- Biển số
- OF-306075
- Ngày cấp bằng
- 23/1/14
- Số km
- 333
- Động cơ
- 305,776 Mã lực
E chào các cụ,
Hôm nay khoảng 10h, em di chuyển xe máy từ hướng đại lộ Thăng Long về Trần Duy Hưng thì bị CSGT dừng xe tại khu vực BigC. Rất rất nhiều phương tiện cũng đi giống như em và cũng bị bắt (em bị bắt ở chấm đỏ trên hình)
Sau khi xuất trình giấy tờ xe đầy đủ, em được thông báo mắc lỗi xe máy không được đi qua ngã tư Phạm Hùng- Khuất Duy Tiến- Đại Lộ Thăng Long mà phải đi vòng về phía Khuất Duy Tiến để vòng lên hoặc đi xuống hầm chui. Thực sự em đi đường hết sức chú ý quan sát biển báo nhưng cũng không thấy có biển báo này. Thiết nghĩ nếu phương tiện đi từ hướng Thăng Long Number 1 hay Vinhomes Greenbay sẽ rất nhiều phương tiện không để ý và mắc lỗi này. Không biết cụ nào đã mắc lỗi giống em chưa?
Tuy nhiên đấy không phải vấn đề chính, trong quá trình tranh luận CSGT, em đề nghị viết cho em biên bản, em chấp nhận và em sẽ ghi ý kiến của em về vấn đề biển báo, để cơ quan chức năng có thể chỉnh sửa lại cho ít người mắc lỗi hơn, cùng với CSGT nên nhắc nhở chứ ko nên xử phạt. Thế là bạn CSGT (gọi tắt là CSGT1) làm việc trực tiếp với em xửng cồ lên với em, bảo em là "Tao cho mấy thằng choai choai đánh cho mày một trận bây giờ", và gọi em vào giải quyết gần xe tải, ở đây cánh cửa được mở ra về một hướng và bạn CSGT1 đứng chặn về hướng còn lại, ở đây CSGT2 có nói với em đại ý là em sai em phải nghe giải thích (ờ thì em nhận sai mà, e còn đồng ý viết biên bản mà). CSGT2 này còn vừa nói, vừa cầm dùi cui chỉ chỉ về phía em. CSGT1 tiếp tục chỉ tay vào mặt em và doạ sẽ cho mấy thanh niên đến đánh em.
Lúc này, em đã quá sợ, lúc đấy hai chân còn có cảm giác run cầm cập, nên đành phải chấp nhận sai và được trả lại giấy tờ và cho đi, không phải chung chi hay biên bản gì.
Tuy nhiên, em vẫn cảm giác rất ức, vì:
1. Em thực sự hiểu là chắc chắn mình sai luật, tuy nhiên việc cắm biển báo, chỉ dẫn có quá nhiều vấn đề để CSGT có thể xử phạt mình rồi dẫn đến nhiều tiêu cực khác. Em muốn viết trực tiếp vào biên bản để các bộ phận liên quan biết và thay đổi nhưng CSGT không cho.
2. Việc cư xử như côn đồ của hai CSGT khi người dân có nhu cầu tranh luận, trình bày ý kiến.
Trong trường hợp của em, các cụ sẽ xử lý thế nào cho văn minh, và an toàn ạ?
Update:
Hôm nay em vừa đi lại đoạn đường này. Em thực sự thấy việc cắm biển cấm xe ở vị trí này là hết sức bất thường (cắm biển ở đoạn cuối cùng của đường, biển thì bé mà đường ĐL Thăng Long thì to và rộng, không thể đi với tốc độ chậm được, làn đường rất to - kể cả có chú ý cũng không thể rẽ kịp- rẽ có thể dẫn tới tai nạn nặng nếu chuyển làn đường bất ngờ)
Không bàn chuyện việc cắm biển tại đó có phải tiêu cực tạo ra cái cớ cho CSGT bắt người dân đi nhầm hay không, nhưng xét đến những vấn đề trên, em thấy việc bỏ biển cấm hoặc đưa ra các tín hiệu từ sớm cho phương tiện hai bánh biết là điều cần thiết:
- Ví dụ: phân làn bằng biển báo từ sớm từ đoạn Vinhome Greenbay
- Tạo các biển báo hoặc chỉ dẫn rõ ràng từ sớm
Ảnh em mượn của một cụ bên dưới up
Hôm nay khoảng 10h, em di chuyển xe máy từ hướng đại lộ Thăng Long về Trần Duy Hưng thì bị CSGT dừng xe tại khu vực BigC. Rất rất nhiều phương tiện cũng đi giống như em và cũng bị bắt (em bị bắt ở chấm đỏ trên hình)
Sau khi xuất trình giấy tờ xe đầy đủ, em được thông báo mắc lỗi xe máy không được đi qua ngã tư Phạm Hùng- Khuất Duy Tiến- Đại Lộ Thăng Long mà phải đi vòng về phía Khuất Duy Tiến để vòng lên hoặc đi xuống hầm chui. Thực sự em đi đường hết sức chú ý quan sát biển báo nhưng cũng không thấy có biển báo này. Thiết nghĩ nếu phương tiện đi từ hướng Thăng Long Number 1 hay Vinhomes Greenbay sẽ rất nhiều phương tiện không để ý và mắc lỗi này. Không biết cụ nào đã mắc lỗi giống em chưa?
Tuy nhiên đấy không phải vấn đề chính, trong quá trình tranh luận CSGT, em đề nghị viết cho em biên bản, em chấp nhận và em sẽ ghi ý kiến của em về vấn đề biển báo, để cơ quan chức năng có thể chỉnh sửa lại cho ít người mắc lỗi hơn, cùng với CSGT nên nhắc nhở chứ ko nên xử phạt. Thế là bạn CSGT (gọi tắt là CSGT1) làm việc trực tiếp với em xửng cồ lên với em, bảo em là "Tao cho mấy thằng choai choai đánh cho mày một trận bây giờ", và gọi em vào giải quyết gần xe tải, ở đây cánh cửa được mở ra về một hướng và bạn CSGT1 đứng chặn về hướng còn lại, ở đây CSGT2 có nói với em đại ý là em sai em phải nghe giải thích (ờ thì em nhận sai mà, e còn đồng ý viết biên bản mà). CSGT2 này còn vừa nói, vừa cầm dùi cui chỉ chỉ về phía em. CSGT1 tiếp tục chỉ tay vào mặt em và doạ sẽ cho mấy thanh niên đến đánh em.
Lúc này, em đã quá sợ, lúc đấy hai chân còn có cảm giác run cầm cập, nên đành phải chấp nhận sai và được trả lại giấy tờ và cho đi, không phải chung chi hay biên bản gì.
Tuy nhiên, em vẫn cảm giác rất ức, vì:
1. Em thực sự hiểu là chắc chắn mình sai luật, tuy nhiên việc cắm biển báo, chỉ dẫn có quá nhiều vấn đề để CSGT có thể xử phạt mình rồi dẫn đến nhiều tiêu cực khác. Em muốn viết trực tiếp vào biên bản để các bộ phận liên quan biết và thay đổi nhưng CSGT không cho.
2. Việc cư xử như côn đồ của hai CSGT khi người dân có nhu cầu tranh luận, trình bày ý kiến.
Trong trường hợp của em, các cụ sẽ xử lý thế nào cho văn minh, và an toàn ạ?
Update:
Hôm nay em vừa đi lại đoạn đường này. Em thực sự thấy việc cắm biển cấm xe ở vị trí này là hết sức bất thường (cắm biển ở đoạn cuối cùng của đường, biển thì bé mà đường ĐL Thăng Long thì to và rộng, không thể đi với tốc độ chậm được, làn đường rất to - kể cả có chú ý cũng không thể rẽ kịp- rẽ có thể dẫn tới tai nạn nặng nếu chuyển làn đường bất ngờ)
Không bàn chuyện việc cắm biển tại đó có phải tiêu cực tạo ra cái cớ cho CSGT bắt người dân đi nhầm hay không, nhưng xét đến những vấn đề trên, em thấy việc bỏ biển cấm hoặc đưa ra các tín hiệu từ sớm cho phương tiện hai bánh biết là điều cần thiết:
- Ví dụ: phân làn bằng biển báo từ sớm từ đoạn Vinhome Greenbay
- Tạo các biển báo hoặc chỉ dẫn rõ ràng từ sớm
Ảnh em mượn của một cụ bên dưới up
Chỉnh sửa cuối: