Xe sau, cho dù có dự đoán Ỉn sẽ đứng im để hắn lượn qua bên tài, thì cũng phải giảm tốc độ xuống. Có lượn cũng phải là lượn theo kiểu bò qua, chứ ko phải phi cái vèo qua như thế. Đấy mới là chạy chuẩn theo luật. Tất tần tật các yếu tố để xác định chướng ngại vật có khả năng gây nguy hiểm như vậy theo em là đầy đủ rồi nên nếu tình huống này mà cụ nào ko lượn theo kiểu bò qua như em nói ấy, thì nên dừng biện hộ và tự xem lại bản thân. Khuyên thật lòng, trước là vì an toàn cho chính mình, sau là vì xã hội.
1. Vấn đề là trong Luật Giao thông đường bộ 2008, Thông tư 91/2015/TT-BGTVT,
không quy định phải giảm tốc độ khi đi ngang qua phương tiện giao thông đang đỗ bên đường cao tốc.
2. Lúc đầu Tòa Thái Nguyên truy tố Hoàng Cont theo điều 5, khoản 1, Thông tư 91/2015/TT-BGTVT và cố chứng minh xe Innova là chướng ngại vật, sau khi không chứng minh thành công, thì chuyển qua chứng minh có biển cảnh báo nguy hiểm, và cũng không chứng minh thành công ạ.
Điều 5. Các trường hợp phải giảm tốc độ
Người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ phải giảm tốc độ thấp hơn tốc độ tối đa cho phép (có thể dừng lại một cách an toàn) trong các trường hợp sau:
1. Có biển cảnh báo nguy hiểm hoặc có chướng ngại vật trên đường.
2. Chuyển hướng xe chạy hoặc tầm nhìn bị hạn chế.
3. Qua nơi đường bộ giao nhau cùng mức; nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt; đường vòng; đường có địa hình quanh co, đèo dốc; đoạn đường mà mặt đường không êm thuận.
4. Qua cầu, cống hẹp; khi lên gần đỉnh dốc, khi xuống dốc.
5. Qua khu vực có trường học, bệnh viện, bến xe, công trình công cộng tập trung nhiều người; khu vực đông dân cư, nhà máy, công sở tập trung bên đường; khu vực đang thi công trên đường bộ; hiện trường xảy ra tai nạn giao thông.
6. Khi có người đi bộ, xe lăn của người khuyết tật qua đường.
7. Có súc vật đi trên đường hoặc chăn thả ở sát đường.
8. Tránh xe chạy ngược chiều hoặc khi cho xe chạy sau vượt.
9. Đến gần bến xe buýt, điểm dừng đỗ xe có khách đang lên, xuống xe.
10. Gặp xe ưu tiên đang thực hiện nhiệm vụ; gặp xe quá khổ, quá tải, xe chở hàng nguy hiểm; gặp đoàn người đi bộ.
11. Trời mưa; có sương mù, khói, bụi; mặt đường trơn trượt, lầy lội, có nhiều đất đá, cát bụi rơi vãi.
12. Khi điều khiển phương tiện đi qua khu vực trạm kiểm soát tải trọng xe, trạm cảnh sát giao thông, trạm thu phí.