[CCCĐ] Hokkaido - mùa không tuyết, khônghoa

smalljug

Xe tải
Biển số
OF-59833
Ngày cấp bằng
24/3/10
Số km
299
Động cơ
445,462 Mã lực
Dự định lên kế hoạch đi Hokkaido trượt tuyết nhưng không thành vì bận nhiều việc, dấn dứ mãi mà không được, nhân dịp golden week, quyết định phượt từ Tokyo lên Hokkaido được chớp nhoáng vạch ra. Vậy là lên đường thôi!

Xin nói thêm với các cụ mợ, golden week là kỳ nghỉ dài nhất trong năm của người Nhật, bao gồm ngày sinh của Nhật hoàng, ngày Hiến pháp, ngày cây cỏ, ngày trẻ em, kéo dài từ ngày 29/4 cho đến 5/5, dịp này người dân Nhật thường đi chơi nên các tụ điểm công cộng rất đông đúc và việc di chuyển tương đối khó khăn do các chuyến xe đề bị book kín.

Lộ trình của em là đi từ Tokyo -> Hokkaido -> Furano -> Otaru -> Hakodate -> Aomori -> Sendai -> Tokyo

Kế hoạch được vạch ra chớp nhoáng, mọi thứ chỉ là dự định và vạn sự tùy duyên!
 

smalljug

Xe tải
Biển số
OF-59833
Ngày cấp bằng
24/3/10
Số km
299
Động cơ
445,462 Mã lực
Vé máy bay từ Tokyo đi Hokkaido được em ưu tiên đặt trước, ở Nhật có rất nhiều cách di chuyển nội địa, phổ biến có bus, airplane, express train, shinkansen, private car. Với dân đi phượt thì có lẽ săn vé máy bay giá rẻ là ưu tiên hàng đầu, may mắn cho em là sơm đặt vé nên di chuyển từ Tokyo đến Sapporo chỉ mất khoảng 8 sên (8k yên ~ 1tr6), vé rẻ nhất trong dịp này là 4 sên! wow, thật tuyệt cho một sự khởi đầu.

Chọn chuyến bay từ 6h từ Narita đến sân bay Chitose - Hokkaido đồng nghĩa là phải ngủ đêm tại sân bay, lướt một vòng các trang web đều thấy bảo sân bay nội địa không cho ngủ đêm, mặc kệ! kế hoạch đã lên rồi, ưu tiên giá rẻ, nếu không cho ngủ tại sảnh nội địa thì sang sảnh quốc tế ngủ thôi.

Xuất phát từ ga Tokyo vào lúc 8h tối, chọn tuyến tàu điện rẻ nhất đến Narita mất khoảng 1000 yên - 1 sên (lưu ý các cụ/mợ là tỷ giá tạm tính thời điểm này là 1 yên ăn 200 đồng VND nhé, cho dễ quy đổi). Có một chút tính toán là để đi đến Narita, em bắt train đến ga Nishi-Funabashi và bắt tiếp train đến Narita airport terminal 3. Tất cả là nhờ anh Google tính hộ. Bước đầu như thế là tạm ổn.
 

smalljug

Xe tải
Biển số
OF-59833
Ngày cấp bằng
24/3/10
Số km
299
Động cơ
445,462 Mã lực
Lại nói về việc ngủ đêm tại sân bay (và các nhà ga, bến tàu nói chung) ở Nhật là một trải nghiệm thực sự tuyệt vời, các nhà ga đều rất sạch sẽ, không có lý do gì để bỏ ra 5-10 sen (1-2 triệu) cho một đêm ngủ cả, em ưu tiên cho việc ngày đi khám phá, đêm di chuyển để triệt để tiết kiệm chi phí.
 

zonzon2014

Xe đạp
Biển số
OF-502943
Ngày cấp bằng
5/4/17
Số km
38
Động cơ
185,980 Mã lực
Tuổi
36
Đi nhật thấy khác hẳn nhỉ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top