Hỏi kinh nghiệm đi Tam Đảo bằng xe máy

Wave Alpha 20

Xe điện
Biển số
OF-187773
Ngày cấp bằng
1/4/13
Số km
2,014
Động cơ
651,364 Mã lực
Nơi ở
em tuyền ở dưới :D
tình hình là nhà cháu dự đi Tam Đảo chơi bằng xe máy. Có cụ nào đã đi rồi thì tư vấn cho nhà cháu cái. Chủ yếu về vấn đề kỹ năng đi vì đg dốc lên rất dài ko biết xe đi có cần nghỉ giữa chừng ko ạ?
nhà cháu đi Wavealpha đời 2006.
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,775
Động cơ
695,469 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
tình hình là nhà cháu dự đi Tam Đảo chơi bằng xe máy. Có cụ nào đã đi rồi thì tư vấn cho nhà cháu cái. Chủ yếu về vấn đề kỹ năng đi vì đg dốc lên rất dài ko biết xe đi có cần nghỉ giữa chừng ko ạ?
nhà cháu đi Wavealpha đời 2006.
-Giữa dốc có mấy cái quán nước đấy, bác vào đấy nghỉ chân uống nước ngắm cảnh cũng thú phết, xe máy cũng được nghỉ ngơi 1 tý.
 

thangngo

Xe tăng
Biển số
OF-26159
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
1,838
Động cơ
506,670 Mã lực
-Giữa dốc có mấy cái quán nước đấy, bác vào đấy nghỉ chân uống nước ngắm cảnh cũng thú phết, xe máy cũng được nghỉ ngơi 1 tý.
sao em đi mấy đợt có thấy quán nước nào đâu hả cụ
@chủ topic: cụ nhớ xem lại nhông xích, dầu máy cũng nên thay trước khi đi, lên số nào xuống số đó, phanh bằng máy là chính chứ đừng phanh bằng tay cụ nhé. Wave anpha mà còn ngon thì cứ số 2 mà leo thôi
 

jackie_tuan

Xe hơi
Biển số
OF-187376
Ngày cấp bằng
29/3/13
Số km
177
Động cơ
334,309 Mã lực
cụ nói chí phải lên thường là số 2 xuống cũng số hai cụ nhé.lưu ý tốc độ đi chậm vì dốc nguy hiểm
sao em đi mấy đợt có thấy quán nước nào đâu hả cụ
@chủ topic: cụ nhớ xem lại nhông xích, dầu máy cũng nên thay trước khi đi, lên số nào xuống số đó, phanh bằng máy là chính chứ đừng phanh bằng tay cụ nhé. Wave anpha mà còn ngon thì cứ số 2 mà leo thôi
 

keomutvuive

Xe điện
Biển số
OF-70842
Ngày cấp bằng
17/8/10
Số km
2,796
Động cơ
456,321 Mã lực
Nơi ở
Tam Đảo núi
cụ đi xe số 2 người thì e khuyên nên đi theo cách như sau:
Bắt đầu gần lên đốc cụ để số 4 đi nhanh để tạo đà, những đoạn cua cụ không nên giảm ga, cố gắng giữ ga ở mức cao thật cao, muốn giảm tốc thì rà phanh nhưng vẫn phải ga thật mạnh, hết cua thì ga mạnh hơn và nhả phanh. cố gắng đi đến giữa tam đảo = số 4. dù cố gắng như thế nhưng đến khoảng giữa dốc thì xe yếu quá không thể đi số 4 được thì về số 2, lúc này xe sẽ rất ỳ và rung nhưng cũng sắp lên đỉnh rồi ( phê chưa? )
- CỤ xuống dốc thì để số 3 mà đi, không nên đi số 2, số 2 sẽ không đi được đâu, cụ để số 3 và thỉnh thoảng rà phanh là đẹp rồi, ( xe máy nên khả năng mất phanh như ô tô là rất ít, hơn nữa xe máy có cả 2 phạnh nên không nên lo lắng ). đường cua cụ nên đi tầm 40km/h thôi, cua gấp thì giảm hơn.
 

Nseries

Xe buýt
Biển số
OF-48749
Ngày cấp bằng
15/10/09
Số km
825
Động cơ
466,850 Mã lực
Nơi ở
Thái Thịnh Street
cụ đi xe số 2 người thì e khuyên nên đi theo cách như sau:
Bắt đầu gần lên đốc cụ để số 4 đi nhanh để tạo đà, những đoạn cua cụ không nên giảm ga, cố gắng giữ ga ở mức cao thật cao, muốn giảm tốc thì rà phanh nhưng vẫn phải ga thật mạnh, hết cua thì ga mạnh hơn và nhả phanh. cố gắng đi đến giữa tam đảo = số 4. dù cố gắng như thế nhưng đến khoảng giữa dốc thì xe yếu quá không thể đi số 4 được thì về số 2, lúc này xe sẽ rất ỳ và rung nhưng cũng sắp lên đỉnh rồi ( phê chưa? )
- CỤ xuống dốc thì để số 3 mà đi, không nên đi số 2, số 2 sẽ không đi được đâu, cụ để số 3 và thỉnh thoảng rà phanh là đẹp rồi, ( xe máy nên khả năng mất phanh như ô tô là rất ít, hơn nữa xe máy có cả 2 phạnh nên không nên lo lắng ). đường cua cụ nên đi tầm 40km/h thôi, cua gấp thì giảm hơn.
Cụ này chắc phượt 2b TĐ nhiều rồi nên kinh nghiệm
 

trongtuan

Xe tăng
Biển số
OF-179200
Ngày cấp bằng
29/1/13
Số km
1,044
Động cơ
347,285 Mã lực
Đơn giản thôi cụ ạ, e vẫn kẹp 3 đi con xe cùng hãng cùng đời với xe cụ, nhà e ở ngay dưới chân núi... Hic
 

traicp6688

Xe máy
Biển số
OF-166064
Ngày cấp bằng
10/11/12
Số km
56
Động cơ
346,960 Mã lực
m cũng định làm bữa đi chơi ra đó nhưng ko biết chi phí dành cho 2ng đi 1 ngày 1 đêm thì tn nhỉ,he he@!
 

thangngo

Xe tăng
Biển số
OF-26159
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
1,838
Động cơ
506,670 Mã lực
cụ đi xe số 2 người thì e khuyên nên đi theo cách như sau:
Bắt đầu gần lên đốc cụ để số 4 đi nhanh để tạo đà, những đoạn cua cụ không nên giảm ga, cố gắng giữ ga ở mức cao thật cao, muốn giảm tốc thì rà phanh nhưng vẫn phải ga thật mạnh, hết cua thì ga mạnh hơn và nhả phanh. cố gắng đi đến giữa tam đảo = số 4. dù cố gắng như thế nhưng đến khoảng giữa dốc thì xe yếu quá không thể đi số 4 được thì về số 2, lúc này xe sẽ rất ỳ và rung nhưng cũng sắp lên đỉnh rồi ( phê chưa? )
- CỤ xuống dốc thì để số 3 mà đi, không nên đi số 2, số 2 sẽ không đi được đâu, cụ để số 3 và thỉnh thoảng rà phanh là đẹp rồi, ( xe máy nên khả năng mất phanh như ô tô là rất ít, hơn nữa xe máy có cả 2 phạnh nên không nên lo lắng ). đường cua cụ nên đi tầm 40km/h thôi, cua gấp thì giảm hơn.
kinh nghiệm của cụ hay lắm nhưng em nghĩ chỉ áp dụng cho người quen đường thôi, người đi lần đầu cứ số 2 số 3 mà bò cũng được, chứ đi có đà nhanh vào đoạn cua mà gặp xe to đi ngược run tay thì phiền phết cụ ah
 

thangngo

Xe tăng
Biển số
OF-26159
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
1,838
Động cơ
506,670 Mã lực
m cũng định làm bữa đi chơi ra đó nhưng ko biết chi phí dành cho 2ng đi 1 ngày 1 đêm thì tn nhỉ,he he@!
cụ đi ngày thường thì chi phí không cao đâu, giá ăn uống cũng không chặt chém, 2 người tầm 1 củ là đi ngon rồi
mà cháu nói thật trên đấy được cái khí hậu thích chứ cảnh vật và nơi chơi bời thì không nhiều, các cụ lên đấy toàn ấp trứng với gấu thôi
 

keomutvuive

Xe điện
Biển số
OF-70842
Ngày cấp bằng
17/8/10
Số km
2,796
Động cơ
456,321 Mã lực
Nơi ở
Tam Đảo núi
kinh nghiệm của cụ hay lắm nhưng em nghĩ chỉ áp dụng cho người quen đường thôi, người đi lần đầu cứ số 2 số 3 mà bò cũng được, chứ đi có đà nhanh vào đoạn cua mà gặp xe to đi ngược run tay thì phiền phết cụ ah
cũng không phải quen đường đâu nhưng kinh nghiệm đi tam đảo của em là nếu từ đầu cụ dùng số 2 số 3 , gặp đoạn cua mà giảm ga rồi hết đoạn cua lại tăng ga thì đến khoảng nửa dốc tam đảo là cụ phải dùng số 1 mới lên được, máy lúc đấy sẽ rất yếu đấy. ( bài của em áp dụng cho xe yếu yếu, còn xe mạnh hơn hoặc xe ga vẫn áp dụng tốt nhưng không cần thiết lắm )
 

xetaudoidau

Xe tăng
Biển số
OF-107576
Ngày cấp bằng
3/8/11
Số km
1,608
Động cơ
389,326 Mã lực
cũng không phải quen đường đâu nhưng kinh nghiệm đi tam đảo của em là nếu từ đầu cụ dùng số 2 số 3 , gặp đoạn cua mà giảm ga rồi hết đoạn cua lại tăng ga thì đến khoảng nửa dốc tam đảo là cụ phải dùng số 1 mới lên được, máy lúc đấy sẽ rất yếu đấy. ( bài của em áp dụng cho xe yếu yếu, còn xe mạnh hơn hoặc xe ga vẫn áp dụng tốt nhưng không cần thiết lắm )
Chuẩn ạ, xe yếu đi leo dốc mệt lắm ạ, em thêm chút kinh nghiệm của em khi đi leo Ba Vì đó là:
1. Bình xăng phải thật đầy ( đi số nhỏ, ga to là rất tốn xăng).
2. Nên thay dầu máy, kiểm tra nhông xích trước khi leo.
3. Chuẩn bị 1 chai nước ( to to 1 chút) để khi leo mà máy có nóng thì mình đổ vào cho nguội bớt.
4. Đừng đi nhanh vì thường đường hẹp, gặp xe ngược chiều sẽ cóng và khó xử lý.
5. Xuống dốc nên đi số 2, duy trì tốc độ khoảng 40km đổ lại, nếu nhanh quá thì nhấp phanh ( cả 2 phanh 1 lúc) để giảm tốc
6. Cẩn thận những khúc cua tay áo
....
 

Xamuxami

Xe tải
Biển số
OF-167638
Ngày cấp bằng
20/11/12
Số km
234
Động cơ
300,650 Mã lực
Cụ đi đến giữa đường thì nên nghỉ ngơi tý cho máy nguội bớt, đồng thời chụp choẹt cũng thú đấy ạ, sướng nhất cái không khí lúc gần đến đỉnh, mát mẻ dễ chịu lắm.
 

Wave Alpha 20

Xe điện
Biển số
OF-187773
Ngày cấp bằng
1/4/13
Số km
2,014
Động cơ
651,364 Mã lực
Nơi ở
em tuyền ở dưới :D
nhà cháu cảm ơn các cụ lắm lắm! chắc nhà cháu đủ tự tin leo Tam Đảo rồi! lên đấy mà chơi xếp hình chắc ổn, vì mát mà!

thanks all! hihi
 

ducminh1

Xe tải
Biển số
OF-60955
Ngày cấp bằng
5/4/10
Số km
219
Động cơ
443,616 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân -HN
:) e đi tam đảo = con wave rs 100 đi gần 10 vạn km r . leo lên lúc đầu dốc thấp đi số 4 sau dốc cao táng số 2 . 1 mạch lên thẳng đỉnh . Còn lúc xuống thì cụ cứ đi số 3 là ok e toàn xuống = số 4 tốc độ ko để quá 40 là ok
 

Mr.KuTeu

Xe tải
Biển số
OF-199311
Ngày cấp bằng
22/6/13
Số km
465
Động cơ
328,729 Mã lực
cũng không phải quen đường đâu nhưng kinh nghiệm đi tam đảo của em là nếu từ đầu cụ dùng số 2 số 3 , gặp đoạn cua mà giảm ga rồi hết đoạn cua lại tăng ga thì đến khoảng nửa dốc tam đảo là cụ phải dùng số 1 mới lên được, máy lúc đấy sẽ rất yếu đấy. ( bài của em áp dụng cho xe yếu yếu, còn xe mạnh hơn hoặc xe ga vẫn áp dụng tốt nhưng không cần thiết lắm )
Cụ này phán chuẩn, em cũng từng thử theo nhiều cách với con Fu neo cũ, đi 2 ng mà chạy số 2,3 từ sớm thì còn khoảng 5km lên tới là phải bò số 1, chết nhục. Nhưng vẫn cũng các đk như thế, căng ga thi thoảng rà phanh khi cua chạy số 4 lên nửa đường thì lại rất nhàn.
Còn khi đi win thì ... chả phải nói!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top