- Biển số
- OF-211
- Ngày cấp bằng
- 9/6/06
- Số km
- 15,475
- Động cơ
- 740,927 Mã lực
- Nơi ở
- Câu chuyện các chuyến đi
Chào các cụ mợ thành viên của HNC!
Sau gần 2 năm hoạt động, em thấy gia đình nhà mình có một thiếu sót rất lớn đó là chưa có một nơi để giải đáp tất cả các thắc mắc về xe cộ ( dòng Nissan ) dành cho hội viên HNC. Ở trong box kỹ thuật của Nissan thì đương nhiên là không phải bàn, nhưng đó dù sao cũng là sân chơi chung của OFer.
Có rất nhiều HNCer khi em hỏi thì đều không biết tới box Nissan mà chỉ quanh quẩn với box HNC của nhà mình, do đó khi đụng chuyện thường không biết hỏi ai và em lại là người cuối cùng mọi người tìm đến để các cụ mợ nhờ tư vấn. Mà có rất nhiều vấn đề bản thân em cũng chưa nắm rõ được, nhiều khi lại phải foij điện thoại nhờ trợ giúp của người thân.
Do vậy, Em mở box này để phục vụ hỗ trợ riêng cho thành viên của HNC. Các cụ, mợ nào có câu hỏi gì về xe cộ mà liên quan đến kỹ thuật xin mời đặt câu hỏi tại đây, em và các cụ mợ khác nếu có kinh nghiệm hoặc hiểu biết thì cùng vào đây trả lời để hỗ trợ cho các thành viên của CLB.
Những OFer khác cũng sử dụng xe Nissan mà cũng có những vấn đề hỏi đáp thì cũng có thể đặt câu hỏi tại đây, tuy nhiên việc trả lời các vấn đề đó nhanh hay chậm, có hay không thì em không dám bảo đảm vì thớt này em lập ra nhằm mục đích hỗ trợ cho các thành viên của HNC mà thôi. Đây là quyền lợi được đảm bảo khi trở thành hội viên của HNC.
Tất cả các câu hỏi và câu trả lời xe được em tổng kết lại và update liên tục vào trang 1 để các cụ mợ tiện theo dõi và nắm được kết quả ngay. Đề nghị các câu hỏi và trả lời nên chi tiết, khuyến khích có hình ảnh đi kèm. Nếu tả bằng mồm thì nên kỹ một chút để bộ phận hỗ trợ làm việc được tốt hơn.
Do Nissan có nhiều dòng xe: Teana, Tiida, Murano, X-trail, Rouge, Qashqai, Grand Livina, Juke... nên em sẽ phân loại các dòng xe để trả lời cho cụ thể và dễ theo dõi.
Vì là thớt kỹ thuật nên tuyệt đối không khuyến khích xì pam và chém gió những vấn đề không thuộc kỹ thuật để tránh loãng box. Những bài nào phạm quy em sẽ thẳng tay del và không cần một lời giải thích.
Xin cảm ơn và hy vọng thớt này sẽ trở thành một thớt hữu ích dành cho hội viên HNC.
Nội dung như sau: ( Nội dung này có cả tổng hợp những câu đã hỏi và trả lời bên box Nissan, em tập hợp lại cho mọi người tiện theo dõi ).
A. Dòng xe Teana:
Một số Câu hỏi của nhiều người thắc mắc:
1. Những thứ nên có theo xe?
- Ô che mưa (loại gấp lại nho nhỏ)
- Áo mưa giấy (nên để khoảng 4 cái, đủ cho 4 người trên xe)
- 1 đôi (chỉ 1 đôi thôi) dép nhẹ (đề phòng hôm nào trời mưa, cởi giày ra xỏ dép ngay)
- sạc pin đt
- Đèn pin
- Bơm cắm qua chỗ châm thuốc (nếu đi xa) - lưu ý công suất tiêu thụ của bơm phải dưới 120w
- Trong số nc uống mang theo, nên có 1 lon cà phê đóng hộp
- Vì cà phê khi đói mà uống thường say, hoặc nhiều bác khi đó hay bị hạ đường huyết bủn rủn chân tay nên có thể để trên xe 1 gói bánh quy.
- Đi xa thì nên mang cả chìa khóa sơ cua, lúc nào cũng đeo trong người.
- Nếu đi xa thì nên có dây câu ắc quy, 2 miếng tam giác gập lại được đặt ở 2 đầu để cảnh báo từ xa khi xe có vấn đề
- Tấm chắn nắng kính trc và sau cực kì hữu hiệu khi trời nắng nóng
2. Mua TB hay TA
Nên mua TB, vì bạn thêm 1 chút tiền với các phụ kiện kèm theo (tuy chất lượng bình thường) nhưng cũng rất hay cho bạn khám phá xe.
3. Có nên cài Viet Map?
Nên cài Vietmap vì xe bạn có tích hợp chức năng này rất tiện cho người ít biết đường, còn phần mềm có hay và tốt hay không thì sẽ dần dần VM update được.
Tuy nhiên, thì chỉ nên mượn ai có thẻ VM bạn copy vào thẻ của Bạn và ấn thẻ vào đầu đọc thẻ GPS (Cốp sau) sẽ chạy ầm ầm, bạn không phải tốn 120USD.
4. Có nên phủ Gầm xe?
Không nên, vì thấy Gầm xe đã được hãng sơn phủ gầm và cách âm các bộ phận cần làm rất tốt, với độ bền của các hãng xe bây giờ thì các bạn yên tâm về kết cấu.
5. Những điểm yếu của Teana?
- Xăng tiêu hao cho xe Teana 2.0 tốn (Xấp xỉ 13,5l/100km cho đường TP ), Nhưng ra đường trường nếu sử dụng nút hành trình ( cruise ) để ổn định tốc độ thì lại tiết kiệm vô cùng ( 7-8l/ 100km )
- Chất lượng bộ giảm sóc bình thường (đặc biệt khi vào ổ Gà, ở voi)
- Chất lượng Loa kém (Khi bật phim để âm thanh lớn sẽ thấy)
- Bảng đk bằng tiếng Đài Loan ( phần lớn dành cho bản TB )
- Không có sẵn đồ và phụ kiện của xe nên khi mất và hỏng bạn sẽ vất vả hơn nhiều.
6. Cách đặt và tham số thường dùng các cảnh báo lốp, dầu máy, lọc dầu...
Đi 3.000km thì thay dầu, sau 3 lần thay dầu thì thay lọc dầu và kiểm tra bảo dưỡng. Cứ chạy được 10.000 km thì nên đảo lốp 1 lần theo nguyên tắc đảo chéo. Cả bộ lốp nên thay ở khoảng 80.000 km.
Lốp trước bơm 2,2kg ( do phải đỡ máy ) và lốp sau bơm 2kg. ( có chú thích ở cánh cửa bên lái )
7. Nút Shift-Lock ở gần cần số dùng để làm gì?
Là dùng để nhả số về N, ví dụ như cụ vào bãi đỗ xe, cụ muốn dừng thì phải về P và tắt máy nhưng lại muốn người ta đẩy xe đi đẩy lại được thì cụ phải về N, mà tắt máy rồi không về N được nên cụ phải nhấn SHIFT LOCK rồi kéo về N là được. Lúc đó thích ủn tha hồ mà cong mông ủn.
8. Thưa các cụ, Tôi đỗ xe và đóng phanh tay. Khi quay lại xe nổ máy, lùi chừng 3m, sau đó tiến khoảng 5m thì thấy âm thanh cảnh báo mới biết phanh tay chưa nhả, tôi cắt và đi mà không thấy hiện tượng bất thường. Tôi muốn hỏi các cụ thế này:
-Vì sao vẫn lùi được khi phanh tay chưa nhả, khi tiến vài m mới thấy tín hiệu cảnh báo (cơ chế phanh tay xe này thế nào ?)?
-Tình huống của tôi như trên có ảnh hưởng đến hệ thống phanh tay của xe không??
Cũng không sao đâu cụ ah! Cơ bản nó cảnh báo, mình xử lý kịp thời thôi. Hai nữa mới có mấy m thôi mà cụ! hi...lần sau để ý tý!
9. Khi đổ đèo em hay dùng chế độ số Sport ( bấm vào nút bên cạnh cần số) vòng tour máy tăng lên 3, hoặc khi chuẩn bị vào cua muốn giảm bớt tốc độ em cũng bấm vào nút Sport đó, như vậy thì có hại gì không?Theo em nghĩ thì bấm chế độ này tương đương về số thấp ở xe số sàn?
Nút sport các cụ lưu ý giúp em là chỉ dùng để tăng tốc đột ngột, khi cần vượt hoặc đường vắng muốn thử tốc độ cao. Khi bấm bút này các cụ nhớ cần phải tiếp ga để xe tăng tốc, nếu không tiếp ga thì nó sẽ bị ì lại ( nhiều người nhầm tưởng trở về số thấp - quá sai lầm )
Nếu vào cua, đổ đèo mà dùng chế độ này thì vừa hại xe vừa nguy hiểm.
10. Khi nào cần dùng số L? Em xin hỏi chuyển giữa số D và L khi xe đang chạy có sao ko ạ ! Có cụ nào thử chưa. Em chuyển số toàn phải phanh lại, không dám làm liều, sợ hỏng hộp số.
Cái này đã có hẳn một bài phân tích, các cụ có thể tham khảo thêm:
http://www.otofun.net/threads/187160-ky-thuat-lai-xe-so-tu-dong-at
Tuy nhiên để ngắn gọn em trả lời thế này, chỉ dùng số L khi xuống dốc để tránh hiện tượng rà phanh liên tục khi xuống dốc gây nóng ma phanh, mất ma sát dễ gây tai nạn.
Cụ cứ chuyển số bình thường. Nhiều khi leo dốc dài, đổ đèo sẽ không có thời gian dừng lại. Chuyển số thế thì máy tính nó tự tính để chuyển số cho cụ.
11. Trước tiên mạn phép cho e vắn tắt tình hình: xe em để cơ quan không đi 3 hôm nghỉ vừa rồi. Sáng nay đi làm đến cơ quan định đánh đi rửa đổ xăng thì không mở được cửa! cả khóa cơ và smartkey! e thử cả 2 chìa chính phụ đều không được! E dự là hết ắc quy nhưng đến chìa cơ tra vào cũng không mở được! giờ không vào nổi xe để mà mở nắp capo?
Trường hợp hỏng cả khóa cơ lẫn smartkey là rất hiếm. Cần gọi cho hãng điều thợ đến để kéo về xưởng sửa chữa. Đừng gọi thợ vườn chọc ngoáy gì vào cửa kính hoặc lẫy khóa dễ gây hỏng hóc.
12. Xe của em tự nhiên báo lỗi động cơ ( Hình cái bơm mầu vàng ) và đạp ga kịch thì vòng tua cũng chỉ lên được khoảng 1500 tơi 2000 là hết. Lỗi này phải sử lý ntn hả các cụ?
Hiện tại đang phán đoán xe này bị lỗi con Motor bước của chân ga (Hiện tượng là đạp ga xe ko chuyển số được, tóm lại là bò ra đường. chỉ đi số 1). Lỗi P1777 Step Motor
Khắc phục bằng cách đặt hàng cho chính hãng để nhập về.
13. Thưa các Kụ, Em có chiếc Teana chạy 4 vạn cây chuối, em mới phát hiện có tiếng kêu "Cục" khi em oánh hết lái về bên phải, hoặc bên trái. Em không biết hiện tượng này là như nào? liệu có ảnh hưởng gì đến hệ thống lái khi chạy tốc độ cao ko ạ (Lái bình thường thì không có hiện tượng gì, chỉ khi vào cua hết lái thì có tiếng ạ)?
Xe e cũng bị hiện tượng nhu của bác ( Không rõ có chính xác không )
Sau khi thợ ( GARAGE ĐÀ NẴNG ) nhỏ mấy giọt dầu vào trục lái ( Phía dưới vô lăng ) - Từ đó đến nay hết luôn
Cụ thử xem sao trước khi cho thợ sửa cái khác
14. Em muốn lắp khóa cửa tự động cho Teana khi tăng tốc (20km...) và mở tự động khi về P có được không các cụ nhể, nếu được thì lắp ở đâu, rá rổ thế nào nhờ các cụ tư vấn ợ?
Nguyên bản nó có sao hãy tôn trọng và dùng. Nhiều cái đơn giản độ vào ko sao, nhiều cái độ vào liên quan các bộ phận khác đặc biệt là điện của xe, rủi nó xảy ra tình huống xấu lúc đó cười ko đc khóc không xong. Hãy độ những thứ gì cần thiết thôi, 2 chi tiết như cụ nói nó không có tự động thì cụ dùng tay 1 tý đi nó có chứ có phải ko có đâu nhg ko tự động thôi.
Nếu lắp thì theo em buộc phải yêu cầu thợ dùng gien nhiệt khi đấu nối dây, có cầu chì.
15. Các bác cho em hỏi, xe em bị lệch vô lăng lái, đường thẳng nhưng vô lăng lại không thẳng hơi lệch sang bên phải. Hôm em vào bảo dưỡng thì họ có thiết bị căn chỉnh cái đấy nhưng họ không biết thông số góc gì gì đấy của Teana nên họ không chỉnh được, bác nào bị như em hoặc gara bác nào chỉnh được thì giúp em, chứ để đi nó cứ hơi hơi vẹo vẹo khó chịu quá.
Cụ mang qua VAuto club ở Láng Hạ, các chú thợ căn chỉnh có khoảng 10 phút là ổn, mất có 100k tiền công.
16. Xe em bình thường khi khóa cửa xe lúc tắt máy thì gương chiếu hậu tự đóng lại. Nhưng mấy hôm nay nó không thể đóng mở được nữa. Em dùng nút đóng mở gương ở trong xe cũng không có tác dụng gì. Bác nào biết chỉ giúp em. Cám ơn các bác nhiều.
Gương của bác đứt 1 dây nguồn motor gập gương ( hoặc cầu chì ) rồi bác ạ! Bác mang ra xưởng mở ra nối lại là xong.
17. Xe em là Teana 2.0, sáng nay xảy ra sự cố thể này:
Để khởi động máy, em đạp phanh rồi nhấn nút khởi động (thao tác bình thường như mọi khi), thấy máy bắt đầu nổ thì em nhả chân phanh ra. Không ngờ máy đột ngột tắt lịm và chân phanh bị kẹt cứng (em đoán là chân phanh chưa kịp nhả ra hết tầm thì máy chết nên mới bị như vậy). Hiện nay thì không có cách gì khởi động được máy nữa, chân phanh vẫn ở trạng thái kẹt cứng (không nhấn vào được, cũng không nhả ra được), do đó cần số cũng kẹt luôn, không chuyển được nữa (cần số đang để ở vị trí P)
Các bác có nhiều kinh nghiệm cho em hỏi có cách gì đơn giản xử lý được hiện tượng này không? hoặc có cơ sở nào có thể đến tận nơi giải quyết giúp được không? Việc gấp lắm rồi, mong nhận được thông tin sớm của các bác, em xin chân thành cảm ơn!
Trường hợp này đến nay khổ chủ vẫn chưa thông báo về kết quả xử lý, nhưng câu trả lời ổn nhất em nghĩ là thế này:
Kụ nhấn nút unlock rồi dịch cần số sang N để đủn xe ra chỗ thuận tiện. Kụ lại đưa về chế độ P rồi đề lại xem. Nếu ko đc thì e nghi do ac quy của kụ hết điện, kụ nhờ xe khác câu điện để nổ lại.
18. Trước đây xe em đóng, mở cửa nó kêu páp páp + Đèn nháy nháy. Bây giờ chả hiểu sao + đóng cửa thì nó "im luôn", đèn nháy 1 phát. + mở cửa thì cũng "im luôn", đèn chả thèm nháy. Nhiều lúc chỉ sợ quên ko khóa vì ko nghe được tiếng.
Các cụ bảo em nên làm thế nào bây giờ ạ.
Cụ ấn và giữ đồng thời cả 2 nút (mở + khóa) 3s là nó lại kêu lại như cũ.
B. Dòng xe Tiida
C. Dòng xe X-Trails
D. Dòng xe Quasqai
E. Dòng xe Grand Livina
F. Dòng xe Murano
G. Dòng xe Juke
Sau gần 2 năm hoạt động, em thấy gia đình nhà mình có một thiếu sót rất lớn đó là chưa có một nơi để giải đáp tất cả các thắc mắc về xe cộ ( dòng Nissan ) dành cho hội viên HNC. Ở trong box kỹ thuật của Nissan thì đương nhiên là không phải bàn, nhưng đó dù sao cũng là sân chơi chung của OFer.
Có rất nhiều HNCer khi em hỏi thì đều không biết tới box Nissan mà chỉ quanh quẩn với box HNC của nhà mình, do đó khi đụng chuyện thường không biết hỏi ai và em lại là người cuối cùng mọi người tìm đến để các cụ mợ nhờ tư vấn. Mà có rất nhiều vấn đề bản thân em cũng chưa nắm rõ được, nhiều khi lại phải foij điện thoại nhờ trợ giúp của người thân.
Do vậy, Em mở box này để phục vụ hỗ trợ riêng cho thành viên của HNC. Các cụ, mợ nào có câu hỏi gì về xe cộ mà liên quan đến kỹ thuật xin mời đặt câu hỏi tại đây, em và các cụ mợ khác nếu có kinh nghiệm hoặc hiểu biết thì cùng vào đây trả lời để hỗ trợ cho các thành viên của CLB.
Những OFer khác cũng sử dụng xe Nissan mà cũng có những vấn đề hỏi đáp thì cũng có thể đặt câu hỏi tại đây, tuy nhiên việc trả lời các vấn đề đó nhanh hay chậm, có hay không thì em không dám bảo đảm vì thớt này em lập ra nhằm mục đích hỗ trợ cho các thành viên của HNC mà thôi. Đây là quyền lợi được đảm bảo khi trở thành hội viên của HNC.
Tất cả các câu hỏi và câu trả lời xe được em tổng kết lại và update liên tục vào trang 1 để các cụ mợ tiện theo dõi và nắm được kết quả ngay. Đề nghị các câu hỏi và trả lời nên chi tiết, khuyến khích có hình ảnh đi kèm. Nếu tả bằng mồm thì nên kỹ một chút để bộ phận hỗ trợ làm việc được tốt hơn.
Do Nissan có nhiều dòng xe: Teana, Tiida, Murano, X-trail, Rouge, Qashqai, Grand Livina, Juke... nên em sẽ phân loại các dòng xe để trả lời cho cụ thể và dễ theo dõi.
Vì là thớt kỹ thuật nên tuyệt đối không khuyến khích xì pam và chém gió những vấn đề không thuộc kỹ thuật để tránh loãng box. Những bài nào phạm quy em sẽ thẳng tay del và không cần một lời giải thích.
Xin cảm ơn và hy vọng thớt này sẽ trở thành một thớt hữu ích dành cho hội viên HNC.
Nội dung như sau: ( Nội dung này có cả tổng hợp những câu đã hỏi và trả lời bên box Nissan, em tập hợp lại cho mọi người tiện theo dõi ).
A. Dòng xe Teana:
Một số Câu hỏi của nhiều người thắc mắc:
1. Những thứ nên có theo xe?
- Ô che mưa (loại gấp lại nho nhỏ)
- Áo mưa giấy (nên để khoảng 4 cái, đủ cho 4 người trên xe)
- 1 đôi (chỉ 1 đôi thôi) dép nhẹ (đề phòng hôm nào trời mưa, cởi giày ra xỏ dép ngay)
- sạc pin đt
- Đèn pin
- Bơm cắm qua chỗ châm thuốc (nếu đi xa) - lưu ý công suất tiêu thụ của bơm phải dưới 120w
- Trong số nc uống mang theo, nên có 1 lon cà phê đóng hộp
- Vì cà phê khi đói mà uống thường say, hoặc nhiều bác khi đó hay bị hạ đường huyết bủn rủn chân tay nên có thể để trên xe 1 gói bánh quy.
- Đi xa thì nên mang cả chìa khóa sơ cua, lúc nào cũng đeo trong người.
- Nếu đi xa thì nên có dây câu ắc quy, 2 miếng tam giác gập lại được đặt ở 2 đầu để cảnh báo từ xa khi xe có vấn đề
- Tấm chắn nắng kính trc và sau cực kì hữu hiệu khi trời nắng nóng
2. Mua TB hay TA
Nên mua TB, vì bạn thêm 1 chút tiền với các phụ kiện kèm theo (tuy chất lượng bình thường) nhưng cũng rất hay cho bạn khám phá xe.
3. Có nên cài Viet Map?
Nên cài Vietmap vì xe bạn có tích hợp chức năng này rất tiện cho người ít biết đường, còn phần mềm có hay và tốt hay không thì sẽ dần dần VM update được.
Tuy nhiên, thì chỉ nên mượn ai có thẻ VM bạn copy vào thẻ của Bạn và ấn thẻ vào đầu đọc thẻ GPS (Cốp sau) sẽ chạy ầm ầm, bạn không phải tốn 120USD.
4. Có nên phủ Gầm xe?
Không nên, vì thấy Gầm xe đã được hãng sơn phủ gầm và cách âm các bộ phận cần làm rất tốt, với độ bền của các hãng xe bây giờ thì các bạn yên tâm về kết cấu.
5. Những điểm yếu của Teana?
- Xăng tiêu hao cho xe Teana 2.0 tốn (Xấp xỉ 13,5l/100km cho đường TP ), Nhưng ra đường trường nếu sử dụng nút hành trình ( cruise ) để ổn định tốc độ thì lại tiết kiệm vô cùng ( 7-8l/ 100km )
- Chất lượng bộ giảm sóc bình thường (đặc biệt khi vào ổ Gà, ở voi)
- Chất lượng Loa kém (Khi bật phim để âm thanh lớn sẽ thấy)
- Bảng đk bằng tiếng Đài Loan ( phần lớn dành cho bản TB )
- Không có sẵn đồ và phụ kiện của xe nên khi mất và hỏng bạn sẽ vất vả hơn nhiều.
6. Cách đặt và tham số thường dùng các cảnh báo lốp, dầu máy, lọc dầu...
Đi 3.000km thì thay dầu, sau 3 lần thay dầu thì thay lọc dầu và kiểm tra bảo dưỡng. Cứ chạy được 10.000 km thì nên đảo lốp 1 lần theo nguyên tắc đảo chéo. Cả bộ lốp nên thay ở khoảng 80.000 km.
Lốp trước bơm 2,2kg ( do phải đỡ máy ) và lốp sau bơm 2kg. ( có chú thích ở cánh cửa bên lái )
7. Nút Shift-Lock ở gần cần số dùng để làm gì?
Là dùng để nhả số về N, ví dụ như cụ vào bãi đỗ xe, cụ muốn dừng thì phải về P và tắt máy nhưng lại muốn người ta đẩy xe đi đẩy lại được thì cụ phải về N, mà tắt máy rồi không về N được nên cụ phải nhấn SHIFT LOCK rồi kéo về N là được. Lúc đó thích ủn tha hồ mà cong mông ủn.
8. Thưa các cụ, Tôi đỗ xe và đóng phanh tay. Khi quay lại xe nổ máy, lùi chừng 3m, sau đó tiến khoảng 5m thì thấy âm thanh cảnh báo mới biết phanh tay chưa nhả, tôi cắt và đi mà không thấy hiện tượng bất thường. Tôi muốn hỏi các cụ thế này:
-Vì sao vẫn lùi được khi phanh tay chưa nhả, khi tiến vài m mới thấy tín hiệu cảnh báo (cơ chế phanh tay xe này thế nào ?)?
-Tình huống của tôi như trên có ảnh hưởng đến hệ thống phanh tay của xe không??
Cũng không sao đâu cụ ah! Cơ bản nó cảnh báo, mình xử lý kịp thời thôi. Hai nữa mới có mấy m thôi mà cụ! hi...lần sau để ý tý!
9. Khi đổ đèo em hay dùng chế độ số Sport ( bấm vào nút bên cạnh cần số) vòng tour máy tăng lên 3, hoặc khi chuẩn bị vào cua muốn giảm bớt tốc độ em cũng bấm vào nút Sport đó, như vậy thì có hại gì không?Theo em nghĩ thì bấm chế độ này tương đương về số thấp ở xe số sàn?
Nút sport các cụ lưu ý giúp em là chỉ dùng để tăng tốc đột ngột, khi cần vượt hoặc đường vắng muốn thử tốc độ cao. Khi bấm bút này các cụ nhớ cần phải tiếp ga để xe tăng tốc, nếu không tiếp ga thì nó sẽ bị ì lại ( nhiều người nhầm tưởng trở về số thấp - quá sai lầm )
Nếu vào cua, đổ đèo mà dùng chế độ này thì vừa hại xe vừa nguy hiểm.
10. Khi nào cần dùng số L? Em xin hỏi chuyển giữa số D và L khi xe đang chạy có sao ko ạ ! Có cụ nào thử chưa. Em chuyển số toàn phải phanh lại, không dám làm liều, sợ hỏng hộp số.
Cái này đã có hẳn một bài phân tích, các cụ có thể tham khảo thêm:
http://www.otofun.net/threads/187160-ky-thuat-lai-xe-so-tu-dong-at
Tuy nhiên để ngắn gọn em trả lời thế này, chỉ dùng số L khi xuống dốc để tránh hiện tượng rà phanh liên tục khi xuống dốc gây nóng ma phanh, mất ma sát dễ gây tai nạn.
Cụ cứ chuyển số bình thường. Nhiều khi leo dốc dài, đổ đèo sẽ không có thời gian dừng lại. Chuyển số thế thì máy tính nó tự tính để chuyển số cho cụ.
11. Trước tiên mạn phép cho e vắn tắt tình hình: xe em để cơ quan không đi 3 hôm nghỉ vừa rồi. Sáng nay đi làm đến cơ quan định đánh đi rửa đổ xăng thì không mở được cửa! cả khóa cơ và smartkey! e thử cả 2 chìa chính phụ đều không được! E dự là hết ắc quy nhưng đến chìa cơ tra vào cũng không mở được! giờ không vào nổi xe để mà mở nắp capo?
Trường hợp hỏng cả khóa cơ lẫn smartkey là rất hiếm. Cần gọi cho hãng điều thợ đến để kéo về xưởng sửa chữa. Đừng gọi thợ vườn chọc ngoáy gì vào cửa kính hoặc lẫy khóa dễ gây hỏng hóc.
12. Xe của em tự nhiên báo lỗi động cơ ( Hình cái bơm mầu vàng ) và đạp ga kịch thì vòng tua cũng chỉ lên được khoảng 1500 tơi 2000 là hết. Lỗi này phải sử lý ntn hả các cụ?
Hiện tại đang phán đoán xe này bị lỗi con Motor bước của chân ga (Hiện tượng là đạp ga xe ko chuyển số được, tóm lại là bò ra đường. chỉ đi số 1). Lỗi P1777 Step Motor
Khắc phục bằng cách đặt hàng cho chính hãng để nhập về.
13. Thưa các Kụ, Em có chiếc Teana chạy 4 vạn cây chuối, em mới phát hiện có tiếng kêu "Cục" khi em oánh hết lái về bên phải, hoặc bên trái. Em không biết hiện tượng này là như nào? liệu có ảnh hưởng gì đến hệ thống lái khi chạy tốc độ cao ko ạ (Lái bình thường thì không có hiện tượng gì, chỉ khi vào cua hết lái thì có tiếng ạ)?
Xe e cũng bị hiện tượng nhu của bác ( Không rõ có chính xác không )
Sau khi thợ ( GARAGE ĐÀ NẴNG ) nhỏ mấy giọt dầu vào trục lái ( Phía dưới vô lăng ) - Từ đó đến nay hết luôn
Cụ thử xem sao trước khi cho thợ sửa cái khác
14. Em muốn lắp khóa cửa tự động cho Teana khi tăng tốc (20km...) và mở tự động khi về P có được không các cụ nhể, nếu được thì lắp ở đâu, rá rổ thế nào nhờ các cụ tư vấn ợ?
Nguyên bản nó có sao hãy tôn trọng và dùng. Nhiều cái đơn giản độ vào ko sao, nhiều cái độ vào liên quan các bộ phận khác đặc biệt là điện của xe, rủi nó xảy ra tình huống xấu lúc đó cười ko đc khóc không xong. Hãy độ những thứ gì cần thiết thôi, 2 chi tiết như cụ nói nó không có tự động thì cụ dùng tay 1 tý đi nó có chứ có phải ko có đâu nhg ko tự động thôi.
Nếu lắp thì theo em buộc phải yêu cầu thợ dùng gien nhiệt khi đấu nối dây, có cầu chì.
15. Các bác cho em hỏi, xe em bị lệch vô lăng lái, đường thẳng nhưng vô lăng lại không thẳng hơi lệch sang bên phải. Hôm em vào bảo dưỡng thì họ có thiết bị căn chỉnh cái đấy nhưng họ không biết thông số góc gì gì đấy của Teana nên họ không chỉnh được, bác nào bị như em hoặc gara bác nào chỉnh được thì giúp em, chứ để đi nó cứ hơi hơi vẹo vẹo khó chịu quá.
Cụ mang qua VAuto club ở Láng Hạ, các chú thợ căn chỉnh có khoảng 10 phút là ổn, mất có 100k tiền công.
16. Xe em bình thường khi khóa cửa xe lúc tắt máy thì gương chiếu hậu tự đóng lại. Nhưng mấy hôm nay nó không thể đóng mở được nữa. Em dùng nút đóng mở gương ở trong xe cũng không có tác dụng gì. Bác nào biết chỉ giúp em. Cám ơn các bác nhiều.
Gương của bác đứt 1 dây nguồn motor gập gương ( hoặc cầu chì ) rồi bác ạ! Bác mang ra xưởng mở ra nối lại là xong.
17. Xe em là Teana 2.0, sáng nay xảy ra sự cố thể này:
Để khởi động máy, em đạp phanh rồi nhấn nút khởi động (thao tác bình thường như mọi khi), thấy máy bắt đầu nổ thì em nhả chân phanh ra. Không ngờ máy đột ngột tắt lịm và chân phanh bị kẹt cứng (em đoán là chân phanh chưa kịp nhả ra hết tầm thì máy chết nên mới bị như vậy). Hiện nay thì không có cách gì khởi động được máy nữa, chân phanh vẫn ở trạng thái kẹt cứng (không nhấn vào được, cũng không nhả ra được), do đó cần số cũng kẹt luôn, không chuyển được nữa (cần số đang để ở vị trí P)
Các bác có nhiều kinh nghiệm cho em hỏi có cách gì đơn giản xử lý được hiện tượng này không? hoặc có cơ sở nào có thể đến tận nơi giải quyết giúp được không? Việc gấp lắm rồi, mong nhận được thông tin sớm của các bác, em xin chân thành cảm ơn!
Trường hợp này đến nay khổ chủ vẫn chưa thông báo về kết quả xử lý, nhưng câu trả lời ổn nhất em nghĩ là thế này:
Kụ nhấn nút unlock rồi dịch cần số sang N để đủn xe ra chỗ thuận tiện. Kụ lại đưa về chế độ P rồi đề lại xem. Nếu ko đc thì e nghi do ac quy của kụ hết điện, kụ nhờ xe khác câu điện để nổ lại.
18. Trước đây xe em đóng, mở cửa nó kêu páp páp + Đèn nháy nháy. Bây giờ chả hiểu sao + đóng cửa thì nó "im luôn", đèn nháy 1 phát. + mở cửa thì cũng "im luôn", đèn chả thèm nháy. Nhiều lúc chỉ sợ quên ko khóa vì ko nghe được tiếng.
Các cụ bảo em nên làm thế nào bây giờ ạ.
Cụ ấn và giữ đồng thời cả 2 nút (mở + khóa) 3s là nó lại kêu lại như cũ.
B. Dòng xe Tiida
C. Dòng xe X-Trails
D. Dòng xe Quasqai
E. Dòng xe Grand Livina
F. Dòng xe Murano
G. Dòng xe Juke
Chỉnh sửa bởi quản trị viên: