Tớ chưa hề thấy cái M3 trong nước thế nào,nhưng nếu có kết cấu khá đồng bộ như M3 Mỷ,thì cái lọc gió điều hòa,(pollen filter),nằm ở vị trí khá hiểm hóc,đòi hỏi thợ chuyên môn hay người biết rỏ về xe thì mới làm.
Đại khái nó nằm bên trong hộp điều hòa,bộ phận này ở chính giửa center console(không biết tiếng Việt gọi là gì)nhưng thế này,khi các bác ngồi phía bên ghế phải của xe,thì nó ngay bên phía chân trái của bạn,sát gầm xe,Che bởi 1 miếng panel bên hông có thể tháo rời,sẽ thấy 1 cái hộp kín màu trắng có nắp chìm được vặn bởi 4 con vít,tháo ra sẽ thấy cái lọc gió gồm 2 miếng rời nằm xếp đứng bên nhau.Đấy là nói về vị trí,còn cách thay thì khá là nhiêu khê cho nhửng bác không rành ,vì trước tiên ta tháo cái SJB(hộp điều khiển có chứa module của những cơ phận tiện ngi trên xe,kèm theo cả bảng cầu chì và dây dẩn truyền tải vào và ra. Hộp SJB này nằm dưới ngăn hộc đựng đồ cá nhân (glove Box),xong rồi tháo cái bracket(thanh kim loại dùng làm gá đở SJB,thì mới có chổ để tháo nắp,và rút lọc gió ra ngoài.
Thay xong,phải set lại đồng hồ và radio station,vì khi tháo SJB ra,thì nhửng bộ phận như radio,đồng hồ.. sẽ ngưng hoạt động. và cá biệt,nhiều chiếc xe sẽ hiện đèn báo lổi sau khi thay lọc gió vì lý do trên,phải reset lại..
Thế nên,nếu xe M3 của các bác giống thiết kế xe M3 bên Mỷ về vị trí cái lọc gió điều hòa,thì các bác tốt nhất là không nên tự làm lấy. Còn các bác nào rành về xe thì không nói làm gì.
Lọc gió này không thể đập ,thổi hơi để làm sạch,vì đa phần bị ẩm vì hơi nước và bụi bặm điều hòa trong xe,nên khi đả củ,tình trạng rất tệ,bẩn mốc,và có thể gây mùi hôi trong xe khi sử dụng máy lạnh. nên thay mới.(b)