[Tin tức] Huawei chê BYD bán chạy nhờ giá rẻ, nhà sáng lập BYD cảnh báo 'vòng loại trừ tàn bạo' với các hãng xe điện

Biển số
OF-66
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
3,086
Động cơ
594,653 Mã lực
Nơi ở
OTOFUN
Website
www.ofnews.vn
Huawei chê BYD bán chạy nhờ giá rẻ, nhà sáng lập BYD cảnh báo 'vòng loại trừ tàn bạo' với các hãng xe điện

Hai hãng xe điện hàng đầu Trung Quốc không ngần ngại chỉ trích nhau công khai về chiến lược bán hàng trong bối cảnh lợi nhuận bán xe giảm sút.



Sếp Huawei chê xe điện BYD chất lượng không tốt, bán được nhờ giá rẻ.


Tại một buổi hội thảo ở Thâm Quyến diễn ra vài ngày trước, ông Yu Chengdong, Chủ tịch phụ trách bộ phận xe hơi thông minh của Huawei, đã công khai đề cập cuộc cạnh tranh giảm giá mà ông này cho rằng BYD đang dẫn đầu. "Chúng tôi không giỏi cạnh tranh với mức giá cực thấp", Yu nói. "Thay vào đó, chúng tôi cạnh tranh bằng giá trị, bằng sự thông minh, sang trọng, tiện nghi, an toàn, bằng trải nghiệm thoải mái và tuyệt vời dành cho người sử dụng".

Không chịu để đối thủ lấn lướt, ông Li Yunfei, Giám đốc quan hệ công chúng tại BYD, chia sẻ trên trang cá nhân ngay sau đó: “Tôi rất tôn trọng Huawei. Nhưng tôi cảm thấy nếu ông Yu bớt so sánh đi, sẽ có nhiều người thích ông và thương hiệu của Huawei hơn đấy”. Đồng thời ông Li cũng cho biết chính Huawei cũng đang cố gắng cạnh tranh thông qua các đợt giảm giá xe điện trong năm qua.

Cùng ngày hôm đó, ông Wang Chuanfu, người sáng lập kiêm Chủ tịch BYD, trong cuộc họp cổ đông thường niên, đã tranh thủ khẳng định sức mạnh cốt lõi của thương hiệu này nằm ở “công nghệ và đổi mới”. Ông tuyên bố, trong thời gian tới, BYD sẽ đầu tư 100 tỷ nhân dân tệ, tương đương 13,8 tỷ USD để phát triển các công nghệ mới, tập trung vào trí tuệ nhân tạo và công nghệ mô hình lớn. Màn phản pháo này nhẹ nhàng nhưng thâm sâu này của BYD khiến cộng đồng mạng Trung Quốc dậy sóng thêm một lần nữa.
Xem chi tiết bài viết tại đây
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,082
Động cơ
81,654 Mã lực
Đội xe điện TQ chỉ cần bán trong nc đã sống khỏe nên các hãng xe điện nhiều như nấm sau mưa
Khoảng 400 hãng xe, nhưng 300 hãng sẽ phải đóng cửa trong năm nay, nhất là các hãng xe do các tỷ phú BĐS lấn sân sang.
Xe điện đã vào vòng “loại trừ tàn bạo” khi các mẫu xe sau ra đời với một mớ tính năng vượt trội. Các dòng xe cũ mất giá thảm hại sau 2 năm sử dụng.
BYD đã đúng khi xe điện chỉ để đi và cạnh tranh với xe xăng, chứ ko đua theo các công nghệ mới và tốn kém, nên nó với tesla là 2 Dn duy nhất có lãi
 

Đi Jây

Xe tăng
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
1,067
Động cơ
6,471 Mã lực
Khoảng 400 hãng xe, nhưng 300 hãng sẽ phải đóng cửa trong năm nay, nhất là các hãng xe do các tỷ phú BĐS lấn sân sang.
Xe điện đã vào vòng “loại trừ tàn bạo” khi các mẫu xe sau ra đời với một mớ tính năng vượt trội. Các dòng xe cũ mất giá thảm hại sau 2 năm sử dụng.
BYD đã đúng khi xe điện chỉ để đi và cạnh tranh với xe xăng, chứ ko đua theo các công nghệ mới và tốn kém, nên nó với tesla là 2 Dn duy nhất có lãi
bên đó cũng có tỉ phú BĐS lấn sân sang hả cụ? Chắc lại muốn làm bản sao lỗi của tỉ phú BĐS bên mình
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,082
Động cơ
81,654 Mã lực
bên đó cũng có tỉ phú BĐS lấn sân sang hả cụ? Chắc lại muốn làm bản sao lỗi của tỉ phú BĐS bên mình
Cơn sốt xe điện bên đấy kéo theo tất cả các tỷ phú, các tập đoàn tỷ đô lao vào làm xe điện. Chả có cái gì dễ như làm xe điện cả:)) mua pin, mua động cơ, thuê mấy ông về vẽ cái xe, đưa mấy ông gò hàn về ráp lên chạy. Để bán được hàng thì các hãng xe đua nhau quảng cáo chế độ tự lái cấp độ 3 cấp độ 4. Nhưng thực tế đơn giản như cái điều hoà vẫn phải bật tay, lùi chuồng và tự ghép ngang chả chạy nổi, tự lái thì mỗi cảnh báo chệch làn, cái này cần camera 2 triệu là ngon.
Và cuối cùng là bán cổ phiếu và đóng cửa.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top