Hỏi về đồng hồ đo lượng xăng tiêu thụ trên xe.

DaewooBC212MA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-294254
Ngày cấp bằng
29/9/13
Số km
4,772
Động cơ
362,766 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Khu đô thị Văn Quán
Chào các cụ.
Em đi xe chủ yếu là đường hỗn hợp, thỉnh thoảng đi đường trường. Mà cứ mỗi khi đi đường dài, em toàn hay có thói quen tính toán lượng xăng tiêu thụ (dựa trên chỉ số AVG ở xe). Nhưng cái AVG trên xe thì nó không được chuẩn cho lắm (tất nhiên đi đường trường thì sai số sẽ không nhiều). Em cũng biết cái cách tính toán lượng xăng tiêu thụ thông qua cách bơm xăng đầy bình rồi nhân nhân chia chia để ra số lít/100km. Nhưng em cực kì ghét cái trò đổ đầy bình vì chính đổ đầy bình nó cũng cảm tính như cái đồng hồ AVG trên xe (bởi đầy bình mang tính cảm tính nên có khi dễ bị ăn gian. Ví dụ: cây xăng xuất phát đổ đầy bình có khi nhân viên nó "thương tình" đổ cố cho ních còn cây xăng đích nó lại không làm như thế thành ra khéo em lại vỗ ngực khoe mình chạy xe quá nét). Em muốn hỏi cái đồng hồ đo xăng kiểu như: trước khi đi, số xăng còn lại trong bình: 40lít, tới đích đồng hồ cảm biến có nói xe còn 30lít chẳng hạn tức là tiêu thụ 10lít, trip (quãng đường)= 230km thì có thể tính toán được.
Liệu có cái đồng hồ kiểu đó không hả các cụ? Nếu có thì giá rổ thế nào và lắp đặt có khó không ạ?
Em cảm ơn các cụ trước.
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Cụ không nhồi đầy bình thì tính bằng niềm tin,đồng hồ kể cả xe xịn nhất nó cũng chỉ tương đối mà thôi.Mà có đổ thì cũng tùy loại xe,có loại để bằng nó đổ 60 lít,nhưng để dốc lên hoặc dốc xuống nó nhồi thêm cả chục lít.Lấy xe của em làm ví dụ.Bình dầu thiết kế là 75 lít.Em đã 2 3 lần nhồi tận 86 lít.Không cái đồng hồ nào chuẩn bằng tiền trong túi đâu cụ
 
Chỉnh sửa cuối:

DaewooBC212MA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-294254
Ngày cấp bằng
29/9/13
Số km
4,772
Động cơ
362,766 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Khu đô thị Văn Quán
Cụ không nhồi đầy bình thì tính bằng niềm tin,đồng hồ kể cả xe xịn nhất nó cũng chỉ tương đối mà thôi.Mà có đổ thì cũng tùy loại xe,có loại để bằng nó đổ 60 lít,nhưng để dốc lên hoặc dốc xuống nó nhồi thêm cả chục lít.Lấy xe của em làm ví dụ.Bình dầu thiết kế là 75 lít.Em đã 2 3 lần nhồi tận 86 lít.Không cái đồng hồ nào chuẩn bằng tiền trong túi đâu cụ
Nhưng đổ đầy bình em thấy ăn gian lắm. Bởi cây xăng ở điểm xuất phát nó nhồi thêm nhưng cây đích nó không nhồi thì sao? Thế thì lúc đó em lại vỗ ngực tự hào về kỹ năng lái xe tiết kiệm xăng đã lên mức "thượng thừa" à (trong khi thực tế em bị "ăn gian" ở vạch đích)?!? Mà quãng đường em di chuyển nếu đi khỏi Hà Nội thường dưới 200km nên nếu đổ cố khéo thêm 2 lít xăng (tức là nếu đi khéo thì em đi thêm 45km- tức là khoảng 25% lộ trình, con số không nhỏ).
Em không phải là dạng phá gia chi tử đâu. Cứ mỗi lần đổ xăng em phải tính chi li (vì em không lấy xe làm phương tiện mưu sinh, chỉ thỉnh thoảng chạy thêm) từng xu 1. Có thể có cụ dè bỉu em có xe rồi mà cứ ki bo kiệt xỉ nhưng đấy là bản chất sống tiết kiệm của em (nói thật tiền điện hàng tháng của em chả bao giờ vượt quá 400k/tháng) nên em không chi ly không được. Em chỉ cần con số mang tính chất (tiệm cận) giá trị tuyệt đối thôi.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhưng đổ đầy bình em thấy ăn gian lắm. Bởi cây xăng ở điểm xuất phát nó nhồi thêm nhưng cây đích nó không nhồi thì sao? Thế thì lúc đó em lại vỗ ngực tự hào về kỹ năng lái xe tiết kiệm xăng đã lên mức "thượng thừa" à (trong khi thực tế em bị "ăn gian" ở vạch đích)?!? Mà quãng đường em di chuyển nếu đi khỏi Hà Nội thường dưới 200km nên nếu đổ cố khéo thêm 2 lít xăng (tức là nếu đi khéo thì em đi thêm 45km- tức là khoảng 25% lộ trình, con số không nhỏ).
Em không phải là dạng phá gia chi tử đâu. Cứ mỗi lần đổ xăng em phải tính chi li (vì em không lấy xe làm phương tiện mưu sinh, chỉ thỉnh thoảng chạy thêm) từng xu 1. Có thể có cụ dè bỉu em có xe rồi mà cứ ki bo kiệt xỉ nhưng đấy là bản chất sống tiết kiệm của em (nói thật tiền điện hàng tháng của em chả bao giờ vượt quá 400k/tháng) nên em không chi ly không được. Em chỉ cần con số mang tính chất (tiệm cận) giá trị tuyệt đối thôi.
Tính tiêu thụ xăng cho biết thôi, chứ cụ làm gì mà căn ke từng xu vậy. Trạm xăng đổ bao nhiêu lít thì nó hiện ở cái đồng hồ cột xăng chứ liên quan gì bình đầy hay vơi. Cột xăng nó ăn gian thì đổ nửa bình hay đầy bình vẫn bị móc túi thôi, chưa kể nó chơi xăng rỏm còn hại cả xe lun.
Tiết kiệm thì cũng tốt, nhưng tiết kiệm quá thì không phù hợp lắm với người đi ô tô đâu (trừ lái taxi).
 

DaewooBC212MA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-294254
Ngày cấp bằng
29/9/13
Số km
4,772
Động cơ
362,766 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Khu đô thị Văn Quán
Tính tiêu thụ xăng cho biết thôi, chứ cụ làm gì mà căn ke từng xu vậy. Trạm xăng đổ bao nhiêu lít thì nó hiện ở cái đồng hồ cột xăng chứ liên quan gì bình đầy hay vơi. Cột xăng nó ăn gian thì đổ nửa bình hay đầy bình vẫn bị móc túi thôi, chưa kể nó chơi xăng rỏm còn hại cả xe lun.
Tiết kiệm thì cũng tốt, nhưng tiết kiệm quá thì không phù hợp lắm với người đi ô tô đâu (trừ lái taxi).
Nhiều khi cái gì nó trở thành bản chất thì cũng khổ cụ nhỉ? Em không phải thuộc dạng "ki" đến mức đi xe mà tắt điều hòa đâu ạ nhưng đúng là cái xe em đi là em đi cả gia đình (3 người) mà em chỉ đóng góp tiền mua cái ghế lái (tiền học bằng lái xe là tiền túi của em) với cả tiền bảo dưỡng + bến bãi còn tiền xăng thì công ty trả nhưng em lấy tiền của mình chứ không lấy tiền các cụ chứ cái xe (các cụ quyết định xuống tiền) nếu thu nhập của em như hiện tại thì phải mất 5 năm sau mới mua nổi (em đi City). Hơn nữa em thuộc dạng đi làm xa nên có phần phụ thuộc ô tô (1 ngày em đi làm cả đi và về là ngót 60km rồi) nên em chi ly cũng không lạ cụ ạ.
 

dhphuoc

Xe máy
Biển số
OF-317702
Ngày cấp bằng
28/4/14
Số km
93
Động cơ
293,930 Mã lực
Chẳng ai nói chi li khi đong đếm tiền xăng đâu ạ, chi li ở đây phải nói đến là lúc mua xe ấy ạ. E thấy nhiều người đi so sánh 1 xe mua mới với 1 xe mua cũ rồi nói là tiết kiệm được khối tiền, hoặc cứ thả phanh lúc mua xe mà ko hề tính đến chi phí vận hành của nó. Rồi để đến lúc đuối quá thì ta lại đi soi đồng hồ và đổi xe.

Về đồng hồ thì e nghĩ công nghệ giờ nó chuẩn rồi, chẳng qua nó vẫn là máy móc nên nó chỉ chuẩn khi vận hành đúng điều kiện mà nó được tạo ra để làm việc, đôi khi trong 1 số trường hợp đặc biệt thì có khi nó ko đo được (tắc đường - đỗ lâu, khởi động xe trời lạnh). Cụ cứ coi như đầy bình là đầy bình đi, đại khái thôi, e nghĩ cụ đi nhiều thì chỉ số cụ tính ra ko lệch là mấy đâu. Còn ko muốn chuẩn thì đi đâu đổ xăng cụ cứ hô .... tràn bình cho e :)
 

Linh

Xe điện
Biển số
OF-6073
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
2,060
Động cơ
563,720 Mã lực
Nơi ở
TPHD
Chẳng ai nói chi li khi đong đếm tiền xăng đâu ạ, chi li ở đây phải nói đến là lúc mua xe ấy ạ. E thấy nhiều người đi so sánh 1 xe mua mới với 1 xe mua cũ rồi nói là tiết kiệm được khối tiền, hoặc cứ thả phanh lúc mua xe mà ko hề tính đến chi phí vận hành của nó. Rồi để đến lúc đuối quá thì ta lại đi soi đồng hồ và đổi xe.

Về đồng hồ thì e nghĩ công nghệ giờ nó chuẩn rồi, chẳng qua nó vẫn là máy móc nên nó chỉ chuẩn khi vận hành đúng điều kiện mà nó được tạo ra để làm việc, đôi khi trong 1 số trường hợp đặc biệt thì có khi nó ko đo được (tắc đường - đỗ lâu, khởi động xe trời lạnh). Cụ cứ coi như đầy bình là đầy bình đi, đại khái thôi, e nghĩ cụ đi nhiều thì chỉ số cụ tính ra ko lệch là mấy đâu. Còn ko muốn chuẩn thì đi đâu đổ xăng cụ cứ hô .... tràn bình cho e :)
Em toàn đổ tràn thôi, đổ chỗ quen, chỉ nhìn bình, không nhìn đồng hồ, đổ từ từ đến tràn thì thôi...đi và về đều đổ 1 chỗ, thế là ok tha hồ đo xăng...
 

superb

Xe tải
Biển số
OF-7677
Ngày cấp bằng
2/8/07
Số km
241
Động cơ
541,410 Mã lực
Nơi ở
Trần Cung
Cách tính xăng chỉ tương đối thôi cụ ạ. Để tính dc xăng cụ cứ đổ ntn.
Cụ đưa vạch xăng về mức thấp nhất làm chuẩn, rồi ghi km
Sau đó cụ ra đổ tầm 10l. 20. 30 tùy cụ khi nào cụ đi mà vạch xăng nó về đúng vị trí cụ lấy làm chuẩn thì cụ lấy km cụ đi dc nhân chia ra ngay hệ số thôi.
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Nhưng đổ đầy bình em thấy ăn gian lắm. Bởi cây xăng ở điểm xuất phát nó nhồi thêm nhưng cây đích nó không nhồi thì sao? Thế thì lúc đó em lại vỗ ngực tự hào về kỹ năng lái xe tiết kiệm xăng đã lên mức "thượng thừa" à (trong khi thực tế em bị "ăn gian" ở vạch đích)?!? Mà quãng đường em di chuyển nếu đi khỏi Hà Nội thường dưới 200km nên nếu đổ cố khéo thêm 2 lít xăng (tức là nếu đi khéo thì em đi thêm 45km- tức là khoảng 25% lộ trình, con số không nhỏ).
Em không phải là dạng phá gia chi tử đâu. Cứ mỗi lần đổ xăng em phải tính chi li (vì em không lấy xe làm phương tiện mưu sinh, chỉ thỉnh thoảng chạy thêm) từng xu 1. Có thể có cụ dè bỉu em có xe rồi mà cứ ki bo kiệt xỉ nhưng đấy là bản chất sống tiết kiệm của em (nói thật tiền điện hàng tháng của em chả bao giờ vượt quá 400k/tháng) nên em không chi ly không được. Em chỉ cần con số mang tính chất (tiệm cận) giá trị tuyệt đối thôi.

Vấn đề đầu tiên là cụ đổ lung tung không cố định cây xăng nào cả.Nên kiểu gì cũng có chênh lệch.Em chỉ đổ 1 cây ở Trần Quang Khải có độ dốc.Cứ nghiêng xe để đổ,đổ tận cổ bình.Xin thưa cụ cây xăng cũng không thể gian được kể cả cụ đi ít km nhưng đến vạch nào xăng dầu cũng chỉ đổ được đén ngần đấy thôi.Ví dụ xe cụ có 4 vạch.Cụ đổ bằng vạch đầu đi 350km,nhưng đổ nhồi đi 450km cũng là bt.Nhưng từ vạch 2 đến vạch 3 nếu đường trường liên tục thì sự sai số km rất ít trừ khi cự đỗ xe nổ máy ngồi điều hòa cho mát.Các vạch sau cũng vậy thôi.Em mùa đông mùa hè chạy có định mức.Mùa hè 10 lít,mùa đông 8,5 lít

Thứ 2 đối với cây xăng lớn,lượng xăng dầu thông qua rất lớn nên nó ít nước ngấm vào thùng vì luôn được tiếp hàng ngày.Nên em đổ là đổ đầy,còn nếu chạy xa quá thì đổ 1 ít đủu để về,còn về nhà đầy bình luôn
 

realmaridhy

Xe máy
Biển số
OF-324291
Ngày cấp bằng
20/6/14
Số km
91
Động cơ
288,520 Mã lực
Khi xăng hết sạch bác đổ 10 lít rồi chạy hết xem được bao nhiêu km rội chia ra là chuẩn
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top