[VOC] Hỏi-Đáp & Góp ý tất cả các vấn đề của VĐV tại mùa giải PVOIL VOC 2022

VOCTài khoản đã xác minh

Vietnam Offroad Cup
Biển số
OF-70903
Ngày cấp bằng
18/8/10
Số km
1,705
Động cơ
438,205 Mã lực
960x365.jpg

Bẩm CCCM,
Giải đua xe ô tô địa hình Việt Nam đã chính thức khởi động với quy mô lớn chưa từng có!! Giải đấu kỷ niệm 15 năm VOC, 100 đội đua sẽ cùng nhau tranh tài với 4 phân hạng, tại chảo lửa Đồng Mô trong 3 ngày thi đấu, từ ngày 4-6/11/2022.

Em xin dành riêng thớt này để giải đáp và ghi nhận các ý kiến góp ý, các thắc mắc của vận động viên (VĐV) về các vấn đề xoay quanh PVOIL VOC 2022. BTC PVOIL VOC 2022 sẽ bám sát vào Điều lệ giải để đưa ra những quy định, quy chuẩn và giải đáp các thắc mắc, góp ý của các VĐV một cách rõ ràng cho giải đấu qua các thông báo được đăng tải trên các kênh truyền thông của OTOFUN.

Và để giải đáp, ghi nhận các ý kiến góp ý về Giải đấu, các thắc mắc hiện có của các đội, BTC PVOIL VOC 2022 lập topic này để giải đáp tất cả các câu hỏi của đội thi. Các VĐV nào có thắc mắc xin mạnh dạn đặt câu hỏi cho BTC. Đại diện BTC PVOIL VOC 2022 sẽ có câu trả lời ngay để làm sáng tỏ những thắc mắc của các VĐV.

Trân trọng!
 
Chỉnh sửa cuối:

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,741
Động cơ
842,963 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
đội em có thẻ vận động viên hết rồi mà bắt khai báo lại. Khai báo xong thì báo là sdt có trên hệ thống haizz
Về nguyên tắc hệ thống sẽ lấy lại dữ liệu cũ để anh em có thể cập nhật (nếu có thay đổi), tuy nhiên do phần đăng ký này năm nay triển khai có thể chưa trơn tru nên anh em thông cảm nhé.
 

TheOne

Xe điện
Biển số
OF-2278
Ngày cấp bằng
6/11/06
Số km
2,533
Động cơ
591,504 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
TpHCM
cho em hỏi phần hỗ trợ lệ phí cho các vđv tỉnh xa là nhận lại sau giải hay ko nộp ngay từ đầu ạ ?
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,741
Động cơ
842,963 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
cho em hỏi phần hỗ trợ lệ phí cho các vđv tỉnh xa là nhận lại sau giải hay ko nộp ngay từ đầu ạ ?
Vẫn giống như các năm trước Leo Vũ ạ, các đội thi đóng trước quyết tâm phí này, BTC sẽ hoàn trả lại khoản lệ phí đăng ký đó sau giải.
 

Pạerovietnam

Đi bộ
Biển số
OF-695756
Ngày cấp bằng
23/8/19
Số km
8
Động cơ
98,747 Mã lực
Tuổi
44
Về nguyên tắc hệ thống sẽ lấy lại dữ liệu cũ để anh em có thể cập nhật (nếu có thay đổi), tuy nhiên do phần đăng ký này năm nay triển khai có thể chưa trơn tru nên anh em thông cảm nhé.
cho e hỏi, thẻ thi đấu năm ngoái còn tác dụng không ạ, hay năm nay nhận thẻ mới ạ
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,741
Động cơ
842,963 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
cho e hỏi, thẻ thi đấu năm ngoái còn tác dụng không ạ, hay năm nay nhận thẻ mới ạ
Thẻ năm trước các bác giữ làm kỷ niệm, năm nay sẽ phát thẻ thi đấu mới.

Năm nay có sự tham gia hỗ trợ chuyên môn của Hiệp hội Oto Thể thao Việt Nam (VMA) nên trong thời gian tới việc cấp thẻ thi đấu sẽ được chuyển qua Hiệp hội. Phần này thì chờ thêm thông tin từ Hiệp hội bác nhé.
 

catpv

Xe điện
Biển số
OF-37459
Ngày cấp bằng
7/6/09
Số km
2,751
Động cơ
497,526 Mã lực
Em đăng ký hạng cơ bản từ hôm qua mà vẫn chưa nhận được Email.
Cũng chưa thấy lên danh sách.
Bác giao thông check lại giúp em với.
Đôi đua DR.CAR
lái chính Phan Vũ Cát
xe thi đấu 29C-25.79
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,741
Động cơ
842,963 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Một số đội đã đăng ký thành công nhưng em QA chưa kịp cập nhật trong thớt đăng ký. Anh em yên tâm sẽ có báo lại nhé.

Screenshot_20220910-163151_Sheets.jpg
 

pingpoong

Xe tăng
Biển số
OF-23903
Ngày cấp bằng
10/11/08
Số km
1,285
Động cơ
505,011 Mã lực
Nơi ở
B Đ N
Hồ sơ cụa đội Vitclub08 đã tới được BQT chưa ạ.
5007E1C3-C504-46D7-9E9A-27B9C5804C5E.jpeg
 

catpv

Xe điện
Biển số
OF-37459
Ngày cấp bằng
7/6/09
Số km
2,751
Động cơ
497,526 Mã lực
Em đăng ký hạng cơ bản từ hôm qua mà vẫn chưa nhận được Email.
Cũng chưa thấy lên danh sách.
Bác giao thông check lại giúp em với.
Đôi đua DR.CAR
lái chính Phan Vũ Cát
xe thi đấu 29C-25.79
Screenshot_20220912-101708.png

Em hoàn tất chuyển tiền nhé...
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Là VĐV chơi gần như tất cả các giải VOC của OF/OTV, em có mấy góp ý chân thành như bên dưới:
1. Định nghĩa vị trí xuất phát, về đích: 14 mùa giải chúng ta vẫn không có một sự thống nhất cho khái niệm vị trí Xuất phát và Về đích. Mỗi lần mỗi bài một kiểu. Lúc thì đầu xe chạm dây, lúc thì xe đứng trong chuồng, lúc thì qua dây là về, lúc thì đứng trong chuồng là về, lúc thì capo chạm dây sau mới là về, có lúc VĐV thấy OK rồi, nhảy xuống thì TT yêu cầu lên xe lùi lại mới gọi là về. Việc đó gây confuse cho VĐV và tiềm ẩn nguy cơ tranh cãi không cần thiết với trọng tài, tạo cảm giác thiếu chuyên nghiệp.
BTC nên có một định nghĩa đơn giản, rõ ràng và nhất quán xuyên suốt giải. VD: nắp capo (hoặc mũi xe) chạm dây căng là xuất phát, húc đổ cọc giữa chuồng là về đích.

2. Vị trí đầu bài thi: Giải càng lớn, càng nhiều bài thi hơn, dây chăng khắp nẻo, mặc dù BTC đã đánh dấu rất chi tiết địa chỉ bài thi nhưng nhiều bài thi rộng, đường thi dài, biết nó ngay trước mũi mà chả biết đầu bài nó chỗ nào. VĐV vừa thi xong, adrenaline dâng lên tận óc, đạp gaz khắp bãi tìm bài thi trong 30ph, rất nguy hiểm.
Nếu BTC có cách nào đó đẩy được tọa độ đầu bài thi đến từng VĐV (VD qua SMS hoặc kênh Fanpage, forum...) thì rất tốt.

3. Kết quả thi đấu real-time: Mấy năm trở lại đây, kết quả thi đấu của từng đội được update realtime. Cái này có cái hay là các đội nắm đc vị trí của mình để có đấu pháp phù hợp, cũng là chứng minh sự công tâm của BTC, kết quả đã đưa lên, cả nước nhìn, khỏi sửa. Nhưng có điều dở là nhiều khi làm mất tính chiến đấu của VĐV, thấy không có cửa thì nghỉ luôn, cuối giải thấy không có giải, thôi đóng gaz về cho sớm. Lễ bế mạc lèo tèo nhàn nhạt, VĐV mất đi cảm giác hồi hộp coi tên mình có được xướng, người có giải mất đi cảm giác bùng nổ sung sướng khi MC đọc tên.
Mọi phương án đều có mặt hay mặt dở, BTC nên nghiêm túc cân nhắc được-mất để có phương án phù hợp, VD đăng bài chế độ ẩn và cập nhật kết quả realtime, trao giải xong mở bài. Ai không phục có thể trace theo lịch sử sửa bài.

VOC giờ chuyên nghiệp hơn nhiều rồi nên chả có nhiều để góp ý nữa, nhỡ nghĩ ra thêm cái gì, em lại post nữa.
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,741
Động cơ
842,963 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Là VĐV chơi gần như tất cả các giải VOC của OF/OTV, em có mấy góp ý chân thành như bên dưới:
1. Định nghĩa vị trí xuất phát, về đích: 14 mùa giải chúng ta vẫn không có một sự thống nhất cho khái niệm vị trí Xuất phát và Về đích. Mỗi lần mỗi bài một kiểu. Lúc thì đầu xe chạm dây, lúc thì xe đứng trong chuồng, lúc thì qua dây là về, lúc thì đứng trong chuồng là về, lúc thì capo chạm dây sau mới là về, có lúc VĐV thấy OK rồi, nhảy xuống thì TT yêu cầu lên xe lùi lại mới gọi là về. Việc đó gây confuse cho VĐV và tiềm ẩn nguy cơ tranh cãi không cần thiết với trọng tài, tạo cảm giác thiếu chuyên nghiệp.
BTC nên có một định nghĩa đơn giản, rõ ràng và nhất quán xuyên suốt giải. VD: nắp capo (hoặc mũi xe) chạm dây căng là xuất phát, húc đổ cọc giữa chuồng là về đích.

2. Vị trí đầu bài thi: Giải càng lớn, càng nhiều bài thi hơn, dây chăng khắp nẻo, mặc dù BTC đã đánh dấu rất chi tiết địa chỉ bài thi nhưng nhiều bài thi rộng, đường thi dài, biết nó ngay trước mũi mà chả biết đầu bài nó chỗ nào. VĐV vừa thi xong, adrenaline dâng lên tận óc, đạp gaz khắp bãi tìm bài thi trong 30ph, rất nguy hiểm.
Nếu BTC có cách nào đó đẩy được tọa độ đầu bài thi đến từng VĐV (VD qua SMS hoặc kênh Fanpage, forum...) thì rất tốt.

3. Kết quả thi đấu real-time: Mấy năm trở lại đây, kết quả thi đấu của từng đội được update realtime. Cái này có cái hay là các đội nắm đc vị trí của mình để có đấu pháp phù hợp, cũng là chứng minh sự công tâm của BTC, kết quả đã đưa lên, cả nước nhìn, khỏi sửa. Nhưng có điều dở là nhiều khi làm mất tính chiến đấu của VĐV, thấy không có cửa thì nghỉ luôn, cuối giải thấy không có giải, thôi đóng gaz về cho sớm. Lễ bế mạc lèo tèo nhàn nhạt, VĐV mất đi cảm giác hồi hộp coi tên mình có được xướng, người có giải mất đi cảm giác bùng nổ sung sướng khi MC đọc tên.
Mọi phương án đều có mặt hay mặt dở, BTC nên nghiêm túc cân nhắc được-mất để có phương án phù hợp, VD đăng bài chế độ ẩn và cập nhật kết quả realtime, trao giải xong mở bài. Ai không phục có thể trace theo lịch sử sửa bài.

VOC giờ chuyên nghiệp hơn nhiều rồi nên chả có nhiều để góp ý nữa, nhỡ nghĩ ra thêm cái gì, em lại post nữa.
Các ý kiến của bác rất hay và rất xác đáng. Thông tin đã chuyển tới BTT để cân nhắc và điều chỉnh (nếu cần). Thanks
 

quanganhbeo

Xe tải
Biển số
OF-22725
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
298
Động cơ
497,033 Mã lực
  • Bình cứu hoả tổng hợp dạng bột ít nhất 2kg, dùng cho bài thi Adventure và các bài thi đêm.
  • 02 đôi găng tay bảo hộ (Ban Tổ chức phát trong Race-kit).
  • Cáp mềm kéo xe tối thiểu 6m.
  • 02 ma ní loại chịu tải 3 tấn.
Ban Trọng tài có thể kiểm tra kỹ thuật ngẫu nhiên, đột xuất với tất cả các xe trong quá trình thi đấu. Các xe vi phạm điều lệ về trang thiết bị, các hạng mục được phép nâng cấp, thay thế thì đội thi sẽ bị tính lỗi DNS cho tất cả các bài thi đã thực hiện trước thời điểm bị phát hiện vi phạm.
Đó là điều lệ, bác GiaoThong cho hỏi: bình cứu hoả chỉ trang bị trên xe khi thi bài đêm TLZ đúng ko? Hay bài thi nào của toàn bộ các xe thi đấu đều phải có? Nếu vậy, nổ bình thì sao? Hoặc trong khi thi, bình văng vỡ kính, va vđv chấn thương? Mặc dù bình có buộc chặt nhưng nguy cơ tiềm ẩn rủi ro khá lớn.
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,741
Động cơ
842,963 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
  • Bình cứu hoả tổng hợp dạng bột ít nhất 2kg, dùng cho bài thi Adventure và các bài thi đêm.
  • 02 đôi găng tay bảo hộ (Ban Tổ chức phát trong Race-kit).
  • Cáp mềm kéo xe tối thiểu 6m.
  • 02 ma ní loại chịu tải 3 tấn.
Ban Trọng tài có thể kiểm tra kỹ thuật ngẫu nhiên, đột xuất với tất cả các xe trong quá trình thi đấu. Các xe vi phạm điều lệ về trang thiết bị, các hạng mục được phép nâng cấp, thay thế thì đội thi sẽ bị tính lỗi DNS cho tất cả các bài thi đã thực hiện trước thời điểm bị phát hiện vi phạm.
Đó là điều lệ, bác GiaoThong cho hỏi: bình cứu hoả chỉ trang bị trên xe khi thi bài đêm TLZ đúng ko? Hay bài thi nào của toàn bộ các xe thi đấu đều phải có? Nếu vậy, nổ bình thì sao? Hoặc trong khi thi, bình văng vỡ kính, va vđv chấn thương? Mặc dù bình có buộc chặt nhưng nguy cơ tiềm ẩn rủi ro khá lớn.
Chỉ dùng cho các bài thi đêm thôi bác ạ.

Bình cứu hỏa cũng như các dụng cụ khác trong xe, các VĐV cần chủ động để sao cho vừa đảm bảo an toàn trong khi thi đấu nhưng vẫn đủ linh hoạt và tiện dụng. BTC sẽ không quy định cụ thể việc để vật dụng trong xe thế nào bác ạ.
 

Quăng BOM BOM

Xe máy
Biển số
OF-591171
Ngày cấp bằng
20/9/18
Số km
91
Động cơ
132,459 Mã lực
Tuổi
44
KỈ NIỆM 15 NĂM BTC CÓ PHÁ LỆ Ở BÀI THI ĐÊM CHO CẢ 4 HẠNG KO Ạ. NẾU NĂM NAY AE HẠNG BÁN TẢI VIỆT NAM CŨNG ĐUỌC TRẢI NGHIỆM BÀI ĐÊM THÌ VUI HẾT NẤC. BTC VOC XEM SÉT
 

quanganhbeo

Xe tải
Biển số
OF-22725
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
298
Động cơ
497,033 Mã lực
Như đã trao đổi qua điện thoại với anh GiaoThong
Điều lệ năm nay hơi khác năm ngoái. Tại điều lệ năm ngoái rất chặt chẽ mà vđv cũng dễ hiểu, dễ làm. không gây khúc mắc và khiếu nại. Ở Hạng Cơ Bản:
1. Năm ngoái: các anh BTC tạo ra 2 khái niệm để vđv đọc hiểu và rất logic về xe thi đấu
Khái niệm 1: yêu cầu xe thi đấu không được làm các gạch đầu dòng sau: abc ...xyz. (Các quy định này, nhằm phân biệt xe đấu nằm ở hạng cơ bản, ko lấn sang sân hạng nâng cấp)
Khái niệm 2 : được phép làm
 

quanganhbeo

Xe tải
Biển số
OF-22725
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
298
Động cơ
497,033 Mã lực
Như đã trao đổi qua điện thoại với anh GiaoThong
Điều lệ năm nay hơi khác năm ngoái. Tại điều lệ năm ngoái 2021 rất chặt chẽ mà vđv cũng dễ hiểu, dễ làm. không gây khúc mắc và khiếu nại. Ở Hạng Cơ Bản:
1. Năm ngoái: các anh BTC tạo ra 2 khái niệm để vđv đọc hiểu và rất logic về xe thi đấu
Khái niệm 1: yêu cầu xe thi đấu không được làm các gạch đầu dòng sau: abc ...xyz. (Các quy định này, nhằm phân biệt xe đấu nằm ở hạng cơ bản, ko lấn sang sân hạng nâng cấp)
---> ko vi phạm điều cấm này là được, hợp lệ
Khái niệm 2 : được phép làm, gồm lốp đến MT, đến size lốp đến 33 inch, vân vân, mây mây.
---->vđv làm xe đấu có nâng cấp hay thay đổi kememay , như vậy rất phóng khoáng và dễ hiểu.
2. Năm nay, các anh BTC tạo ra khái niệm như sau:
Khái niệm 1: yêu cầu xe đấu không được làm các vấn đề sau: abc... xyz.
khái niệm 2: tất cả các điều KHÔNG nêu ở khái niệm 1 cũng KHÔNG được làm. ----> gây ra khiếu nại sau này (nếu có) của xe đấu nào lên bục ( thay 1 con ốc thôi, vi phạm đấy)
như thế: khó cho cả vđv lẫn BTC. Xe đấu em cũ nát đời tống, vẫn để đi lại hàng ngày, đi làm, đi chơi, đi thi voc. qua trao đổi điện thoại anh Hoàng Giao thông, ảnh có hướng dẫn em liệt kê các sai khác của xe đấu lên đây để hỏi cụ thể.
Vậy:
- xe đang lắp giá nóc, e ko muốn tháo ra do bị hàn chết có vi phạm ko?
-e tháo ghế sau ra cho đỡ lọc xọc, có vi phạm ko?
- xe em đang có vè che mưa, ko muốn tháo theo quy định của BTC có vi phạm ko?
- ống xả xe em dài quá, e cắt ngắn đi có bị vi phạm ko? E muốn tháo ra, có vi phạm ko?
- e lắp thêm bọc gầm có vi phạm ko?
- tai xe 2 bên (phần trên lốp trước), e tháo ra có vi phạm ko?
- đèn pha xe em bị cháy, e tháo ra có vi phạm ko?
- phanh xe em rất kém, em nâng cấp hệ thống phanh xe có vi phạm ko?
- xe em đang có sẵn tời, e ko muốn tháo có vi phạm ko? ( BTC chỉ nói đến quy định ko được dùng)
- babole xe, phần dưới cánh cửa, nó là ốp nhựa, e thay thế = ốp thép có vi phạm ko?
- đèn xe: led bar e có lắp thêm, có vi phạm ko?
vân vân và mây mây. E nghĩ dc thêm e hỏi tiếp.

Cơ mà về cơ bản, chỉ cần thay đổi 1 con ốc thôi , theo điều lệ mới là vi phạm.
do đó,xe đấu của vđv sẽ phải liệt kê, soi lại tỉ mỉ những gì khác lạ mà ko được nêu lên trong các điều cấm của quy định, cứ phải hỏi btc. Nếu ko đc sự đồng ý là vi phạm. Nguy cơ, lên bục sẽ bị khiếu nại. Quan trọng là, xe cũ đời tống, e còn ko rõ nó nguyên bản ra sao, như thế nào là nguyên bản ( ngày xưa, xe có trang bị đài băng, nếu thi voc hạng cơ bản, e phải tìm hiểu xe đúng là khi bán ra có phải đài băng ko? Nếu đúng, e sẽ phải đi tìm mua lại để lắp vào)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top