Hỏi về cách thử cảm biến nhiệt độ nước làm mát

Ngựa_sắt

Xe tải
Biển số
OF-55924
Ngày cấp bằng
26/1/10
Số km
200
Động cơ
450,210 Mã lực
Báo cáo các cụ là vợ 2 em đồng hồ nhiệt không chạy, để phán đoán chính xác chất cảm biến hay chết đồng hồ, em muốn hỏi kinh nghiệm các cụ về thử cảm biến nhiệt làm sao để biết cảm biến nhiệt còn sống hay chết. Cảm ơn các cụ nhiều.
 
Chỉnh sửa cuối:

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Báo cáo các cụ là vợ 2 em đồng hồ nhiệt không chạy, để phán đoán chính xác chất cảm biến hay chết đồng hồ, em muốn hỏi kinh nghiệm các cụ về thử cảm biến nhiệt làm sao để biết cảm biến nhiệt còn sống hay chết. Cảm ơn các cụ nhiều.
Xe em thì bật khóa điện sang ON, rút dây sensor nhiệt độ ra, chí vào mass, nếu kim đồng hồ nhiệt vọt lên hết cỡ là cảm biến tèo. Nếu không lên thì kiểm tra dây điện có đứt không, nếu không đứt thì nghi ngờ cái đồng hồ nó hỏng ạ.

Lưu ý là chí vào mass nhanh nhanh thôi, và nên có 2 người để thử bác ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Liuba

Xe buýt
Biển số
OF-43215
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
878
Động cơ
473,614 Mã lực
Cảm biến nhiệt độ nước làm mát trên xe em và nhiều loại khác đều là loại biến trở thay đổi theo nhiệt độ. Bác tham khảo cách kiểm tra cảm biến em trao đổi với 1 bác sử dụng Nubira như sau nhé:
Tháo cảm biến ra, dùng đồng hồ đo vạn năng, đặt thang đo điện trở, kẹp que đo vào 2 đầu biến trở, rồi hơ đầu điện trở bằng bật lửa hoặc nước đun nóng dần dần lên và quan sát điện trở dựa vào bảng sau, nếu gần đúng theo bảng và khi nhiệt độ thay đổi, điện trở tăng giảm từ từ, mượt mà thì cảm biến còn OK, nếu sai số quá lớn hoặc ko báo gì hết tức là cảm biến hỏng.
Minh họa chụp từ Autodata về dữ liệu của cảm biến Nubira:

Cách đo:


Thông số so sánh:
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Nếu em không nhầm thì xe bác chủ thớt là Mazda 323 1995 ạ. Thông số điện trở thì chắc tương tự như bảng của bác đưa ra. Nhưng nếu sensor mà giống đời 121 thì chỉ có 1 chân thò ra, 1 chân là mass.
Cách chí dây sensor vào mass là để kiểm tra nhanh cái đồng hồ trong xe nó có bị chết không thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Liuba

Xe buýt
Biển số
OF-43215
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
878
Động cơ
473,614 Mã lực
Ấy, em quên, tại đọc tiêu đề bác hỏi về nhiệt độ nước làm mát, cái em post trên là cảm biến nhiệt độ nước làm mát, cái này báo tín hiệu về ECU để điều khiển các cái về xăng, gió... trong đó có vòng tua ko tải. Còn cảm biến nhiệt báo về đồng hồ thì giống như bác bluestar nói, chỉ có 1 sợi chạy về đồng hồ thôi ạ, còn đầu kia cảm biến chính là thân của nó - nối mass.
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngựa_sắt

Xe tải
Biển số
OF-55924
Ngày cấp bằng
26/1/10
Số km
200
Động cơ
450,210 Mã lực
Nếu em không nhầm thì xe bác chủ thớt là Mazda 323 1995 ạ. Thông số điện trở thì chắc tương tự như bảng của bác đưa ra. Nhưng nếu sensor mà giống đời 121 thì chỉ có 1 chân thò ra, 1 chân là mass.
Cách chí dây sensor vào mass là để kiểm tra nhanh cái đồng hồ trong xe nó có bị chết không thôi.
Vâng, cảm ơn cụ, vợ 2 già rồi nên ốm yếu lắm, em sẽ thử theo cách của các cụ chỉ bảo
 

den moi noi

Đi bộ
Biển số
OF-339479
Ngày cấp bằng
21/10/14
Số km
3
Động cơ
275,330 Mã lực
Xe em nubỉa 2 thì cái cảm biến báo về đồng hồ ở chỗ nào vậyj cụ chỉ em phát, chứ em mới mở chià khóa chưa đề mà kim đã lên một vạch rồi cụ ạ. Cảm ơn cụ nhiều
 

huukim1122

Xe đạp
Biển số
OF-387572
Ngày cấp bằng
17/10/15
Số km
23
Động cơ
239,430 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
thu duc
hình như nó nằm kế cục chạy quạt 2 dây, và cả 2 đều nằm trên máy phát điện đó bạn
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top