Hỏi đường Hà nội - Cát bà

NoobDriver

Xe tải
Biển số
OF-156339
Ngày cấp bằng
11/9/12
Số km
268
Động cơ
355,018 Mã lực
Các cụ cho em hỏi hà nội - cát bà đi đường nào hơn ạ, qua hải phòng hay qua quảng Ninh - tuần Châu.
Cảm ơn các cụ trước.
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,216 Mã lực
Như nhau
Mỗi thứ có cái hay riêng
Phương án 1: Hà Nội - phà Tuần Châu: 155 km mất 4 giờ 10 phút + vé phà nghe nói 300k +
Phương án 2 Hà Nội - bến phà Đình Vũ Đình Vũ: 123 km mất 3 giờ 10 phút + 2 lần phà với chi phí 150k
Thời gian đến Cát Bà như nhau
Đoạn Quốc lộ 5 từ km 92+700 đến km 105 (qua nội thành Hải Phòng) chạy 40 km/h và đi đúng làn (được phép đi cả hai làn, chỉ lưu ý nếu đi thẳng phải vào làn giữa thôi)

Đường Uông Bí - Tuần Châu ( dài gần 40 km) đường hẹp và rất xấu, đang sửa chữa mở rộng, rất hay tắc đường và xe chạy chậm lắm dưới 40 km/h, sơ ý là lăm xuống rãnh. Đường này đi ức chế lắm, xxx nhan nhản

PA2 tiết kiệm được ngót 200k và cho trẻ em biết phong cảnh bên đường, đi không bị ức chế
Chúc bác lên đường may mắn
 

sonpru

Xe tải
Biển số
OF-124100
Ngày cấp bằng
13/12/11
Số km
332
Động cơ
382,890 Mã lực
Em cũng mới đi cung này năm ngoái. Em đi xuống tuần Châu xong qua phà đi khoảng 30km thì đến cát bà. Đường đẹp, phong cảnh đẹp. Nhất là qua phà ngắm vịnh đẹp lắm tội mỗi cái vé phà đắt quá. Vé năm ngoái hình như 250k thì phải
 

heo-map

Xe điện
Biển số
OF-150172
Ngày cấp bằng
23/7/12
Số km
2,133
Động cơ
380,223 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy - Hà Nội
Website
www.hoteljob.vn
E sợ đường 18 lắm rồi. Đi 170km mà hết 5 tiếng. Nếu cụ không đi vào dịp cao điểm (1/4, 30/4) và cuối tuần dịp hè thì theo e nên đi phà Đình Vũ (HP), tuy phải qua 2 lần phà nhưng nối nhau nên cũng k phải chờ lâu lắm. Cảnh quan hùng vỹ. Nhớ giờ phà cứ tròn giờ xuất bến. Nếu nhỡ phải chờ thêm 1 tiếng cụ nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

Hoathanhtao

Xe điện
Biển số
OF-143470
Ngày cấp bằng
26/5/12
Số km
4,779
Động cơ
410,300 Mã lực
Em thấy PA1 của Cụ ngao5 hay hơn:) được nhàn nhã thăm quan vịnh hơn tiếng.
Đi phà Đình Vũ chung với xe tải phức tạp lắm,nhất là gặp xe chở lợn.
 

tenluatomahoc

Xe tăng
Biển số
OF-132010
Ngày cấp bằng
23/2/12
Số km
1,169
Động cơ
384,200 Mã lực
Nơi ở
Cổ Nhuế, Hà Nội
1 vote cho qua phà tuần châu. Đi đương kia khổ lắm toàn đấu đầu với Container thôi, Chờ phà thì lâu vãi
 

Ngo nho

Xe tăng
Biển số
OF-131702
Ngày cấp bằng
21/2/12
Số km
1,718
Động cơ
389,710 Mã lực
Thêm cách đi đường 5 tới Phú Thái rẽ trái theo tỉnh lộ 388 qua Mạo Khê để ra QL 18 đi Tuần Châu nữa. Không vội thì cụ cứ đi 1 đường về 1 đường cho biết nhiều.
 

inochi

Xe điện
Biển số
OF-28925
Ngày cấp bằng
11/2/09
Số km
2,786
Động cơ
510,625 Mã lực
Nơi ở
HCM
Phương án 1 cũng có cái hay là đi qua vịnh Hạ Long, ngắm cảnh cũng hay cụ ạ

Như nhau
Mỗi thứ có cái hay riêng
Phương án 1: Hà Nội - phà Tuần Châu: 155 km mất 4 giờ 10 phút + vé phà nghe nói 300k +
Phương án 2 Hà Nội - bến phà Đình Vũ Đình Vũ: 123 km mất 3 giờ 10 phút + 2 lần phà với chi phí 150k
Thời gian đến Cát Bà như nhau
Đoạn Quốc lộ 5 từ km 92+700 đến km 105 (qua nội thành Hải Phòng) chạy 40 km/h và đi đúng làn (được phép đi cả hai làn, chỉ lưu ý nếu đi thẳng phải vào làn giữa thôi)

Đường Uông Bí - Tuần Châu ( dài gần 40 km) đường hẹp và rất xấu, đang sửa chữa mở rộng, rất hay tắc đường và xe chạy chậm lắm dưới 40 km/h, sơ ý là lăm xuống rãnh. Đường này đi ức chế lắm, xxx nhan nhản

PA2 tiết kiệm được ngót 200k và cho trẻ em biết phong cảnh bên đường, đi không bị ức chế
Chúc bác lên đường may mắn
 

NoobDriver

Xe tải
Biển số
OF-156339
Ngày cấp bằng
11/9/12
Số km
268
Động cơ
355,018 Mã lực
Em cám ơn các cụ, mời rượu các cụ!
 

kevil2005

Xe hơi
Biển số
OF-10799
Ngày cấp bằng
8/10/07
Số km
134
Động cơ
524,676 Mã lực
Nơi ở
Số 6 ngõ 106 Minh khai, Hà nội.
Em vote cho phương án 2 các cụ ợ, phương án 1 cũng hay dưng em thích đi phà và non gan nên ghét xxx lắm. Em đã 2 lần đi bằng phương án 2 rồi ợ.
 

coemcoem

Xe tải
Biển số
OF-186308
Ngày cấp bằng
21/3/13
Số km
402
Động cơ
337,250 Mã lực
em cũng đi PA 2 rồi đi qua phà đình vũ xong sang bên cát bà cảnh đẹp lắm
chỉ ức chế mỗi đoạn từ nội thành HP ra phà đình vũ nhiều xe conterner đi ngán lắm
nhưng em vẫn thích PA2 ạ
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,216 Mã lực
em cũng đi PA 2 rồi đi qua phà đình vũ xong sang bên cát bà cảnh đẹp lắm
chỉ ức chế mỗi đoạn từ nội thành HP ra phà đình vũ nhiều xe conterner đi ngán lắm
nhưng em vẫn thích PA2 ạ
Đoạn đường mà bác nói là đường Tôn Đức Thắng - Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Bỉnh Khiêm chỉ dài 12 km thôi, ô tô được phép đi 2 làn thông thoáng, không có khái niệm "vượt phải" như ở thủ đô đâu, mà giao thông công chính chỉ cho chạy 40 km/h thì xe container cũng phải bò chứ sao, bác muốn vượt cũng được nhưng không được quá 40 km/h, vậy thì cũng chẳng cần thiết. Đường này không bị tắc như ở Hà Nội đâu, nhất là các cụ từ Hà Nội đến đây vào tầm sáng (là lúc vắng xe container), vì thế hiểm nguy lại là xxx rình trên từng cây số, nhất là Cầu Niệm +/- 2 km. Vì đường thoáng, mà hạn chế 40 km/h nên các cụ chủ quan đi quá 45 km/h là bị toi.
Hết đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, buộc cụ phải rẽ phải đi Đình Vũ , bây giờ đường rộng cứ 50 và 80 km/h mà phóng
Tuy thế không ức chế và nguy hiểm bằng QL 18, vừa chật vừa đông, đường xấu tệ ở Uông Bí
 

coemcoem

Xe tải
Biển số
OF-186308
Ngày cấp bằng
21/3/13
Số km
402
Động cơ
337,250 Mã lực
Đoạn đường mà bác nói là đường Tôn Đức Thắng - Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Bỉnh Khiêm chỉ dài 12 km thôi, ô tô được phép đi 2 làn thông thoáng, không có khái niệm "vượt phải" như ở thủ đô đâu, mà giao thông công chính chỉ cho chạy 40 km/h thì xe container cũng phải bò chứ sao, bác muốn vượt cũng được nhưng không được quá 40 km/h, vậy thì cũng chẳng cần thiết. Đường này không bị tắc như ở Hà Nội đâu, nhất là các cụ từ Hà Nội đến đây vào tầm sáng (là lúc vắng xe container), vì thế hiểm nguy lại là xxx rình trên từng cây số, nhất là Cầu Niệm +/- 2 km. Vì đường thoáng, mà hạn chế 40 km/h nên các cụ chủ quan đi quá 45 km/h là bị toi.
Hết đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, buộc cụ phải rẽ phải đi Đình Vũ , bây giờ đường rộng cứ 50 và 80 km/h mà phóng
Tuy thế không ức chế và nguy hiểm bằng QL 18, vừa chật vừa đông, đường xấu tệ ở Uông Bí
cụ này nói phải ạ
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,216 Mã lực
Tiện thể em tính toán để cụ rõ thêm
Tôn Đức Thắng - Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Bỉnh Khiêm chỉ dài 12 km chia làm 3 khúc chính với tổng cộng 7 đền xanh đỏ
Đoạn Tôn Đức Thắng - Nguyễn Văn Linh (lỗi rẽ Cầu Rào 2 đi về Đồ Sơn) dài 6,5 km gánh 6/7 đền đỏ: Cụ thể theo thứ tự: Ắc Quy, Cái Tắt, chân Cầu An Đồng (trước và sau), Phúc Tăng, lối rẽ cầu Rào 2) tính trung bình 1 km/1 đèn xanh đỏ
6 km còn lại chỉ nhõn một 1 chiếc ở bùng binh Big C
Ở Hà Nội, tuyến Kim Mã - Nguyễn Thái Học - Cửa Nam chỉ chừng 1 km mà em thấy có đến 5-6 đèn xanh đỏ rồi, chen chúc nhau có khi phải chờ hai nhịp
Tuyến đường Hải Phòng (em nói trên) là ước mơ với các bác phải chạy ở Hà Nội
Thời gian chạy 12,5 km chỉ chừng 20 phút thôi. Chịu khó đi làn giữa (đi thẳng) bật nhạc, sau bùng binh Big C các cụ có 4,5 km không đền nào
Lẽ ra chúng ta phải cám ơn tụi xe container, vì họ đi rất … chuẩn: 40 km/h, không võng vỉa.
Vượt xong họ, phải đối mặt với một khó khăn về thần kinh: không phải nhiều xe container mà là đường thoáng mà vẫn phải bò 40 km/h
 

heo-map

Xe điện
Biển số
OF-150172
Ngày cấp bằng
23/7/12
Số km
2,133
Động cơ
380,223 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy - Hà Nội
Website
www.hoteljob.vn
Tiện thể em tính toán để cụ rõ thêm
Tôn Đức Thắng - Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Bỉnh Khiêm chỉ dài 12 km chia làm 3 khúc chính với tổng cộng 7 đền xanh đỏ
Đoạn Tôn Đức Thắng - Nguyễn Văn Linh (lỗi rẽ Cầu Rào 2 đi về Đồ Sơn) dài 6,5 km gánh 6/7 đền đỏ: Cụ thể theo thứ tự: Ắc Quy, Cái Tắt, chân Cầu An Đồng (trước và sau), Phúc Tăng, lối rẽ cầu Rào 2) tính trung bình 1 km/1 đèn xanh đỏ
6 km còn lại chỉ nhõn một 1 chiếc ở bùng binh Big C
Ở Hà Nội, tuyến Kim Mã - Nguyễn Thái Học - Cửa Nam chỉ chừng 1 km mà em thấy có đến 5-6 đèn xanh đỏ rồi, chen chúc nhau có khi phải chờ hai nhịp
Tuyến đường Hải Phòng (em nói trên) là ước mơ với các bác phải chạy ở Hà Nội
Thời gian chạy 12,5 km chỉ chừng 20 phút thôi. Chịu khó đi làn giữa (đi thẳng) bật nhạc, sau bùng binh Big C các cụ có 4,5 km không đền nào
Lẽ ra chúng ta phải cám ơn tụi xe container, vì họ đi rất … chuẩn: 40 km/h, không võng vỉa.
Vượt xong họ, phải đối mặt với một khó khăn về thần kinh: không phải nhiều xe container mà là đường thoáng mà vẫn phải bò 40 km/h
Cụ nói chuẩn, trước khi vào nội thành Hải Phòng, đường rất rộng, vắng mà ì ạch kìm ga ở 40km/h. Nhiều người vì không ngờ đoạn này mà bị nhỡ tầu cao tốc chạy từ bến Bính. Ức chế tả khôn xiết.
 

gl1600

Xe điện
Biển số
OF-1255
Ngày cấp bằng
12/8/06
Số km
2,193
Động cơ
596,440 Mã lực
đường vào ĐÌnh Vũ giờ thì hy vọng là ngon chứ em đi quãng từ 10/2011- 4/2012 đoạn rẽ từ Nguyễn Bỉnh Khiêm vào đến nhà máy Z tắc đường liên miên. Có mấy km mà đi gần 1 tiếng được coi là nhanh rồi
 

bacnv

Xe buýt
Biển số
OF-54935
Ngày cấp bằng
14/1/10
Số km
580
Động cơ
455,300 Mã lực
Nơi ở
Việt nam
Cụ nói chuẩn, trước khi vào nội thành Hải Phòng, đường rất rộng, vắng mà ì ạch kìm ga ở 40km/h. Nhiều người vì không ngờ đoạn này mà bị nhỡ tầu cao tốc chạy từ bến Bính. Ức chế tả khôn xiết.
Phương án gửi xe ở bến Bính đi tàu cao tốc có được ko các cụ ? Tại bến Bính có chỗ gửi xe không? 1 ngày có mấy chuyến tầu ra Cát bà hả các Cụ? Cụ mợ nào có thông tin xin chỉ giáo .
 

XE_XICLO

Xe tải
Biển số
OF-23937
Ngày cấp bằng
10/11/08
Số km
494
Động cơ
496,539 Mã lực
Nơi ở
HẢI SẢN BIỂN ĐÔNG - NGÕ 84 - TRẦN THÁI TÔNG
Website
www.facebook.com
Em cũng đi 1 lần qua phà Tuần Châu - Bến Gia Luận Cát Bà rồi đi theo đường này thì được ngắm cảnh trên vịnh và không phải chen chúc với xe tải ở trên phà. Nhưng phải chú ý gọi điện trước đến bên phà xem mấy giờ có phà, nhiều hôm ít khách phà cũng không chạy đâu ạ.

SĐT và giờ phà xem ở đây cụ ạ: http://tuanchau-halong.com.vn/?language=vi&nv=cang-tau-ben-du-thuyen&op=Pha-Tuan-Chau-Cat-Ba/Tuyen-Pha-Tuan-Chau-Cat-Ba-4
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,216 Mã lực
Tại bến Bính có chỗ gửi xe không?
Một ngày có mấy chuyến tầu ra Cát bà hả các Cụ? Cụ mợ nào có thông tin xin chỉ giáo .
Thưa cụ
Một ngày có 4 chuyến tàu chạy từ Bến Binh ra Cát Bà - và chỉ chạy vào buổi sáng sau 9 giờ 30
Khoảng 14 đến 15 giờ hàng ngày cũng chính những tàu đó rời Cát Bà về Bến Binh
Hành trình 45 km mất 1 giờ 20 phút
Lưu ý: có cả tàu chợ, chạy chậm hơn, giá cũng mềm hơn
2) Gửi xe: Riêng Hải Phòng quê em thì chỗ gửi vô tư
Tại Bến Binh, cụ vào ngay Nhà Khách Uỷ ban Thành phố mà gửi. Nhà Khách này đối diện với Bến tàu. Nói chính xác, xe cụ sẽ đậu trong sân Nhà khách cách tàu đỗ từ 80 -120 mét. Ngồi trên tàu cụ vẫn nhìn thấy xe mình
Cụ có thể xế sang một chút nhìn thấy Kho lạnh Việt Xô, gửi ở đó cũng được, sân rộng, có mái che. Nhưng theo em cứ vứt ra ngoài trời cho rẻ. Bọn này là chỗ quen biết của em nhưng nó cũng chém em một lần gửi qua đêm 150.000 đồng. Cho nên gửi ở đâu cũng phải mặc cả
Nếu là xe máy, cụ ra ngay bến xe khách Lạc Long (cách bến tàu dưới 200 mét) gửi qua đêm 5.000 đồng/ngày đêm
Em nghĩ ô tô gửi ở đó cũng rẻ hơn (nhưng chưa hỏi)

Cụ ơi vé tàu cao tốc cũng mắc lắm đấy: 200k/người

Nhà cụ 5 người hết cả đi lẫn về 2 triệu

Tại sao cụ không chịu khó đi phà cho lành. Đường Đình Vũ bây giờ ngon lắm rồi, chỉ phi 20 phút là đến bến phà

Cả xăng dầu 2x50=100) tiền phà không tới 500.000 mà lại vi vu từ sớm

Cụ đi cao tốc phải sau 9 giờ 30 phút sáng (để đến Cát Bà vào giờ nhận phòng), họ không chạy sớm hơn

Trong khi đó cụ chạy xe thẳng ra Đình Vũ cùng lắm mất 20 phút (chưa bằng thời gian chờ đợi boarding tàu cao tốc)
10 giờ là cụ đến Cát Bà, sớm hơn tàu cao tốc đấy. Đường trên đảo đẹp, vắng xe, cảnh cũng đẹp, chỉ có 27 km từ bến phà tới Cát Bà thôi
Không có xe thì phải đi tàu cao tốc!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top