- Biển số
- OF-87112
- Ngày cấp bằng
- 1/3/11
- Số km
- 1,026
- Động cơ
- 418,593 Mã lực
Em tham gia diễn đàn thấy các cụ hay đề cập về phần +- 5% sai số của máy bắn tốc độ. Em không hiểu về vụ này lắm, các cụ khai phá cho em được không ạ?
Nếu đã kiểm định thì chắc chắn sai số không thể tới 10% được cụ ơi. Em đi 50 mà báo em 55 là em kiện ngay !Sai số đến hơn 10% các cụ nhé.Kể cả cụ có đi 40km/h thậm chí dưới 40km/h không cẩn thận cụ sẽ được báo là đi 45/40
Nếu đã kiểm định thì chắc chắn sai số không thể tới 10% được cụ ơi. Em đi 50 mà báo em 55 là em kiện ngay !
Em chưa hình dung ra dùng điện thoại có thể quay được tốc độ xe, nhất là lại dùng để xử phạt. Như vậy thì đích thị là bắn bằng mồm, các cụ cứ xin cái hình cho nó chuẩn. Em thật là nếu đi chuẩn chỉnh, không bao giờ các cụ bị dính lỗi đâu. Còn nhỡ đâu các cụ có hơi mát ga vài chỗ, kịp nhận ra và giảm tốc, và nếu có bị bắn thì cũng ko biết là mồm hay máy, lúc đó thì đành chịu.Nếu cụ đi Láng Hòa Lạc là xe nhỏ nên dùng điện thoại quay tốc độ xe luôn. Chỗ này em bị nhưng cãi tới cùng luôn
Em mắc một tật là hay hỏi "văn bản"? Văn bản nào nói "không bao giờ bắt lỗi đúng tốc độ vi phạm mà họ cho vượt khung 4km/h để phòng trường hợp tốc độ xe sai" ạ?Thường sai số của các loại súng bắn tốc độ là +/- 2km/h. Nếu thời tiết xấu như mưa, mù hoặc góc bắn lệch thì còn sai nhiều hơn. Sai số của odo cũng tầm +/-2km/h, bởi vậy ở nhiều nơi trên TG chứ chẳng riêng gì luật VN là không bao giờ bắt lỗi đúng tốc độ vi phạm mà họ cho vượt khung 4km/h để phòng trường hợp tốc độ xe sai lên 2km/h, máy bắn cộng thêm 2km/h nữa là 4km/h mặc dù các cụ đi vẫn đúng tốc độ cho phép.
Em không biết các bác kiểm định làm thế nào để kiểm định cái máy đo tốc độ. Lấy gì làm mẫu để kiểm định đây (máy đo mẫu, phương pháp kiểm định, môi trường kiểm định...), khi mà công nghệ đo lường của mình ở hạng bét thế giới, còn máy đo tốc độ được nhập từ những nước có công nghệ cao hơn nhiều.Nếu đã kiểm định thì chắc chắn sai số không thể tới 10% được cụ ơi. Em đi 50 mà báo em 55 là em kiện ngay !
Cũng ko quá phức tạp đâu cụ. Ví dụ muốn kiểm định, họ phải có một máy mẫu (đã được kiểm định bởi các phòng thí nghiệm uy tín, còn hạn, và tất nhiên cũng nhập từ nước ngoài). Sau đó cho 2 máy cùng bắn 1 mục tiêu, kết quả trên 2 máy không lệch quá ngưỡng cho phép là PASSED. Người ta có thể kiểm tra ở một vài giá trị đo, ví dụ 50, 80 và 100km/hEm không biết các bác kiểm định làm thế nào để kiểm định cái máy đo tốc độ. Lấy gì làm mẫu để kiểm định đây (máy đo mẫu, phương pháp kiểm định, môi trường kiểm định...), khi mà công nghệ đo lường của mình ở hạng bét thế giới, còn máy đo tốc độ được nhập từ những nước có công nghệ cao hơn nhiều.
Máy có thể sai tới 2km/h (cái này thì em có tài liệu), và cụ còn thiếu sai số của ô tô. odo của 4b cũng sai tầm đó, vậy cộng lại là sai số có thể tới 4km/h, như vậy phạt người ta là vô lý. Chuyện phạt quá từ 5km/h trở lên cũng áp dụng ở các nước khác chứ đâu chỉ ở Việt Nam.Em mắc một tật là hay hỏi "văn bản"? Văn bản nào nói "không bao giờ bắt lỗi đúng tốc độ vi phạm mà họ cho vượt khung 4km/h để phòng trường hợp tốc độ xe sai" ạ?
Em chưa thấy có văn bản đó, thì cũng không nên cho là nó...như vậy. Mà có thể lý giải như thế này: chạy quá tốc độ dưới 5km/h cũng là sai, cũng gây nguy hiểm, nhưng chưa đến mức bị phạt tiền, nên không áp dụng hình thức phạt tiền (còn hình thức khác là cảnh cáo..., hoặc không phạt nhưng bị nhắc nhở).
Còn việc cái máy đo tốc độ (các cụ cứ quen miệng gọi là "bắn") thì sai số là việc của nó. Theo quy định của đo lường, kết quả đo phải tính sai số. V/d đo được tốc độ là 50 km/h, sai số là +- 2 km/h thì kết quả đo tốc độ là: 50 +- 2km/h (nghĩa là từ 48 đến 52). Theo quy định về suy luận trong hành chính (hình sự, hay cái gì khác) thì phải suy luận theo hướng có lợi cho bên yếu hơn (người tham gia giao thông và người thi hành công vụ), như vậy, kết quả phép đo phải chấp nhận ở mức 48km/h.
Tất nhiên, lý luận hợp lý là như thế, nhưng nếu các cụ gặp phải anh xxx đứng ngoài đường thì không khác "đàn gẩy tai trâu" là mấy...
Bác có làm trong ngành đo lường không ạ? Em mong có một bác nào làm đo lường vào giải thích. Giả sử đo theo phương pháp của bác nói, thì góc đo của 2 máy (với cùng phương tiện chạy mẫu) khác nhau, thời điểm "bóp" khác nhau (do 2 người bóp không bao giờ cùng thời điểm được) > sai số phép đo liệu có được chấp nhận?Cũng ko quá phức tạp đâu cụ. Ví dụ muốn kiểm định, họ phải có một máy mẫu (đã được kiểm định bởi các phòng thí nghiệm uy tín, còn hạn, và tất nhiên cũng nhập từ nước ngoài). Sau đó cho 2 máy cùng bắn 1 mục tiêu, kết quả trên 2 máy không lệch quá ngưỡng cho phép là PASSED. Người ta có thể kiểm tra ở một vài giá trị đo, ví dụ 50, 80 và 100km/h
Em cũng làm liên quan tới đo bác ạ.Bác có làm trong ngành đo lường không ạ? Em mong có một bác nào làm đo lường vào giải thích. Giả sử đo theo phương pháp của bác nói, thì góc đo của 2 máy (với cùng phương tiện chạy mẫu) khác nhau, thời điểm "bóp" khác nhau (do 2 người bóp không bao giờ cùng thời điểm được) > sai số phép đo liệu có được chấp nhận?
Cụ trả lời như kiểm định viên vậy. E có hỏi 1 ngừoi quen làm nghề kiểm định (nhưng ko kiểm định máy bắn) về chyện kd máy bắn này, nó cũng nói giống như cụ.Cũng ko quá phức tạp đâu cụ. Ví dụ muốn kiểm định, họ phải có một máy mẫu (đã được kiểm định bởi các phòng thí nghiệm uy tín, còn hạn, và tất nhiên cũng nhập từ nước ngoài). Sau đó cho 2 máy cùng bắn 1 mục tiêu, kết quả trên 2 máy không lệch quá ngưỡng cho phép là PASSED. Người ta có thể kiểm tra ở một vài giá trị đo, ví dụ 50, 80 và 100km/h
59/60 là dư lào cụ ?bắn dưới tối thiểu hả cụ? Vậy phạt theo văn bản hay nghi định thông tư vvvvv nào k?Nhà cháu bị biên bản 59/60 đường cầu giẽ ninh bình xxx nó có tính đến sai số do máy bắn đâu.
Vâng! Cám ơn cụ đã giải đáp lăn tăn cho em! Em vokka cụ rồi...Em cũng làm liên quan tới đo bác ạ.
Thứ nhất về góc đo, nếu 2 máy cạnh nhau (cách 0.5m), mục tiêu đo cách 100 mét, cụ thử tính góc lệch là bao nhiêu, liệu sai số do cos góc tới có ảnh hưởng đáng kể không?
Thứ hai, vấn đề bấm đồng thời thì quá dễ, đó là em chưa nói tới có thể có hệ thống bấm tự động. Cứ giả sử 2 người bấm lệch nhau 1 giây, liêu 1 mục tiêu chạy đều có thay đổi tốc độ đáng kể trong 1 giây không ? chắc chắn không.
Như vậy 2 sai số trên đều không đáng kể và đều rất nhỏ hơn so với giới hạn cho phép.