Hộp số AT

Venus

Xe buýt
Biển số
OF-44774
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
514
Động cơ
468,510 Mã lực
Các cụ khai thông cho cháu nào, hộp số AT nếu về P nhiều thì có mau tèo hộp số ko?
 

bixenon

Xe buýt
Biển số
OF-514
Ngày cấp bằng
28/6/06
Số km
644
Động cơ
584,914 Mã lực

C-Klass

Xe tải
Biển số
OF-361645
Ngày cấp bằng
6/4/15
Số km
214
Động cơ
260,840 Mã lực
Theo hiểu biết hạn hẹp của em thì cụ ko nên về P trong các trường hợp sau:
1. Dừng xe chờ đèn đỏ (chỉ về N).
2. Dừng xe trên đường dốc (chỉ về N và phanh tay).
Còn lại thì cụ cứ vô tư, ko sợ hỏng.
 

ãnhco

Xe tải
Biển số
OF-77413
Ngày cấp bằng
9/11/10
Số km
494
Động cơ
424,440 Mã lực
Em sưu tầm:
"Parking The Vehicle:
Depress the foot brake pedal and, once the vehicle stops, move the shift selector into park position, pull the parking brake lever and release the foot brake pedal.

This automatic transmission is designed so that the foot brake pedal MUST be depressed before shifting from "P" to any other position while the ignition switch is "ON".

To move the shift lever, be sure to first depress the brake pedal. The shift lever will not move before the brake pedal is depressed.

“P” (Park):
Use this position when the vehicle is parked or when starting the engine. Use this position together with the parking brake. When parking on a hill, first apply the parking brake and then shift into the "P" position. (Caution: Use this position only when the vehicle is completely stopped)."
Theo e hiểu nên về P sau khi xe dừng hẳn, nếu ở trên đồi thì kéo phanh tay trước khi về P (nghĩa là khi về P rồi thì chống chỉ định xe di chuyển).
Theo cụ C-CKlass thì e hiểu cụ hướng dẫn đúng cho việc điều gì tốt cho hộp số, nhưng theo e vấn đề an toàn vẫn phải đặt lên hàng đầu cụ ạ, đỗ xe trên dốc và chỉ kéo phanh tay em e hơi nguy hiểm.
 

C-Klass

Xe tải
Biển số
OF-361645
Ngày cấp bằng
6/4/15
Số km
214
Động cơ
260,840 Mã lực
Em sưu tầm:
Theo e hiểu nên về P sau khi xe dừng hẳn, nếu ở trên đồi thì kéo phanh tay trước khi về P (nghĩa là khi về P rồi thì chống chỉ định xe di chuyển).

Vâng. Em hoàn toàn đồng ý với cụ. Đây là điểm mấu chốt để đảm bảo hộp số AT ko bị các nguy cơ hỏng hóc.
Khi depa lên dốc (hoặc đậu xe ở dốc xuống), một số cụ vẫn để P và nhả phanh tay trước khi chuyển sang N hoặc D. Như vậy xe sẽ có nguy cơ bị lùi lại (dịch chuyển) khi số vẫn đang ở P, về lâu dài dẫn đến nguy cơ hỏng hộp số. Vì vậy, nếu cụ nào về P khi dừng trên dốc (lên hoặc xuống) thì nên thao tác đúng quy trình: về D (hoặc N) trước khi nhả phanh tay.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top