Hỏi về Bộ đề trước

biencuong86

Đi bộ
Biển số
OF-338150
Ngày cấp bằng
11/10/14
Số km
2
Động cơ
276,420 Mã lực
mình đi trinx m136.
đạp được khoảng 100km thì chuyển đĩa từ 3 về 2 nó không nhảy đĩa, kêu lọc xọc. Tăng lại dây đề trên tay lái thì chuyển tạm. Nhưng không ngon lắm.
rảnh rỗi sinh nông nổi, tháo dây đề chỗ củ đề trước để căng lại, nhưng không căng được như cũ, hì hục suốt đến 2 hôm vẫn bị cái kiểu chỉ chuyển được đĩa hai số cạnh nhau, chuyển số tiếp theo thì thanh gạt xích nó không đủ xa để kéo xích vào đĩa. Chỉnh ốc L, H thì được đĩa này lại hỏng ăn đĩa kia.
Tháo dây đề căng lại, chỉnh L H, tháo cả đinh cố định củ đề. Cuối cùng là dây đề bị bung đầu kẹp ở củ đề, toét mỏ nhưng vẫn dùng được.
Các bác cho hỏi là:
- sử dụng dây phanh xe máy thay cho dây đề được không, hay sử dụng dây phanh xe đạp thay cho dây đề được không. mua xe trên xedap24h.vn nhưng không thấy ghi trên web là có bán dây đề hay không?
- Khoảng cách thanh gạt đề tới đĩa to nhất là 3mm theo phương đứng khi kéo thanh gạt ra, chỉnh ốc L cách xích ở đĩa nhỏ nhất về mép trái 3mm, chỉnh ốc H cách xích ở đĩa to nhất về mép phải 2mm. Nhưng khi ở đĩa giữa thì thanh gạt đề không đủ khoảng lệch để gạt xích nhảy lên đĩa to, hoặc nếu có chỉnh lại để nhảy đĩa to thì lại không đủ để nahyr đĩa nhỏ. Vậy thì việc căng dây đề của mình nên thực hiện kéo căng vừa phải tại đĩa to nhất hay nhỏ nhất hay giữa, chỉnh ốc L, H như nào trong lúc kéo căng cố định lại dây đề?
Hì hục 2 tối chẳng được chán quá.:-L
 

sena21

Xe máy
Biển số
OF-332772
Ngày cấp bằng
26/8/14
Số km
74
Động cơ
281,740 Mã lực
mình đi trinx m136.
đạp được khoảng 100km thì chuyển đĩa từ 3 về 2 nó không nhảy đĩa, kêu lọc xọc. Tăng lại dây đề trên tay lái thì chuyển tạm. Nhưng không ngon lắm.
rảnh rỗi sinh nông nổi, tháo dây đề chỗ củ đề trước để căng lại, nhưng không căng được như cũ, hì hục suốt đến 2 hôm vẫn bị cái kiểu chỉ chuyển được đĩa hai số cạnh nhau, chuyển số tiếp theo thì thanh gạt xích nó không đủ xa để kéo xích vào đĩa. Chỉnh ốc L, H thì được đĩa này lại hỏng ăn đĩa kia.
Tháo dây đề căng lại, chỉnh L H, tháo cả đinh cố định củ đề. Cuối cùng là dây đề bị bung đầu kẹp ở củ đề, toét mỏ nhưng vẫn dùng được.
Các bác cho hỏi là:
- sử dụng dây phanh xe máy thay cho dây đề được không, hay sử dụng dây phanh xe đạp thay cho dây đề được không. mua xe trên xedap24h.vn nhưng không thấy ghi trên web là có bán dây đề hay không?
- Khoảng cách thanh gạt đề tới đĩa to nhất là 3mm theo phương đứng khi kéo thanh gạt ra, chỉnh ốc L cách xích ở đĩa nhỏ nhất về mép trái 3mm, chỉnh ốc H cách xích ở đĩa to nhất về mép phải 2mm. Nhưng khi ở đĩa giữa thì thanh gạt đề không đủ khoảng lệch để gạt xích nhảy lên đĩa to, hoặc nếu có chỉnh lại để nhảy đĩa to thì lại không đủ để nahyr đĩa nhỏ. Vậy thì việc căng dây đề của mình nên thực hiện kéo căng vừa phải tại đĩa to nhất hay nhỏ nhất hay giữa, chỉnh ốc L, H như nào trong lúc kéo căng cố định lại dây đề?
Hì hục 2 tối chẳng được chán quá.:-L
Cụ mang sang chỗ cụ xedap24h chỉnh cho là nhanh nhất :D
 

xedap24h.vn

Xe tăng
Biển số
OF-209833
Ngày cấp bằng
12/9/13
Số km
1,385
Động cơ
329,686 Mã lực
Nơi ở
269 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, HN
Website
xedap24h.vn
mình đi trinx m136.
đạp được khoảng 100km thì chuyển đĩa từ 3 về 2 nó không nhảy đĩa, kêu lọc xọc. Tăng lại dây đề trên tay lái thì chuyển tạm. Nhưng không ngon lắm.
rảnh rỗi sinh nông nổi, tháo dây đề chỗ củ đề trước để căng lại, nhưng không căng được như cũ, hì hục suốt đến 2 hôm vẫn bị cái kiểu chỉ chuyển được đĩa hai số cạnh nhau, chuyển số tiếp theo thì thanh gạt xích nó không đủ xa để kéo xích vào đĩa. Chỉnh ốc L, H thì được đĩa này lại hỏng ăn đĩa kia.
Tháo dây đề căng lại, chỉnh L H, tháo cả đinh cố định củ đề. Cuối cùng là dây đề bị bung đầu kẹp ở củ đề, toét mỏ nhưng vẫn dùng được.
Các bác cho hỏi là:
- sử dụng dây phanh xe máy thay cho dây đề được không, hay sử dụng dây phanh xe đạp thay cho dây đề được không. mua xe trên xedap24h.vn nhưng không thấy ghi trên web là có bán dây đề hay không?
- Khoảng cách thanh gạt đề tới đĩa to nhất là 3mm theo phương đứng khi kéo thanh gạt ra, chỉnh ốc L cách xích ở đĩa nhỏ nhất về mép trái 3mm, chỉnh ốc H cách xích ở đĩa to nhất về mép phải 2mm. Nhưng khi ở đĩa giữa thì thanh gạt đề không đủ khoảng lệch để gạt xích nhảy lên đĩa to, hoặc nếu có chỉnh lại để nhảy đĩa to thì lại không đủ để nahyr đĩa nhỏ. Vậy thì việc căng dây đề của mình nên thực hiện kéo căng vừa phải tại đĩa to nhất hay nhỏ nhất hay giữa, chỉnh ốc L, H như nào trong lúc kéo căng cố định lại dây đề?
Hì hục 2 tối chẳng được chán quá.:-L
Cụ mang qua e xử lý cho chút là xong, mấy cái vụ này nhiều khi theo đúng lý thuyết chưa chắc đã được mà phải có kinh nghiệm nữa.
Còn vụ dây đề và dây phanh thì đều có cụ nhé
 
Chỉnh sửa cuối:

Hungkaax1

Xe tăng
Biển số
OF-188686
Ngày cấp bằng
7/4/13
Số km
1,026
Động cơ
341,876 Mã lực
Xả hết ốc chỉnh căng trên tay đề để dây đề chùng nhất, xả hết ốc H, L, chỉnh độ cao cho chuẩn ( mép dưới đề trước cách đĩa to nhất 1-3mm, mép ngoài đề trước song song với đĩa to nhất). chỉnh vị trí không chuẩn thì chỉnh đề rất khó.
1. Tháo dây đề , chuyển líp to nhất, chỉnh ốc L để mép trong đề trước cách xích 0,5 - 1mm, quay thấy không chạm là ok.
2. Bắt dây đề căng vừa phải, thử chuyển đĩa kết hợp tăng độ căng dây đề bằng ốc đến lúc nào lên được đĩa to nhất. Ở vị trí líp to nhất, đĩa to nhất, xoay núm chỉnh độ căng dây trên tay đề. Độ căng chuẩn là khi xích cách mép trong đề trước 0,5 - 1mm, không cần chỉnh cho hết kêu.
3. Chuyển đĩa to nhất líp nhỏ nhất, chỉnh ốc H cho mép ngoài đề cách xích 0,5 - 1mm, quay đều không có tiếng chạm là được.
Cụ cứ làm đúng như này cho em, đề chuyển ngon hơn cửa hàng chỉnh. Cái khoảng cách 2 - 3mm của cụ là quá lớn, không thể chuyển chuẩn được
 

biencuong86

Đi bộ
Biển số
OF-338150
Ngày cấp bằng
11/10/14
Số km
2
Động cơ
276,420 Mã lực
Xả hết ốc chỉnh căng trên tay đề để dây đề chùng nhất, xả hết ốc H, L, chỉnh độ cao cho chuẩn ( mép dưới đề trước cách đĩa to nhất 1-3mm, mép ngoài đề trước song song với đĩa to nhất). chỉnh vị trí không chuẩn thì chỉnh đề rất khó.
1. Tháo dây đề , chuyển líp to nhất, chỉnh ốc L để mép trong đề trước cách xích 0,5 - 1mm, quay thấy không chạm là ok.
2. Bắt dây đề căng vừa phải, thử chuyển đĩa kết hợp tăng độ căng dây đề bằng ốc đến lúc nào lên được đĩa to nhất. Ở vị trí líp to nhất, đĩa to nhất, xoay núm chỉnh độ căng dây trên tay đề. Độ căng chuẩn là khi xích cách mép trong đề trước 0,5 - 1mm, không cần chỉnh cho hết kêu.
3. Chuyển đĩa to nhất líp nhỏ nhất, chỉnh ốc H cho mép ngoài đề cách xích 0,5 - 1mm, quay đều không có tiếng chạm là được.
Cụ cứ làm đúng như này cho em, đề chuyển ngon hơn cửa hàng chỉnh. Cái khoảng cách 2 - 3mm của cụ là quá lớn, không thể chuyển chuẩn được
Ok. Để em test thử. Xe em tận Hà Giang gửi về Hà Nội chắc chết các cụ ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top