Hỏi về đo sáng

Chaien

Xe tăng
Biển số
OF-186
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
1,191
Động cơ
592,777 Mã lực
Trước đến giờ em vẫn chủ quan tin vào bộ đo sáng của Lens.

Hôm vừa rồi đi chụp mẫu, để khẩu lớn và để A thì tốc độ sai bét....mặt đen sì sì . Tuy nhiên khi nghe theo Bác Khọm dùng quả đo sáng ngoài đọc như thế nào, em đưa về đúng thế kết quả là chuẩn luôn !

Như vậy là có sự khác biệt giữa bộ đo sáng của Lens và của cái đấy hả các bác?

Vấn đề ở đây là gì ạ?
 

Dũng Khọm

Xe điện
Tưởng nhớ
Người OF
Biển số
OF-6
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
2,887
Động cơ
611,692 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
127 lò đúc
đo sáng trên máy ảnh có nhiều chế độ , với phông nền ngược sáng như hôm nọ thì bác phải đo theo kiểu spot diễn nôm là đo sáng điểm. Ở chế độ này máy ảnh sẽ đo sáng và tính toán chế độ tại điểm đo , trường hợp này là mặt mẫu. Trường hợp bác chaien đo sáng trên máy ảnh thì do khoảng cách từ máy đến mẫu , do chất lượng ống kính , do đo sai điểm ,..... nên 0 thể chính xác = đo sáng trực tiếp tại điểm cần đo đc. Hôm nọ em đo sáng ngoài mỗi lần đo 3 điểm và đọc trị số trung bình của 3 điểm nên ảnh lên chuẩn là phải roài. Bác nào muốn chụp ảnh đủ sáng cứ thuê em đi đo cho , cháy 0 tính xiền ( nh à mèo đâu nhể )
 

Chaien

Xe tăng
Biển số
OF-186
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
1,191
Động cơ
592,777 Mã lực
kekeke vậy thì vứt mịa nó đo sáng lens đi bác nhể !

Em để spot hẳn hoi đấy chứ ! nhưng vẫn lởm

Tiếp tục chụp đi các bác nhưng chọn chủ đề khá đê ! chụp mẫu mệt phờ :D

.... suốt mấy tiếng ko mệt mới là lạ kekeke
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,326
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
bậy nào hôm ấy em chụp có cần theo số con khọm đoc đâu vẫn đủ mà
cái chính là chụp nhiều ắt quen
mà trc đó bác làm tt mấy nhát rồi xem lại chỉnh sau là ngon ngay ấy mà
 

lengkeng

Xe tăng
Biển số
OF-105
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
1,697
Động cơ
597,520 Mã lực
Bác Chaien, bác làm xấu mặt Nikon quá... ảnh em chụp toàn đo sáng theo Lens đây ợ :'( :'( :'(
 

Chaien

Xe tăng
Biển số
OF-186
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
1,191
Động cơ
592,777 Mã lực
bác nhầm ! có 1 số kiểu ngược sáng thì mới phải dùng đo ngoài thôi
 

quangdzung

Xe điện
Biển số
OF-8
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
3,685
Động cơ
590,976 Mã lực
Em chụp xong 1 phát thấy mặt đen xì, vội vàng cộng thêm 1 khẩu thế là mặt ngon luôn
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,671
Động cơ
645,432 Mã lực
Cần gì phải phụ thuộc vào đo sáng nhiều thế hả các bác.
Nếu chụp cảnh thì có thể xem histogram để biết mình chụp đã chuẩn exposure chưa ?
Chụp chân dung cần mặt sáng thì đo spot vào đấy rồi phải dùng cái nút lock exposure mà giữ nguyên chế độ ấy, nếu không lock mà di cái spot đấy ra chỗ khác thì mặt lại chẳng đen.
 

quangdzung

Xe điện
Biển số
OF-8
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
3,685
Động cơ
590,976 Mã lực
Các bác dùng Nilon sướng thật, có cái đo sáng spot. Em dùng 20D ko có cái đấy mới đau chứ, Trong khi đó D40 nó cũng có đo spot
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,671
Động cơ
645,432 Mã lực
@quangdzung: Nó có center weighted mà bác, dùng cũng tạm được, em thấy sách nó dạy chụp chân dung với điều kiện ánh sáng không quá gắt, quá tối thì đo kiểu này là đẹp. Đúng là với điều kiện ánh sáng quá gắt thì chẳng có cách nào để chữa cháy được :D
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,882
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
đo sáng trên máy ảnh có nhiều chế độ , với phông nền ngược sáng như hôm nọ thì bác phải đo theo kiểu spot diễn nôm là đo sáng điểm. Ở chế độ này máy ảnh sẽ đo sáng và tính toán chế độ tại điểm đo , trường hợp này là mặt mẫu. Trường hợp bác chaien đo sáng trên máy ảnh thì do khoảng cách từ máy đến mẫu , do chất lượng ống kính , do đo sai điểm ,..... nên 0 thể chính xác = đo sáng trực tiếp tại điểm cần đo đc. Hôm nọ em đo sáng ngoài mỗi lần đo 3 điểm và đọc trị số trung bình của 3 điểm nên ảnh lên chuẩn là phải roài. Bác nào muốn chụp ảnh đủ sáng cứ thuê em đi đo cho , cháy 0 tính xiền ( nh à mèo đâu nhể )
Khiếp cái lão này đọc 3 phát cháy mất dăm kiểu mà bốc phét nhiều thía :)) :))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top