Hỏi vụ hun chuột của SF

xenoi

Xe hơi
Biển số
OF-4351
Ngày cấp bằng
21/4/07
Số km
160
Động cơ
551,000 Mã lực
Tuổi
49
Trên OF, E thấy các bác nói nhiều về thuật ngữ "hun chuột" của SF. Các bác cho E hỏi:
1- Làm sao các bác biết được xe mình có hiện tượng hun chuột khi mà các bác đang lái?
2- Đi bao nhiêu km thì có hiện tượng ấy?
3- Nó ảnh hưởng thế nào đến xe?
E đi SF MLX 2009. Các bác chỉ dùm E với.
 

Utopia79

Xe buýt
Biển số
OF-8070
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
854
Động cơ
547,549 Mã lực
1. Bác cứ ga thốc một cái, rồi ngó gương chiếu hậu là thấy ngay ấy mà! :)
2. Em đi xe ông anh thấy 2,8 vạn đã có hiện tượng này.
3. Em thì chẳng biết nó có ảnh hưởng gì không, để mai nói hỏi ông ấy đã nhé! :^)
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,039
Động cơ
630,878 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Trên OF, E thấy các bác nói nhiều về thuật ngữ "hun chuột" của SF. Các bác cho E hỏi:
1- Làm sao các bác biết được xe mình có hiện tượng hun chuột khi mà các bác đang lái?
2- Đi bao nhiêu km thì có hiện tượng ấy?
3- Nó ảnh hưởng thế nào đến xe?
E đi SF MLX 2009. Các bác chỉ dùm E với.
Hiện tượng nhày chỉ xảy ra ở các xe SF 2.2 tiêu chuẩn khí xả EURO4 đời 2008 trở về trước, nó là một hiện tượng bình thường của laọi động cơ này khi dùng dầu diesel có hàm lượng lưu huỳnh quá cao. xe của bác MLX 2009 xài máy EURO 4 2.0 thì không còn hiện tượng này nữa do thế hệ động cơ của bác đã được nâng cấp.
Để tìm hiểu rõ hơn, bác vô google seach từ khóa "hiện tượng xả khói - santafe" thì sẽ rõ và chi tiết hơn. Trên OF anh em bàn đến vấn đề này rất lâu rồi.
Bác không nên nghe cụ Utopia phát biểu lung tung!
 

xenoi

Xe hơi
Biển số
OF-4351
Ngày cấp bằng
21/4/07
Số km
160
Động cơ
551,000 Mã lực
Tuổi
49
vodka bác hardtop 1 cái. Nhưng mừ theo em được biết thì máy 2.2 hay 2.0 đều như nhau chứ nhỉ? Máy của đời xe 2009 được cải tiến so với máy 2008 rồi à?
 

xe căng hải

Xe hơi
Biển số
OF-3517
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
115
Động cơ
555,950 Mã lực
MLX 2008 2.0 diezel có bị hiện tượng hun chuột này không bác hardtop ơi?
 

desert_sand

Xe máy
Biển số
OF-27531
Ngày cấp bằng
16/1/09
Số km
92
Động cơ
486,720 Mã lực
Nơi ở
Quận Bình Tân, TP HCM
Sao em trên đây lâu rùi mà cũng chưa nghe đến hiện tượng này, em lâu nay thần tượng em SF này lắm, tính khi nào li dị vợ cũ sẽ cưới em này làm thiếp, nên xin các Pác có thể nói rõ hiện tượng này được không.... Cám ơn các Pác!
 

xenoi

Xe hơi
Biển số
OF-4351
Ngày cấp bằng
21/4/07
Số km
160
Động cơ
551,000 Mã lực
Tuổi
49
Sao em trên đây lâu rùi mà cũng chưa nghe đến hiện tượng này, em lâu nay thần tượng em SF này lắm, tính khi nào li dị vợ cũ sẽ cưới em này làm thiếp, nên xin các Pác có thể nói rõ hiện tượng này được không.... Cám ơn các Pác!
Hiện tượng nó thế này bác này:
Công ty Cổ phần Ôtô Huyndai Việt Nam (HMV) vừa trả lời độc giả VnEconomy về hiện tượng xe Santafe động cơ diesel 2.0 CRD-I xả khói nhiều, kèm theo mùi khó chịu.
Cụ thể, độc giả Ngô Thị Việt Anh hỏi thắc mắc việc chiếc xe chị đang sử dụng sau khi chạy được khoảng 500 km thì xảy ra tình trạng khói xả nghi ngút, mùi khó chịu. Tình trạng này xảy ra 3-5 phút thì hết và lặp lại sau khoảng 500-700km xe hoạt động. Vậy tình trạng đó là gì, có gây hại đến động cơ không, khi nào thì tình trạng đó kết thúc và cách khắc phục?
Trả lời thắc mắc của độc giả Ngô Thị Việt Anh, kỹ sư Trần Khắc Huy của HMV trả lời cụ thể như sau:
"Hiện tượng xảy ra như mô tả là hiện tượng hoàn toàn bình thường, vì nó nằm trong chương trình đã được lập trình sẵn cho máy tính điều khiển động cơ xe nhằm đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4.
Chiếc xe Santafe của chị Việt Anh được trang bị loại động cơ có chất lượng khí xả đạt tiêu chuẩn Euro 4. Loại động cơ này nhà chế tạo quy định loại nhiên liệu diesel dùng cho động cơ có hàm lượng lưu huỳnh phải nhỏ hơn 150 PPM (tương đương 0,015%).

Với hàm lượng lưu huỳnh này, khi chạy ở chế độ đốt muội, lượng khói xả ra sẽ không nhiều đến mức gây khó chịu.
Ở thị trường nhiên liệu tại Việt Nam, loại Diesel có hàm lượng lưu huỳnh thấp nhất là 500 PPM (0,05%) nghĩa là gấp 3,3 lần so với quy định của nhà sản xuất, do vậy xe của bạn sẽ thường xuyên phải chạy ở chế độ đốt muội và do lượng muội quá nhiều, nên gây ra hiện tượng “khói mù mịt” kéo dài với mùi khó chịu – mùi đặc trưng của các sản phẩm cháy của lưu huỳnh.
Nếu chị Việt Anh dùng loại Diesel 2.500PPM (0,25%) thì tần suất, thời gian của hiện tượng này càng nhiều.
Hiện tượng này không làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của động cơ, nhưng việc dùng sai loại nhiên liệu sẽ làm giảm tuổi thọ của động cơ.
Về nguyên tắc, chị Kim Anh có thể khắc phục bằng cách sử dụng đúng loại nhiên liệu như nhà chế tạo quy định, nếu không thể mua được loại nhiên liệu đó, chỉ còn cách đưa xe tới trạm dịch vụ của HMV để hoán cải động cơ Euro 4 thành loại động cơ Euro 3, việc hoán cải này sẽ rất tốn kém do phải thay thế rất nhiều những phụ tùng đắt tiền.
Nhân đây, HMV cũng khuyến cáo khách hàng hãy tham khảo kỹ về tính năng kỹ thuật của loại xe mình quan tâm trước khi quyết định lựa chọn."
 

kienvang

Xe buýt
Biển số
OF-519
Ngày cấp bằng
28/6/06
Số km
578
Động cơ
584,880 Mã lực
Báo cáo các bác:
SF 2.2 Full option của bác Chuột nâu chạy trên 4 vạn, nay gần như không còn hiện tượng này.
Xe tôi giống xe bác Chuột nâu, chạy >2,5 vạn (dù mua trước bác ý) vẫn còn hiện tượng này nhưng rất ít. Có lẽ nào SF còn có khả năng tự thích nghi với môi trường VN :21:!
Còn SF đời 2009 như bác Cứng đầu đã giải thích rồi, vẫn euro 2004 nhưng động cơ đã được nâng cấp, không còn hiện tượng hun chuột.(b)(b)(b)
 

Utopia79

Xe buýt
Biển số
OF-8070
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
854
Động cơ
547,549 Mã lực
Hiện tượng nhày chỉ xảy ra ở các xe SF 2.2 tiêu chuẩn khí xả EURO4 đời 2008 trở về trước, nó là một hiện tượng bình thường của laọi động cơ này khi dùng dầu diesel có hàm lượng lưu huỳnh quá cao. xe của bác MLX 2009 xài máy EURO 4 2.0 thì không còn hiện tượng này nữa do thế hệ động cơ của bác đã được nâng cấp.
Để tìm hiểu rõ hơn, bác vô google seach từ khóa "hiện tượng xả khói - santafe" thì sẽ rõ và chi tiết hơn. Trên OF anh em bàn đến vấn đề này rất lâu rồi.
Bác không nên nghe cụ Utopia phát biểu lung tung!
Ô hay! Em đâu có phát biểu lung tung. Em đi thấy thế nào thì em nói thế, sao cụ lại bảo là em phát biểu lung tung! Chính xác là ngay ngày hôm qua em còn thấy hiện tượng này mà, em thốc ga để vượt xe khác, nhìn lại gương chiếu hậu thấy khói đen một đám. Chẳng hiểu là em lung tung ở chỗ nào???!!! :^)
 

kienvang

Xe buýt
Biển số
OF-519
Ngày cấp bằng
28/6/06
Số km
578
Động cơ
584,880 Mã lực
Ô hay! Em đâu có phát biểu lung tung. Em đi thấy thế nào thì em nói thế, sao cụ lại bảo là em phát biểu lung tung! Chính xác là ngay ngày hôm qua em còn thấy hiện tượng này mà, em thốc ga để vượt xe khác, nhìn lại gương chiếu hậu thấy khói đen một đám. Chẳng hiểu là em lung tung ở chỗ nào???!!! :^)
Có thể bác không phát biểu lung tung, nhưng chưa trúng vấn đề :^)
Hiện tượng trung hòa khí thải chỉ dành cho xe SF có tiêu chuẩn Euro4, 2.2 4WD. Hệ thống lọc khí thải tiêu chuẩn này sẽ giữ lại lượng lưu huỳnh bị thải ra trong quá trình đốt, khi đầy bình chứa, máy tính sẽ bật chức năng đốt khí thải-> hun chuột!
Với dầu chuẩn 0.015% như có ở TQ chẳng hạn, thì chạy sau 800km mới bị hiện tượng này, còn ở VN với loại dầu 0.05%trên dưới 300km mới bị. Xe chạy đường trường nhiều thì hiện tượng này rất khó quan sát.
Theo quan sát của tôi những xe có hiện tượng này khi thốc ga không bị hiện tượng khói đen như bác nói, chắc xe bác của HMV hoặc xe chỉ đạt euro 3 thôi!
 
Chỉnh sửa cuối:

Civic2306

Xe điện
Biển số
OF-7948
Ngày cấp bằng
12/8/07
Số km
3,156
Động cơ
569,279 Mã lực
Chốt lại là SF 2009 không còn bị hiện tượng này do đã được Hyundai cải tiến, cụ nào mua xe mới khỏi cần quan tâm làm gì cho mệt. Mà không hiểu nó cải tiến kiểu gì nhỉ, chắc máy nó ăn hết cả lưu hyunhf luôn chăng :^)
 

Santa_Bin

Xe tải
Biển số
OF-15087
Ngày cấp bằng
25/4/08
Số km
307
Động cơ
515,470 Mã lực
Nơi ở
Bản Fang
Chốt lại là em chạy máy xăng thốc ga thoải mái chẳng thấy tý khỏi nào, cũng chẳng có mùi gì cả:69:
 

xenoi

Xe hơi
Biển số
OF-4351
Ngày cấp bằng
21/4/07
Số km
160
Động cơ
551,000 Mã lực
Tuổi
49
Chốt lại là SF 2009 không còn bị hiện tượng này do đã được Hyundai cải tiến, cụ nào mua xe mới khỏi cần quan tâm làm gì cho mệt. Mà không hiểu nó cải tiến kiểu gì nhỉ, chắc máy nó ăn hết cả lưu hyunhf luôn chăng :^)
Vâng, E cũng yên tâm vì đời E là đời 2009. Nhưng cụ nào rành, cho E biết cái sự cải tiến này của động cơ với? Ưu hơn nay nhược hơn?
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Em hiểu thế này nhé:
Tích lưu huỳnh lại - Đốt 1 thể -> Hun chuột = EURO 4
Chẳng tích gì - Đốt luôn -> Không hun chuột = EURO 3
Tổng thể lại chắc lượng khí thải độc hại bằng nhau. EURO 4 với 3 của SF có hơn nhau thật không nhỉ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top