[Thảo luận] hỏi về tăng giảm tỉ số truyền của nhông xích đĩa

starsr125

Đi bộ
Biển số
OF-570595
Ngày cấp bằng
23/5/18
Số km
3
Động cơ
144,330 Mã lực
Tuổi
32
chào CCCM . Tình hình là e có 1 ẻm xe Fi. e muốn đĩa sau thêm lên 2 mắt cho nước đề bốc hơn thì có vấn đề gì ko ạ? và cái quan trọng là có tốn xăng hơn ko? cái Fi có đủ thông minh để biết máy đang thừa lực và tăng tua lên cho phù hợp ko ạ?
 
Chỉnh sửa cuối:

papa2nhoc

Xe tải
Biển số
OF-558159
Ngày cấp bằng
13/3/18
Số km
234
Động cơ
153,797 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ cứ thử phát là biết liền mà...=;
Hồi trước em cũng từng nghịch với con xe Honda C70 yên liền của em rồi. Kết quả là sau 1 tháng thì phải tháo bỏ để trở về nguyên bản.
Theo em thì cụ không nên cải tiến gì với tỷ số truyền của nhà SX, chỉ có kém đi thôi.
 

Tit_mu_tap

Xe tăng
Biển số
OF-100032
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
1,953
Động cơ
413,567 Mã lực
Tất nhiên là nó bốc hơn, nhanh lên redline hơn, tốn xăng hơn vì ko giảm tua máy được ở số cao nhất. Với xe pkn, chạy đường đèo lên 1 hay 2 răng cũng hợp lý, chạy đường ít đèo dốc thì ko cần.
 

starsr125

Đi bộ
Biển số
OF-570595
Ngày cấp bằng
23/5/18
Số km
3
Động cơ
144,330 Mã lực
Tuổi
32
Cụ cứ thử phát là biết liền mà...=;
Hồi trước em cũng từng nghịch với con xe Honda C70 yên liền của em rồi. Kết quả là sau 1 tháng thì phải tháo bỏ để trở về nguyên bản.
Theo em thì cụ không nên cải tiến gì với tỷ số truyền của nhà SX, chỉ có kém đi thôi.
thế còn giảm gai để ăn nước hậu thì có tốn xăng hơn ko cụ?
 

vien phuong

Xe buýt
Biển số
OF-335938
Ngày cấp bằng
23/9/14
Số km
596
Động cơ
283,771 Mã lực
chào CCCM . Tình hình là e có 1 ẻm xe Fi. e muốn đĩa sau thêm lên 2 mắt cho nước đề bốc hơn thì có vấn đề gì ko ạ? và cái quan trọng là có tốn xăng hơn ko? cái Fi có đủ thông minh để biết máy đang thừa lực và tăng tua lên cho phù hợp ko ạ?
Có vấn đề đấy. Mục đích của bạn là muốn xe vọt hơn khi tăng tốc, phụ thuộc vào mấy đại lượng: . sự tăng tốc độ vòng quay máy trong 1 đơn vị thời gian. . tỷ số truyền hộp số. . tỷ số truyền hệ thống truyền động bánh sau. Bạn chọn cách thay đổi tỷ số truyền nhông - sên - đĩa không có tác dụng vì khi tăng tốc độ xe, dù có tăng 2 răng đĩa thì lực cần phải kéo xe cũng không giảm bao nhiêu, trong khi tua máy cũng vẫn gần như cũ, không tăng lên được bao nhiêu. Kết quả không tăng tốc là bao so với đĩa gin. Muốn tăng tốc nhanh thì cách tốt nhất là làm thế nào tăng nhanh được tua máy, tức "độ" máy hoặc đon giản là thay máy mới khỏe hơn.
Cái chính là đang muốn xe có gia tốc tốt hơn cũ nhưng lại yêu cầu tiết kiệm xăng hơn thì bạn cũng tự thấy không có. Nếu có tăng tốc nhanh hơn được tý nào thì cũng phải hao thêm xăng tý ấy (máy phải tua nhanh hơn vì có giảm tốc khi đĩa lớn thêm 2 răng).
Fi không liên quan gì đến nhận biết thừa lực kéo mà tăng tua máy cả. Fi của máy xe là cảm nhận tay bạn vặn ga bao nhiêu (họng ga) để báo cho bộ điều khiển trung tâm điều khiển lượng phun xăng tương ứng, nghĩa là nó chỉ biết tay bạn kéo bao nhiêu chứ không hiểu xe đang phải kéo nặng thế nào.
 
Chỉnh sửa cuối:

starsr125

Đi bộ
Biển số
OF-570595
Ngày cấp bằng
23/5/18
Số km
3
Động cơ
144,330 Mã lực
Tuổi
32
cái zin của nó là 15 37. hnay ra hiệu ko có phải thay cái 14 36 rồi. nước đề khoẻ hơn 1 tí còn tốn xăng hơn hay ko phải đi vài hôm đã. hic. xe quái gì mà có bộ nhông chả giống ai
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top