Nhóc nhà em đi học Apollo từ lúc 3 tuổi. Thời điểm đi học thì cũng đã có nền tảng kha khá rồi, đủ giao tiếp với giáo viên người nước ngoài ko cần sự hỗ trợ của trợ giảng.
Mục tiêu cho bé đi học chủ yếu là bổ xung môi trường tương tác tiếng anh, ngoài việc giao tiếp với papa và xem youtube. 4h một tuần, cho một lớp 13-15 học sinh thì các cụ cũng ko nên mong đợi cái gọi là bước tiến dài sau mỗi buổi học, mà phải là mưa dầm thấm lâu thôi. Có nhiều kiến thức bé được học trên lớp, nhiều kiến thức trong đó hỗ trợ những nền tảng để bé phát triển tiếng anh cho những chặng đường sau này.
Bé nhà em giờ 5 tuổi, sau 2 năm học Apollo thì em đã cho nghỉ. Hiện tại e đang cho bé học bên VUS vì e thích giáo trình học bên này hơn. Song song với học trung tâm thì e đăng kí cho bé học 1v1 với giáo viên bản ngữ bên UK trực tiếp trên nền tảng italki, lúc đầu thử Cambly kid nhưng thấy hơi cùi nên dùng Italki đó giờ luôn. Ưu điểm là học với giáo viên “bản ngữ” và bé có nhiều thời gian tương tác hơn.
Đúc kết lại, tất cả các thể loại học, có tốt, có dở, nhưng chỉ bổ trợ cho bé thôi. Cha mẹ phải vạch ra con đường, kênh tương tác xuyên suốt cho bé để duy trì cường độ sử dụng ngôn ngữ.
Đánh giá các trung tâm học thì e đánh giá cao VUS hơn Apollo, đối với trẻ em không nhất thiết phải học hoàn toàn với giáo viên bản xứ, mô hình nửa giáo viên Việt và nửa giáo viên Tây em thấy cũng hiệu quả mà chi phí lại rẻ. Nhờ có đợt dịch học online vừa qua mà e được theo dõi các bạn học và cảm thấy ok với mô hình của VUS ( trong 2 năm học Apollo, em đăng kí thêm cho bé học thử mấy khoá của VUS, AEG steam, istudio ) . Cái mà e ko thích chung ở mấy trung tâm là cách xếp lớp, cái gọi là lớp “phù hợp” phụ thuộc khá nhiều vào Sales và cách chia lứa tuổi. Nhóc nhà e giờ nói tiếng anh thành thạo, nhưng ko thể vào lớp starter vì chưa biết chữ, nhiều lúc tính không cho đi học nữa nhưng rồi cũng tặc lưỡi cho đi học cho “vui”.