- Biển số
- OF-447689
- Ngày cấp bằng
- 23/8/16
- Số km
- 833
- Động cơ
- 217,077 Mã lực
- Tuổi
- 34
Honda City là lựa chọn cho những tài xế muốn mua một mẫu xe cỡ nhỏ, nhưng vẫn đề cao cảm giác lái, khả năng vận hành.
Nhiều chuyên gia về thị trường ô tô nhận định, trước đây, khách hàng mua những mẫu xe cỡ nhỏ ở Việt Nam chủ yếu giải quyết vấn đề có một chiếc ô tô để tránh mưa, nắng thay vì đi xe máy. Bởi vậy, nhu cầu của người dùng chỉ dừng lại ở những khái niệm như mức giá, độ bền, chi phí sử dụng hoặc thêm nữa là những trang bị tiện nghi. Nhưng gần đây, khi lớp khách hàng trẻ ngày càng đông, thì những yêu cầu về một chiếc ô tô ngày càng mở rộng, trong đó rất nhiều người quan tâm tới cảm giác lái.
Hiện nay, một trong những mẫu xe nhỏ có thể đáp ứng được đầy đủ nhu cầu của người dùng về chất lượng, nội thất tiện nghi, thiết kế hiện đại, lại mang đến cảm giác lái thú vị có thể kể đến Honda City. Mẫu xe Nhật đã ra mắt thế hệ mới vào cuối 2020, đầu 2021 với nhiều thay đổi về thiết kế và tối ưu trải nghiệm vận hành.
Khả năng vận hành tối ưu
Khi cầm lái Honda City, điều đầu tiên có thể nhận thấy là vô-lăng không quá nhẹ hay nặng như các đối thủ, cũng không có độ rơ khi đánh lái, đáp ứng tốt mong muốn của người lái và cho cảm nhận tốt về sự phản hồi của mặt đường.
Tuy nhiên, vô-lăng chỉ là một trong những yếu tố quan trọng tạo nên cảm giác lái của một chiếc ô tô. Để phục vụ tài xế tốt nhất, chiếc xe còn phải giải quyết các vấn đề khác về khung gầm, phản ứng chân ga, chân phanh, sức mạnh động cơ, hộp số và các công nghệ hỗ trợ vận hành.
Hãng xe Nhật lắp cho chiếc sedan cỗ máy 1.5L, công suất 119 mã lực tại vòng tua máy 6.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 145 Nm tại 4.300 vòng/phút, là những con số mạnh nhất phân khúc. Mẫu xe gần nhất bám đuổi City về sức mạnh có công suất 106 mã lực, kém 13 mã lực. Với một mẫu xe cỡ nhỏ phân khúc B, khoảng cách 13 mã lực là đủ để tạo ra một khoảng cách lớn trong khả năng vận hành. Ví như khi đi cao tốc, nếu cần vượt, City vẫn có thể bung sức bứt tốc vượt các xe to lớn hơn mà không quá lép vế.
Kết hợp với động cơ mạnh nhất phân khúc là hộp số CVT, tức biến thiên vô cấp. Hộp số CVT không có cấp như hộp số tự động AT thông thường, thay vì đó "cấp số" thay đổi liên tục để phù hợp với tốc độ mà xe di chuyển. Ưu điểm của CVT là không có độ trễ như hộp số có cấp. Nhờ đó, xe sẽ càng linh hoạt dù đi nhanh hay đi chậm.
Video Player is loading.
PauseUnmute
Remaining Time -7:59
Xem thêm
X
Bên cạnh vô-lăng chính xác, động cơ mạnh, hộp số CVT ít độ trễ thì khung gầm cũng là một điểm mạnh được đánh giá cao trên Honda City. Qua thực tế trải nghiệm, xe có dàn gầm chắc chắn nên khi đảo làn hoặc vào những đoạn cua trên đường đèo, thân xe không bị vặn xoắn nhiều dù chỉ là một mẫu nhỏ hạng B.
Nội thất rộng rãi, tiện nghi, nhiều trang bị an toàn
Về kích thước, Honda City dài 4.553 mm, tức là dài hơn khoảng 10 cm so với các đối thủ trực tiếp. Với chiều rộng 1.748 mm, City giữ vị trí là mẫu xe rộng nhất phân khúc sedan hạng B. Trục cơ sở 2.600 mm cũng nhỉnh hơn nhiều mẫu xe cạnh tranh. Những con số này giúp City có khoang nội thất rộng rãi, đặc biệt ở hàng ghế sau.
Về tiện nghi, xe có điều hòa tự động với cửa gió cho hàng ghế sau, ghế bọc da pha nỉ, vừa mát mùa hè, ấm mùa đông. Nhu cầu giải trí được đáp ứng thông qua màn hình trung tâm 8 inch, to hàng đầu phân khúc, kết nối cả Apple CarPlay và Android Auto. Xe còn có gạt mưa tự động, khởi động từ xa để làm mát, làm ấm xe trước khi vào và hệ thống âm thanh 8 loa, khi các đối thủ sừng sỏ thường chỉ có 6 loa.
Một điểm mạnh nữa của mẫu xe Nhật này là mức tiêu thụ nhiên liệu tương đối thấp, điểm mà nhiều người dùng Việt quan tâm, đặc biệt đối với người mua xe lần đầu. Nhiều người sử dụng City chia sẻ, mẫu xe đi khá tiết kiệm nhiên liệu, chi phí sử dụng ở mức phù hợp với thu nhập.
Để đảm bảo an toàn cho người lái và hành khách, City được trang bị nhiều tính năng an toàn chủ động và bị động: 6 túi khí (bản RS), bộ ba công nghệ phanh ABS/EBD/BA, cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc, kiểm soát lực kéo, camera lùi 3 góc. Khi chạy cao tốc, xe có thêm kiểm soát hành trình (cruise control) giúp chân phải được nghỉ ngơi, nhưng không vì thế mà người dùng có thể lơ là.
Hiện tại, Honda City được phân phối chính hãng tại Việt Nam với 3 phiên bản RS, L, G với giá bán từ 529 triệu đồng. Với ưu thế là xe lắp ráp trong nước, từ tháng 12 đến hết tháng 5 năm sau, mức giá để sở hữu Honda City trở nên hấp dẫn hơn khách hàng mua Honda City và đăng ký xe trong thời điểm này sẽ được giảm 50% lệ phí trước bạ từ Chính phủ.
1 / 19
Honda City 2021
Nguyễn Vinh
Nhiều chuyên gia về thị trường ô tô nhận định, trước đây, khách hàng mua những mẫu xe cỡ nhỏ ở Việt Nam chủ yếu giải quyết vấn đề có một chiếc ô tô để tránh mưa, nắng thay vì đi xe máy. Bởi vậy, nhu cầu của người dùng chỉ dừng lại ở những khái niệm như mức giá, độ bền, chi phí sử dụng hoặc thêm nữa là những trang bị tiện nghi. Nhưng gần đây, khi lớp khách hàng trẻ ngày càng đông, thì những yêu cầu về một chiếc ô tô ngày càng mở rộng, trong đó rất nhiều người quan tâm tới cảm giác lái.
Hiện nay, một trong những mẫu xe nhỏ có thể đáp ứng được đầy đủ nhu cầu của người dùng về chất lượng, nội thất tiện nghi, thiết kế hiện đại, lại mang đến cảm giác lái thú vị có thể kể đến Honda City. Mẫu xe Nhật đã ra mắt thế hệ mới vào cuối 2020, đầu 2021 với nhiều thay đổi về thiết kế và tối ưu trải nghiệm vận hành.
Khả năng vận hành tối ưu
Khi cầm lái Honda City, điều đầu tiên có thể nhận thấy là vô-lăng không quá nhẹ hay nặng như các đối thủ, cũng không có độ rơ khi đánh lái, đáp ứng tốt mong muốn của người lái và cho cảm nhận tốt về sự phản hồi của mặt đường.
Tuy nhiên, vô-lăng chỉ là một trong những yếu tố quan trọng tạo nên cảm giác lái của một chiếc ô tô. Để phục vụ tài xế tốt nhất, chiếc xe còn phải giải quyết các vấn đề khác về khung gầm, phản ứng chân ga, chân phanh, sức mạnh động cơ, hộp số và các công nghệ hỗ trợ vận hành.
Hãng xe Nhật lắp cho chiếc sedan cỗ máy 1.5L, công suất 119 mã lực tại vòng tua máy 6.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 145 Nm tại 4.300 vòng/phút, là những con số mạnh nhất phân khúc. Mẫu xe gần nhất bám đuổi City về sức mạnh có công suất 106 mã lực, kém 13 mã lực. Với một mẫu xe cỡ nhỏ phân khúc B, khoảng cách 13 mã lực là đủ để tạo ra một khoảng cách lớn trong khả năng vận hành. Ví như khi đi cao tốc, nếu cần vượt, City vẫn có thể bung sức bứt tốc vượt các xe to lớn hơn mà không quá lép vế.
Kết hợp với động cơ mạnh nhất phân khúc là hộp số CVT, tức biến thiên vô cấp. Hộp số CVT không có cấp như hộp số tự động AT thông thường, thay vì đó "cấp số" thay đổi liên tục để phù hợp với tốc độ mà xe di chuyển. Ưu điểm của CVT là không có độ trễ như hộp số có cấp. Nhờ đó, xe sẽ càng linh hoạt dù đi nhanh hay đi chậm.
Video Player is loading.
PauseUnmute
Remaining Time -7:59
Xem thêm
X
Bên cạnh vô-lăng chính xác, động cơ mạnh, hộp số CVT ít độ trễ thì khung gầm cũng là một điểm mạnh được đánh giá cao trên Honda City. Qua thực tế trải nghiệm, xe có dàn gầm chắc chắn nên khi đảo làn hoặc vào những đoạn cua trên đường đèo, thân xe không bị vặn xoắn nhiều dù chỉ là một mẫu nhỏ hạng B.
Nội thất rộng rãi, tiện nghi, nhiều trang bị an toàn
Về kích thước, Honda City dài 4.553 mm, tức là dài hơn khoảng 10 cm so với các đối thủ trực tiếp. Với chiều rộng 1.748 mm, City giữ vị trí là mẫu xe rộng nhất phân khúc sedan hạng B. Trục cơ sở 2.600 mm cũng nhỉnh hơn nhiều mẫu xe cạnh tranh. Những con số này giúp City có khoang nội thất rộng rãi, đặc biệt ở hàng ghế sau.
Về tiện nghi, xe có điều hòa tự động với cửa gió cho hàng ghế sau, ghế bọc da pha nỉ, vừa mát mùa hè, ấm mùa đông. Nhu cầu giải trí được đáp ứng thông qua màn hình trung tâm 8 inch, to hàng đầu phân khúc, kết nối cả Apple CarPlay và Android Auto. Xe còn có gạt mưa tự động, khởi động từ xa để làm mát, làm ấm xe trước khi vào và hệ thống âm thanh 8 loa, khi các đối thủ sừng sỏ thường chỉ có 6 loa.
Một điểm mạnh nữa của mẫu xe Nhật này là mức tiêu thụ nhiên liệu tương đối thấp, điểm mà nhiều người dùng Việt quan tâm, đặc biệt đối với người mua xe lần đầu. Nhiều người sử dụng City chia sẻ, mẫu xe đi khá tiết kiệm nhiên liệu, chi phí sử dụng ở mức phù hợp với thu nhập.
Để đảm bảo an toàn cho người lái và hành khách, City được trang bị nhiều tính năng an toàn chủ động và bị động: 6 túi khí (bản RS), bộ ba công nghệ phanh ABS/EBD/BA, cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc, kiểm soát lực kéo, camera lùi 3 góc. Khi chạy cao tốc, xe có thêm kiểm soát hành trình (cruise control) giúp chân phải được nghỉ ngơi, nhưng không vì thế mà người dùng có thể lơ là.
Hiện tại, Honda City được phân phối chính hãng tại Việt Nam với 3 phiên bản RS, L, G với giá bán từ 529 triệu đồng. Với ưu thế là xe lắp ráp trong nước, từ tháng 12 đến hết tháng 5 năm sau, mức giá để sở hữu Honda City trở nên hấp dẫn hơn khách hàng mua Honda City và đăng ký xe trong thời điểm này sẽ được giảm 50% lệ phí trước bạ từ Chính phủ.
1 / 19
Honda City 2021
Nguyễn Vinh