- Biển số
- OF-16170
- Ngày cấp bằng
- 10/5/08
- Số km
- 4,834
- Động cơ
- 553,257 Mã lực
Hongkong đi vào nhận thức thơ bé của em với những bộ phim "tư liệu" mà các minh tinh Khuơng Đai Vệ, Địch Long, Trần Quang Thái, rồi Lý Tiểu Long và Thành Long hoành hành bay lượn, hành hiệp. Và những câu chuyện về Chiến tranh nha phiến, Hội Tam hoàng... đã cuốn hút trí tưởng tượng của em các bác khá nhiều. Đến mức hồi đó đã quyết tranh thủ một chuyến đi thăm thú miền đất một thời thuộc địa của đế chế Anh để kiểm chứng những gì mình tưởng tượng.
Vậy mà thấm thoắt ba muơi năm, ý định trên mới thành hiện thực - chỉ trong một tích tắc tặc lưỡi, gật đầu. Hóa ra gần như vậy trong phim ảnh nhưng quãng thời gian để gặp "em" thật là xa! "Đang nông nhàn, ừ thì ta đi phượt!"
Chỉ tiếc thời còn là nhượng địa thì không đi, bi giờ nó đã là lãnh địa mời của mấy lão gi Trung Nam Hải thì mới đi. Đành lấy câu"Thà muộn còn hơn không bao giờ" làm lẽ an ủi bản thân để quảy gánh lên đường.
Khó khăn đầu tiên là việc mua Hongkong dollar. Hình như đang mùa Summer Sale nên chị em SG vơ vét HKD bạo tay để qua đó thỏa chí shopping sale nên em phải mất hai hôm mới có đủ ngân lượng giắt cạp quần.
Sorry Airlines có chuyến bay thẳng SG - HK nên, với tư cách là con dân Đại Việt, em cũng nhiệt tình ủng hộ.
Thế là một ngày đẹp giời, con chim sắt xanh lè cõng trên lưng nải chuối vàng uơm và đôi trăm hành khách (trong đó có cặp nhà em) tung cánh vào bầu trời trực chỉ phương Bắc. "Huơng Cảng - hãy đợi đấy!"
Sau hai tiếng, máy bắt đầu hạ độ cao để đáp xuống sân bay Chek Lap Kok. Theo chuyện xưa thì hồi còn mồ ma sân bay Kai Tak, phi công sẽ phải lượn lờ qua những tòa nhà chọc trời để hạ cánh. Nhưng bây giờ thì với sân bay mới xây dựng ngay sát bờ vịnh, việc hạ cánh đơn giản hơn, hành khách đỡ bị ép tim hơn.
Một góc sân bay Chek Lap Kok. Diện tích sân bay này chắc cỡ Tân Sơn Nhất quê em, nhưng lưu lượng chim sắt có phần dồi dào hơn mấy phần
Vậy mà thấm thoắt ba muơi năm, ý định trên mới thành hiện thực - chỉ trong một tích tắc tặc lưỡi, gật đầu. Hóa ra gần như vậy trong phim ảnh nhưng quãng thời gian để gặp "em" thật là xa! "Đang nông nhàn, ừ thì ta đi phượt!"
Chỉ tiếc thời còn là nhượng địa thì không đi, bi giờ nó đã là lãnh địa mời của mấy lão gi Trung Nam Hải thì mới đi. Đành lấy câu"Thà muộn còn hơn không bao giờ" làm lẽ an ủi bản thân để quảy gánh lên đường.
Khó khăn đầu tiên là việc mua Hongkong dollar. Hình như đang mùa Summer Sale nên chị em SG vơ vét HKD bạo tay để qua đó thỏa chí shopping sale nên em phải mất hai hôm mới có đủ ngân lượng giắt cạp quần.
Sorry Airlines có chuyến bay thẳng SG - HK nên, với tư cách là con dân Đại Việt, em cũng nhiệt tình ủng hộ.
Thế là một ngày đẹp giời, con chim sắt xanh lè cõng trên lưng nải chuối vàng uơm và đôi trăm hành khách (trong đó có cặp nhà em) tung cánh vào bầu trời trực chỉ phương Bắc. "Huơng Cảng - hãy đợi đấy!"
Sau hai tiếng, máy bắt đầu hạ độ cao để đáp xuống sân bay Chek Lap Kok. Theo chuyện xưa thì hồi còn mồ ma sân bay Kai Tak, phi công sẽ phải lượn lờ qua những tòa nhà chọc trời để hạ cánh. Nhưng bây giờ thì với sân bay mới xây dựng ngay sát bờ vịnh, việc hạ cánh đơn giản hơn, hành khách đỡ bị ép tim hơn.
Một góc sân bay Chek Lap Kok. Diện tích sân bay này chắc cỡ Tân Sơn Nhất quê em, nhưng lưu lượng chim sắt có phần dồi dào hơn mấy phần
Chỉnh sửa cuối: