

13. Trời mưa đường 5B thoát nước khá tốt nhưng thi thoảng vẫn có vũng nước nên đi trên trăm cây là rất dễ mất lái, xe văng hoặc xoay ngang.

14. Lãi mới thì đi 52km vào nghỉ cũng vừa phải sau đó chạy tiếp.

15. Thường thì chạy mất khoảng 1h45p - 2h là đến Đồ Sơn. Nếu muốn 6h đến để ăn sáng thì chạy 4h sáng.

16. Mặt đường không hút ánh sáng nên chạy đèn cốt vẫn OK, nếu đi sau xe khác thì lịch sự dùng đèn cốt, chạy 1 mình thì bật pha cho an toàn.

17. Nói chung nên chạy làn giữa để nhường làn đường cho xe chạy nhanh hơn mình ở làn trái và chậm hơn mình ở làn phải.

18. Còn nhiều nhưng em viết dài quá rồi. Ảnh dưới em mới chụp (rự động, hihi).


Coppy GiaoThong
Hê hê,bổ sung thêm là từ chùa Hang đến cổng Đồi Rồng các lão đạp max 50 thôi nhe!
Năm nay em không tham gia với tư cách thành viên OF nhưng là vai trò khác( đa phần cccm sẽ thấy em)!
 
Chỉnh sửa cuối:

duongctt

Xe tăng
Biển số
OF-121533
Ngày cấp bằng
22/11/11
Số km
1,319
Động cơ
369,127 Mã lực
Nói chung là chuẩn và khá đầy đủ. Đặc biệt kết nhất đoạn mấy xe Limousin là chuyên gia vượt từ làn ngoài bên phải tạt vào <--- Chuẩn ko phải chỉnh ( em có thắc mắc là làn đó max 100 mà họ đi 140 để vượt mình mà ko bị phạt nhỉ ? Tài thật )
Nhiều tài mới nhìn cái biển báo nó chỏ xuống 2 làn 80 ~ 120, 1 làn 60 ~ 100 mà cứ đinh ninh làn giữa chỉ được đi max 100 ( cái biển nó hơi lệch )
Thì trên chã chả nói: đường k phạt nguội, chỉ phạt nóng. Mà nóng thì chỉ ở các lối ra, trạm thu phí (chứ giữa đường như ông HD bắn tốc độ thì chả lẽ báo ông HP tóm ở lối ra à, có mà toi công :D).
Nên qua trạm các bác đóng vô tư đi =))
 

hamcuare!

Xe container
Biển số
OF-110263
Ngày cấp bằng
24/8/11
Số km
9,194
Động cơ
961,277 Mã lực
Thấy bảo ở Đò son có quả bỉm 40 vẽ lên vách đá còn pikachu đứng cuối đg nhặt bánh mì ;)).
 

Jôn sần

Xe lăn
Người OF
Biển số
OF-29999
Ngày cấp bằng
25/2/09
Số km
14,038
Động cơ
1,523,286 Mã lực

bimbim71

Xe điện
Biển số
OF-298980
Ngày cấp bằng
18/11/13
Số km
3,866
Động cơ
335,689 Mã lực
Hện tại đã có nhiều gia đình nhà Mãnh Liệt có mặt.
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,675
Động cơ
544,972 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
HƯỚNG DẪN ĐI CAO TỐC HÀ NỘI - HẢI PHÒNG CHO LÁI MỚI

Đợt này chuẩn bị cho chương trình XẾP XE KỶ LỤC HÌNH BẢN ĐỒ VIỆT NAM bọn em chạy HN - HP liên tục.

Vì mai một số bác bắt đầu từ HN về HP, mà nhiều người chắc ít đi cao tốc này hỏi nhiều về đường đi Đồi Rồng, nên em làm bài hướng dẫn ngắn.

Ví dụ như em thường đi từ thánh địa Trần Duy Hưng rồi nhằm hướng Đồ Sơn thẳng tiến.

Cách nhanh nhất là dùng Google bật maps và tìm Đồi Rồng Đồ Sơn.

Maps nó sẽ chỉ đi theo đường VD3 trên cao qua cầu Thanh Trì rồi rẽ phải bắt vào cao tốc.

Từ km1 đến km4 chạy max 100km/h. Từ km4 trở đi là 120km/h cho 2 làn bên trái và giữa.

Km10 là trạm thu phí không dừng. Ai có ETC thì chạy thẳng qua. Ai chưa dán ETC thì chạy vào làn Hỗ trợ khẩn cấp để dán. Dán Epass hay VETC đều được. Chỉ cần đưa bằng lái và giấy tờ xe là mất vài phút xong, không mất phí.

Vì em chạy xe chưa dán nên em vào đăng ký xe mới vào tài khoản sẵn có tiền nên sau khi dán tag vào đèn xe thì cô gái ở trạm vẫy xe em đi luôn, nhanh đến ngỡ ngàng.

Họ làm xuyên đêm nên chạy đêm hay sáng sớm đều không lo bị kẹt ở trạm thu phí không dừng.

Trên đường HN - HP có 3 trạm dừng nghỉ được đặt tên theo Km rại Hưng Yên (V23) Hải Dương (V52) và Hải Phòng (V77).

Trong đó trạm V52 là to và cũng đông nhất nhưng dịch vụ cũng đa dạng nhất.

Cả 3 trạm đều có cây xăng nhưng V52 ổn nhất dù rheo anh em cho biết cả 3 cây xăng ở 3 trạm dừng nghỉ đều cùng 1 nhà. Có trạm xuất hóa đơn có teạm xuất hóa đơn điện rử.

Thường thì V52 hay được ghé vào đi vệ sinh, đổ xăng, ăn sáng hay cốc cafe.

Nếu chạy Đồ Sơn thì cứ đến Km95 có trạm soát vé thì đi bên tay phải (có biển chỉ dẫn) để sau đó rẽ phải để bắt vào đường tỉnh 353, con đường thần thánh ra Đồ Sơn.

Giá vé ETC là 187K cho 1 chiều, ngày xưa chưa giảm VAT là 190K. Đừng ai đi nhầm ra Đình Vũ là mất nhiều hơn, ngày xưa là 210K.

Đường 353 có 3 làn trong đó bên trái max 70Km/h, giữa 60Km/h còn bên phải dành cho xe máy còn chậm nữa.

Đường 353 thỉnh thoảng có đội CSGT bắn tốc độ, thổi nồng độ hay bắt sai làn.

Chạy gần kịch đường 353 thì có ngã ba rẽ phải là ra đèn xanh đỏ gần KS Sao Mai. Đây là điểm bắt đầu khu bãi 1 hay còn gọi là 295 vì có khu Quân đội.

Từ chỗ này (quảng trường có con trâu biểu tượng chọi trâu ĐS) mà ra Đồi Rồng chỉ còn 1 đoạn. Đường nối 295 sang ĐR giờ là đường 2 chiều, chạy ngang qua Chùa Hang là nơi phật giáo du nhập vào VN lần đầu qua đường biển.

VÀI LƯU Ý CHO LÁI MỚI KHI CHẠY CAO TỐC

1. Đường không phạt nguội nhưng thỉnh thoảng phạt nóng. Nếu có cruise control thì cứ đặt khoảng 120km/h mà quẩt cho nhàn.

2. Xe Cont hay xe tải nặng chạy đường này ý thức tốt. Chạy bất tử thường mấy ông limo 9 chỗ chạy làn bên phải oánh ra oánh vào làn giữa.

3. Mấy ông đi kém, lái mới hoặc một bộ phận ý thức kém thì lại bám làn trái đi tốc độ dưới 100km/h làm ùn ứ luồng phương tiện do tốc độ max là 120 nhưng bị chặn bởi những ông đi 80.

4. Nếu đi loanh quanh 100km/h trở xuống thì tốt nhất đi làn bên phải. Chạy 120km/h thì chạy làn giữa, khi nào cần tránh thì qua làn trái mượn tạm rồi lại quay về làn giữa.

5. Camera giám sát của cao tốc HP (5B) khủng khi zoom được khoảng 2km. Ngày xưa thỉnh thoảng lại bắt được chú quay đầu đi ngược chiều do đi vượt quá lối rẽ.

6. Một số tài xế cứ lái xe vào cao tốc là buồn ngủ. Nếu buồn ngủ thì ghé vào trạm dừng nghỉ để ngủ cho yên tâm.

7. Một lỗi nhiều lái mới hay mắc khi vượt xe khác là chạy vừa qua xe kia là tạt ngay vào làn phải làm lái xe sau giật mình phanh giúi dụi.

8. Một lỗi nữa lái mới hay mắc là đi kiểu chân chó, mỗi hàng bánh đi một làn, làm xe sau không vượt được dù đi làn giữa hay làn trái. Gặp trường hợp này thì đi sau và còi, đèn nhắc cho họ đi đúng vào 1 làn rồi hãy vượt.

9. Chuyển làn trên cao tốc phải xi nhan và đừng có chuyển 3 làn 1 lúc, rất dễ tai nạn.

10. Từ trạm dừng nghỉ ra thì đi 1 đoạn xa thấy không nguy hiểm thì.mới xi nhan rẽ trái để ra làn ngoài (khi có mũi tên hướng dẫn). Lái mới chuyển làn quá nhanh khi vạch liền cũng rủi ro cao.

11. Thỉnh thoảng có biển mốc 0, 100m, 200m để báo khoảng cách. Nói chung đi khoảng 100km/h mà cách ông đằng trước 100m thì đủ an toàn dù xe mới hay cũ. Lái mới nên tìm hiểu nguyên tắc 2s.

12. Đi tốc độ cao đừng bám đít xe trước sát quá, kể cả với tài già.

13. Trời mưa đường 5B thoát nước khá tốt nhưng thi thoảng vẫn có vũng nước nên đi trên trăm cây là rất dễ mất lái, xe văng hoặc xoay ngang.

14. Lãi mới thì đi 52km vào nghỉ cũng vừa phải sau đó chạy tiếp.

15. Thường thì chạy mất khoảng 1h45p - 2h là đến Đồ Sơn. Nếu muốn 6h đến để ăn sáng thì chạy 4h sáng.

16. Mặt đường không hút ánh sáng nên chạy đèn cốt vẫn OK, nếu đi sau xe khác thì lịch sự dùng đèn cốt, chạy 1 mình thì bật pha cho an toàn.

17. Nói chung nên chạy làn giữa để nhường làn đường cho xe chạy nhanh hơn mình ở làn trái và chậm hơn mình ở làn phải.

18. Còn nhiều nhưng em viết dài quá rồi. Ảnh dưới em mới chụp (rự động, hihi).


Coppy GiaoThong
Em rất đồng ý với hướng dẫn chị tiết của cụ nhưng ở mục (3) em thấy cụ cần nghiêm khắc cảnh cáo cơ quan gắn biển hạn chế tốc độ làn đường: tối đa 120km/h và tối thiểu 80km/h cụ nhé (cụ nào chạy làn này giữ tốc độ tối thiểu 80km/h vẫn là tuân thủ theo chỉ dẫn...hjhjhjhj, kể ra chạy sau các cụ này cũng hơi bức xúc nếu gặp 2 xe chạy 2 làn liền nhau, cùng vận tốc 80km/h ở 2 làn tối đa 120km/h).
 

biển xanh06

Xe điện
Biển số
OF-40825
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
2,953
Động cơ
495,162 Mã lực
Cụ nào tài mới lại đi xe 4 chỗ buổi tối thì nên chạy sau xe to đỡ bị ăn đèn nguy hiểm.
 

lodudu

Xe điện
Biển số
OF-759865
Ngày cấp bằng
13/2/21
Số km
2,372
Động cơ
188,349 Mã lực
Chạy cao tốc có bắn tốc độ ko nhỉ? Hôm nọ em lần đầu đi, hơi mát chân ga :(
 

Kyson1

Xe điện
Biển số
OF-169849
Ngày cấp bằng
4/12/12
Số km
4,750
Động cơ
453,474 Mã lực
Các anh chị đi Đồ Sơn để ý: từ chỗ đầu chùa Hang hay làm tốc độ 50 nhé.

Đi trên cao tốc nếu <120km/h thì đi làn giữa cho ng khác đc nhờ.
 

Chelski

Xe điện
Biển số
OF-30410
Ngày cấp bằng
3/3/09
Số km
3,008
Động cơ
515,850 Mã lực
HƯỚNG DẪN ĐI CAO TỐC HÀ NỘI - HẢI PHÒNG CHO LÁI MỚI

Đợt này chuẩn bị cho chương trình XẾP XE KỶ LỤC HÌNH BẢN ĐỒ VIỆT NAM bọn em chạy HN - HP liên tục.

Vì mai một số bác bắt đầu từ HN về HP, mà nhiều người chắc ít đi cao tốc này hỏi nhiều về đường đi Đồi Rồng, nên em làm bài hướng dẫn ngắn.

Ví dụ như em thường đi từ thánh địa Trần Duy Hưng rồi nhằm hướng Đồ Sơn thẳng tiến.

Cách nhanh nhất là dùng Google bật maps và tìm Đồi Rồng Đồ Sơn.

Maps nó sẽ chỉ đi theo đường VD3 trên cao qua cầu Thanh Trì rồi rẽ phải bắt vào cao tốc.

Từ km1 đến km4 chạy max 100km/h. Từ km4 trở đi là 120km/h cho 2 làn bên trái và giữa.

Km10 là trạm thu phí không dừng. Ai có ETC thì chạy thẳng qua. Ai chưa dán ETC thì chạy vào làn Hỗ trợ khẩn cấp để dán. Dán Epass hay VETC đều được. Chỉ cần đưa bằng lái và giấy tờ xe là mất vài phút xong, không mất phí.

Vì em chạy xe chưa dán nên em vào đăng ký xe mới vào tài khoản sẵn có tiền nên sau khi dán tag vào đèn xe thì cô gái ở trạm vẫy xe em đi luôn, nhanh đến ngỡ ngàng.

Họ làm xuyên đêm nên chạy đêm hay sáng sớm đều không lo bị kẹt ở trạm thu phí không dừng.

Trên đường HN - HP có 3 trạm dừng nghỉ được đặt tên theo Km rại Hưng Yên (V23) Hải Dương (V52) và Hải Phòng (V77).

Trong đó trạm V52 là to và cũng đông nhất nhưng dịch vụ cũng đa dạng nhất.

Cả 3 trạm đều có cây xăng nhưng V52 ổn nhất dù rheo anh em cho biết cả 3 cây xăng ở 3 trạm dừng nghỉ đều cùng 1 nhà. Có trạm xuất hóa đơn có teạm xuất hóa đơn điện rử.

Thường thì V52 hay được ghé vào đi vệ sinh, đổ xăng, ăn sáng hay cốc cafe.

Nếu chạy Đồ Sơn thì cứ đến Km95 có trạm soát vé thì đi bên tay phải (có biển chỉ dẫn) để sau đó rẽ phải để bắt vào đường tỉnh 353, con đường thần thánh ra Đồ Sơn.

Giá vé ETC là 187K cho 1 chiều, ngày xưa chưa giảm VAT là 190K. Đừng ai đi nhầm ra Đình Vũ là mất nhiều hơn, ngày xưa là 210K.

Đường 353 có 3 làn trong đó bên trái max 70Km/h, giữa 60Km/h còn bên phải dành cho xe máy còn chậm nữa.

Đường 353 thỉnh thoảng có đội CSGT bắn tốc độ, thổi nồng độ hay bắt sai làn.

Chạy gần kịch đường 353 thì có ngã ba rẽ phải là ra đèn xanh đỏ gần KS Sao Mai. Đây là điểm bắt đầu khu bãi 1 hay còn gọi là 295 vì có khu Quân đội.

Từ chỗ này (quảng trường có con trâu biểu tượng chọi trâu ĐS) mà ra Đồi Rồng chỉ còn 1 đoạn. Đường nối 295 sang ĐR giờ là đường 2 chiều, chạy ngang qua Chùa Hang là nơi phật giáo du nhập vào VN lần đầu qua đường biển.

VÀI LƯU Ý CHO LÁI MỚI KHI CHẠY CAO TỐC

1. Đường không phạt nguội nhưng thỉnh thoảng phạt nóng. Nếu có cruise control thì cứ đặt khoảng 120km/h mà quẩt cho nhàn.

2. Xe Cont hay xe tải nặng chạy đường này ý thức tốt. Chạy bất tử thường mấy ông limo 9 chỗ chạy làn bên phải oánh ra oánh vào làn giữa.

3. Mấy ông đi kém, lái mới hoặc một bộ phận ý thức kém thì lại bám làn trái đi tốc độ dưới 100km/h làm ùn ứ luồng phương tiện do tốc độ max là 120 nhưng bị chặn bởi những ông đi 80.

4. Nếu đi loanh quanh 100km/h trở xuống thì tốt nhất đi làn bên phải. Chạy 120km/h thì chạy làn giữa, khi nào cần tránh thì qua làn trái mượn tạm rồi lại quay về làn giữa.

5. Camera giám sát của cao tốc HP (5B) khủng khi zoom được khoảng 2km. Ngày xưa thỉnh thoảng lại bắt được chú quay đầu đi ngược chiều do đi vượt quá lối rẽ.

6. Một số tài xế cứ lái xe vào cao tốc là buồn ngủ. Nếu buồn ngủ thì ghé vào trạm dừng nghỉ để ngủ cho yên tâm.

7. Một lỗi nhiều lái mới hay mắc khi vượt xe khác là chạy vừa qua xe kia là tạt ngay vào làn phải làm lái xe sau giật mình phanh giúi dụi.

8. Một lỗi nữa lái mới hay mắc là đi kiểu chân chó, mỗi hàng bánh đi một làn, làm xe sau không vượt được dù đi làn giữa hay làn trái. Gặp trường hợp này thì đi sau và còi, đèn nhắc cho họ đi đúng vào 1 làn rồi hãy vượt.

9. Chuyển làn trên cao tốc phải xi nhan và đừng có chuyển 3 làn 1 lúc, rất dễ tai nạn.

10. Từ trạm dừng nghỉ ra thì đi 1 đoạn xa thấy không nguy hiểm thì.mới xi nhan rẽ trái để ra làn ngoài (khi có mũi tên hướng dẫn). Lái mới chuyển làn quá nhanh khi vạch liền cũng rủi ro cao.

11. Thỉnh thoảng có biển mốc 0, 100m, 200m để báo khoảng cách. Nói chung đi khoảng 100km/h mà cách ông đằng trước 100m thì đủ an toàn dù xe mới hay cũ. Lái mới nên tìm hiểu nguyên tắc 2s.

12. Đi tốc độ cao đừng bám đít xe trước sát quá, kể cả với tài già.

13. Trời mưa đường 5B thoát nước khá tốt nhưng thi thoảng vẫn có vũng nước nên đi trên trăm cây là rất dễ mất lái, xe văng hoặc xoay ngang.

14. Lãi mới thì đi 52km vào nghỉ cũng vừa phải sau đó chạy tiếp.

15. Thường thì chạy mất khoảng 1h45p - 2h là đến Đồ Sơn. Nếu muốn 6h đến để ăn sáng thì chạy 4h sáng.

16. Mặt đường không hút ánh sáng nên chạy đèn cốt vẫn OK, nếu đi sau xe khác thì lịch sự dùng đèn cốt, chạy 1 mình thì bật pha cho an toàn.

17. Nói chung nên chạy làn giữa để nhường làn đường cho xe chạy nhanh hơn mình ở làn trái và chậm hơn mình ở làn phải.

18. Còn nhiều nhưng em viết dài quá rồi. Ảnh dưới em mới chụp (rự động, hihi).


Coppy GiaoThong
Tks cụ nhé ! Mai em cũng phải dán thẻ ETC luôn, từ khi có quy định này chưa chạy cao tốc 5B . Trước đây khi chưa quy định bắt buộc Etc em thấy tuyến này CSGt hay chốt ở hai đầu trạm thu phí phạt lái xe không giảm tốc độ đúng quy định khi tới gần trạm thu phí .....
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top