- Biển số
- OF-3689
- Ngày cấp bằng
- 8/3/07
- Số km
- 72
- Động cơ
- 554,562 Mã lực
Sỡ dĩ em đặt tiêu đề như thế bởi vì em chắc chắn đến 99% là xe em bị nước vào với những trận mưa to như tối hôm qua ở hà nội (26/6). Chỉ trong vòng 1 tháng mà xe em bị nước vào 3 lần thì chắc chắn có vấn đề. Em xin tường thuật ngọn ngành câu chuyện như sau và xin ý kiến các bác.
Cách đây khoảng 1 tháng, hôm đấy trời mưa khá to em đi chơi và đỗ xe ở bãi. Đêm hôm ấy trời cũng mưa và sáng hôm sau em xách xe đi làm mà k0 kiểm tra. Đến CQ em mới phát hiện là có nước dưới gầm xe (chủ yếu là bên phải phía trước). Toàn bộ ghế cách cửa đều khô nên mọi người đều phán là do tắc điều hòa. Em đưa xe đến Honda Giải phóng và ban đầu các ông thợ cũng nghĩ là do điều hòa. Có một điều nghịch lý là các anh thợ thông ống điều hòa xong rồi mới thử điều hòa. Sau đó họ phán là không phải do điều hòa mà là do xe bị ngập lụt. Các bác xem kiểu xử lý xong rồi mới kiểm tra bệnh có chấp nhận được không? Lần ấy do trước đấy em cũng có đi nên mình cũng k0 chắc chắn việc có bị ngập lụt hay không nên chấp nhận tự sửa xe. Nhân tiện lột sàn em làm chống ồn và lót một lớp da lên trên.
Lần thứ 2 chỉ mới xảy ra tuần trước. Chắc ai cũng nhớ trận mưa lịch sử hôm 18/6, may mắn cho em là hôm ấy ở Singapore nên chỉ tội cho cái xe đang đậu ở bãi đỗ xe Định Công. Xem trên báo thấy nhiều chỗ bị ngập lụt nên em bảo bà cả ra kiểm tra xe nhưng mãi đến tận thứ 7 (21/6) mới kiểm tra. Thế là từ sân bay về em tức tốc cất đồ và ra xe. Toàn bộ sàn bị ngập khoảng 3-4 cm và có mùi rất dễ chịu như kiểu quần áo bẩn ngâm khoảng 3,4 ngày. Em hỏi bảo vệ thì bảo hôm ấy chỉ ngập khoảng 20cm và ở bãi không có xe nào bị nước vào. Em cũng nghĩ bãi đấy không thể ngập và xe để ở chỗ cao nhất. Em đưa xe đến Honda GP và y/c kiểm tra xem nước vào theo đường nào. Sau một hồi to tiếng họ mới chấp nhận kiểm tra và cho nước phun theo kiểu rửa xe. Kiểu này thì em nghĩ nc k0 vào bởi vì tuần nào em cũng đi rửa xe và có bị làm sao đâu. Em lý luận là nc chỉ vào xe khi có một lượng nước cực lớn và vào theo một đường nào đấy ở trong phần trc và sau xe rồi đi xuống sàn. Tuy nhiên em đc giải thích là Honda nghiên cứu và thiết kế k0 thể có chuyện như vậy. Thể là em lại lủi thủi đi lột sàn và sửa xe.
Lần thứ 3 thì do cơn mưa tối qua, chả là hôm qua em mới lát lại thảm và sáng nay đưa thảm để chân vào, ôi thôi thì nước lại có ở phía trên bên phải, lớp lót do ở trên vẫn khô và chỉ có tý nước vương vào nhưng phía ở dưới thì đã ngập lụt. Ai ở Hà nội thì cũng biết tối qua mưa to nhưng lượng mưa không lớn và k0 mấy chỗ ngập. Thế thì nước vào xe em bằng cách nào?
Chả lẽ xe em không chịu được những trận mưa to. Theo các bác thì nên làm thế nào bây giờ? Có bác nào bị hiện tượng thế này không thì chia sẻ em với.
Cách đây khoảng 1 tháng, hôm đấy trời mưa khá to em đi chơi và đỗ xe ở bãi. Đêm hôm ấy trời cũng mưa và sáng hôm sau em xách xe đi làm mà k0 kiểm tra. Đến CQ em mới phát hiện là có nước dưới gầm xe (chủ yếu là bên phải phía trước). Toàn bộ ghế cách cửa đều khô nên mọi người đều phán là do tắc điều hòa. Em đưa xe đến Honda Giải phóng và ban đầu các ông thợ cũng nghĩ là do điều hòa. Có một điều nghịch lý là các anh thợ thông ống điều hòa xong rồi mới thử điều hòa. Sau đó họ phán là không phải do điều hòa mà là do xe bị ngập lụt. Các bác xem kiểu xử lý xong rồi mới kiểm tra bệnh có chấp nhận được không? Lần ấy do trước đấy em cũng có đi nên mình cũng k0 chắc chắn việc có bị ngập lụt hay không nên chấp nhận tự sửa xe. Nhân tiện lột sàn em làm chống ồn và lót một lớp da lên trên.
Lần thứ 2 chỉ mới xảy ra tuần trước. Chắc ai cũng nhớ trận mưa lịch sử hôm 18/6, may mắn cho em là hôm ấy ở Singapore nên chỉ tội cho cái xe đang đậu ở bãi đỗ xe Định Công. Xem trên báo thấy nhiều chỗ bị ngập lụt nên em bảo bà cả ra kiểm tra xe nhưng mãi đến tận thứ 7 (21/6) mới kiểm tra. Thế là từ sân bay về em tức tốc cất đồ và ra xe. Toàn bộ sàn bị ngập khoảng 3-4 cm và có mùi rất dễ chịu như kiểu quần áo bẩn ngâm khoảng 3,4 ngày. Em hỏi bảo vệ thì bảo hôm ấy chỉ ngập khoảng 20cm và ở bãi không có xe nào bị nước vào. Em cũng nghĩ bãi đấy không thể ngập và xe để ở chỗ cao nhất. Em đưa xe đến Honda GP và y/c kiểm tra xem nước vào theo đường nào. Sau một hồi to tiếng họ mới chấp nhận kiểm tra và cho nước phun theo kiểu rửa xe. Kiểu này thì em nghĩ nc k0 vào bởi vì tuần nào em cũng đi rửa xe và có bị làm sao đâu. Em lý luận là nc chỉ vào xe khi có một lượng nước cực lớn và vào theo một đường nào đấy ở trong phần trc và sau xe rồi đi xuống sàn. Tuy nhiên em đc giải thích là Honda nghiên cứu và thiết kế k0 thể có chuyện như vậy. Thể là em lại lủi thủi đi lột sàn và sửa xe.
Lần thứ 3 thì do cơn mưa tối qua, chả là hôm qua em mới lát lại thảm và sáng nay đưa thảm để chân vào, ôi thôi thì nước lại có ở phía trên bên phải, lớp lót do ở trên vẫn khô và chỉ có tý nước vương vào nhưng phía ở dưới thì đã ngập lụt. Ai ở Hà nội thì cũng biết tối qua mưa to nhưng lượng mưa không lớn và k0 mấy chỗ ngập. Thế thì nước vào xe em bằng cách nào?
Chả lẽ xe em không chịu được những trận mưa to. Theo các bác thì nên làm thế nào bây giờ? Có bác nào bị hiện tượng thế này không thì chia sẻ em với.