[CLB xe] Hỏi về hộp số cvt trên xe nissan

haicoi311

Đi bộ
Biển số
OF-486605
Ngày cấp bằng
4/2/17
Số km
3
Động cơ
191,630 Mã lực
Tuổi
34
Chào các cụ!
Em đang có vài thắc mắc liên quan đến hộp số CVT đang áp dụng trên các mẫu xe nissan tại việt nam như xtrail hay teanna muốn tham khảo ý kiến các cụ.
Theo như em biết thì cvt giảm ma sát 40% so với hộp số đa cấp. Nhưng tại sao mức tiêu hao nhiên liệu của teanna hay xtrail đều cao (cỡ 9 lít đường trường cho loại dung tích 2.5)

Nhà em đang có con nissan cefiro 3.0 hộp số 6 cấp. Mà tiêu hao nhiên liệu chỉ tầm 8,5 lít đường trường ( chính em tự đổ xăng và đo kết quả trên quãng đường thực tế từ Vinh đi Hà nội). Vậy thì cvt đâu có tiết kiệm hơn đa cấp đâu mặc dù dung tích động cơ thấp hơn?

Định mua teanna cho mẹ con đi mà thấy băn khoăn quá
 

kuthai

Đi bộ
Biển số
OF-515068
Ngày cấp bằng
9/6/17
Số km
7
Động cơ
179,250 Mã lực
Tuổi
38
Thứ nhất là x-trail 2.5 đi đường trường chỉ khoảng 7l/100km thôi cụ, đi phố thì khoảng 12l.
Thứ 2 là hộp số CVT tiết kiệm chủ yếu là do tối ưu hoá đc công suất của động cơ, do vậy sẽ tiết kiệm hơn nếu cụ đi đồng tốc, đều ga. Còn nếu cứ tăng giảm liên tục thì CVT không hề tiết kiệm.
Thứ 3, hộp số Xtronic CVT của nissan kết hợp cùng 1 hộp số tự động 2 cấp nhằm tối ưu hoá mô men xoắn ở tốc độ thấp nên khả năng tiết kiệm sẽ không như CVT thông thường, bù lại sẽ dùng được với xe to, máy lớn.

Cơ bản thế, cá nhân em đang sử dụng x-trail 2.5 thấy khá hài lòng với hộp số CVT, tăng tốc vừa phải, êm, mượt. Đi cao tốc 100km/h tua máy chỉ khoảng 1800.
 

TỨ KHOÁI

Xe máy
Biển số
OF-455799
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
93
Động cơ
205,830 Mã lực
Tuổi
48
Cũng sàn sàn mà cụ. Chủ yếu do xác to hay nhỏ, máy lớn hay bé thôi.
 

TranDzung

Xe buýt
Biển số
OF-139950
Ngày cấp bằng
26/4/12
Số km
612
Động cơ
371,608 Mã lực
Nơi ở
HA DONG St.
Thứ nhất là x-trail 2.5 đi đường trường chỉ khoảng 7l/100km thôi cụ, đi phố thì khoảng 12l.
Thứ 2 là hộp số CVT tiết kiệm chủ yếu là do tối ưu hoá đc công suất của động cơ, do vậy sẽ tiết kiệm hơn nếu cụ đi đồng tốc, đều ga. Còn nếu cứ tăng giảm liên tục thì CVT không hề tiết kiệm.
Thứ 3, hộp số Xtronic CVT của nissan kết hợp cùng 1 hộp số tự động 2 cấp nhằm tối ưu hoá mô men xoắn ở tốc độ thấp nên khả năng tiết kiệm sẽ không như CVT thông thường, bù lại sẽ dùng được với xe to, máy lớn.

Cơ bản thế, cá nhân em đang sử dụng x-trail 2.5 thấy khá hài lòng với hộp số CVT, tăng tốc vừa phải, êm, mượt. Đi cao tốc 100km/h tua máy chỉ khoảng 1800.
Em cũng đồng ý quan điểm của cụ
Cvt hộp số vô cấp - tỉ số truyền của CVt biến thiên liên tục để phù hợp với tốc độ vòng tua máy, đem lại cho xe có vận tốc tốt nhất, vòng tua máy phù hợp , điều đó dẫn đến sự tiết kiệm nhiên liệu
 

thuhuong2

Xe điện
Biển số
OF-366840
Ngày cấp bằng
15/5/15
Số km
2,281
Động cơ
272,502 Mã lực
Chào các cụ!
Em đang có vài thắc mắc liên quan đến hộp số CVT đang áp dụng trên các mẫu xe nissan tại việt nam như xtrail hay teanna muốn tham khảo ý kiến các cụ.
Theo như em biết thì cvt giảm ma sát 40% so với hộp số đa cấp. Nhưng tại sao mức tiêu hao nhiên liệu của teanna hay xtrail đều cao (cỡ 9 lít đường trường cho loại dung tích 2.5)

Nhà em đang có con nissan cefiro 3.0 hộp số 6 cấp. Mà tiêu hao nhiên liệu chỉ tầm 8,5 lít đường trường ( chính em tự đổ xăng và đo kết quả trên quãng đường thực tế từ Vinh đi Hà nội). Vậy thì cvt đâu có tiết kiệm hơn đa cấp đâu mặc dù dung tích động cơ thấp hơn?

Định mua teanna cho mẹ con đi mà thấy băn khoăn quá

Cụ mà mua con Teana Đài Loan 2011 thì cụ mới thấy thế nào là con nghiện, tất nhiên hãy so với Camry.
Em thì vẫn nghĩ là nó ko phù hợp với đường phố, như là HN
 

240.86

Xe máy
Biển số
OF-515612
Ngày cấp bằng
13/6/17
Số km
50
Động cơ
179,300 Mã lực
Tuổi
45
Cụ chủ có khả năng chưa đi teana hoặc chưa test kỹ rồi. Em đi teana 250xv 2009 đường phố dao động 11-12l/ 100km thôi cụ ạ
Nhân đây em cũng làm bài toán nhiêu liệu để các cụ so sánh nhé:
- giả sử teana tốn hơn các xe hãnh khác cùng phân khúc, cùng phân khối 2l/100km thì bào toân như sau:
- đối với nhà em : 1 tháng đi 800km
- mức nhiên liệu tốn hơn: 2l x 8 = 16/ tháng = 16l x 18.000vnd = 288.000vnd/ tháng
Em nghĩ với gia đình các cụ đừng quá căn kế về nhiên liệu vì mình đi ít nên ảnh hưởng ko nhiều nhưng khi đi tăng tốc và vượt sẽ cảm giác ăn toàn và nhanh hơn.
- nếu đi AT trong phố tắc đường nhích từng m thì xe nào cũng phải tính là bao nhiêu lít / 1 giờ
- nếu đi AT theo quan điểm cá nhân nên mua từ bản độông cơ từ 2.0 trở lên
Thanks
 

Anhtuanservice

Xe tăng
Biển số
OF-438829
Ngày cấp bằng
21/7/16
Số km
1,477
Động cơ
223,811 Mã lực
Tuổi
43
Chào các cụ!
Em đang có vài thắc mắc liên quan đến hộp số CVT đang áp dụng trên các mẫu xe nissan tại việt nam như xtrail hay teanna muốn tham khảo ý kiến các cụ.
Theo như em biết thì cvt giảm ma sát 40% so với hộp số đa cấp. Nhưng tại sao mức tiêu hao nhiên liệu của teanna hay xtrail đều cao (cỡ 9 lít đường trường cho loại dung tích 2.5)

Nhà em đang có con nissan cefiro 3.0 hộp số 6 cấp. Mà tiêu hao nhiên liệu chỉ tầm 8,5 lít đường trường ( chính em tự đổ xăng và đo kết quả trên quãng đường thực tế từ Vinh đi Hà nội). Vậy thì cvt đâu có tiết kiệm hơn đa cấp đâu mặc dù dung tích động cơ thấp hơn?

Định mua teanna cho mẹ con đi mà thấy băn khoăn quá
Em quất đường trường thông số ăn có 6l8 thôi. Còn cao hơn phải hỏi lão 240.86. Lão ấy từng chạy dc hình như 6lit2 nhưng phải chạy đều khoảng 60-80. Em thì cứ phang tẹt, 90-120 ầm ầm nên k về dc thấp hơn.
Ah, xe bọn e là 2.5xv, 2.0 thì chắc tốn hơn tí.
Cung đường e cũng Vinh -hn đấy ah.

 

nhhieu

Xe hơi
Biển số
OF-68477
Ngày cấp bằng
16/7/10
Số km
143
Động cơ
432,500 Mã lực
Nơi ở
Phố không mùa
Em quất đường trường thông số ăn có 6l8 thôi. Còn cao hơn phải hỏi lão 240.86. Lão ấy từng chạy dc hình như 6lit2 nhưng phải chạy đều khoảng 60-80. Em thì cứ phang tẹt, 90-120 ầm ầm nên k về dc thấp hơn.
Ah, xe bọn e là 2.5xv, 2.0 thì chắc tốn hơn tí.
Cung đường e cũng Vinh -hn đấy ah.


2.0 sao lại tốn hơn vậy cụ?
 

Anhtuanservice

Xe tăng
Biển số
OF-438829
Ngày cấp bằng
21/7/16
Số km
1,477
Động cơ
223,811 Mã lực
Tuổi
43
2.0 sao lại tốn hơn vậy cụ?
Vì xác xe này nặng ah. Công suất 2.0 chỉ dành riêng cho thị trường trung đông và TW đặt riêng ah. Còn thị trường tiêu chuẩn là Nhật và Mỹ chỉ tồn tại 2.5 hoặc 3.5 ah.
Với công suất 2.5 thì hợp với trọng lượng xe, do xe đầm nên quán tính lớn.
 

bamboleo

Đi bộ
Biển số
OF-540290
Ngày cấp bằng
5/11/17
Số km
3
Động cơ
164,230 Mã lực
Tuổi
41
Các cụ cho em thỉnh giáo phát: con teana 2011 taiwan của em ga lên tầm 50-60 hay bị giật xe, có cụ nào gặp lỗi này và có kinh nghiệm gì không ạ?
 

soprano07

Xe máy
Biển số
OF-547303
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
97
Động cơ
160,250 Mã lực
E chả phải có điều kiện gì nhưng e thấy mấy cụ đi xe mà cứ tính toán vào 3 lít xăng e thấy rất nực cười , các cụ hút bao thuốc , nốc độ vài chai bia , chai rượu vào người thì các cụ chả tiếc mà nó lại bổ béo gì , trong khi cái xe nó bảo vệ tính mạng , sức khoẻ của chính các cụ , gia đình , người thân các cụ thì lại đi căn ke ,cò kè từng lít xăng với nó ....thiệt là.... !
 

cophon

Xe máy
Biển số
OF-409158
Ngày cấp bằng
8/3/16
Số km
91
Động cơ
225,840 Mã lực
Tuổi
41
Em nghe nói hộp số CVT tăng tốc đều đặn nên không người ngồi trên xe cũng cảm giác dễz chịu, ko bị xay phải ko các cụ
 

soprano07

Xe máy
Biển số
OF-547303
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
97
Động cơ
160,250 Mã lực
Em nghe nói hộp số CVT tăng tốc đều đặn nên không người ngồi trên xe cũng cảm giác dễz chịu, ko bị xay phải ko các cụ
Hộp số CVT ( vô cấp ) hoạt đông dựa trên các dây đai truyền chứ không chạy trên bánh răng nên khi sang số sẽ không có cảm giác khực , giật ...còn say hay không thì em không biết , nhưng em đang đi Teana , ngồi trong thấy êm thin thít , 2 nhóc nhà em nó nằm ngủ ngon như chó con say sữa , hihi
 

cophon

Xe máy
Biển số
OF-409158
Ngày cấp bằng
8/3/16
Số km
91
Động cơ
225,840 Mã lực
Tuổi
41
Hộp số CVT ( vô cấp ) hoạt đông dựa trên các dây đai truyền chứ không chạy trên bánh răng nên khi sang số sẽ không có cảm giác khực , giật ...còn say hay không thì em không biết , nhưng em đang đi Teana , ngồi trong thấy êm thin thít , 2 nhóc nhà em nó nằm ngủ ngon như chó con say sữa , hihi
nghe phê quá!
 

dongnd3

Xe buýt
Biển số
OF-547575
Ngày cấp bằng
26/12/17
Số km
968
Động cơ
160,664 Mã lực
Nơi ở
Thành phố Hà Nội
hộp số ctv đi tầm trung thì ngon cơ mà lên cao tốc vít trên 100 thì ầm hơn nên nếu xe ko cách âm tốt ồn lắm
 

cerat

Xe container
Biển số
OF-305308
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
6,350
Động cơ
355,194 Mã lực
Nơi ở
năm châu bốn bể
Website
www.cerat.com.vn
Em quất đường trường thông số ăn có 6l8 thôi. Còn cao hơn phải hỏi lão 240.86. Lão ấy từng chạy dc hình như 6lit2 nhưng phải chạy đều khoảng 60-80. Em thì cứ phang tẹt, 90-120 ầm ầm nên k về dc thấp hơn.
Ah, xe bọn e là 2.5xv, 2.0 thì chắc tốn hơn tí.
Cung đường e cũng Vinh -hn đấy ah.


tin gì cái đo trên đồng hồ. ko chính xác đâu cụ. phải đong đo với quãng đường đi mới chính xác. đừng nên nghĩ cvt sẽ tiết kiệm néu so với AT6 cấp trở lên
 

kachiphoto

Xe hơi
Biển số
OF-32861
Ngày cấp bằng
3/4/09
Số km
148
Động cơ
479,390 Mã lực
Website
phieumedia.vn
Tiện thắc mắc về CVT, trong thớt đã có cụ nào chạy CVT đủ lâu để phải thay curoa hộp số chưa ạ? Chi phí có cao không các cụ? :(
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top