[Thảo luận] Hỏi về máy phát điện của xe Spark

trongtuan

Xe tăng
Biển số
OF-179200
Ngày cấp bằng
29/1/13
Số km
1,246
Động cơ
347,300 Mã lực
Hôm nay thứ 6 ngày 22 mà em nhọ quá các cụ ạ, con spark của em đang đi bình thường thì mất dần những thiết bị phải dùng đến điện, đầu tiên là còi sau đó đến đèn táp lô sau đó đến đèn xi nhan, đèn chiếu sáng và cuối cùng là tịt luôn, lúc nằm ở đường thì có 1 bác chắc là cũng có nghệ phán là hỏng cụ phát điện gì đó, cứ để đấy khoảng 30 phút thì đi được nhưng không được dùng bất cứ thiết bị điện nào, em nghe theo và đúng là đề nổ được và đi được về đến nhà. (tiếng máy nó hơi khác khác bình thường chút).
Đằng nào thì mai em vẫn cho nó đi gara sửa chữa nhưng trước khi đi em muốn hỏi ý kiến các cụ về hiện tượng trên có đúng là do hỏng cục phát điện không? nếu hỏng mà phải thay thế thì hết khoảng bao nhiêu tiền, để em bán lúa lấy tiền đi sửa và hay là hỏng ác quy.
Cám ơn sự giúp đỡ của các cụ, nhà cháu ngồi rót rượi chờ ah.
 

hoangtunamtan

Xe buýt
Biển số
OF-33043
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
926
Động cơ
486,596 Mã lực
Đúng hiện tượng hỏng máy phát rồi cụ ơi, cái này tùy theo máy phát là hàng DAC hay Mando mà mua. Thông thường hỏng đi ốt hoặc hỏng tiết chế hoặc hỏng cả 2 thứ trên, thay đi ốt khoảng 500k, thay tiết chế khoảng 900k + công thay, nếu thay cả máy phát khoảng 2,9 triệu + công thay. Ắc quy 35A cụ đi được về tới nhà trong tình trạng hết điện là ngon rồi, không phải thay ắc quy,
 

Ride

Xe tăng
Biển số
OF-56006
Ngày cấp bằng
27/1/10
Số km
1,157
Động cơ
459,630 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nếu nhẹ thì máy phát bị mòn chổi than, thay hết cỡ 100-200K cả công !
Cứ kiểm tra kỹ đê, em bị một lần hỏng cả vòng bi và mòn hết chổi than mà chả sao, thay bi và chổi hết 400K cả công
 

trongtuan

Xe tăng
Biển số
OF-179200
Ngày cấp bằng
29/1/13
Số km
1,246
Động cơ
347,300 Mã lực
Cám ơn 2 cụ wm mời rượi 2 cụ rồi đấy ahj.
 

trongtuan

Xe tăng
Biển số
OF-179200
Ngày cấp bằng
29/1/13
Số km
1,246
Động cơ
347,300 Mã lực
Thưa các cụ là em vừa o ga ra về, vấn đề nó không quá phức tạp ạh, cáo dây coloa kéo máy phát điện 1 cái bị đứt, 1 cái thì gần đứt e thay 2 cái đó hết 350k giờ chạy lại ngon choét, e kéo thử lên 90km/h thì nó hết hẳn cái hiện tượng hơi hẫng ga ngày trước, ku thợ đi cùng nói là trước kia do dây cũ độ bám nó kém nên cấp nguồn không đủ nên mới bị hẫng ga. Hì, may quá tưởng phải thay cả cục phát thì..,, cám on các cụ quan tâm.
 

Ka_nhep

Xe điện
Biển số
OF-114528
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
2,145
Động cơ
403,142 Mã lực
Nơi ở
Hàng Bạc Hà Nội
Xe em thỉnh thoảng cũng bị hẫng ga,chả lẽ lại do dây curoa máy phát?
 

trongtuan

Xe tăng
Biển số
OF-179200
Ngày cấp bằng
29/1/13
Số km
1,246
Động cơ
347,300 Mã lực
Xe em thỉnh thoảng cũng bị hẫng ga,chả lẽ lại do dây curoa máy phát?
E cũng không rõ nhưng nghe chú em thợ kia nói cũng có tý cơ sở vì nếu điện không ổn định thì khi vận hành cường độ cao máy nó cũng bị ảnh hưởng. Nói chung xe đi 5 năm thì cái gì nó cũng bị yếu đi nhưng nếu bát đúng bệnh thì lại đơn giản. Ngày trước em thay bugi, lọc xăng lọc gió nhưng nó chỉ đỡ phần nào, bây giờ thấy nó tương đối rồi đấy ạ, em cũng vừa đi có tý việc về cũng kéo lên trên 100 mà thấy máy chắc lắm.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top