Sau hơn 3 thập kỷ thành công với 7 thế hệ, giờ đây Honda Civic đang hướng tới mục tiêu cao hơn: Vươn lên cạnh tranh ở phân khúc xe sang trọng thuộc hạng C.
Chiếc Civic đầu tiên được giới thiệu vào năm 1972, và kể từ đó tới nay nó luôn là chiếc xe Honda thành công nhất, chiếm tới 1/3 lượng sản phẩm của hãng bán trên toàn thế giới. Phiên bản thứ 7, xuất hiện từ 5 năm trước, hiện được chế tạo tại 11 nước và bán tại 160 quốc gia toàn cầu. Vì thế cũng dễ hiểu thị trường đã xôn xao như thế nào khi nghe tin Honda Việt Nam sẽ tung ra thị trường chiếc Civic vào giữa năm 2006. Theo tiết lộ của ông Nguyễn San, Phó tổng giám đốc Honda VN với VnExpress, chiếc xe được lắp ráp cho thị trường trong nước nhiều khả năng là mẫu Civic đời thứ bảy, một trong những chiếc xe đang được ưa chuộng tại Trung Quốc.
Honda Civic đời thứ 8, phiên bản Sport hatchback.
Từng ra mắt tại Triển lãm ôtô Geneva tháng 3 năm nay và mới được Honda công bố hình ảnh chính thức đầu tháng 8, cũng như Accord mới vào năm 2002, Civic mới được "giao nhiệm vụ" lên hạng: Cạnh tranh ở phân khúc xe sang trọng thuộc hạng C (hạng C tập hợp các xe có chiều dài 3,9-4,4 m). Với Civic mới, điều đó có nghĩa là nó phải chen chân được vào nơi đã hiện diện các đại gia như Audi A3 hay BMW 1 series.
Hiện chỉ có một phiên bản thân xe 5 cửa, Civic mới tạo ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Dáng xe đổ dốc về phía trước toát lên vẻ mạnh mẽ dường như lập tức xác định một vị thế riêng biệt so với kiểu dáng hình hộp của chính các phiên bản Civic trước đó và phần lớn các xe hạng C. Ngoài ca-bin trong tư thế đổ về trước, Civic còn mang nhiều nét riêng biệt trong như một thiết kế đèn pha và lưới tản nhiệt tích hợp chạy ngang phần đầu xe, hai cửa xe dài một cách bất thường...
Chiếc xe có kích thước dài 4.250 mm, rộng 1.760 mm, cao 1.460 m và trục cơ sở 2.635 mm, tức là nó lớn hơn phiên bản 3 cửa đời trước, nhưng ngắn hơn và thấp hơn 5 cửa đời trước. Tuy nhiên, chiều rộng tăng thêm tới 65 mm nhấn mạnh dáng vẻ khí động đồng thời làm cho xe trở nên dễ điều khiển hơn.
Nội thất xe Civic mới với bảng đồng hồ Dual Link.
Bình nhiên liệu đặt ngay phía dưới hàng ghế trước nên chiếc xe có nhiều tuỳ chọn hơn với hàng ghế sau. Có thể biến nó thành khoang chứa hàng thứ hai tương tự như trên mẫu xe Honda Jazz hay gấp cả hàng ghế sau lại và giấu xuống dưới sàn xe để tạo nên một không gian bằng phẳng. Vô-lăng với thiết kế Dual Link lạ mắt giúp quan sát tốt hơn. Các thông tin quan trọng như tốc độ xe hiển thị ở phần trên cao, sát với kính chắn gió, trong khi các thông tin khác nằm ở phần bên dưới.
Civic mới sẽ được trang bị hai động cơ xăng 1.393 cc 83 mã lực và 1.798 cc 140 mã lực, cùng với một động cơ diesel 2.204 cc 140 mã lực diesel. Hộp số sàn 6 cấp sẽ là trang bị tiêu chuẩn trong khi động cơ xăng có tuỳ chọn là hộp số tự động 6 cấp, duy nhất đối với xe hạng C.
Ngoài phanh ABS và hệ thống ổn định điện tử EBD, Civic mới trang bị hệ thống VSA nhằm trợ giúp người điều khiển không bị mất lái khi vào cua, lúc tăng tốc và hay điều khiển phanh ở các bánh bên trái hoặc phải tuỳ theo tình huống.
Theo X.O
Các pác có ai có pé này chưa? pót thử ae xem nhá :21:
Chiếc Civic đầu tiên được giới thiệu vào năm 1972, và kể từ đó tới nay nó luôn là chiếc xe Honda thành công nhất, chiếm tới 1/3 lượng sản phẩm của hãng bán trên toàn thế giới. Phiên bản thứ 7, xuất hiện từ 5 năm trước, hiện được chế tạo tại 11 nước và bán tại 160 quốc gia toàn cầu. Vì thế cũng dễ hiểu thị trường đã xôn xao như thế nào khi nghe tin Honda Việt Nam sẽ tung ra thị trường chiếc Civic vào giữa năm 2006. Theo tiết lộ của ông Nguyễn San, Phó tổng giám đốc Honda VN với VnExpress, chiếc xe được lắp ráp cho thị trường trong nước nhiều khả năng là mẫu Civic đời thứ bảy, một trong những chiếc xe đang được ưa chuộng tại Trung Quốc.

Honda Civic đời thứ 8, phiên bản Sport hatchback.
Từng ra mắt tại Triển lãm ôtô Geneva tháng 3 năm nay và mới được Honda công bố hình ảnh chính thức đầu tháng 8, cũng như Accord mới vào năm 2002, Civic mới được "giao nhiệm vụ" lên hạng: Cạnh tranh ở phân khúc xe sang trọng thuộc hạng C (hạng C tập hợp các xe có chiều dài 3,9-4,4 m). Với Civic mới, điều đó có nghĩa là nó phải chen chân được vào nơi đã hiện diện các đại gia như Audi A3 hay BMW 1 series.
Hiện chỉ có một phiên bản thân xe 5 cửa, Civic mới tạo ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Dáng xe đổ dốc về phía trước toát lên vẻ mạnh mẽ dường như lập tức xác định một vị thế riêng biệt so với kiểu dáng hình hộp của chính các phiên bản Civic trước đó và phần lớn các xe hạng C. Ngoài ca-bin trong tư thế đổ về trước, Civic còn mang nhiều nét riêng biệt trong như một thiết kế đèn pha và lưới tản nhiệt tích hợp chạy ngang phần đầu xe, hai cửa xe dài một cách bất thường...
Chiếc xe có kích thước dài 4.250 mm, rộng 1.760 mm, cao 1.460 m và trục cơ sở 2.635 mm, tức là nó lớn hơn phiên bản 3 cửa đời trước, nhưng ngắn hơn và thấp hơn 5 cửa đời trước. Tuy nhiên, chiều rộng tăng thêm tới 65 mm nhấn mạnh dáng vẻ khí động đồng thời làm cho xe trở nên dễ điều khiển hơn.

Nội thất xe Civic mới với bảng đồng hồ Dual Link.
Bình nhiên liệu đặt ngay phía dưới hàng ghế trước nên chiếc xe có nhiều tuỳ chọn hơn với hàng ghế sau. Có thể biến nó thành khoang chứa hàng thứ hai tương tự như trên mẫu xe Honda Jazz hay gấp cả hàng ghế sau lại và giấu xuống dưới sàn xe để tạo nên một không gian bằng phẳng. Vô-lăng với thiết kế Dual Link lạ mắt giúp quan sát tốt hơn. Các thông tin quan trọng như tốc độ xe hiển thị ở phần trên cao, sát với kính chắn gió, trong khi các thông tin khác nằm ở phần bên dưới.
Civic mới sẽ được trang bị hai động cơ xăng 1.393 cc 83 mã lực và 1.798 cc 140 mã lực, cùng với một động cơ diesel 2.204 cc 140 mã lực diesel. Hộp số sàn 6 cấp sẽ là trang bị tiêu chuẩn trong khi động cơ xăng có tuỳ chọn là hộp số tự động 6 cấp, duy nhất đối với xe hạng C.
Ngoài phanh ABS và hệ thống ổn định điện tử EBD, Civic mới trang bị hệ thống VSA nhằm trợ giúp người điều khiển không bị mất lái khi vào cua, lúc tăng tốc và hay điều khiển phanh ở các bánh bên trái hoặc phải tuỳ theo tình huống.
Theo X.O
Các pác có ai có pé này chưa? pót thử ae xem nhá :21:
Chỉnh sửa cuối: