Chúng ta thừa biết nếu biển chỉ dẫn làn, hướng di chuyển,... ở trên cao và trước các giao lộ thì rất thuận tiện với người tham gia giao thông, đặc biệt là với ô tô.
Nhưng VN thì chủ yếu là vạch ở dưới đường, chẳng lẽ lúc nào đi cũng chăm chăm nhìn xuống đường trong khi đó còn nhiều vấn đề an toàn cần quan tâm!
Tình trạng sơn mờ (như ngã 3 Phạm Văn Đồng - gần BCA mới, đố cụ nào có thể nhận ra mũi tên của làn, ô tô bị bắt ở đó không kể xiết....
), rồi xe đi sát nhau thì khó có thể nhìn được, rồi thì đến sát ngã tư mới có 1 mũi tên bắt buộc hướng phải đi, hướng không thống nhất,... đã gây ức chế, mệt mỏi cho người tham gia giao thông (nhất là lái ô tô). Đặc biệt là đến một nơi lạ, chưa đi bao giờ. Đó cũng là nguy cơ gia tăng tai nạn. Nếu có bị các chú CA bắt thì sẽ có cảm giác không phục, kiểu như bị lừa...
Vấn đề đặt ra ở đây là tại sao người ta (ngành GTVT) lại không đặt biển báo trên cao (có nhưng rất ít) tại một số nút giao lớn, nhạy cảm,...? Do tốn tiền hay lý do nào khác? Tại sao VN ta toàn tồn tại những vấn đề vô lý nhưng lại được chấp nhận nhỉ?
Cụ nào làm trong ngành GTVT có liên quan trả lời giúp với!
Cám ơn!
Nhưng VN thì chủ yếu là vạch ở dưới đường, chẳng lẽ lúc nào đi cũng chăm chăm nhìn xuống đường trong khi đó còn nhiều vấn đề an toàn cần quan tâm!
Tình trạng sơn mờ (như ngã 3 Phạm Văn Đồng - gần BCA mới, đố cụ nào có thể nhận ra mũi tên của làn, ô tô bị bắt ở đó không kể xiết....
![crying :(( :((](/styles/yahoo/20.gif)
Vấn đề đặt ra ở đây là tại sao người ta (ngành GTVT) lại không đặt biển báo trên cao (có nhưng rất ít) tại một số nút giao lớn, nhạy cảm,...? Do tốn tiền hay lý do nào khác? Tại sao VN ta toàn tồn tại những vấn đề vô lý nhưng lại được chấp nhận nhỉ?
Cụ nào làm trong ngành GTVT có liên quan trả lời giúp với!
Cám ơn!
Chỉnh sửa cuối: