Hỏi - Tại sao nước bình phụ không được hút lại vào?

kimsonvu

Đi bộ
Biển số
OF-16325
Ngày cấp bằng
15/5/08
Số km
7
Động cơ
510,470 Mã lực
Mấy bác cho em hỏi kỳ rồi em đi Jolie CHK đi từ SG - QNgai và chặng ngược lại. Lúc xe chạy thì OK còn xe dừng trưa nắng tầm 10ph thì nó có biểu hiện quá nhiệt như sau:

- Bình phụ bị trào

Em đi xe luôn châm bình phụ mức full chứ không quá đầy. Vậy cho em hỏi nước trong máy nóng trên mức bình thường nó mới đẩy qua bình phụ? Tại sao khi nó nguội nó lại hụt nước mất đi dưới mức full 2 cm chứ không hút ngược lại!?

Cảm ơn các bác đã chỉ cho em thông não chỗ này.
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,040
Động cơ
630,823 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Mấy bác cho em hỏi kỳ rồi em đi Jolie CHK đi từ SG - QNgai và chặng ngược lại. Lúc xe chạy thì OK còn xe dừng trưa nắng tầm 10ph thì nó có biểu hiện quá nhiệt như sau:

- Bình phụ bị trào

Em đi xe luôn châm bình phụ mức full chứ không quá đầy. Vậy cho em hỏi nước trong máy nóng trên mức bình thường nó mới đẩy qua bình phụ? Tại sao khi nó nguội nó lại hụt nước mất đi dưới mức full 2 cm chứ không hút ngược lại!?

Cảm ơn các bác đã chỉ cho em thông não chỗ này.
Em không biết rõ về xe này nhưng hình như nó dùng quạt cơ, khi cái ly hợp thuỷ lực bị hỏng thì ở tốc độ không tải cánh quạt chạy không đủ mạnh để làm mát, hoặc két cũ quá, bẩn nên giải nhiệt không đủ dẫn đến việc nước trào qua bình phụ. Cụ nói nước tụt 2cm thì là nó có hút vào, còn nếu em đọc sai ý cụ, nước không hút vào thì là do hỏng van trên nắp két nước, hoặc nắp két nước dùng sai loại, có thể cụ đang dùng cái 0,9 trong khi đồ đúng của nó là 1,1.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top