Hỏi kinh nghiệm dùng điều hòa vào mùa đông ?

dinhhunghd

Xe tăng
Biển số
OF-107244
Ngày cấp bằng
31/7/11
Số km
1,082
Động cơ
402,820 Mã lực
Cụ cứ bật A/C như bình thường nhé.
* Để làm mát: lốc DH phải hoạt động để nén ga lạnh,do lốc DH lai bởi động cơ qua dây cu roa nên có tổn thất công suất dẫn đến tốn nhiên liệu.
* Để làm ấm : không khí nóng đươc lấy từ nhiệt lượng tỏa ra khi động cơ làm việc,khi cụ bật A/C thì lốc lạnh nó không làm việc do đó không tốn nhiên liệu.
Hệ thống sưởi thì ko mất tiền (dùng hơi nóng từ động cơ) nhưng bật ac là lốc điều hoà hoạt động sẽ tốn xăng có vậy mới tách đươc hơi ẩm chứ.
 

Ndriver

Xe tải
Biển số
OF-92336
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
485
Động cơ
407,124 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Khi cụ bật chế độ sưởi chỉ có quạt gió (blower ) trong táp lô thổi ra thôi, có lưu thông gió ngoài/gió trong nên các cụ mới thở và lái được chứ.
Theo ý cụ có nghĩa lốc DH vẫn hoạt động thổi hơi lạnh + với gió nóng để tạo ra luồng gió theo nhiệt độ cài đặt ah??:))
Hệ thống sưởi thì ko mất tiền (dùng hơi nóng từ động cơ) nhưng bật ac là lốc điều hoà hoạt động sẽ tốn xăng có vậy mới tách đươc hơi ẩm chứ.
 

zero4803

Xe tăng
Biển số
OF-27679
Ngày cấp bằng
19/1/09
Số km
1,016
Động cơ
495,267 Mã lực
sáng nay trời vừa mưa + lạnh, em thì hé cửa ko bật đh xem như nào.Hóa trong xe cũng bị bốc hơi kinh phết các cụ ah,mờ hết cả kính,em lại phải bật AC => tóm lại là lúc nào cũng bật AC nhé:D
 

mrtran1201

Xe tải
Biển số
OF-28488
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
386
Động cơ
487,430 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em cũng đi xe không có dàn sưởi mãi rồi đây.
Khi nào trời rét quá bác thử cho em phương án tắt hết AC và quạt gió đi. Lúc này đỡ lạnh và cũng lâu bị đọng hơi nước lên kính hơn khi tắt AC bật quạt gió.
Còn đến lúc nào bị đọng hơi nước, bác lại chịu khó bật AC lên một lúc cho hết, rồi lặp lại thao tác tắt hết AC và quạt gió.

Hoặc cách nữa là tắt AC, bật quạt gió nhưng phải hé kính vài cm. Nhưng dù cách nào thì thỉnh thoảng vẫn phải bật AC lên cho sạch hết hơi nước cũng như làm không khí thoáng hơn.
Em thấy cách của cụ có vẻ hợp lý nhất. Em là cứ trời mát là em mở cửa, bụi với bẩn thì kệ chứ, nhiều lúc đi xe máy phơi mặt ra còn được.
Lúc nào nóng quá thì lại đóng cửa điều hòa. Sáng nay e cứ mở kính đi, lạnh thì đóng, nóng thì mở.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,213
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thấy cách của cụ có vẻ hợp lý nhất. Em là cứ trời mát là em mở cửa, bụi với bẩn thì kệ chứ, nhiều lúc đi xe máy phơi mặt ra còn được.
Lúc nào nóng quá thì lại đóng cửa điều hòa. Sáng nay e cứ mở kính đi, lạnh thì đóng, nóng thì mở.
Đúng là mỗi người một quan điểm. Em rất ngại mở cửa xe ở mình. Không chỉ là bụi mà là độ ẩm. Đi mở cửa quen, một thời gian có thể có nấm mốc phát triển, nó sẽ tạo thành mùi khá đặc trưng. Điều hòa luôn làm không khí trong xe khô, nội thất trông luôn sạch và mới.
 

Gia_Khanh

Xe điện
Biển số
OF-36608
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
3,419
Động cơ
503,268 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội - Việt Nam
Hqua trời mưa e cũng thử tắt A/C chỉ bật quạt gió, thấy hơi ấm thổi ra ầm ầm, chứng tỏ là sưởi nó lấy nhiệt tỏa từ động cơ đúng như cụ anhtho nói, cách này cũng tiện, đỡ tốn xăng tuy nhiên pải hé kính ko thì mờ hết kính, thôi cứ bật A/C cho lành
 

phantomer

Xe hơi
Biển số
OF-143065
Ngày cấp bằng
23/5/12
Số km
100
Động cơ
364,410 Mã lực
Em cũng đang muôns hỏi kinh nghiệm thế natf đây ợ, CỤ nòa biết rõ cứ pm nhé .tks ạ
 

nguyenduong109

Xe tải
Biển số
OF-120164
Ngày cấp bằng
11/11/11
Số km
413
Động cơ
387,030 Mã lực
Nơi ở
TP Vinh - Nghệ An
1) Trời mùa đông không ai lại bật AC cả => Tốn nhiên liệu + Run ...
2) Các cụ nên: Tắt AC ngay từ đầu. Vì nếu bật một lúc sau tắt thì khi đi sẽ bị đọng mù trên kính.
Tắt AC + lấy gió ngoài + trời lạnh cho thêm tí gió nóng (từ nút sưởi) = > Em đảm bảo nhiệt độ lý tưởng + kính trong như mắt mèo các cụ ạ !!!
 

Gia_Khanh

Xe điện
Biển số
OF-36608
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
3,419
Động cơ
503,268 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội - Việt Nam
1) Trời mùa đông không ai lại bật AC cả => Tốn nhiên liệu + Run ...
2) Các cụ nên: Tắt AC ngay từ đầu. Vì nếu bật một lúc sau tắt thì khi đi sẽ bị đọng mù trên kính.
Tắt AC + lấy gió ngoài + trời lạnh cho thêm tí gió nóng (từ nút sưởi) = > Em đảm bảo nhiệt độ lý tưởng + kính trong như mắt mèo các cụ ạ !!!
(từ nút sưởi) : là cái nút nào thế cụ
 

nguyenduong109

Xe tải
Biển số
OF-120164
Ngày cấp bằng
11/11/11
Số km
413
Động cơ
387,030 Mã lực
Nơi ở
TP Vinh - Nghệ An
(từ nút sưởi) : là cái nút nào thế cụ
Em đi xe cỏ có cái nút vặn có nửa xanh nửa đỏ đó cụ.
Họ thường bảo là nút tăng giảm nhiệt độ điều hòa. Nhưng em thấy nó chỉ là hòa thêm luồng khí sưởi vào dòng lạnh điều hòa thôi cụ.

Giống như con này cụ ạ !!!
 
Chỉnh sửa cuối:

Gia_Khanh

Xe điện
Biển số
OF-36608
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
3,419
Động cơ
503,268 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội - Việt Nam
Cụ ở Nghệ An, đường phố còn thoáng đãng ít tắc thì lấy gió ngoài còn đc chứ HN thì có mà hít bụi với vô số thứ mùi vào xe cụ ah
 
Chỉnh sửa cuối:

zero4803

Xe tăng
Biển số
OF-27679
Ngày cấp bằng
19/1/09
Số km
1,016
Động cơ
495,267 Mã lực
1) Trời mùa đông không ai lại bật AC cả => Tốn nhiên liệu + Run ...
2) Các cụ nên: Tắt AC ngay từ đầu. Vì nếu bật một lúc sau tắt thì khi đi sẽ bị đọng mù trên kính.
Tắt AC + lấy gió ngoài + trời lạnh cho thêm tí gió nóng (từ nút sưởi) = > Em đảm bảo nhiệt độ lý tưởng + kính trong như mắt mèo các cụ ạ !!!
thôi cụ ơi,bật ac cho lành,lấy gió ngoài lúc trời mưa cũng hại lắm,em rất ít dùng,toàn gió trong thôi
 

ZINGGE

Xe tăng
Biển số
OF-95096
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
1,989
Động cơ
420,990 Mã lực
Em cũng đi xe không có dàn sưởi mãi rồi đây.
Khi nào trời rét quá bác thử cho em phương án tắt hết AC và quạt gió đi. Lúc này đỡ lạnh và cũng lâu bị đọng hơi nước lên kính hơn khi tắt AC bật quạt gió.
Còn đến lúc nào bị đọng hơi nước, bác lại chịu khó bật AC lên một lúc cho hết, rồi lặp lại thao tác tắt hết AC và quạt gió.

Hoặc cách nữa là tắt AC, bật quạt gió nhưng phải hé kính vài cm. Nhưng dù cách nào thì thỉnh thoảng vẫn phải bật AC lên cho sạch hết hơi nước cũng như làm không khí thoáng hơn.
Nói như bác BÙ LU LÀ TÁT này là chuẩn đó , em cũng hay phải sử dụng cách này vì xe của em toàn loại tự động điều chỉnh bằng tay thôi.hi
 
Biển số
OF-127388
Ngày cấp bằng
12/1/12
Số km
751
Động cơ
378,949 Mã lực
Nơi ở
Điều hòa và lọc không khí tổng 0923.839.279
Website
dieuhoagiagoc.net
Cụ nào chay Hilux đời 2010 chỉ giáo em với. Không bật thì bí và mù tịt (đọng hơi nước trong kính), còn nếu bật thì phải lạnh hơn ngoài trời nên vừa lái vừa run. Chắc phải là cái lò than tổ ong trong xe quá.
E ko có ô tô lên chỉ nói qua cho cụ biết thôi
Cụ thấy bí là do,nếu máy ko chạy thì thiếu O2
Rét run là do,máy,hoặc hệ thống ko đảo được chiều.Tù nóng sang lạnh.E nghĩ xe cụ chắc chỉ kẹt hay hỏng bộ đảo chiều thôi
 

dinhhunghd

Xe tăng
Biển số
OF-107244
Ngày cấp bằng
31/7/11
Số km
1,082
Động cơ
402,820 Mã lực
Khi cụ bật chế độ sưởi chỉ có quạt gió (blower ) trong táp lô thổi ra thôi, có lưu thông gió ngoài/gió trong nên các cụ mới thở và lái được chứ.
Theo ý cụ có nghĩa lốc DH vẫn hoạt động thổi hơi lạnh + với gió nóng để tạo ra luồng gió theo nhiệt độ cài đặt ah??:))
Theo cụ nghĩ nút Ac là gì ? Tại sao khi bật nó thì lại khô ko khí (ko bị mờ kính) và nhiệt độ thấp hơn so với ko bật. Cụ thử dễ nhất là vặn nút điều chỉnh nóng lạnh về phía nóng sau đó chạy 1 lúc có ac và 1 lúc ko là rõ. Còn em nói rồi bật ac hoạt động là tốn xăng do vậy nếu điều kiện môi trường cho phép ( độ ẩm, sự ô nhiễm ko khí ...) thì ko cần bật a/c
 

ly_phi_tieu

Xe hơi
Biển số
OF-29786
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
128
Động cơ
483,280 Mã lực
1) Trời mùa đông không ai lại bật AC cả => Tốn nhiên liệu + Run ...
2) Các cụ nên: Tắt AC ngay từ đầu. Vì nếu bật một lúc sau tắt thì khi đi sẽ bị đọng mù trên kính.
Tắt AC + lấy gió ngoài + trời lạnh cho thêm tí gió nóng (từ nút sưởi) = > Em đảm bảo nhiệt độ lý tưởng + kính trong như mắt mèo các cụ ạ !!!
Sáng mai đi em sẽ làm theo cách của cụ kết quả thế nào sẽ thông báo với các cụ sau
 

manhcuongvn

Xe hơi
Biển số
OF-140983
Ngày cấp bằng
8/5/12
Số km
191
Động cơ
366,910 Mã lực
Nơi ở
Bách khoa - HN
Website
cuumaytinh.com
theo em thì thế này.
Cái AC đó dùng để khởi động lốc lạnh. Mặc định cứ bật là lốc chạy. Đến khi nào nhiệt độ của dàn lạnh tới giới hạn của người dùng thì nó ngắt tạm thời đến khi nhiệt độ tăng thì nó lại bật lốc chạy tiếp.
Còn điều hòa nóng thì lấy nhiệt từ động cơ.
Vậy nếu vừa bật AC vừa bật sưởi thì nhiệt độ của dàn lạnh sẽ bị tổn hao bởi nhiệt độ của sưởi. ---> nên tốn xăng. (cho dù khi bật sang sưởi quảt điều hòa sẽ chỉ lấy nhiệt từ giàn sưởi bên giàn lạnh sẽ đóng cửa nhưng em nghĩ nó vẫn tổn hao)

Mà đi mùa đông bật điều hòa thì lạnh sun chm. bật sưởi thì bí và mờ kính . mở cửa kính thì bụi .
thế thì làm thế nào .
mời các bác chỉ giáo
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,213
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
theo em thì thế này.
Cái AC đó dùng để khởi động lốc lạnh. Mặc định cứ bật là lốc chạy. Đến khi nào nhiệt độ của dàn lạnh tới giới hạn của người dùng thì nó ngắt tạm thời đến khi nhiệt độ tăng thì nó lại bật lốc chạy tiếp.
Còn điều hòa nóng thì lấy nhiệt từ động cơ.
Vậy nếu vừa bật AC vừa bật sưởi thì nhiệt độ của dàn lạnh sẽ bị tổn hao bởi nhiệt độ của sưởi. ---> nên tốn xăng. (cho dù khi bật sang sưởi quảt điều hòa sẽ chỉ lấy nhiệt từ giàn sưởi bên giàn lạnh sẽ đóng cửa nhưng em nghĩ nó vẫn tổn hao)

Mà đi mùa đông bật điều hòa thì lạnh sun chm. bật sưởi thì bí và mờ kính . mở cửa kính thì bụi .
thế thì làm thế nào .
mời các bác chỉ giáo
Cụ sợ lạnh sun cờ him, sợ mờ kính hay sợ tốn xăng ?
Tất nhiên là bật AC lên thì phải tốn xăng, nhưng vẫn đỡ tốn hơn mùa hè vì mùa hè nhiệt độ xung quanh có khi lên tới 35 độ, còn sưởi của máy nếu ta mở ít thì cũng chỉ 25, 27 độ thôi.
 

ThePhanTom

Xe hơi
Biển số
OF-127745
Ngày cấp bằng
15/1/12
Số km
167
Động cơ
377,814 Mã lực
Nơi ở
HN
Ko bật AC kiểu gì kính cũng mờ, mà khó thở kinh khủng, xe em auto, mùa này để 24 độ là được, ko mờ, ko lạnh :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top