- Biển số
- OF-63667
- Ngày cấp bằng
- 9/5/10
- Số km
- 36
- Động cơ
- 438,360 Mã lực
xe em số tự động khi dừng xe về P thì có nên kéo phanh tay ko mấy bác
Cụ tìm trong diễn đàn có 1 bài viết rất hay về hộp số tự động. Trong đó có nhắc đến vấn đề cụ vừa hỏi.xe em số tự động khi dừng xe về P thì có nên kéo phanh tay ko mấy bác
Đi xe số tự động, khi nào dừng đỗ lâu, nhà cháu toàn về P và kéo phanh tay.xe em số tự động khi dừng xe về P thì có nên kéo phanh tay ko mấy bác
Dừng đèn đỏ thì cứ về N và kéo phanh tayĐi xe số tự động, khi nào dừng đỗ lâu, nhà cháu toàn về P và kéo phanh tay.
Để nguyên D, nguyên phanh tay và đạp phanh chân.Dừng đèn đỏ thì cứ về N và kéo phanh tay
Đèn đỏ mà trên 30s để phanh chân mỏi lắm, kéo phanh tay cho chân nó nghỉ , chưa kể ở HN có mấy chỗ đèn đỏ 90s, 100s thì ...Để nguyên D, nguyên phanh tay và đạp phanh chân.
Em khác cụ ^^Em thì như này:
Khi đang đi đỗ: giảm ga - đạp phanh chân cho dừng hẳn - chuyển D về P - chuyển chân trái từ đạp phanh chân sang đạp phanh tay (vì nó ở chân) - tắt máy - đóng cửa.
khi đi: Nổ máy - đạp phanh chân - nhả phanh tay - C huyển P về R hoặc D để đi
Em cũng giống bác này. Dừng xe lại, về N trước xem xe có trôi không, khi nào ổn định rồi mới về P, kéo phanh tay. Phanh tay - Parking Brake nghĩa là phanh đỗ xe đó.Cụ tìm trong diễn đàn có 1 bài viết rất hay về hộp số tự động. Trong đó có nhắc đến vấn đề cụ vừa hỏi.
Câu trả lời là rất nên kéo phanh tay, thậm chí nên chọn chỗ ít dốc, về N rồi kéo phanh tay trước đến khi xe hết trôi thì mới về P.
Bởi trong hộp số tự động khi về P có 1 cái lẫy nhỏ để trốt. Nếu sử dụng lâu dài chỉ dùng P mà không dùng phanh tay sẽ làm lẫy này nhanh hỏng và lúc em nó hỏng rồi thì theo cụ đi sửa hộp số tốn tiền hơn hay đi sửa phanh tay tốn hơn ?