[Thảo luận] Hỏi kinh nghiệm: Mâm 17" cho Focus có ê mông không?

Malboro

Xe đạp
Biển số
OF-64509
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
29
Động cơ
437,190 Mã lực
Dạ, tiêu đề cũng chính là câu hỏi mà em đang rất quan tâm.

Chẳng là em sắp nhận Focus 1.8 AT 5 door. Nay em muốn chuyển sang mâm 17" (có lẽ sẽ phải đổi sang vỏ Michelin luôn) cho cảm giác lái nó sắc sảo thêm 1 chút.

Điều em đang chưa rõ là Focus chạy mâm 17" thì mức độ dằn xóc và tiếng ồn ra sao ạ? Rất mong các bác đã gắn mâm 17" cho Focus cho em một ít nhận xét về vụ này.

Xin chân thành vodka các bác!
 

Mắt Kính

Xe điện
Biển số
OF-34637
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
2,619
Động cơ
500,471 Mã lực
Nơi ở
Tam Hoa city: Hoa Phượng, Hoa Hậu và...Hoa Cải
Chắc chắn tiếng ồn sẽ lớn hơn để R16.
Nếu cụ có thể chấp nhận tiếng ồn ấy thì lên R17, nếu không thì để R16 đi cho nó...lành.
 

Malboro

Xe đạp
Biển số
OF-64509
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
29
Động cơ
437,190 Mã lực
Cám ơn cụ Mắt Kính. Đã vodka cụ.

Em hiểu là nó đương nhiên ồn và xóc hơn 16". Về lý thuyết thì ai cũng biết như thế.

Tuy nhiên, cái em muốn hỏi là về cảm nhận của các cụ qua thực tế sử dụng, độ ồn và xóc đó nó ra sao (như ngồi xe taxi matiz, như ngồi xe tải Vinaxuki, chấp nhận được, không thể chịu nổi... đại loại thế), để em còn hình dung sơ bộ xem mình có chịu nổi mức đó hay không.
 

koolnet

Xe tải
Biển số
OF-684
Ngày cấp bằng
8/7/06
Số km
397
Động cơ
581,382 Mã lực
Ăn chơi ngại gì mưa rơi cụ. Em lên 18'' còn chịu được nữa là
 

KienNT71

Xe tải
Biển số
OF-58321
Ngày cấp bằng
4/3/10
Số km
434
Động cơ
448,870 Mã lực
Nơi ở
Sì Goòng, Q1
Theo ý kiến của anh thì chú chỉ nên thay cái mâm đẹp vào cho nó lên hình thức một chút, còn cỡ mâm cỡ lốp giữ nguyên

- Đường sá VN còn tồi, đi rất ồn, chỉ có rất ít đoạn êm ái thôi, mâm to lốp mỏng mà nhỡ sập ổ gà phát là đi luôn. Anh đang đi mâm 18" thấy ồn vãi lúa, đang muốn quay về nguyên bản.
- Đăng kiểm bị làm khó dễ, rồi xxx cũng hay rình phạt cái tội lắp mâm to
- Mâm càng to thì lốp càng mắc, hôm qua anh hỏi bộ lốp Michelin cho cái mâm hiện tại, 3,8 củ một lốp ^:)^
 

Mắt Kính

Xe điện
Biển số
OF-34637
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
2,619
Động cơ
500,471 Mã lực
Nơi ở
Tam Hoa city: Hoa Phượng, Hoa Hậu và...Hoa Cải
Theo ý kiến của anh thì chú chỉ nên thay cái mâm đẹp vào cho nó lên hình thức một chút, còn cỡ mâm cỡ lốp giữ nguyên
Em thấy so với 1 chiếc xe như Focus thì mâm nguyên bản của nó (đời 2010) là khá đẹp và nhìn hợp lý rồi ợ.
Xe em cũng 1.8AT nhưng đời 2007 mâm của nó còn là 15" cơ ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,767
Động cơ
554,291 Mã lực
Theo ý kiến của anh thì chú chỉ nên thay cái mâm đẹp vào cho nó lên hình thức một chút, còn cỡ mâm cỡ lốp giữ nguyên

- Đường sá VN còn tồi, đi rất ồn, chỉ có rất ít đoạn êm ái thôi, mâm to lốp mỏng mà nhỡ sập ổ gà phát là đi luôn. Anh đang đi mâm 18" thấy ồn vãi lúa, đang muốn quay về nguyên bản.
- Đăng kiểm bị làm khó dễ, rồi xxx cũng hay rình phạt cái tội lắp mâm to
- Mâm càng to thì lốp càng mắc, hôm qua anh hỏi bộ lốp Michelin cho cái mâm hiện tại, 3,8 củ một lốp ^:)^
Cụ nói đúng lắm. Xe Kia Morning nhà em đã lắp mâm 15" tư bên Hàn, đi ồn va xóc hơn cả Morning làm taxi lắp mâm 13" hoặc 14". Muốn xuống 14" thì lại sợ bị xxx phạt! Có lần em đã bị nổ cả 2 lốp bên phụ vì xuống ở gà có vách sắc cạnh.~X(
Rút kinh nghiệm XLS 09 của em cứ nguyên mâm 16" theo xe cho nó lành, mặc dù nhìn mâm nhỏ lốp dày trông hơi thiếu độ oách!
Vả lại xe mình rẻ tiền nên hệ thống treo không được như Mẹc với Bim. Lắp mâm to xóc lắm!
 

VietWagen

Xe buýt
Biển số
OF-39469
Ngày cấp bằng
29/6/09
Số km
591
Động cơ
475,210 Mã lực
Nơi ở
Khu đèn đỏ Hà Nội
Vành theo xe của FC1.8 là vành 15, nhìn ko đẹp lắm, tất nhiên nếu độ lên 17 trông sẽ đẹp và sang hơn.
Theo catalog của Focus châu Âu, bản 1.8 có thể lắp vành 17 nhưng phải phải đi với lốp 205/50R17 để đảm bảo đường kính bánh xe ko thay đổi đáng kể và sự chính xác của đồng hồ tốc độ và hộp số tự động AT. Nhưng ở VN việc độ vành 17 sẽ gặp phải những vấn đề sau:
- Lốp 205/50R17 có chiều cao thành lốp xấp xỉ 10cm, khá mỏng và không phù hợp với điều kiện đường xá VN, nên đi sẽ xóc và ồn hơn vành 15. Có thể khắc phục bằng cách sử dụng lốp loại mềm để giảm độ ồn, xóc, nhưng lốp mềm cũng có nhược điểm là mòn nhanh hơn nhiều so với lốp cứng.
- Vành hợp kim đúc ở thị trường VN đa số là vành loại thường, chất lượng trung bình, nhập khẩu từ TQ, ĐL, đặc điểm vành loại thường là nặng hơn đáng kể so với vành loại tốt, cỡ vành càng lớn thì chênh lệnh trọng lượng càng lớn. Trọng lượng bánh xe thay đổi lớn hơn sẽ dẫn đến động lực bánh xe khi chuyển động lớn hơn tính toán ban đầu, dễ gây ra hỏng hóc cho hệ thống lái và kết cấu chịu lực.
- Ở VN ko dễ kiếm vành có chân ốc (5 chân) lắp vừa cho Ford, nên thường có giá cao. Một bộ 4 vành+lốp 17 cho FC sẽ phải chi phí 28-30T, khá tốn kém.

Vì vậy giải pháp dung hòa cho các tiêu chí thẩm mỹ, an toàn kỹ thuật, hạn chế ồn xóc và chi phí - là chỉ nên độ vành 16 cho FC*-:).
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top