- Biển số
- OF-66
- Ngày cấp bằng
- 6/6/06
- Số km
- 3,086
- Động cơ
- 594,653 Mã lực
- Nơi ở
- OTOFUN
- Website
- www.ofnews.vn
Huawei chê BYD bán chạy nhờ giá rẻ, nhà sáng lập BYD cảnh báo 'vòng loại trừ tàn bạo' với các hãng xe điện
Hai hãng xe điện hàng đầu Trung Quốc không ngần ngại chỉ trích nhau công khai về chiến lược bán hàng trong bối cảnh lợi nhuận bán xe giảm sút.
Sếp Huawei chê xe điện BYD chất lượng không tốt, bán được nhờ giá rẻ.
Tại một buổi hội thảo ở Thâm Quyến diễn ra vài ngày trước, ông Yu Chengdong, Chủ tịch phụ trách bộ phận xe hơi thông minh của Huawei, đã công khai đề cập cuộc cạnh tranh giảm giá mà ông này cho rằng BYD đang dẫn đầu. "Chúng tôi không giỏi cạnh tranh với mức giá cực thấp", Yu nói. "Thay vào đó, chúng tôi cạnh tranh bằng giá trị, bằng sự thông minh, sang trọng, tiện nghi, an toàn, bằng trải nghiệm thoải mái và tuyệt vời dành cho người sử dụng".
Không chịu để đối thủ lấn lướt, ông Li Yunfei, Giám đốc quan hệ công chúng tại BYD, chia sẻ trên trang cá nhân ngay sau đó: “Tôi rất tôn trọng Huawei. Nhưng tôi cảm thấy nếu ông Yu bớt so sánh đi, sẽ có nhiều người thích ông và thương hiệu của Huawei hơn đấy”. Đồng thời ông Li cũng cho biết chính Huawei cũng đang cố gắng cạnh tranh thông qua các đợt giảm giá xe điện trong năm qua.
Cùng ngày hôm đó, ông Wang Chuanfu, người sáng lập kiêm Chủ tịch BYD, trong cuộc họp cổ đông thường niên, đã tranh thủ khẳng định sức mạnh cốt lõi của thương hiệu này nằm ở “công nghệ và đổi mới”. Ông tuyên bố, trong thời gian tới, BYD sẽ đầu tư 100 tỷ nhân dân tệ, tương đương 13,8 tỷ USD để phát triển các công nghệ mới, tập trung vào trí tuệ nhân tạo và công nghệ mô hình lớn. Màn phản pháo này nhẹ nhàng nhưng thâm sâu này của BYD khiến cộng đồng mạng Trung Quốc dậy sóng thêm một lần nữa.
Xem chi tiết bài viết tại đây
Hai hãng xe điện hàng đầu Trung Quốc không ngần ngại chỉ trích nhau công khai về chiến lược bán hàng trong bối cảnh lợi nhuận bán xe giảm sút.
Sếp Huawei chê xe điện BYD chất lượng không tốt, bán được nhờ giá rẻ.
Tại một buổi hội thảo ở Thâm Quyến diễn ra vài ngày trước, ông Yu Chengdong, Chủ tịch phụ trách bộ phận xe hơi thông minh của Huawei, đã công khai đề cập cuộc cạnh tranh giảm giá mà ông này cho rằng BYD đang dẫn đầu. "Chúng tôi không giỏi cạnh tranh với mức giá cực thấp", Yu nói. "Thay vào đó, chúng tôi cạnh tranh bằng giá trị, bằng sự thông minh, sang trọng, tiện nghi, an toàn, bằng trải nghiệm thoải mái và tuyệt vời dành cho người sử dụng".
Không chịu để đối thủ lấn lướt, ông Li Yunfei, Giám đốc quan hệ công chúng tại BYD, chia sẻ trên trang cá nhân ngay sau đó: “Tôi rất tôn trọng Huawei. Nhưng tôi cảm thấy nếu ông Yu bớt so sánh đi, sẽ có nhiều người thích ông và thương hiệu của Huawei hơn đấy”. Đồng thời ông Li cũng cho biết chính Huawei cũng đang cố gắng cạnh tranh thông qua các đợt giảm giá xe điện trong năm qua.
Cùng ngày hôm đó, ông Wang Chuanfu, người sáng lập kiêm Chủ tịch BYD, trong cuộc họp cổ đông thường niên, đã tranh thủ khẳng định sức mạnh cốt lõi của thương hiệu này nằm ở “công nghệ và đổi mới”. Ông tuyên bố, trong thời gian tới, BYD sẽ đầu tư 100 tỷ nhân dân tệ, tương đương 13,8 tỷ USD để phát triển các công nghệ mới, tập trung vào trí tuệ nhân tạo và công nghệ mô hình lớn. Màn phản pháo này nhẹ nhàng nhưng thâm sâu này của BYD khiến cộng đồng mạng Trung Quốc dậy sóng thêm một lần nữa.
Xem chi tiết bài viết tại đây