Với tất cả tình yêu dành cho Mợ 2 qua gần 6 năm thủy chung cùng kinh nghiệm thực tế trong những lần chăm sóc sức khỏe và làm đẹp cho mợ, nhằm mục đích duy nhất là sẻ chia kinh nghiệm và có thông tin cho các Cụ tham khảo. Hôm nay, sau một thời gian tự mày mò tìm hiểu bệnh tình và cách thức chữa cho Mợ 2. Em xin hầu các Cụ câu chuyện nhỏ sau.
Mợ 2 của Em là Mazda 3 AT, tuổi 29Y. Còn E là thằng chồng khó tính trong chăm sóc mợ, nhiều cụ sẽ bảo là như thế là lãng phí không cần thiết. Ừ thì xã hội, mỗi người mỗi tính, từ trước đến giờ, E chỉ thay đồ chính hãng cho Mợ, nhất là những cái liên quan đến an toàn trên đường, tỷ dụ như lốp, phanh, còi đèn. Lốp E chỉ chạy tầm 2,5 - 3,0 vạn là thay để khắc phục nhược điểm ồn của mazda và an toàn khi chạy xe tốc độ cao.
1. Nhà E được bạn bè gọi là nhà cò vạc, chuyên đi chơi đêm. Thường 9, 10 giờ tối ngày cuối tuần cả nhà E mới lên xe về nghỉ cuối tuần ở Vĩnh yên. Đi đêm, xe vắng, yên tĩnh, cái tai của E cũng vì thế mà thính hơn. Về đến nhà, hàng xóm đi ngủ hết rồi, chỉ còn E vần vô lăng để đánh xe vào gara. Lúc này E phát hiện ra tiếng kêu crục crục crục ở bên phụ (bình thường đi đường Hà Nội không nghe thấy gì hết).
2. Cứ cưỡi lên Mợ 2 là E bật điều hòa. Điều hòa chạy êm, mát lạnh zun hết cả Cờ Him. Tuy nhiên, gần đây thi thoảng mỗi lúc tăng giảm tốc độ đột ngột, hay qua chỗ xóc thì phát ra riếng kều rè rè ồ ồ, E buộc phải bật tắt quạt hoặc tăng lên số 3, 4 thì mới hết. Những cũng có lúc, chạy cả tuần hay hàng trăm cây chả sao cả. E đã tháo lọc gió điều hòa ra vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo không có lá hay cái gì ở trong cả.
Đưa mợ 2 đi khám ở các gara quen, các chuyên gia xác định: Mợ 2 nhà E bị lỗi Bát bèo trước, bạc motor quạt điều hòa bị rơ. Tìm motor quat hơi khó, vả lại để thay thế cần khoảng 2 ngày. Nhưng khuyên E, cứ để như vậy đi cũng được, chưa cần phải thay.
E thì không chịu, nghèo cũng phải chăm sóc mợ 2 chu đáo. Mợ khỏe, mợ sạch E mới sướng.
Trước đến nay, Mợ 2 của E được VMC chăm sóc mỗi khi trái gió trở trời (thực tế cũng chỉ 3 lầm đến để bảo dưỡng định kỳ và thay giảm xóc trước, sau và mua còi, gạt mưa, lọc giá, lọc điều hòa mà thôi.). Nay, bụng bảo dạ, vào Vinamazda xem sao, vì Vinamazda là chính hãng, các chú Đạt, Hiếu ở Vinamazda rất nhiệt tình mời gọi E đưa mợ xuống, kỹ thuật Vinamazda sẽ khám và chăm sóc chu đáo. Quả không phụ lòng, đội kỹ thuật của Vinamazda chăm sóc chu đáo, nhiệt tình và đầy kỹ thuật. Đúng là nơi tin tưởng để chăm sóc mợ 2 mỗi lần trái gió trở trời.
Nhưng, bên phụ tùng Vinamazda báo giá phụ tùng xong thì E NGẤT 30 giây (may có chú Đạt pha cho cốc Lipton uống mới tỉnh).
Bát bèo (parts: BP4K -34-38XB): giá 1,750,000 đ/1 cái x 2 = 3,500.000 đ
Motor quạt (parts: BP4K-61-B10): giá 4, 520,000 đ/cái
(Riêng Motor phải đặt cọc 50% giá trị hàng, sau 20 - 30 ngày có hàng.
Lấy lý do, chưa có hàng để sửa E về (Chạy một mạch, không dám ngoảng lại nhìn. Hix).
Trong khi giá của VMC - Nhà cung cấp mazda chinhax hàng từ năm 2006 của Việt nam về trước, hiện đang còn quyền cung cấp phụ tùng chính hãng đến năm 2017. (A Đông Trưởng phòng dịch vụ: 091 322 6914) là:
Bát bèo (parts: BP4K -34-38XB): giá 15 usd/1 cái x 2 = 620.000 đ
Motor quạt (parts: BP4K-61-B10): giá 110 usd/cái = 2.320.000 đ.
Ngoài ra, từ năm 2009 Anh Em Mazda Club vào mua phụ tùng và sửa chữa tại VMC được giảm 10% tổng giá trị đơn hàng. Thông tin này nếu có ích thì các Cụ vote cho E nhé. E uống rượi cũng được đấy ah.
Chiều qua, E đã vào Hà Đông để lấy, hình ảnh thật đây mời các cụ chứng kiến.
Mợ 2 của Em là Mazda 3 AT, tuổi 29Y. Còn E là thằng chồng khó tính trong chăm sóc mợ, nhiều cụ sẽ bảo là như thế là lãng phí không cần thiết. Ừ thì xã hội, mỗi người mỗi tính, từ trước đến giờ, E chỉ thay đồ chính hãng cho Mợ, nhất là những cái liên quan đến an toàn trên đường, tỷ dụ như lốp, phanh, còi đèn. Lốp E chỉ chạy tầm 2,5 - 3,0 vạn là thay để khắc phục nhược điểm ồn của mazda và an toàn khi chạy xe tốc độ cao.
1. Nhà E được bạn bè gọi là nhà cò vạc, chuyên đi chơi đêm. Thường 9, 10 giờ tối ngày cuối tuần cả nhà E mới lên xe về nghỉ cuối tuần ở Vĩnh yên. Đi đêm, xe vắng, yên tĩnh, cái tai của E cũng vì thế mà thính hơn. Về đến nhà, hàng xóm đi ngủ hết rồi, chỉ còn E vần vô lăng để đánh xe vào gara. Lúc này E phát hiện ra tiếng kêu crục crục crục ở bên phụ (bình thường đi đường Hà Nội không nghe thấy gì hết).
2. Cứ cưỡi lên Mợ 2 là E bật điều hòa. Điều hòa chạy êm, mát lạnh zun hết cả Cờ Him. Tuy nhiên, gần đây thi thoảng mỗi lúc tăng giảm tốc độ đột ngột, hay qua chỗ xóc thì phát ra riếng kều rè rè ồ ồ, E buộc phải bật tắt quạt hoặc tăng lên số 3, 4 thì mới hết. Những cũng có lúc, chạy cả tuần hay hàng trăm cây chả sao cả. E đã tháo lọc gió điều hòa ra vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo không có lá hay cái gì ở trong cả.
Đưa mợ 2 đi khám ở các gara quen, các chuyên gia xác định: Mợ 2 nhà E bị lỗi Bát bèo trước, bạc motor quạt điều hòa bị rơ. Tìm motor quat hơi khó, vả lại để thay thế cần khoảng 2 ngày. Nhưng khuyên E, cứ để như vậy đi cũng được, chưa cần phải thay.
E thì không chịu, nghèo cũng phải chăm sóc mợ 2 chu đáo. Mợ khỏe, mợ sạch E mới sướng.
Trước đến nay, Mợ 2 của E được VMC chăm sóc mỗi khi trái gió trở trời (thực tế cũng chỉ 3 lầm đến để bảo dưỡng định kỳ và thay giảm xóc trước, sau và mua còi, gạt mưa, lọc giá, lọc điều hòa mà thôi.). Nay, bụng bảo dạ, vào Vinamazda xem sao, vì Vinamazda là chính hãng, các chú Đạt, Hiếu ở Vinamazda rất nhiệt tình mời gọi E đưa mợ xuống, kỹ thuật Vinamazda sẽ khám và chăm sóc chu đáo. Quả không phụ lòng, đội kỹ thuật của Vinamazda chăm sóc chu đáo, nhiệt tình và đầy kỹ thuật. Đúng là nơi tin tưởng để chăm sóc mợ 2 mỗi lần trái gió trở trời.
Nhưng, bên phụ tùng Vinamazda báo giá phụ tùng xong thì E NGẤT 30 giây (may có chú Đạt pha cho cốc Lipton uống mới tỉnh).
Bát bèo (parts: BP4K -34-38XB): giá 1,750,000 đ/1 cái x 2 = 3,500.000 đ
Motor quạt (parts: BP4K-61-B10): giá 4, 520,000 đ/cái
(Riêng Motor phải đặt cọc 50% giá trị hàng, sau 20 - 30 ngày có hàng.
Lấy lý do, chưa có hàng để sửa E về (Chạy một mạch, không dám ngoảng lại nhìn. Hix).
Trong khi giá của VMC - Nhà cung cấp mazda chinhax hàng từ năm 2006 của Việt nam về trước, hiện đang còn quyền cung cấp phụ tùng chính hãng đến năm 2017. (A Đông Trưởng phòng dịch vụ: 091 322 6914) là:
Bát bèo (parts: BP4K -34-38XB): giá 15 usd/1 cái x 2 = 620.000 đ
Motor quạt (parts: BP4K-61-B10): giá 110 usd/cái = 2.320.000 đ.
Ngoài ra, từ năm 2009 Anh Em Mazda Club vào mua phụ tùng và sửa chữa tại VMC được giảm 10% tổng giá trị đơn hàng. Thông tin này nếu có ích thì các Cụ vote cho E nhé. E uống rượi cũng được đấy ah.
Chiều qua, E đã vào Hà Đông để lấy, hình ảnh thật đây mời các cụ chứng kiến.