Hỏi đường đi Pắc Nặm, Bắc Cạn

Misozuki

Xe hơi
Biển số
OF-467189
Ngày cấp bằng
1/11/16
Số km
113
Động cơ
202,124 Mã lực
Tuổi
50
Em muốn đi Pác Nặm, huyện mới của Bắc Cạn. Trên bản đồ không thấy rõ đường. Cụ nào biết chỗ này vui lòng chỉ em đi sao cho tiện ạ. Em từ Thông Nông, Nguyên Bình xuống. Cám ơn các cụ
 
Chỉnh sửa cuối:

Misozuki

Xe hơi
Biển số
OF-467189
Ngày cấp bằng
1/11/16
Số km
113
Động cơ
202,124 Mã lực
Tuổi
50
Chào các cụ. Em vừa trở về sau chuyến đi Bắc Cạn-Cao Bằng-Bắc Cạn. Cung đường em chạy như sau:

Ngày 1: Hà Nội - Thái Nguyên - Bắc Cạn. Gần đến Tp Bắc Cạn em rẽ phải đi Na Rì (QL3B) - Thất Khê (Tràng Định-Lạng Sơn). Từ quê bác Mạnh đến Thất Khê dài 50km nhưng đường rất xấu nên mất 2g30 phút chạy Pajero. Từ đó chạy tiếp qua đèo Bông Lau lên Đông Khê, rẽ phải đi Phục Hoà rồi đến cửa khẩu Tà Lùng, điểm cuối cùng của QL3.



Đường mới từ Thái Nguyên đi Bắc Cạn đã thông xe từ Tân Long TN đến Chợ Mới



Nhà bác Mạnh ở Na Rì






Cửa khẩu Tà Lùng, huyện Phục Hòa, Cao Bằng. Bên kia cầu là cửa khẩu Thủy Khẩu - huyện Long Châu, Quảng Tây


Sẩm tối em rời Tà Lùng đi Quảng Uyên, đến đó ăn tối rồi chạy tiếp đi Hạ Lang cách QU 27 km nhưng đường xóc không kém đoạn Na Rì-Tràng Định nên 21h mới tới nơi.
Hạ Lang có lẽ là huyện hẻo lánh nghèo nhất Cao Bằng, phố xá lơ thơ chẳng có gì đáng kể nên ít người biết nơi này. May vẫn có khách sạn nhỏ để tá túc qua đêm.
Tổng ngày 1 em chạy 420km

Ngày 2: Hạ Lang-thác Bản Giốc: 37km, đường nhỏ nhưng đỡ xóc hơn từ QU đi HL tối hôm trước. Thác Bản Giốc đang mùa nước nên rất đẹp. Đây là lần trở lại thứ 4 nhưng lần này em thấy đẹp nhất. Bên cạnh đó cơ sở hạ tầng, dịch vụ cũng được cải thiện hơn








 
Chỉnh sửa cuối:

Misozuki

Xe hơi
Biển số
OF-467189
Ngày cấp bằng
1/11/16
Số km
113
Động cơ
202,124 Mã lực
Tuổi
50
Sông Quây Sơn đoạn Hạ Lang, Trùng Khánh. Bên kia sông thuộc huyện Đại Tân, thành phố Sùng Tả, khu tự trị dân tộc Choang, Quảng Tây












 
Chỉnh sửa cuối:

Misozuki

Xe hơi
Biển số
OF-467189
Ngày cấp bằng
1/11/16
Số km
113
Động cơ
202,124 Mã lực
Tuổi
50
Trở lại thác Bản Giốc lần thứ 4 nhưng lần này em thấy đẹp nhất vì thác nhiều nước




 

Misozuki

Xe hơi
Biển số
OF-467189
Ngày cấp bằng
1/11/16
Số km
113
Động cơ
202,124 Mã lực
Tuổi
50
Rời thác Bản Giốc em ghé chợ Đỉnh Thác, nơi giáp ranh giữa VN và TQ trên đất liền.










 

Misozuki

Xe hơi
Biển số
OF-467189
Ngày cấp bằng
1/11/16
Số km
113
Động cơ
202,124 Mã lực
Tuổi
50
Vượt biên ...













 

Misozuki

Xe hơi
Biển số
OF-467189
Ngày cấp bằng
1/11/16
Số km
113
Động cơ
202,124 Mã lực
Tuổi
50
Đỉnh thác Bản Giốc, bên Tàu gọi là thác Đức Thiên-Bản Ước (德天-板約 - Détiān - Bǎnyuē)










 
Chỉnh sửa cuối:

Misozuki

Xe hơi
Biển số
OF-467189
Ngày cấp bằng
1/11/16
Số km
113
Động cơ
202,124 Mã lực
Tuổi
50
Dự kiến tối ngày 2 phải đến Thông Nông nên em hối hả hồi hương
Động Ngườm Ngao cũng là một điểm đến của khách du lịch nhưng vì đã đến đó 2 lần trước nên em chạy đến thị trấn Trùng Khánh ăn trưa, đích đến tiếp theo là cửa khẩu Trà Lĩnh.
Chủ quán cho biết tỉnh lộ 211 từ Trùng Khánh đi thị trấn Hùng Quốc chỉ 30km nhưng đường rất xấu, khuyên tụi em chạy về Quảng Uyên rồi đi QL3 qua đèo Mã Phục đi Trà Lĩnh, khoảng 45km
Qua thị trấn Quảng Uyên vài km tới xã Phúc Sen, nơi VTV1 đã có phóng sự về làng có nghề rèn truyền thống. Em dừng xe vào thăm một lò rèn đang đỏ lửa















 
Chỉnh sửa cuối:

Misozuki

Xe hơi
Biển số
OF-467189
Ngày cấp bằng
1/11/16
Số km
113
Động cơ
202,124 Mã lực
Tuổi
50
Rời làng rèn Phúc Sen với một con dao làm bếp mua cho gấu, em phi tiếp đến chân đèo Mã Phục, theo biển báo còn 15km tới thị trấn Hùng Quốc của Trà Lĩnh.
Dân địa phương cho biết con đèo này dài và khó đi đến mức trước đây ngựa qua đèo gục xuống vì mệt. Mã Phục được đặt tên cho con đèo từ đó.

Bỏ qua thị trấn Hùng Quốc, em chạy tiếp 6km tới cửa khẩu Trà Lĩnh











 
Chỉnh sửa cuối:

TNTuan

Xe điện
Biển số
OF-46460
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
2,194
Động cơ
483,770 Mã lực
Tiếp đi cụ . Đang hay
 

Misozuki

Xe hơi
Biển số
OF-467189
Ngày cấp bằng
1/11/16
Số km
113
Động cơ
202,124 Mã lực
Tuổi
50
Cửa khẩu Trà Lĩnh không có nhiều hàng hoá qua biên giới nên biên phòng chỉ hỏi qua loa rồi cho tụi em tiếp cận đường biên chụp choạch






 

Misozuki

Xe hơi
Biển số
OF-467189
Ngày cấp bằng
1/11/16
Số km
113
Động cơ
202,124 Mã lực
Tuổi
50
Phía sau hàng rào là phần đất của chú Ba









 

Misozuki

Xe hơi
Biển số
OF-467189
Ngày cấp bằng
1/11/16
Số km
113
Động cơ
202,124 Mã lực
Tuổi
50
Một lỗ nhỏ dưới chân hàng rào ai đó tạo ra để vượt biên cho tiện


 

Misozuki

Xe hơi
Biển số
OF-467189
Ngày cấp bằng
1/11/16
Số km
113
Động cơ
202,124 Mã lực
Tuổi
50
Đã gần 3h chiều mà đường đi còn mịt mù vì chưa từng qua cung đường từ Hùng Quốc đến Hà Quảng, tụi em nháy nhau rút




 
Chỉnh sửa cuối:

Misozuki

Xe hơi
Biển số
OF-467189
Ngày cấp bằng
1/11/16
Số km
113
Động cơ
202,124 Mã lực
Tuổi
50
Quay trở lại Hùng Quốc, dân địa phương chỉ rẽ phải đi Tổng Cọt, em xem bản đồ thấy ghi tỉnh lộ 210.









 

nongdanit

Xe buýt
Biển số
OF-51779
Ngày cấp bằng
29/11/09
Số km
629
Động cơ
459,778 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội thành
Phóng sự ảnh của cụ hay phết, cụ úp nhiều ảnh nữa em hóng với nhé.
 

Misozuki

Xe hơi
Biển số
OF-467189
Ngày cấp bằng
1/11/16
Số km
113
Động cơ
202,124 Mã lực
Tuổi
50
Chừng 20km đến Tổng Cọt. Ở đây có nhiều nếp nhà cũ với mái ngói âm dương, đặc trưng vùng núi Đông Bắc. Đường rẽ 2 3 nhánh nhưng không có biển chỉ dẫn. Lại phải hỏi dân địa phương, bảo nên rẽ trái lên đèo đi tắt gần hơn đến thị trấn Hà Quảng.
Thôi thì liều một phen. Một con đèo hiểm trở dốc ngược đón khách lạ, đường nhỏ chỉ vừa một xe, không hộ lan, bên dưới sâu hoắm không nhìn thấy gì. Những con đường như thế này thực sự là thử thách đối với tay lái amateur.
Sorry các cụ vì em không có hình đoạn này vì phải căng mắt ra nhìn đường, phần vì trời âm u không thể có hình đẹp với chiếc điện thoại cùi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Misozuki

Xe hơi
Biển số
OF-467189
Ngày cấp bằng
1/11/16
Số km
113
Động cơ
202,124 Mã lực
Tuổi
50
Lâu lâu mới gặp một người dân đi rừng. Mãi rồi cũng thấy có tấm biển nhỏ chỉ dẫn đến UBND xã Mã Ba.
Lại phải tìm người hỏi tiếp, chỉ rẽ trái ra đường đi Hà Quảng, còn ở đoạn nào thì "không biết".
Tiếp tục chạy qua một con đèo hiểm trở nữa, một hồi tới Phù Ngọc gặp đường lớn hơn, em nhận ra đoạn này trên đường từ Tp Cao Bằng đi Pác Bó. Bỏ qua điểm du lịch, em rẽ trái để tìm đường đi Thông Nông.



 

Misozuki

Xe hơi
Biển số
OF-467189
Ngày cấp bằng
1/11/16
Số km
113
Động cơ
202,124 Mã lực
Tuổi
50
Hỏi thăm mấy người ở cây xăng, người bảo không biết, người chỉ chạy tiếp 6km rẽ phải đi "khu tự trị" (nguyên văn)
Đường đang ngon trớn, chợt có biển đề Thông Nông. Em rẽ phải, trước mắt là con đường nhỏ hẹp, lổn nhổn đá. Có câu: "Không đi đường quang, đâm quàng bụi rậm" là đây.
Cột mốc cũ xì có ghi Thông Nông 26km
Lại tiếp tục dằn, xóc chừng nửa tiếng tới địa phận Thông Nông.


 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top