17/9/2018: Hôm nay em đi xem Ford Everest, không được chạy thử; Tuy nhiên được nổ máy; Em có 1 số nhận xét sau:
- Ghế và nội thất bọc da rất nuột, nhìn nội thất rất cao cấp, trần xe hơi quê 1 chút; Ghế ngồi êm, nhưng không đã bằng pajero sport máy xăng;
- Cách xuống hàng ghế thứ 3 thật khó khăn, không nghả hàng thứ 3 được nên cảm giác hơi tù túng; Ở điểm này Pajero Sport và Fortuner hơn hẳn;
- Động cơ bản 4x2 và 4x4 nổ có tiếng gần giống nhau; Cách âm tốt, hơn hẳn Fortuner, nhưng so sánh với Pajero Sport máy dầu 2.4 thì có lẽ ngang cơ phải chạy thử mới đánh giá được chính xác; Tuy nhiên động cơ Everest có hơi rung nhẹ khi nổ ga ăng ti, Pajero Sport không có điều này; Nhưng Pajero Sport 2.4 máy dầu hơi ù khi chạy mớm ga; Chưa chạy thử Everest nên không rõ;
Và 1 điều đặc biệt là chẳng có Ma nào đi xem Ford Everest như em cả; Bên đối diện thì có cả Ngàn khách đi xem MiMitsubitsi Xpander. Cô em Sale báo giá Ford Everest kênh 30-50 củ tùy bản;
Có lẽ phải chạy thử mới quyết định nên mua xe gì. Em đã cọc Ford Everest 4x4, tuy nhiên hôm nay đi xem về em thấy Pajero Sport 2.4 máy dầu 1.06 tỷ hoặc Pajero Sport 3.0 máy xăng 4x4 giá 1,18 tỷ là lựa chọn tốt hơn hẳn, và quan trọng nhất là mấy em Sale nhiệt tình, chiều khách, không bán kèm Lạc, tặng thêm phụ kiện
Đi thử xe 22/9/2918
Hôm nay em đã đi Everest 4x2 và 4x4 mỗi xe đi khoảng 6km, đi Pajero Sport máy dầu 4x2 và Pajero Sport máy xăng, em lái, vợ ngồi sau và có 1 số nhận xét sau:
- Em không so sánh Everest với Fortuner và Traiblaze vì nó quá ồn so với Everest và Pajero Sport máy dầu.
- Những nhận xét ban đầu của Everest của em có nhiều tính cảm quan của 1 người chưa bao giờ đi xe máy dầu (em đi Ford Focus).
- Về nội thất và ngoại thất em không đánh giá vì mỗi người có một quan điểm, cách nhìn khác nhau. Nhưng vợ cả đánh Everest sang trọng và ngồi thoải mái hơn.
- Pajero Sport máy dầu 4x2 đúng là chưa đủ tuổi để so sánh về mọi mặt với Everest. (nên em không so sánh với con này nữa)
- Everest 4x4 êm hơn, mượt hơn nhiều so với Pajero Sport máy xăng; Phải nói là everest quá êm khi chạy đường trường, nhưng khi đạp thốc ga thì Everest vẫn nghe rõ ràng tiếng động cơ dầu đặc trưng. Vẫn cảm nhận được xe chuyển số trong giai đoạn đầu 0=>20km/h. Nhưng khi chạy đoạn dài đều ga thì đúng là không nghe tiếng động cơ của Everest, cách âm gầm rất tốt chạy 60km/h chỉ nghe tiếng điều hòa.
- Em vẫn hơi thất vọng về nước đề pa của Everest 4x4 vì nó không bốc bằng Ford Focus của em và bốc như mấy anh Autodaily Review Ranger Raptor; (Em đạp thốc ga mà không dính ghế). Nhưng Everest vẫn bốc hơn Pajero Sport máy xăng.
- Everest 4x2: khi đạp thốc ga hơi ù nhẹ và số không mượt = Everest 4x4 và Pajero Sport máy xăng.
- Hàng ghế thứ 3 của Everest không ngả ra được và đúng là khó ngồi. Tuy nhiên anh thợ của Ford đã chỉ cho em cơ cấu gập hàng ghế 3 của Everest và theo em thì chỉ cần 30 phút thì có thể độ nó ngả ra được.
Nói chung Everest đáng đồng tiền bát gạo.
- Ghế và nội thất bọc da rất nuột, nhìn nội thất rất cao cấp, trần xe hơi quê 1 chút; Ghế ngồi êm, nhưng không đã bằng pajero sport máy xăng;
- Cách xuống hàng ghế thứ 3 thật khó khăn, không nghả hàng thứ 3 được nên cảm giác hơi tù túng; Ở điểm này Pajero Sport và Fortuner hơn hẳn;
- Động cơ bản 4x2 và 4x4 nổ có tiếng gần giống nhau; Cách âm tốt, hơn hẳn Fortuner, nhưng so sánh với Pajero Sport máy dầu 2.4 thì có lẽ ngang cơ phải chạy thử mới đánh giá được chính xác; Tuy nhiên động cơ Everest có hơi rung nhẹ khi nổ ga ăng ti, Pajero Sport không có điều này; Nhưng Pajero Sport 2.4 máy dầu hơi ù khi chạy mớm ga; Chưa chạy thử Everest nên không rõ;
Và 1 điều đặc biệt là chẳng có Ma nào đi xem Ford Everest như em cả; Bên đối diện thì có cả Ngàn khách đi xem MiMitsubitsi Xpander. Cô em Sale báo giá Ford Everest kênh 30-50 củ tùy bản;
Có lẽ phải chạy thử mới quyết định nên mua xe gì. Em đã cọc Ford Everest 4x4, tuy nhiên hôm nay đi xem về em thấy Pajero Sport 2.4 máy dầu 1.06 tỷ hoặc Pajero Sport 3.0 máy xăng 4x4 giá 1,18 tỷ là lựa chọn tốt hơn hẳn, và quan trọng nhất là mấy em Sale nhiệt tình, chiều khách, không bán kèm Lạc, tặng thêm phụ kiện
Đi thử xe 22/9/2918
Hôm nay em đã đi Everest 4x2 và 4x4 mỗi xe đi khoảng 6km, đi Pajero Sport máy dầu 4x2 và Pajero Sport máy xăng, em lái, vợ ngồi sau và có 1 số nhận xét sau:
- Em không so sánh Everest với Fortuner và Traiblaze vì nó quá ồn so với Everest và Pajero Sport máy dầu.
- Những nhận xét ban đầu của Everest của em có nhiều tính cảm quan của 1 người chưa bao giờ đi xe máy dầu (em đi Ford Focus).
- Về nội thất và ngoại thất em không đánh giá vì mỗi người có một quan điểm, cách nhìn khác nhau. Nhưng vợ cả đánh Everest sang trọng và ngồi thoải mái hơn.
- Pajero Sport máy dầu 4x2 đúng là chưa đủ tuổi để so sánh về mọi mặt với Everest. (nên em không so sánh với con này nữa)
- Everest 4x4 êm hơn, mượt hơn nhiều so với Pajero Sport máy xăng; Phải nói là everest quá êm khi chạy đường trường, nhưng khi đạp thốc ga thì Everest vẫn nghe rõ ràng tiếng động cơ dầu đặc trưng. Vẫn cảm nhận được xe chuyển số trong giai đoạn đầu 0=>20km/h. Nhưng khi chạy đoạn dài đều ga thì đúng là không nghe tiếng động cơ của Everest, cách âm gầm rất tốt chạy 60km/h chỉ nghe tiếng điều hòa.
- Em vẫn hơi thất vọng về nước đề pa của Everest 4x4 vì nó không bốc bằng Ford Focus của em và bốc như mấy anh Autodaily Review Ranger Raptor; (Em đạp thốc ga mà không dính ghế). Nhưng Everest vẫn bốc hơn Pajero Sport máy xăng.
- Everest 4x2: khi đạp thốc ga hơi ù nhẹ và số không mượt = Everest 4x4 và Pajero Sport máy xăng.
- Hàng ghế thứ 3 của Everest không ngả ra được và đúng là khó ngồi. Tuy nhiên anh thợ của Ford đã chỉ cho em cơ cấu gập hàng ghế 3 của Everest và theo em thì chỉ cần 30 phút thì có thể độ nó ngả ra được.
Nói chung Everest đáng đồng tiền bát gạo.
Chỉnh sửa cuối: