Honda Civic 2015 có là chiếc xe đáng để chi tiền?

OtoFun News

Xe tải
Biển số
OF-197557
Ngày cấp bằng
6/6/13
Số km
479
Động cơ
330,390 Mã lực
Nơi ở
news.otofun.net
Website
www.otofun.net
Với câu hỏi trên, các cụ/ các mợ cho ý kiến về những điều chỉnh trên phiên bản Civic 2015 so với các phiên bản cũ có thuyết phục được cụ/ mợ chi tiền không?

[SHARENEWS](Đang cập nhật)
Khi lần đầu chứng kiến sự hiện diện của Civic 2015 lần đầu vào Triển lãm xe VMS 2014, nhiều khách tham quan đều ngỡ ngàng với chung một câu hỏi: sao có bản mới sớm đến vậy? Là một trong những mẫu xe từng định hình phân khúc C,  Civic 2014 khá hoàn thiện trong mọi tiêu chí cơ bản từ cảm giác lái, khả năng tiết kiệm nhiên liệu, không gian rộng rãi, thêm các tính năng… với sự hài hoà chung tốt hơn các mặt bằng chung.
Tuy nhiên, sự có mặt của các đối thủ mạnh trong phân khúc bao gồm Toyota Altis 2015, Mazda3 2015 và cả các tay chơi xứ Hàn như KIA K3 hay Hyundai Elantra đã tạo ra sức ép không nhỏ lên mẫu xe một thời vang bóng của Honda. Là chiếc xe bán chạy số một trong phân khúc tại Mỹ chỉ nhờ vào một thế mạnh chủ đạo: chất lượng, Civic luôn là mẫu xe được Honda coi trọng. Bên cạnh đó, cũng với truyền thống luôn dành sự chú ý lớn vào phân khúc C, không có gì lạ khi hãng xe Nhật luôn tập trung mọi nỗ lực tối ưu hoá con cưng của mình – điều lý giải cho sự hiện diện của một phiên bản nâng cấp nhanh chóng hơn thường lệ như vậy. Cũng cần phải nói rằng, trong bài viết này, chúng ta không hướng tới việc mô tả lại một chiếc Civic - điều vốn đã được làm khá kĩ tại đây. Thay vào đó, chúng ta sẽ tìm hiểu những nét mới và định vị chiếc xe này đối với nhu cầu của người tiêu dùng. Nói cách khác, hãy cùng tìm hiểu xem tại sao Civic là chiếc xe đáng để bạn chi tiền!

 

Ba năm kể từ khi ra mắt nền tảng mới, Civic liên tục
được nâng cấp 2 lần liền nhau - điều hiếm thấy trong trong lịch sử các dòng xe.


Tìm kiếm ưu thế từ những thay đổi mới mẻ
Trong suốt thời gian có mặt trên thị trường, Honda Civic đã đóng vai trò cực kì đa dạng với lượng khách hàng khổng lồ. Sự linh hoạt trong năng lực của nó đã đem lại những giá trị sử dụng đa dạng, phong phú mà không một mẫu xe nào trong phân khúc có được. Trong khi những người chơi xe tìm tới mẫu Honda “ngon, bổ, rẻ” này để thoả mãn đam mê, biến chúng thành những lựa chọn được yêu thích qua nhiều thế hệ các tay đua đường phố thì ở một góc nhìn khác, vô số người dùng tìm tới Civic chỉ đơn giản vì chúng có mức giá hợp lý, độ tin cậy cao, tính hiệu quả trong sử dụng và sự đa dạng thú vị đến bất ngờ về cảm giác lái.
 

Ngoại hình Civic 2015 khoẻ khoắn hơn phiên bản 2014
và khá tương đồng với City, Accord mới.
Bước sang phiên bản 2015, sau khi đã hoàn tất nhiệm vụ khắc phục bốn nhược điểm cố hữu bao gồm thiết kế đơn điệu, góc nhìn hẹp từ vị trí lái, sự êm ái và vật liệu nội thất trên Civic, Honda đã tiến tới việc nâng cấp các tính năng tiện nghi cho người lái cùng một số tô điểm khác biệt về ngoại hình nhằm đồng nhất với các anh em City và Accord mới công bố cách đây chưa lâu. Bên cạnh đó, đáng chú ý là sự hiện diện của hệ thống điều hoà tự động 2 vùng, hệ thống thông tin giải trí Display Audio tích hợp HondaLink, đầu đĩa DVD tích hợp cùng một cặp loa treble nhằm cải thiện (đáng kể) chất lượng âm thanh bên trong khoang lái.


HondaLink cho phép bạn tương tác nhiều ứng dụng, dịch vụ
của thiết bị iOS ngay trên màn hình của xe - khởi đầu là với Sygic.



Chưa dừng lại ở đó, nếu quan sát kĩ hơn, Civic 2015 ẩn chứa nhiều món mới hơn thế. Camera lùi của xe giờ đây được nâng cấp với tính năng hiển thị ba góc quay. Là đặc quyền của dòng 2.0L AT, camera này có thể đem lại cho người lái góc nhìn phía sau bình thường (tương tự như các loại camera lùi khác), góc rộng và góc từ trên xuống. Đây cũng là lần đầu tiên một chiếc xe phân khúc C sở hữu loại camera đa năng này. Đáng kể hơn, một thứ "lần đầu tiên" khác trên Civic cũng chính là sự hiện diện túi khí bên với cảm biến hướng cho phép kích nổ trong các tình huống xe lật.
 
Khác biệt rõ nét về ngoại hình của thế hệ 2015 so với 2014 nằm ở phần đầu xe.


Thực tế, rõ ràng những nâng cấp mới của Civic sẽ cho phép các khách hàng đang hướng tới mẫu xe này có thêm động lực để ra quyết định mua sắm trước những đối thủ mạnh mà chiếc xe huyền thoại của Honda đã, đang và sẽ phải đối mặt như Mazda3, Ford Focus, Chevrolet Cruze, Hyundai Elantra, KIA K3 hay đặc biệt là đối thủ truyền kiếp Toyota Corolla Altis. Với trang bị tối tân hơn bao giờ hết cùng những thế mạnh mang tính truyền thống của dòng xe này như hệ thống truyền động ưu việt về khả năng tiết kiệm nhiên liệu, độ an toàn đáng nể trước va chạm, liệu Civic có đứng vững trong cuộc chơi mới? Trả lời câu hỏi này, chúng ta lại xem xét lại một lần nữa những lợi thế truyền thống của Civic – điều mà khiến cho mẫu xe này liên tục có doanh số rất tốt trên toàn cầu nhiều năm qua, bất chấp sức ép lớn từ các đối thủ kể trên.
 

Những nét đặc trưng của một chiếc Honda hiện đại
toát lên từ mọi chi tiết trên phiên bản Civic 2015.

Nền tảng cốt lõi tạo nên giá trị một thương hiệu
Chỉ cần một chút quan tâm tới thị trường xe trong vài năm trở lại đây, bạn sẽ nhận thấy một trào lưu kì cục về cách quảng bá sản phẩm của nhiều thường hiệu. Trước tiên là New, rồi tới All-New, và rồi những chiến dịch truyền thông đầy chủ ý đến từ các thương hiệu Hàn Quốc luôn biến người dùng thành những kẻ háo hức với cái mới theo một trào lưu thị hiếu chung. Nói cách khác, chúng khiến chúng ta “nghiện” thứ gì đó mới mẻ - bất chấp thứ đó có đủ độ tin cậy, sự an toàn, bền bỉ hay không. Với mỗi thế hệ xe ra mắt, người ta dường như đều muốn sở hữu tất cả mọi thứ hoàn toàn khác biệt – kể cả con ốc vít. Điều tương tự cũng khiến những khái niệm như “thể thao, cảm giác lái, hứng khởi”… trở nên nhạt nhoà – thậm chí là suy thoái. Đây thực sự là một trào lưu khá kì cục nếu nhìn ở góc độ tổng thể. Như thế, dù không thể phủ nhận sức hấp dẫn của cái mới, đôi khi bạn hãy tự vấn rằng đâu mới là giá trị cốt lõi của một chiếc xe – thứ mà bạn sẽ cần tới trong cuộc sống hàng ngày hay thoả mãn những đam mê riêng. 
 

Một thương hiệu Nhật Bản có bề dày lịch sử và những thành tựu đáng nể.

Với những mẫu xe gia đình, những tiêu chí về tiện nghi và an toàn phải được đặt lên hàng đầu – và chính đây cũng là những thứ Civic thế hệ mới đang có ưu thế vượt trội. Ngay từ khi ra mắt, mẫu xe của Honda đã nằm trong nhóm đầu của danh sách Top Safety Pick Plus – vốn cũng là chuẩn mực cao nhất - do IIHS công bố. Một thực tế thú vị nằm ở chỗ nhiều đối thủ của Civic cũng không chạm được vào mốc này. Chiếc xe của Honda ghi điểm “Tốt” (Good) ở mọi hạng mục kiểm nghiệm va chạm – kể cả phép thử va chạm cột theo hướng chéo phía trước (Small Frontal Offset Crash). Các mẫu xe phân khúc C khác vào lúc này hầu như chỉ có thể  đáp ứng được tới mức “cận chuẩn” (Marginal) mà thôi. Tương tự như vậy, Civic 2015 cũng nằm trong nhóm đầu danh sách an toàn của NHTSA. Như thế, nếu bạn thường xuyên cảm thấy lo sợ về độ an toàn bản thân trong những rủi ro – điều thường xuyên xảy ra với một số thương hiệu xe khác tại Việt Nam, Civic có thể là giải pháp đáng cân nhắc.
 

Ngoại trừ các tính năng mới, nhìn từ bên ngoài,
nội thất của Civic 2015 không khác biệt so với Civic 2014.
Mặt khác, xét riêng trong phân khúc của mình, Civic tạo ra sự khác biệt lớn với các đối thủ nhờ nội thất mang thiết kế đột phá theo hướng hiện đại ngay từ thế hệ 2012. Trong khi phần lớn các xe khác đều chọn kiểu dáng táp lô truyền thống thẳng băng và dàn hàng ngang các tính năng trên đó. Civic là mẫu xe có cách kết nối tới người lái theo một cách riêng rất khác biệt – thậm chí là độc nhất vô nhị. Không chỉ dừng lại ở ngoại hình với thiết kế kính lái vuốt nhiều về phía sau tạo cảm giác toàn thân xe như một chiếc phi thuyền không gian, Civic còn có không gian vị trí lái  độc đáo - như một khoang lái máy chiến đấu thực thụ nhờ kết cấu hai tầng và táp lô bao bọc lấy tài xế. Đây là thiết kế nhằm nhằm cung cấp mọi tính năng cần thiết một cách tập trung và ít gây mất tập trung nhất có thể. Nhìn thẳng trước mặt táp lô là đồng hồ tua máy cỡ lớn cùng tốc độ số hoá được hiển thị ở một màn hình độc lập hết sức trực quan. Đây là thiết kế đậm chất thể thao và cũng được chính Mazda3 2015 áp dụng theo. Cùng với màn hình phụ nằm ngay phía phải, toàn bộ các thông số hiển thị có thể được truy cập bằng nút bấm trên vô lăng.  Nét thiết kế có định hướng rõ ràng này dù chưa thể hiện được ưu thế trên các dòng Civic cũ – vốn khá nghèo nàn về tiện nghi – đã bắt đầu toả sáng trên thế hệ 2015. Chỉ khi bạn loay hoay với đầu đĩa, màn hình thông số, thay đổi thiết lập hệ thống, nhận các cuộc gọi… vốn đang dần trở thành chuẩn mực của thị trường xe hiện đại, bạn mới nhận thấy rõ những ưu thế rất  lớn trong thiết kế nội thất của Civic với những chiếc xe khác trên thị trường hiện nay. Mọi thứ đều “ngăn nắp”, trực quan và nằm trong tầm tay.
 

So với Altis 2015 hay KIA K3, nội thất xe Honda có phần
 trang nhã, giản dị thuần chất Nhật Bản.

Một điều thú vị ít ai biết: chính Civic luôn là mẫu xe đề ra những ý tưởng trong suốt lịch sử tồn tại của phân khúc C. Điển hình là việc triển khai hộp số CVT – trào lưu đã nhanh chóng tạo được các nhà sản xuất khác cũng chạy theo. Dù vậy, điều đáng tiếc là lựa chọn này chưa có mặt tại thị trường trong nước. Thay vào đó, phiên bản Civic 2015 vẫn được Honda Việt Nam chọn sử dụng hộp số tự động 5 cấp. Với quan điểm của những người yêu cảm giác lái và trẻ trung, đây có thể là lựa chọn hợp lý hơn – đặc biệt là khi cơ chế tiết kiệm nhiên liệu ECON của Honda cũng hiện diện. ECON sẽ giúp người dùng có được mức nhiên liệu tiêu thụ tốt hơn trong khi lại đem tới cho họ quyền chọn lựa khi có thể tạo ra sự êm ái khi cần thiết trong quá trình vận hành xe trên phố chỉ với một nút bấm – linh hoạt hơn so với việc trang bị hộp số CVT cố định. Tắt nó đi và chiếc Civic sẽ thực sự bùng nổ ngay ở ngưỡng số đầu - điều mà bất cứ ai từng làm quen với dòng xe chiến lược này của Honda đều yêu thích.    
 

Không chỉ là một nút bấm, ECON có thể xem là công tắc "biến hình" cho chiếc Civic -
từ một chiếc sedan gia đình thành coupe thể thao trong tích tắc.


Tuy nhiên, nếu để chọn lấy một điểm mạnh đủ để thuyết phục khách hàng trên Civic 2015, đó sẽ là sự tự tin mỗi khi bạn cầm vào vô lăng - thứ mà không một bảng thông số, thông điệp truyền thông hay những lời hoa mỹ nào khác có thể mô tả được.
Chiếc xe của sự tự tin sau tay lái
Với những thay đổi định hướng vào nhu cầu đô thị, không có gì
lạ khi Civic phiên bản sedan như chúng ta đang có tại thị trường trong
nước dần lùi lại phía sau Mazda 3 trong việc đáp ứng những nhu cầu hứng
khởi trên mặt đường của các tay lái trẻ. Thay vào đó, nó đi vào các giá
trị cốt lõi, gần gũi với đời sống và nhu cầu hàng ngày nhiều hơn. Đây
cũng là điều bạn có thể cảm nhận ngay khi cầm lái chiếc xe này.
 

Civic 2015 có đầy đủ các tính năng an toàn VSA, ABS, EBD
và an ninh như chìa khoá mã hoá chống trộm (từ động cơ), hệ thống báo động tích hợp sẵn.


Trước hết, sự giản đơn và tính trực quan của Civic là một lợi thế lớn tạo ra cảm giác lái nhẹ nhàng, ít căng thẳng vào hàng đầu trong phân khúc. Dù nó không quá sôi động theo cách của Mazda3 hay đôi khi hụt hẫng như với Altis, những gì chiếc xe của Honda sở hữu tạo ra sự tự tin lớn cho người cầm lái. Tính linh hoạt tổng thể của xe luôn đem lại cảm giác chính xác, hạn chế tối đa các hiện tượng bất thường và luôn bám sát với những phán đoán điều khiển của người dùng. Thừa hưởng kính lái vuốt dài cùng cột A gần như được tinh giản hết mức
có thể của phiên bản 2014, Civic 2015 vẫn sở hữu góc nhìn đặc biệt
thoáng đạt cho người ngồi bên trong. Không còn những chiếc
xe đạp hay xe máy lọt vào điểm mù của cột A thực sự đem lại sự an tâm
lớn.




Nếu có một thang điểm về chiếc xe khiến bạn ít phải bận tâm nhất trong suốt quá trình sở hữu,
có lẽ Civic sẽ xếp hàng đầu!


Thêm vào đó, vô lăng nhỏ gọn của chiếc xe cùng sự hiện diện của hệ
thống ECON không chỉ trong vai trò hỗ trợ tiết kiệm nhiên liệu mà còn
“thuần hoá” hộp số và nước ga xe để có được bước tăng tốc nhẹ nhàng hơn
sẽ giảm thiểu đáng kể sự căng thẳng trong từng thao tác. Sự
hiện diện của công cụ dẫn đường Sygic mới – dù mới chỉ có thể tương tác
với iPhone – sẽ khiến cho việc mò mẫm tìm đường hoặc di chuyển trên các
cung đường lạ trở nên thoải mái hơn đáng kể. Sygic hiện cũng là một
trong số ít các phần mềm GPS dành cho Việt Nam có cơ chế cảnh báo tốc độ
khá rõ ràng.  Cuối cùng, hệ thống phanh có hành trình tốt, nhạy và không “gây sốc” theo kiểu của City, động cơ vận hành êm ái với đủ mức công suất để đáp ứng các mệnh lệnh của người lái – bất chấp bản chất tiết kiệm nhiên liệu cùng với nội thất không quá kiểu cách rườm rà tới mức bạn phải sợ xước xát hay móp méo khi thao tác... đều đóng góp vào điều đó. Nếu nhìn ở góc độ tổng quan, chúng ta có thể mô tả cảm giác vận hành chiếc xe này bằng một từ: TỰ TIN.





Chiếc xe có thể giữ cho tâm lý người dùng
luôn thoải mái trong các tình huống giao thông.


Ở một góc độ khác, Civic 2015 cũng là chiếc xe điển hình có thể giữ cho tâm lý người dùng luôn thoải mái trong các tình huống giao thông. Nó không chỉ là
một chiếc xe đơn thuần hướng tới việc di chuyển người dùng từ A đến B –
điều mà Toyota Altis thực sự hoàn thành một cách xuất sắc. Civic – với
cùng tiêu chí mà Mazda3 2015 đang theo đuổi – nhắm tới việc đem lại cho
người dùng những trải nghiệm mới về tiện nghi và thú vui khi ngồi sau vô
lăng, biến những quãng đường mà người dùng đi qua từ nhàm chán, bực bội
trở thành những trải nghiệm đáng nhớ nhờ vào sự phong phú về tiện nghi
và cảm giác lái tốt.





Nơi lý tưởng để bạn có thể "trú mình" khỏi những
căng thẳng công việc và gia đình?



Như thế, thay vì bức bối trong những tình huống tắc đường, nhàm chán tới mức buồn ngủ trên cao tốc vắng vẻ hay cảm thấy 30 phút chờ đợi dài như cả thế kỉ trong khoang lái đơn giản tới nhạt nhẽo, những trải nghiệm với một chiếc Civic hứa hẹn nhiều hơn thế … rất nhiều. Dù từ trong trái tim, Civic 2015 vẫn là thừa hưởng những nét đặc trưng của Civic 2014 – về thiết kế khung gầm và vận hành. Tuy nhiên điều đó không đồng nghĩa với việc hai phiên bản này chỉ  là một chiếc xe duy nhất. Sự hiện diện của nhiều tiện nghi mới đã tạo ra khác biệt khá nhiều trong cuộc sống trên ghế lái hàng ngày của mỗi người trong chúng ta.
 

Thừa hưởng những cải tiến từ thế hệ 2014, Civic 2015 kiểm soát
độ ồn, rung động đều tốt hơn hẳn so với phiên bản 2012 nguyên thuỷ.



Hệ thống đèn pha của Civic 2.0L AT có độ sáng cao, dải sáng đồng đều và tông dịu mắt,
theo Otofun News, đây là một đặc điểm "nhất phân khúc".


Mỗi tính năng trên xe đều có nhiều tuỳ chọn hữu dụng
có thể tuỳ chỉnh hoàn toàn bằng phần mềm.

 



Đầy đủ thông tin cần thiết chỉ với một ánh nhìn.

Hệ thống Display Audio cho phép kết nối khá dễ dàng với iPhone và hỗ trợ cả Siri EyesFree  nhằm cho phép người lái sử dụng cả cơ chế ra lệnh bằng giọng nói của Apple. Dù Honda Việt Nam chỉ quảng bá về HondaLink - ứng dụng cho phép kết nối với ứng dụng như Sygic và một số tính năng mạng xã hội, tin tức, Display Audio thực tế có thể làm được nhiều hơn thế. Nó có thể stream radio Internet, cung cấp các thông tin về thời tiết khi kết nối với iPhone. Giao diện thiết kế mới của phần mềm cũng rất dễ sử dụng, sạch sẽ và trực quan - trái ngược hẳn với những gì Accord đang có. Ngoài ra, chính việc "mượn" giao diện dẫn đường của iPhone cũng giải quyết triệt để bài toán độ trễ điều khiển - thứ luôn ám ảnh các dòng xe khác và là yếu tố gây mất tập trung nghiêm trọng khi vận hành xe.



Nếu là người dùng iPhone, bạn sẽ có nhiều lợi thế khi đến với Civic 2015!
Trong khi đó, thiết kế táp lô hai tầng của Civic dù không còn mới nhưng ngày càng tỏ rõ ưu thế khi tạo ra thêm không gian trông cho các tính năng mới – điển hình là tới bốn cụm hiển thị như trên phiên bản 2015. Hơn thế, nữa, điều này cũng cho phép Honda bố trí các hốc để cốc, đồ gần như mọi nơi trong chiếc xe. Trong suốt quá trình thử nghiệm – dù là khi đi với bốn người lớn – sự thiếu hụt chỗ để đồ hoàn toàn không xảy ra. Nói cách khác, thiết kế của xe sẽ đảm bảo cho bạn luôn có chỗ để thứ đang cầm trên tay – điều đặc biệt quan trọng khi bạn cần thả nhanh thứ gì đó để xử lý tình huống trên đường. Nếu đã từng cầm lái, bạn sẽ hiểu những gì chúng ta đang đề cập ở đây.
 

Sự phong phú thái quá của màu sắc trên
đồng hồ trung tâm có lẽ là điểm trừ lớn nhất của nội thất Civic 2015.

Hệ truyền động hiệu suất cao  – bí quyết thành công
Hệ thống truyền động luôn là ưu thế tuyệt đối của những chiếc Civic. Trong khi phần lớn mọi người đều dựa vào thông số mã lực, mô men xoắn, và mức tiết kiệm nhiên liệu để đánh giá hiệu quả một chiếc xe. Họ quên mất rằng có nhiều yếu tố khác thực tế lại quyết định tới những trải nghiệm nhiều năm sau sở hữu chiếc xe sau đó. Một điển hình nằm ở thiết kế động cơ đơn giản nhưng hiệu quả với hiệu suất tốt dù không cần tới tăng áp hay các công nghệ hỗ trợ rườm ra, độ tin cậy cao và đặc biệt là khả năng tiết kiệm nhiên liệu thực sự hiệu quả với độ ổn định cao (trong nhiều tình huống khác nhau thay vì chỉ một số trạng thái vận hành nhất định như các dòng xe khác) là một lợi thế đã tồn tại nhiều năm qua của Civic. Bên cạnh đó, việc tối ưu hoá được động cơ trục cam đơn SOHC cũng tạo ra ưu thế lớn cho việc tiết kiệm nhiên liệu đồng thời tối ưu năng lực vận hành cho nước ga đầu – một lợi thế rất lớn đối với giao thông đô thị hiện đại. Và thực sự, trước khi bạn lại cho rằng SOHC là thứ gì đó lỗi thời so với DOHC – có lẽ bạn nên tìm hiểu thêm một chút nữa về hai “món” này!




SOHC không đồng nghĩa với thứ gì đó cũ kĩ, đứng cạnh DOHC,
 nó được tối ưu đáp ứng cho những mục tiêu hoàn toàn khác biệt.

Bên cạnh đó, cũng không thể không nhắc tới sự hiện diện của cơ chế kiểm soát tiết kiệm nhiên liệu ECON. Không chỉ là một khái niệm truyền thông như thường thấy trên thị trường xe. ECON của Honda có những cơ chế tác động thực sự hữu hiệu. Ngay trên Civic, những gì nó làm được cũng tiến tiến hơn hẳn với những gì người tiêu dùng có trên mẫu xe nhỏ hơn là City. Những tác vụ điển hình có thể kể tới như khả năng điều chỉnh toàn bộ độ nhạy trong việc đáp ứng mệnh lệnh của hệ thống truyền động, thay đổi phương thức vận hành của điều hoà và hệ thống kiểm soát hành trình để cải thiện mức tiêu thụ nhiên liệu. Ngược lại, chế độ S (mà bạn có thể thiết lập từ cần số) sẽ duy trì động cơ ở ngưỡng tua lớn hơn kể cả khi đang di chuyển trên quốc lộ. Nó sẽ cho phép việc vượt xe dễ dàng hơn nhờ cải thiện khả năng tăng tốc. Dĩ nhiên, lẫy chuyển số vô lăng sẽ luôn là một món quà lớn với những ai muốn làm chủ chiếc xe của mình một cách tuyệt đối.


 

moongket

Xe điện
Biển số
OF-49326
Ngày cấp bằng
23/10/09
Số km
3,092
Động cơ
910,087 Mã lực
em thấy civic ko đột phá thiết kế thì khó mà cạnh tranh được các đối thủ
nhìn vẫn như xưa
 

huutho411

Xe hơi
Biển số
OF-344727
Ngày cấp bằng
29/11/14
Số km
128
Động cơ
272,780 Mã lực
em thấy civic ko đột phá thiết kế thì khó mà cạnh tranh được các đối thủ
nhìn vẫn như xưa
Em cũng nghĩ giống cụ. Thiết kế đời 2014 và 2015, thấy ko có gì nổi bật
 

Sóc nhỏ

Xe tăng
Biển số
OF-34490
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
1,541
Động cơ
493,615 Mã lực
Nội thất, công nghệ nhà cháu ko bàn, dư mà nhìn bên ngoài thì đuối quá, cảm giác mất đi phong cách thể thao vốn có của dòng xe này.
 

tiger_beer

Xe hơi
Biển số
OF-37058
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
153
Động cơ
473,630 Mã lực
Thích ăn chắc mặc bền người ta chọn altis. Thích kiểu dáng trẻ, nhiều option thì có k3, m3. Thích cảm giác lái, công nghệ nhiều có new focus. Honda ko thay đổi thì civic vẫn ế thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top