[Thảo luận] Hỏng dây đai hộp số cvt

longtt89

Xe hơi
Biển số
OF-332654
Ngày cấp bằng
25/8/14
Số km
123
Động cơ
282,120 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh Hưng - Hoàng Mai - Hà Nội
Website
m.facebook.com
Xe của em hiện đang bị hỏng dây đai dẫn chuyền hộp số. Mà hãng báo ko có hàng thay. Phải thay nguyên cả hộp số. E thấy vô lý quá không lẽ vì cái dây đai mà phải bỏ ra 120tr để thay. Các cụ biết chỗ nào nhập đc cứu e với ạ!







 

Soap

Xe máy
Biển số
OF-618205
Ngày cấp bằng
23/2/19
Số km
67
Động cơ
117,380 Mã lực
Tuổi
37
Em hóng. Xe cụ đi đc bao nhiêu mà đã hỏng dây đai rồi?:-$
 

Chẫu_Chuộc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-617386
Ngày cấp bằng
20/2/19
Số km
2,931
Động cơ
149,290 Mã lực
Tuổi
47
Lần đầu tiên em thấy hỏng
 

nncham

Xe tải
Biển số
OF-75706
Ngày cấp bằng
18/10/10
Số km
275
Động cơ
423,389 Mã lực
Cụ nào giúp cụ chủ đi
 

donduong

Xe tải
Biển số
OF-95157
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
358
Động cơ
387,226 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Xe cụ đi 300.000 km rồi ah? Xe loại nào đấy ah?
 

mô kích

Xe điện
Biển số
OF-82633
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
4,694
Động cơ
452,440 Mã lực
Nơi ở
Phukienhonda.net
Website
phukienhonda.net
Chắc cụ chủ chạy honda City. Có thể chi tiết này trong hãng họ chỉ bán theo cụm, hoặc họ quy ước cứ đứt dây là phải thay nguyên bộ số để đảm bảo yếu tố ổn định.
120 củ thì mặn quá. Mai rảnh em thử ngó bên Tàu xem có anh công nhân nào ăn trộm được mang bán chợ đen ko
 

longtt89

Xe hơi
Biển số
OF-332654
Ngày cấp bằng
25/8/14
Số km
123
Động cơ
282,120 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh Hưng - Hoàng Mai - Hà Nội
Website
m.facebook.com
Chắc cụ chủ chạy honda City. Có thể chi tiết này trong hãng họ chỉ bán theo cụm, hoặc họ quy ước cứ đứt dây là phải thay nguyên bộ số để đảm bảo yếu tố ổn định.
120 củ thì mặn quá. Mai rảnh em thử ngó bên Tàu xem có anh công nhân nào ăn trộm được mang bán chợ đen ko
Vâng em cám ơn! Em tìm đc trên ebay rồi. Nhưng ko biết đặt về có lắp đc không. E chưa có kinh nhiệm mua trên đó. E đang tìm hiểu thêm ạ.
 

Chẫu_Chuộc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-617386
Ngày cấp bằng
20/2/19
Số km
2,931
Động cơ
149,290 Mã lực
Tuổi
47
Vâng em cám ơn! Em tìm đc trên ebay rồi. Nhưng ko biết đặt về có lắp đc không. E chưa có kinh nhiệm mua trên đó. E đang tìm hiểu thêm ạ.
Xe cụ xe gì cụ ơi. Mới 30 vạn mà hỏng thì cần phải xem lại chất lượng của hãng
 

nguyenhaiha

Xe buýt
Biển số
OF-63932
Ngày cấp bằng
12/5/10
Số km
682
Động cơ
443,622 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hộp số tự động bình thường thì không biết tầm bao nhiêu là phải thay nhỉ, mình trước chạy santafe gần 20 vạn mà hộp số vẫn ok lắm. Mình thấy bên hội teana có bác chạy 360k km mà hộp số cvt vẫn ngon. Đợt santafe 2017 cũng bị lỗi hộp số nhiều, mới chạy có mấy chục nghìn km mà nhiều bác phải thay hộp số rồi(được bảo hành)
 

duy277

Xe tăng
Biển số
OF-144118
Ngày cấp bằng
1/6/12
Số km
1,115
Động cơ
373,252 Mã lực
Nơi ở
Số 38 ngõ 860 Bạch Đằng, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Em thấy bên Tây có hẳn dịch vụ chuyên nghiệp về sửa chữa, thay thế đai cho hộp số CVT. Một trong những nhược điểm của CVT chính là chi phí sửa chữa cao, và phức tạp. Có lẽ vì thế mà Honda VN họ ko làm được mà yêu cầu thay luôn hộp số ạ.
 

heroesdaubu

Xe điện
Biển số
OF-34649
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
4,969
Động cơ
519,665 Mã lực
Nơi ở
Thiên đường
Đi 30 vạn mà đã phải thay cả hộp số thì mặn đắng
 

Giang81

Xe máy
Biển số
OF-453885
Ngày cấp bằng
17/9/16
Số km
85
Động cơ
206,585 Mã lực
Tuổi
43
Em thấy bên Tây có hẳn dịch vụ chuyên nghiệp về sửa chữa, thay thế đai cho hộp số CVT. Một trong những nhược điểm của CVT chính là chi phí sửa chữa cao, và phức tạp. Có lẽ vì thế mà Honda VN họ ko làm được mà yêu cầu thay luôn hộp số ạ.
Đúng là không có từ Ngon- Bổ- Rẻ :)). Em 'Nghe nói' là thằng CVT này sản xuất chi phí rẻ hơn HSTD có cấp, mà hỏng hoặc có vấn đề thì chi phí sửa chữa lại đắt hơn hộp số có cấp, trong khí đó giá bán sản phẩm không đổi mà thậm chí còn tăng (có gì đó sai sai)=> đua nhau phát triển CVT là đúng rồi :)).
 

duy277

Xe tăng
Biển số
OF-144118
Ngày cấp bằng
1/6/12
Số km
1,115
Động cơ
373,252 Mã lực
Nơi ở
Số 38 ngõ 860 Bạch Đằng, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Đúng là không có từ Ngon- Bổ- Rẻ :)). Em 'Nghe nói' là thằng CVT này sản xuất chi phí rẻ hơn HSTD có cấp, mà hỏng hoặc có vấn đề thì chi phí sửa chữa lại đắt hơn hộp số có cấp, trong khí đó giá bán sản phẩm không đổi mà thậm chí còn tăng (có gì đó sai sai)=> đua nhau phát triển CVT là đúng rồi :)).
Dạ đúng rồi ạ, chả có gì cho không đâu ạ. Em cũng chạy 2 đời Honda 1 là City, giờ là Hrv nói chung cái CVT nó hợp với xe rẻ tiền và công suất nhỏ ạ. Sx cũng đơn giản hơn nên chi phí thấp, nhưng khi hỏng thì sửa phức tạp, thay luôn hộp mới thôi. Cơ mà 30 vạn thì chạy nhiều cũng đã 10 năm với tần suất sử dụng hàng ngày (ko kinh doanh) thay hộp số em cho là chấp nhận được (như em năm chạy 2 vạn thì phải 15 năm, chắc con xe đã lên Tề Lỗ rồi ạ).
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,741
Động cơ
626,595 Mã lực
Hộp số tự động bình thường thì không biết tầm bao nhiêu là phải thay nhỉ, mình trước chạy santafe gần 20 vạn mà hộp số vẫn ok lắm. Mình thấy bên hội teana có bác chạy 360k km mà hộp số cvt vẫn ngon. Đợt santafe 2017 cũng bị lỗi hộp số nhiều, mới chạy có mấy chục nghìn km mà nhiều bác phải thay hộp số rồi(được bảo hành)
Hộp tự động thường thì có dây đai đâu nhỉ?
 

AinA

Xe hơi
Biển số
OF-575938
Ngày cấp bằng
25/6/18
Số km
183
Động cơ
142,880 Mã lực
Tuổi
42
Máy nhập về lắp ráp mà ko có xưởng sản xuất ở VN thì an toàn nhất vẫn là thay cả, vì em nghĩ bổ máy ra cũng mệt phết nếu ko có thợ chế tạo máy. Tính ra mỗi năm 10tr để xử lý khấu hao cũng ko phải đắt cụ à. Thay xong lại có xe mới chạy 15 năm nữa. Quá lãi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top