- Biển số
- OF-495217
- Ngày cấp bằng
- 6/3/17
- Số km
- 1,747
- Động cơ
- 232,526 Mã lực
Tính từ thời VN bắt đầu mở, HQ vào thị trường VN theo cách rất riêng. Bắt đầu bằng việc đưa những bộ phim chất lượng, có nội dung sâu sắc và lãng mạn như: trái tim mùa thu, anh em nhà bác sỹ ..., tạo cho người Việt những thiện cảm nhất định về HQ, sau đó là cơn sốt phim Hàn cho đến tận những năm gần đây.
Kể từ đó, thị trường VN tràn ngập các sản phẩm Hàn, từ công nghệ cao, vật tư, vật liệu xây dựng, oto, điện tử, gia dụng, thời trang, mỹ phẩm, các dịch vụ y tế, du lịch, tư vấn...., đến cả gia vị, dưa cà, mì gói và bim bim.
Có thể nói những bộ phim Hàn, với các diễn viên khả ái, được chăm chút hình ảnh kỹ lưỡng, bao quanh là các sản phẩm thương hiệu Hàn đã ảnh hưởng lớn đến quyết định mua hàng "made in Korea" của người Việt.
Vào thời điểm nền bóng đá VN khủng hoảng, cho dù đã có những ông thầy từ các nước có nền bóng đá phát triển từ châu âu, đến châu á, nhưng cũng không làm thay đổi đáng kể.
Thì xuất hiện một HLV người Hàn, có thể ông chưa có thành tích cao hơn trong số những HLV trước đó, nhưng ông đã làm được nhiều điều mà "lần đầu tiên" bóng đá VN đạt được, giải được cơn khát về thành tích và triển vọng cho bóng đá Việt.
Nhưng chưa dừng ở chỗ đó, hãy nhìn cách HLV trưởng U23 HQ nói về ĐT U23 VN, cách HLV trưởng U23 VN, và cả HLV trưởng ĐTVN nói về bóng đá HQ thì thấy có thể ông Park, ông Hwang và ông Gong không chỉ nói về một trận đấu hay giải đấu.
Họ nói về bóng đá Hàn và đồng thời chứng minh bằng kết quả thực tế là nếu có yếu tố Hàn vào bóng đá VN, thì mọi việc có tiến triển, ít nhất đến thời điểm này.
Có thể đó là bước đầu tiên để khai phá thị trường "xuất khẩu" HLV, hoặc cầu thủ sang VN và các nước ĐNA.
Cũng như cách họ đã đưa các sản phẩm khác vào VN từ cách đây hơn 20 năm.
Chỉnh sửa cuối: