[Funland] Hội nghị Diên Hồng - Kinh tế

badman1

Xe tải
Biển số
OF-309498
Ngày cấp bằng
26/2/14
Số km
405
Động cơ
300,487 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E nay mới xem và nghe lại nội dung này, cũng thấy hay mong là các doanh nghiệp đầu tàu này phát triển được để làm tiền đề hỗ trợ doanh nghiệp công nghệ phụ trợ khác phát triển, để nước mình giàu đẹp hơn, dân mình ấm no hơn!
Chia sẻ với cccm để lan tỏa năng lượng tích cực a!
 

Boyngoan

Xe tải
Biển số
OF-849274
Ngày cấp bằng
7/3/24
Số km
458
Động cơ
7,702 Mã lực
Tuổi
36
Một cách thật lòng. Chính phủ phải cải cách trước. Bắt đầu từ các bộ ban ngành, rồi đến địa phương.

Chứ cứ tư duy Ăn đất, ăn BĐS thì còn rất rất lâu mới khá lên. Thậm chí rơi vào khủng hoảng như TQ. Vì tiền nó đổ hết vào BĐS, có đổ vào nhà xưởng, SPDV đâu.

F645ACA1-D3CA-41A5-9353-9B88E948DC97.png
 

howcanido

Xe máy
Biển số
OF-602011
Ngày cấp bằng
5/12/18
Số km
92
Động cơ
125,561 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
giờ mà quá video trực tiếp xem các cụ này thắc mắc gì thì hay
 

Binhan.4ever

Xe buýt
Biển số
OF-576942
Ngày cấp bằng
2/7/18
Số km
612
Động cơ
147,759 Mã lực
Tuổi
44
hình như năm ngoái năm kia cũng có cuộc họp kiểu như này, có cụ trên of còn chụp cả giấy mời lên đây cơ. Chẳng biết có tiến triển gì không. Thôi cứ hy vọng.
 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
5,632
Động cơ
521,022 Mã lực
Một cách thật lòng. Chính phủ phải cải cách trước. Bắt đầu từ các bộ ban ngành, rồi đến địa phương.

Chứ cứ tư duy Ăn đất, ăn BĐS thì còn rất rất lâu mới khá lên. Thậm chí rơi vào khủng hoảng như TQ. Vì tiền nó đổ hết vào BĐS, có đổ vào nhà xưởng, SPDV đâu.

F645ACA1-D3CA-41A5-9353-9B88E948DC97.png
Thế thì phải gặp kỹ sư, nhà khoa học trước chứ ai lại đi gặp doanh nghiệp. Doanh nghiệp mục đích duy nhất là lợi nhuận, ra tiền đc là họ làm.
 

hoaoaihuong

Xe buýt
Biển số
OF-313492
Ngày cấp bằng
27/3/14
Số km
889
Động cơ
320,248 Mã lực
Một cách thật lòng. Chính phủ phải cải cách trước. Bắt đầu từ các bộ ban ngành, rồi đến địa phương.

Chứ cứ tư duy Ăn đất, ăn BĐS thì còn rất rất lâu mới khá lên. Thậm chí rơi vào khủng hoảng như TQ. Vì tiền nó đổ hết vào BĐS, có đổ vào nhà xưởng, SPDV đâu.

F645ACA1-D3CA-41A5-9353-9B88E948DC97.png
Tiền đổ vào BĐS chưa hẳn xấu cụ ạ, BĐS là một kênh để tích tụ tư bản trước khi đủ để làm một cái gì lớn hơn. Cái chính là tư bản nó đổ vào BĐS quá nhiều trở thành một động cơ sinh lợi, kéo theo đó là các kênh tài chính, NH, CK … cũng đổ vào là bóp méo cái động lực nền kinh tế nên nó mới ra thế.
Tàn dư của nó còn mạnh lắm, hơn nửa các anh dự hội nghị đều đang lún chân trong đó, nên chắc còn nhiều điều phải nghĩ thêm.
Một khi BĐS trở về giá trị thực, được hiểu là tỷ suất lợi nhuận trở về mức bình thường luôn thấp hơn các ngành sản xuất dịch vụ vì bản thân nó không tạo ra giá trị thặng dư, thì tình hình mới đẹp trở lại. Nói gì thì nói, BĐS vẫn là nơi trú ẩn tư bản an toàn hơn vàng và ngoại tệ rất nhiều.
 
Chỉnh sửa cuối:

Maykhoan8

Xe hơi
Biển số
OF-810120
Ngày cấp bằng
3/4/22
Số km
144
Động cơ
6,586 Mã lực
Tuổi
46
Toàn các con giời gặm đất bằng cái bùa chuyển mục đích sử dụng. Từ đất NN rẻ bèo sang thổ cư đắt hơn vàng!
Ngoài ra chả có điểm sáng gì.
Ko kích BDS là suy thoái. Bds là liều thuốc tăng lực, đô pinh. Là hiện thực hóa của câu "vàng trong dân còn nhiều".
Đáng lẽ trong thời gian dùng thuốc tăng lực thì phải phát triển dc các ngành khác. Đằng này bao nhiêu gói kích cầu đều luồn lách vào hết thị trường đó. Các "anh tài" cũng thi triển đủ các khả năng để kéo biên độ lợi nhuận trong thị trường đó hết cỡ, ko từ thủ đoạn nào.
Hết thuốc lại xỉu. Như thằng nghiện rồi. Lại phải chích. Vì ngoài thuốc đó làm gì còn thuốc nào. FDI? ODA? OIL? hay xuất khẩu đồ điện tử Hàn?
 
Chỉnh sửa cuối:

Phè Văn Phỡn

Xe tăng
Biển số
OF-791534
Ngày cấp bằng
27/9/21
Số km
1,170
Động cơ
55,202 Mã lực
Hôm nay thằng hàng xóm khổng lồ đã phải tự cắt máu bơm doping cứu BDS rồi.
Thằng phía nam liệu mà tính đường binh. Để xem cố giữ quả bom thêm được bao lâu.
 

Mr.Chem

Xe điện
Biển số
OF-54895
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
3,213
Động cơ
489,935 Mã lực

badman1

Xe tải
Biển số
OF-309498
Ngày cấp bằng
26/2/14
Số km
405
Động cơ
300,487 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bản thân mình cũng ko vui vẻ gì khi giá đất tăng cao, tuy nhiên phải thừa nhận từ khi có các dn ntn thì nhà cửa, đường xá của mình mới phần nào sạch đẹp hơn. Chứ mấy dn nn trc đây làm có ra sao đâu, song song với đó họ cũng đầu tư ra ngành nghề khác, và mình thấy mấy cái đó họ cũng làm tốt....hơn dn nn , hoặc bọn tư bản nc ngoài vào chỉ hút tiền mang về tư bản, ..nói chung chỉ cần họ ko vi phạm pháp luật, lm cho đất nước giàu đẹp, tự chủ công nghệ, sản xuất là tốt rồi cccm a, Vì trc đây toàn ông chém gió ko thấy ông lm ra sản phẩm bao giờ đâu
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
7,945
Động cơ
797,142 Mã lực
Đáng lẽ trong thời gian dùng thuốc tăng lực thì phải phát triển dc các ngành khác
Nói thì dễ lắm cụ, sang ngành khác là ngành nào.
Anh Đức, anh Dương đầu tư vào nông nghiệp chết sặc gạch.
Anh Vượng đang nghẹn cục xương ô tô
Anh Long làm thép giá gấp đôi Trung Quốc.
Ngày xưa anh X định đóng tàu.
Nhà nước đang hô hào chíp với bán dẫn, em sợ cũng sớm ngắc ngoải.
 

howcanido

Xe máy
Biển số
OF-602011
Ngày cấp bằng
5/12/18
Số km
92
Động cơ
125,561 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nói thì dễ lắm cụ, sang ngành khác là ngành nào.
Anh Đức, anh Dương đầu tư vào nông nghiệp chết sặc gạch.
Anh Vượng đang nghẹn cục xương ô tô
Anh Long làm thép giá gấp đôi Trung Quốc.
Ngày xưa anh X định đóng tàu.
Nhà nước đang hô hào chíp với bán dẫn, em sợ cũng sớm ngắc ngoải.
nghe cụ nói muôn ngàn khó khăn nhỉ :)) chưa kiếm được anh nào ngon à cụ
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,587
Động cơ
217,616 Mã lực
Nói thì dễ lắm cụ, sang ngành khác là ngành nào.
Anh Đức, anh Dương đầu tư vào nông nghiệp chết sặc gạch.
Anh Vượng đang nghẹn cục xương ô tô
Anh Long làm thép giá gấp đôi Trung Quốc.
Ngày xưa anh X định đóng tàu.
Nhà nước đang hô hào chíp với bán dẫn, em sợ cũng sớm ngắc ngoải.
Bên Ấn Độ nó xếp thép VN bán phá giá như hàng TQ rồi, không phải làm thép giá gấp đôi TQ đâu. Mà thép Ấn Độ là khủng lắm sản lượng thứ 2 thế giới mà nó còn sợ VN đó. Nếu có là bán giá gấp đôi thôi. Thật ra là đang nhập thêm thép TQ về bán còn thép VN để xuất khẩu.
 

Colexanh

Xe tải
Biển số
OF-857724
Ngày cấp bằng
21/4/24
Số km
202
Động cơ
2,040 Mã lực
Tuổi
38
Bên Ấn Độ nó xếp thép VN bán phá giá như hàng TQ rồi, không phải làm thép giá gấp đôi TQ đâu. Mà thép Ấn Độ là khủng lắm sản lượng thứ 2 thế giới mà nó còn sợ VN đó. Nếu có là bán giá gấp đôi thôi. Thật ra là đang nhập thêm thép TQ về bán còn thép VN để xuất khẩu.
Chắc ý nói thép công nghệ cao, vỏ cont, ray tàu thôi. Chứ nói gì thép thường.
 

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,765
Động cơ
457,198 Mã lực
Một cách thật lòng. Chính phủ phải cải cách trước. Bắt đầu từ các bộ ban ngành, rồi đến địa phương.

Chứ cứ tư duy Ăn đất, ăn BĐS thì còn rất rất lâu mới khá lên. Thậm chí rơi vào khủng hoảng như TQ. Vì tiền nó đổ hết vào BĐS, có đổ vào nhà xưởng, SPDV đâu.

F645ACA1-D3CA-41A5-9353-9B88E948DC97.png
chính xac ạ
Giá nhà đất tăng là một dạng bóc lột ngầm
Tạo bất công trong XH, gây bất ổn lâu dài
 

Xe bo 4 banh

Xe cút kít
Biển số
OF-26089
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
16,020
Động cơ
159,647 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân Bắc
Cứ mỗi lần vin ra hàng là thị trường BĐS chào đảo, đấu giá ở tít các huyện ngoại thành toàn tiền trăm triệu/m2 rồi ồ ạt bỏ cọc. Thị trường BĐS giai đoạn này đang bị thao túng nặng
 

HVC

Xe buýt
Biển số
OF-385377
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
873
Động cơ
250,322 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Nam Từ Liêm
Mấy ae khởi nghiệp bỏ 3 - 5 tỷ ra để đầu tư máy móc. 2 năm qua cty thở oxi rồi, đủ tiền trả công nhân duy trì cty là may mắn. Nhìn sang thằng khác cũng bỏ ra 3 - 5 tỷ mua cái nhà hay CC mà nó chỉ đi trà đá chém gió . Giờ nó bảo giá nhà nó mua đã tăng lên gấp đôi. Nghĩ thôi đã thấy chẳng muốn sản xuất rồi. Mà BĐS nó tăng thì chi phí thuê nhà xưởng nó cũng tăng cao chứ. Hàng năm chi phí kho xưởng cũng là khoản lớn lắm.
 

KUBIKA

Xe tải
Biển số
OF-40036
Ngày cấp bằng
6/7/09
Số km
484
Động cơ
478,382 Mã lực
Nói thì dễ lắm cụ, sang ngành khác là ngành nào.
Anh Đức, anh Dương đầu tư vào nông nghiệp chết sặc gạch.
Anh Vượng đang nghẹn cục xương ô tô
Anh Long làm thép giá gấp đôi Trung Quốc.
Ngày xưa anh X định đóng tàu.
Nhà nước đang hô hào chíp với bán dẫn, em sợ cũng sớm ngắc ngoải.
Vì sao chết thì chính phủ phải cùng tháo gỡ cùng các doanh nghiệp chứ nếu để các doanh nghiệp tự bơi thì chết chắc.

Họp kiểu này cũng chỉ là liều thuốc an thần rồi ai về nhà lấy, nhóm truyền thông các tập đoàn có tài liệu phông bạt lên mạng đẩy giá cổ phiếu thôi, ví với "Diên Hồng" thì hơi quá vì cụ Chính không phải là Trần Nhân tông để mà hô đánh là đánh.

Các cụ đừng trách nền kinh tế nước mình sao chỉ loanh quanh mỗi BĐS vì nói thẳng mà món này không phải cạnh tranh với ai, bọn TQ không xuất khẩu BĐS sang VN được. Đối với các ngày sản xuất khác các cụ làm sản xuất nhìn thấy rồi, tiếp cận vốn thì khó chi phí vốn cao, logistic cao gấp mấy lần thế giới, cơ chế quan liêu chính sách thay đổi liên tục 1 năm tiếp chục đoàn thanh kiểm tra, đến doanh nghiệp khối FDI còn ngán nói gì đến doanh nghiệp trong nước.

Nói trắng ra là CP chẳng có 1 động thái nào có tính chất thực sự đột phá mạnh mẽ để thực sự tạo cú hích cho doang nghiệp tư nhân cả, cũng phải thôi thu thuế chuyển đổi SD đất hoặc đấu giá đất kiếm nhanh hơn chứ nhỉ
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
7,904
Động cơ
494,699 Mã lực
Các cụ cho e hỏi? Hồi xưa hội nghị diên hồng là các bô lão đại gia hay bô lão nông dân vậy?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top