[ATGT] Hỏi về lẫy chuyển số trên xe dùng hộp số CVT

bachnnt

Xe đạp
Biển số
OF-518464
Ngày cấp bằng
27/6/17
Số km
10
Động cơ
177,205 Mã lực
Tuổi
28
Em chào các cụ ạ, các cụ cho em hỏi chút như sau:
Khi đang di chuyển với tốc độ cao khoảng 60-70 km/h trên một chiếc xe sử dụng hộp số CVT, nếu chuyển sang chế độ số bán tự động, sau đó sử dụng lẫy chuyển số để ép về số thấp như 1 hoặc 2 thì có được không? Hệ thống có cơ chế bảo vệ để ngăn chặn thao tác này hay không, hay vẫn có thể thực hiện nhưng gây hại cho hộp số? Nếu vô tình bấm nhầm thì hậu quả có thể nghiêm trọng đến mức nào?
 

nguyentoan.uct

Xe điện
Biển số
OF-304788
Ngày cấp bằng
12/1/14
Số km
3,678
Động cơ
415,224 Mã lực
Em chào các cụ ạ, các cụ cho em hỏi chút như sau:
Khi đang di chuyển với tốc độ cao khoảng 60-70 km/h trên một chiếc xe sử dụng hộp số CVT, nếu chuyển sang chế độ số bán tự động, sau đó sử dụng lẫy chuyển số để ép về số thấp như 1 hoặc 2 thì có được không? Hệ thống có cơ chế bảo vệ để ngăn chặn thao tác này hay không, hay vẫn có thể thực hiện nhưng gây hại cho hộp số? Nếu vô tình bấm nhầm thì hậu quả có thể nghiêm trọng đến mức nào?
E nghĩ nó là điện tử thì sẽ có cơ chế điều tiết, chứ có phải như số cơ ấn thì nó nhảy luôn đâu
 

tvson

Xe buýt
Biển số
OF-3766
Ngày cấp bằng
13/3/07
Số km
887
Động cơ
536,225 Mã lực
Em chào các cụ ạ, các cụ cho em hỏi chút như sau:
Khi đang di chuyển với tốc độ cao khoảng 60-70 km/h trên một chiếc xe sử dụng hộp số CVT, nếu chuyển sang chế độ số bán tự động, sau đó sử dụng lẫy chuyển số để ép về số thấp như 1 hoặc 2 thì có được không? Hệ thống có cơ chế bảo vệ để ngăn chặn thao tác này hay không, hay vẫn có thể thực hiện nhưng gây hại cho hộp số? Nếu vô tình bấm nhầm thì hậu quả có thể nghiêm trọng đến mức nào?
Cụ cứ yên tâm mà dùng, trường hợp bấm nhầm như cụ mô tả hãng xe họ đã lường trước rồi. Khi chuyển về số thấp (1 hoặc 2) thì dây đai cũng ép từ từ nên tốc độ sẽ giảm từ từ.
 

linh.7

Xe buýt
Biển số
OF-812174
Ngày cấp bằng
9/5/22
Số km
860
Động cơ
20,296 Mã lực
cái này cụ yên tâm, nguyên lý hoạt động của CVT là bàn ép và dây dai thôi, nên cấp số hiện trên màn hình trung tâm chỉ là giả lập cấp số ảo.
Khi dồn số gấp bằng lẫy số thì nó chỉ đơn thuần điều chỉnh lực bàn ép và tỉ số truyền tương ứng thôi, có dồn thì cũng phải khớp với tua máy chứ ko thể cứ dồn là dồn, hãng có cơ cấu bảo vệ cho việc này hết rồi. cụ cứ ytam mà bấm
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
32,823
Động cơ
1,416,796 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Em chào các cụ ạ, các cụ cho em hỏi chút như sau:
Khi đang di chuyển với tốc độ cao khoảng 60-70 km/h trên một chiếc xe sử dụng hộp số CVT, nếu chuyển sang chế độ số bán tự động, sau đó sử dụng lẫy chuyển số để ép về số thấp như 1 hoặc 2 thì có được không? Hệ thống có cơ chế bảo vệ để ngăn chặn thao tác này hay không, hay vẫn có thể thực hiện nhưng gây hại cho hộp số? Nếu vô tình bấm nhầm thì hậu quả có thể nghiêm trọng đến mức nào?
Cụ định test độ bền hộp số hay định đổi xe mới vậy. Làm thế hộp số nhanh được thay lắm
 

bachnnt

Xe đạp
Biển số
OF-518464
Ngày cấp bằng
27/6/17
Số km
10
Động cơ
177,205 Mã lực
Tuổi
28
Cụ định test độ bền hộp số hay định đổi xe mới vậy. Làm thế hộp số nhanh được thay lắm
vâng ạ, em sợ đang đi bấm nhầm nó lại khựng cái rồi hỏng thì dở. ví dụ đang trên cao tốc đi 100km, gạt nhầm lẫy về số thấp
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,653
Động cơ
1,071,603 Mã lực
Tuổi
40
vâng ạ, em sợ đang đi bấm nhầm nó lại khựng cái rồi hỏng thì dở. ví dụ đang trên cao tốc đi 100km, gạt nhầm lẫy về số thấp
Không khự được đâu. Cùng lắm là đứt dây đai thôi
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
14,232
Động cơ
428,251 Mã lực
vâng ạ, em sợ đang đi bấm nhầm nó lại khựng cái rồi hỏng thì dở. ví dụ đang trên cao tốc đi 100km, gạt nhầm lẫy về số thấp
tua máy sẽ cao lên và k cho dồn về số thấp hơn nữa đâu, và có tiếng kêu cảnh báo. k phải lo cụ ợ.
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,995
Động cơ
115,208 Mã lực
Ko sao đâu cụ, xuống dốc cao dài như cầu Bạch Đằng xe đang chạy 100km/h em gạt nhẹ cho nó về số 4 cho trôi một đoạn nếu có xe phía trước cần giảm thêm tốc độ em gạt nhát nữa về số 3 nó mượt ko giật mà cũng ko tăng vòng tua
 

bachnnt

Xe đạp
Biển số
OF-518464
Ngày cấp bằng
27/6/17
Số km
10
Động cơ
177,205 Mã lực
Tuổi
28
tua máy sẽ cao lên và k cho dồn về số thấp hơn nữa đâu, và có tiếng kêu cảnh báo. k phải lo cụ ợ.
kêu kiểu bíp bíp kèm thông báo trên taplo không cụ ? mấy tháng nữa em mới nhận xe nên đang hào hứng muốn được trải nghiệm quá :D
 

bachnnt

Xe đạp
Biển số
OF-518464
Ngày cấp bằng
27/6/17
Số km
10
Động cơ
177,205 Mã lực
Tuổi
28
Ko sao đâu cụ, xuống dốc cao dài như cầu Bạch Đằng xe đang chạy 100km/h em gạt nhẹ cho nó về số 4 cho trôi một đoạn nếu có xe phía trước cần giảm thêm tốc độ em gạt nhát nữa về số 3 nó mượt ko giật mà cũng ko tăng vòng tua
Vâng ạ, đi phố các cụ có hay dùng tính năng này không ? ví dụ về số 1,2 rồi rồ ga như là "nẹt pô" ấy, tối em hay về muộn, qua sân Mỹ Đình làm 1 vòng cũng đỡ stress hẳn.
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
14,232
Động cơ
428,251 Mã lực
kêu kiểu bíp bíp kèm thông báo trên taplo không cụ ? mấy tháng nữa em mới nhận xe nên đang hào hứng muốn được trải nghiệm quá :D
Cả hai.
Vâng ạ, đi phố các cụ có hay dùng tính năng này không ? ví dụ về số 1,2 rồi rồ ga như là "nẹt pô" ấy, tối em hay về muộn, qua sân Mỹ Đình làm 1 vòng cũng đỡ stress hẳn.
À cụ thích đá ga dồn số xe cvt cũng tốt thôi,
Xong thông tin thêm cho cụ là cụ nào đi cvt mà hay dùng số ảo puli cvt sẽ tạo "ngấn" nhé, em đã xem h tg này khi ở gara bổ h số cvt, thợ ở gara khuyên k nên lạm dụng.
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,995
Động cơ
115,208 Mã lực
Vâng ạ, đi phố các cụ có hay dùng tính năng này không ? ví dụ về số 1,2 rồi rồ ga như là "nẹt pô" ấy, tối em hay về muộn, qua sân Mỹ Đình làm 1 vòng cũng đỡ stress hẳn.
Số nó CVT nên ko dám nẹt pô đâu cụ sơ em nó liễu yếu đào tơ ko tải nổi, em nó ko trâu bò như đội dùng bánh răng, CVT nó mượt ko giật giật kiểu bánh răng khi ngoàm vào nhau nên nó ko giành cho những cụ mê kiểu nẹt pô, đạp thốc phát bốc đầu kiểu muốn chồm lên ngay
 

rongauto

Xe điện
Biển số
OF-40780
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
4,251
Động cơ
1,008,747 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.erp-ketoan.com
Em chào các cụ ạ, các cụ cho em hỏi chút như sau:
Khi đang di chuyển với tốc độ cao khoảng 60-70 km/h trên một chiếc xe sử dụng hộp số CVT, nếu chuyển sang chế độ số bán tự động, sau đó sử dụng lẫy chuyển số để ép về số thấp như 1 hoặc 2 thì có được không? Hệ thống có cơ chế bảo vệ để ngăn chặn thao tác này hay không, hay vẫn có thể thực hiện nhưng gây hại cho hộp số? Nếu vô tình bấm nhầm thì hậu quả có thể nghiêm trọng đến mức nào?
ko chuyển về thấp đc nếu đang đi tốc độ cao cụ nhé
Số nó CVT nên ko dám nẹt pô đâu cụ sơ em nó liễu yếu đào tơ ko tải nổi, em nó ko trâu bò như đội dùng bánh răng, CVT nó mượt ko giật giật kiểu bánh răng khi ngoàm vào nhau nên nó ko giành cho những cụ mê kiểu nẹt pô, đạp thốc phát bốc đầu kiểu muốn chồm lên ngay
số MT nẹt đc thôi, AT nẹt kiểu gì vậy cụ, như CVT thôi, AT có má ly hợp rồi cũng trượt và mòn cháy nếu đi ko cẩn thận
 

linh.7

Xe buýt
Biển số
OF-812174
Ngày cấp bằng
9/5/22
Số km
860
Động cơ
20,296 Mã lực
cụ yên tâm, ko có khựng 1 phát đâu, nó khựng từ từ
vâng ạ, em sợ đang đi bấm nhầm nó lại khựng cái rồi hỏng thì dở. ví dụ đang trên cao tốc đi 100km, gạt nhầm lẫy về số thấp
 

bachnnt

Xe đạp
Biển số
OF-518464
Ngày cấp bằng
27/6/17
Số km
10
Động cơ
177,205 Mã lực
Tuổi
28
Cả hai.

À cụ thích đá ga dồn số xe cvt cũng tốt thôi,
Xong thông tin thêm cho cụ là cụ nào đi cvt mà hay dùng số ảo puli cvt sẽ tạo "ngấn" nhé, em đã xem h tg này khi ở gara bổ h số cvt, thợ ở gara khuyên k nên lạm dụng.
Cảm ơn cụ, vậy thôi em hạn chế ko dùng ở đường phố cho lành. Thỉnh thoảng đi quốc lộ, cao tốc vượt xe dùng cho vượt nhanh.
 

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,793
Động cơ
1,011,211 Mã lực
tua máy sẽ cao lên và k cho dồn về số thấp hơn nữa đâu, và có tiếng kêu cảnh báo. k phải lo cụ ợ.
Cụ này nói chuẩn, cái lẫy chuyển số nó là cơ cấu điện tử, cả xuống và lên số ECU đều sẽ khống chế và không chuyển nếu không ở dải vòng tua và tốc độ phù hợp.

Số nó CVT nên ko dám nẹt pô đâu cụ sơ em nó liễu yếu đào tơ ko tải nổi, em nó ko trâu bò như đội dùng bánh răng, CVT nó mượt ko giật giật kiểu bánh răng khi ngoàm vào nhau nên nó ko giành cho những cụ mê kiểu nẹt pô, đạp thốc phát bốc đầu kiểu muốn chồm lên ngay
Cụ dùng số tay về số thấp sao cho vòng tua ở khoảng >2000-2500v, đạp nó cũng chồm chồm như thú hoang ấy.
Còn độ bền không sợ, ăn thua gì so với 1 chuyến đổ đèo vòng tua bị ép >3000v liên tục mà. Hay bọn tây nó lên cao tốc chạy dăm tiếng toàn >150-180kmh vòng tua cũng toàn >2500v liên tục

Chỉ hàng ngày lúc nào cụ cũng phi trong redline thì mới lo.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top