Hỏi chờn ren chân ốc mặt máy

bitbotnet

Xe đạp
Biển số
OF-726478
Ngày cấp bằng
21/4/20
Số km
22
Động cơ
74,570 Mã lực
Tuổi
34
Chào các Bro

Em có đem xe đi gara thay gioăng quy lát nhưng được báo lại là ốc bị chờn ren ở chân mặt máy buộc phải làm lại nếu không khi siết lại không đủ lực sẽ tiếp tục hở gioăng quy lát. Nhưng theo em được biết thì chân ốc mặt máy ren rất sâu và sắc, nhà sản suất đã tính rất nhiều hệ số an toàn thường khi siết nếu quá lực thường có hiện tượng giãn bu lông hoặc đứt chứ chưa nghe đến vụ chờn ren chân mặt máy này. Em có hỏi qua chị Google thì cũng chưa bao giờ thấy ai bị như vậy luôn. Gara bảo em trồng lại ren nhưng em hỏi làm cách nào để biết chờn ren thì giải thích là khi vặn ra thấy nhẹ, rất cảm tính và không minh bạch.

Em mong các Bác chỉ giáo vụ này với.

Xim cảm ơn các Bác

z2548653510640_94fd381a19df68f733d9cb5a91ccd798.jpg
 

745Lii

Xe điện
Biển số
OF-969
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
3,256
Động cơ
619,714 Mã lực
Nơi ở
Chuồng bò
Xe cũ trờn ren mặt máy là bt mà cụ chủ. Xe cefiro em trước cũng bị, tháo mang mặt máy đi ta rô thôi chứ chẳng có cách nào.
 

bitbotnet

Xe đạp
Biển số
OF-726478
Ngày cấp bằng
21/4/20
Số km
22
Động cơ
74,570 Mã lực
Tuổi
34
Xe cũ trờn ren mặt máy là bt mà cụ chủ. Xe cefiro em trước cũng bị, tháo mang mặt máy đi ta rô thôi chứ chẳng có cách nào.
Gara bảo em phải đem qua taro bằng máy gì đó, em ở Đà Nẵng nhưng gara bảo phải mang tận Hà Nội mới có, mà em thấy taro này các xưởng cơ khí họ làm bình thường sao lại chuyển đi xa thế nhỉ.

Gara họ không chỉ cho mình biết ốc nào chờn ren thì mình cũng không biết có bị hay không

Hồi bác làm taro họ tính bác bao nhiêu 1 chân ốc?
 

745Lii

Xe điện
Biển số
OF-969
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
3,256
Động cơ
619,714 Mã lực
Nơi ở
Chuồng bò
Em ko nhớ rõ tiền vì từ năm 2017 rồi ạ.
cụ tham khảo các xưởng cơ khí, xem chỗ nào làm đc thì bảo thợ tháo mặt máy cho tự mang đi làm thôi có gì đâu. Cái này quá đơn giản.
 

bitbotnet

Xe đạp
Biển số
OF-726478
Ngày cấp bằng
21/4/20
Số km
22
Động cơ
74,570 Mã lực
Tuổi
34
Em ko nhớ rõ tiền vì từ năm 2017 rồi ạ.
cụ tham khảo các xưởng cơ khí, xem chỗ nào làm đc thì bảo thợ tháo mặt máy cho tự mang đi làm thôi có gì đâu. Cái này quá đơn giản.
Em cũng nghĩ xưởng gia công cơ khí làm được nhưng gara nó bảo phải mang ra tận Hà Nội mới có máy chuyên dụng vì cái mép chân ốc của em nó mỏng. Gara báo em 550k/1 chân ốc mới ghê chưa kể phí chuyển đi chuyển về 2,5tr lận. Về phí thì em chưa nói chỉ sợ rằng không bị mà gara nó báo bị mới đau vì không có cách nào để mình kiểm chứng
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,800
Động cơ
298,246 Mã lực
Gara nó k ăn tiền cái chân ốc này đâu cụ. Xe cụ nằm ở xưởng nó chiếm chỗ k làm đc xe khác cũng chết mệt. Chỉ cí cái kiếm đc chỗ nào làm đc cái chân ốc mà ít thời gian nhất thôi, 550k 1 ốc thì còn làm đây gần, nhanh, chuẩn là okAf xe cụ xe gì vậy chạy bao vạn, bổ máy chưa thay gioăng quy lát mấy lần rồi.
 

bitbotnet

Xe đạp
Biển số
OF-726478
Ngày cấp bằng
21/4/20
Số km
22
Động cơ
74,570 Mã lực
Tuổi
34
Em cũng nghĩ xưởng gia công cơ khí làm được nhưng gara nó bảo phải mang ra tận Hà Nội mới có máy chuyên dụng vì cái mép chân ốc của em nó mỏng. Gara báo em 550k/1 chân ốc mới ghê chưa kể phí chuyển đi chuyển về 2,5tr lận. Về phí thì em chưa nói chỉ sợ rằng không bị mà gara nó báo bị mới đau vì không có cách nào để mình kiểm chứng
Fiesta bác, đã thay quy lát 1 lần
 

Alexandre Ciskob

Xe điện
Biển số
OF-4827
Ngày cấp bằng
18/5/07
Số km
4,180
Động cơ
580,560 Mã lực
Em cũng nghĩ xưởng gia công cơ khí làm được nhưng gara nó bảo phải mang ra tận Hà Nội mới có máy chuyên dụng vì cái mép chân ốc của em nó mỏng. Gara báo em 550k/1 chân ốc mới ghê chưa kể phí chuyển đi chuyển về 2,5tr lận. Về phí thì em chưa nói chỉ sợ rằng không bị mà gara nó báo bị mới đau vì không có cách nào để mình kiểm chứng
Em nhìn cái thân máy của cụ nó ntn thì chờn ren cũng là bt, chắc gara họ chả kiếm của cụ 550k/lỗ đâu.
Cụ muốn họ chứng minh thì qua gara, bảo họ cho xem là biết mà, bắt vít ko đủ lực là hiểu, em đoán vậy chứ em chưa trải nghiệm cái này bao giờ
 

bitbotnet

Xe đạp
Biển số
OF-726478
Ngày cấp bằng
21/4/20
Số km
22
Động cơ
74,570 Mã lực
Tuổi
34
Em nhìn cái thân máy của cụ nó ntn thì chờn ren cũng là bt, chắc gara họ chả kiếm của cụ 550k/lỗ đâu.
Cụ muốn họ chứng minh thì qua gara, bảo họ cho xem là biết mà, bắt vít ko đủ lực là hiểu, em đoán vậy chứ em chưa trải nghiệm cái này bao giờ
Mấy cái này có vẻ trừu tượng quá bác nhỉ?
 

chuongvit

Xe tăng
Biển số
OF-52975
Ngày cấp bằng
16/12/09
Số km
1,631
Động cơ
469,660 Mã lực
Nơi ở
hn
Bulong máy là loại biến dạng dẻo hiểu nôm na vặn vào phải có cân lực để khi giãn nở do nhiệt nó vẫn khít, lắp vào biết ngay ko có chuyện chờn
 

SonrackTài khoản đã xác minh

OF vì cộng đồng
Biển số
OF-6764
Ngày cấp bằng
5/7/07
Số km
12,180
Động cơ
659,394 Mã lực
Nơi ở
Nơi có rượu và...
...khi vặn ra thấy nhẹ...
Vậy bác thử lấy con bulon vặn vào xem?
Trong các trường hợp này, nếu ren bị chờn, chỉ còn cách taro lại ren mới (dùng bu long to hơn), thực ra, với thợ có kn thì làm cũng đơn giản thôi.
 

bitbotnet

Xe đạp
Biển số
OF-726478
Ngày cấp bằng
21/4/20
Số km
22
Động cơ
74,570 Mã lực
Tuổi
34
Vậy bác thử lấy con bulon vặn vào xem?
Trong các trường hợp này, nếu ren bị chờn, chỉ còn cách taro lại ren mới (dùng bu long to hơn), thực ra, với thợ có kn thì làm cũng đơn giản thôi.
Theo em được biết là taro phải dùng ốc to hơn nhưng gara bảo trồng lại ren và dùng nguyên ốc cũ. Vậy có chắc ăn không bác nhỉ?
 

đỏ quên đi

Xe tải
Biển số
OF-577885
Ngày cấp bằng
6/7/18
Số km
247
Động cơ
142,420 Mã lực
Theo em được biết là taro phải dùng ốc to hơn nhưng gara bảo trồng lại ren và dùng nguyên ốc cũ. Vậy có chắc ăn không bác nhỉ?
Nếu vách máy của cụ dầy, họ sẽ tarô cho rộng ra. Thông thường sẽ phải dùng ốc to hơn, nhưng lại vướng cái lỗ xỏ ốc trên nắp máy nó vẫn nhỏ. Vì vậy họ sẽ vặn một cái lò xo, mặt ngoài có ren vừa với lỗ mới, mặt trong cũng có ren để cái ốc cũ vặn được vào, coi như là cấy ren trung gian. Về độ bền thì không có vấn đề gì cả.
 

bitbotnet

Xe đạp
Biển số
OF-726478
Ngày cấp bằng
21/4/20
Số km
22
Động cơ
74,570 Mã lực
Tuổi
34
Nếu vách máy của cụ dầy, họ sẽ tarô cho rộng ra. Thông thường sẽ phải dùng ốc to hơn, nhưng lại vướng cái lỗ xỏ ốc trên nắp máy nó vẫn nhỏ. Vì vậy họ sẽ vặn một cái lò xo, mặt ngoài có ren vừa với lỗ mới, mặt trong cũng có ren để cái ốc cũ vặn được vào, coi như là cấy ren trung gian. Về độ bền thì không có vấn đề gì cả.
Có phải phương pháp đó gọi là "Cấy ren Helicoil" không vậy bác?
 
Biển số
OF-458900
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
804
Động cơ
208,948 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
vặn đến lực quy định sau đó lại siết thêm đâu đó 2 lần mỗi lần xoay đi 90 độ cách nhau 5 phút (tùy loại eng). Như vậy tổng lực vặn là khủng khiếp. ta rô hoặc cấy zen ốc lại khó đạt được lực vặn như service manu yêu cầu.
 
Chỉnh sửa cuối:

thanhnv13

Xe tải
Biển số
OF-25885
Ngày cấp bằng
16/12/08
Số km
399
Động cơ
493,033 Mã lực
Chào các Bro

Em có đem xe đi gara thay gioăng quy lát nhưng được báo lại là ốc bị chờn ren ở chân mặt máy buộc phải làm lại nếu không khi siết lại không đủ lực sẽ tiếp tục hở gioăng quy lát. Nhưng theo em được biết thì chân ốc mặt máy ren rất sâu và sắc, nhà sản suất đã tính rất nhiều hệ số an toàn thường khi siết nếu quá lực thường có hiện tượng giãn bu lông hoặc đứt chứ chưa nghe đến vụ chờn ren chân mặt máy này. Em có hỏi qua chị Google thì cũng chưa bao giờ thấy ai bị như vậy luôn. Gara bảo em trồng lại ren nhưng em hỏi làm cách nào để biết chờn ren thì giải thích là khi vặn ra thấy nhẹ, rất cảm tính và không minh bạch.

Em mong các Bác chỉ giáo vụ này với.

Xim cảm ơn các Bác

z2548653510640_94fd381a19df68f733d9cb5a91ccd798.jpg
Cái ren này là ren mịn mà đã là ren mịn thì khả năng chịu lực của nó kém hơn ren thô. nhìn máy của cụ trông mấy con ốc dầu trông lởm vãi kiểu như bị thay nhưng thay ốc lởm ý.
Việc ốc xiết không đủ lực thì cụ phải yêu cầu xiết thử bằng máy hoặc cà lê đo lực để xem có đủ không làm theo kinh nghiệm nó ko chuẩn mà mình không an tâm. Còn ta rô ốc thì thợ cơ khí ở đâu mà chẳng làm được hay chuyển ra HN lại làm thêm việc khác nữa cũng nên.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top