Hỏi các cụ về hoạt động của nước làm mát

Coccach114

Xe đạp
Biển số
OF-404253
Ngày cấp bằng
11/2/16
Số km
13
Động cơ
227,630 Mã lực
Tuổi
36
E có thắc mắc là thay nước làm mát bằng nước lã có được ko mà sao e ra gara người ta bảo chỉ cần nước lã là được.
Với cả gần nắp bình nước làm mát có 2 vòi ống dẫn e thấy trc kia cũng ko biết có phải e nhớ nhầm ko khi mới tắt máy nước ở trong 2 cái vòi đó chảy vào bình. Mà giờ chỉ khi máy đang hoạt động mới chảy và chỉ chảy có 1 vòi thôi ạ. E hỏi các cụ như thế có vấn đề gì ko ạ?
 

matiz2014

Xe tải
Biển số
OF-317241
Ngày cấp bằng
24/4/14
Số km
206
Động cơ
295,334 Mã lực
Nếu dùng loại nước làm mát chuyên dụng (màu xanh/đỏ) thì nhiệt độ sôi cao hơn nước bình thường, nên tránh bị sôi nước bay hơi. Ngoài ra nước chuyên dụng còn giảm nguy cơ đóng cặn ảnh hưởng đến hệ thống làm mát. Nếu không yêu cầu cao quá thì cụ có thể dùng tạm nước lọc (tránh loại nước có khoáng như lavie vì theo em hiểu là các chất khoáng dễ bị đóng cặn)
2 vòi nước là nước hồi từ máy chảy vào, chỉ chảy khi máy hoạt động và 1 vòi chảy là đúng rồi đấy cụ
 

leenamtuankorea

Xe tăng
Biển số
OF-206686
Ngày cấp bằng
19/8/13
Số km
1,836
Động cơ
337,324 Mã lực
Nếu dùng loại nước làm mát chuyên dụng (màu xanh/đỏ) thì nhiệt độ sôi cao hơn nước bình thường, nên tránh bị sôi nước bay hơi. Ngoài ra nước chuyên dụng còn giảm nguy cơ đóng cặn ảnh hưởng đến hệ thống làm mát. Nếu không yêu cầu cao quá thì cụ có thể dùng tạm nước lọc (tránh loại nước có khoáng như lavie vì theo em hiểu là các chất khoáng dễ bị đóng cặn)
2 vòi nước là nước hồi từ máy chảy vào, chỉ chảy khi máy hoạt động và 1 vòi chảy là đúng rồi đấy cụ
Một vòi hồi còn một vòi đi chứ cụ. Hệ thống tuần hoàn mà...Nước nóng sau khi qua máy hồi về bình rồi lại đi để đến két làm mát (quạt thổi) giải nhiệt -> rồi lại vào máy -> rồi lại hồi qua vòi....Ôi cuộc sống cái gì cũng có vẻ tuần hoàn nhỉ?
 

matiz2014

Xe tải
Biển số
OF-317241
Ngày cấp bằng
24/4/14
Số km
206
Động cơ
295,334 Mã lực
Một vòi hồi còn một vòi đi chứ cụ. Hệ thống tuần hoàn mà...Nước nóng sau khi qua máy hồi về bình rồi lại đi để đến két làm mát (quạt thổi) giải nhiệt -> rồi lại vào máy -> rồi lại hồi qua vòi....Ôi cuộc sống cái gì cũng có vẻ tuần hoàn nhỉ?
đúng là tuần hoàn rồi cụ, nhưng em không nhầm thì vào bằng một trong 2 đường gần nắp bình và đi ra bằng đường phía dưới bình. đường còn lại gần nắp bình e cũng chưa hiểu tác dụng
 

leenamtuankorea

Xe tăng
Biển số
OF-206686
Ngày cấp bằng
19/8/13
Số km
1,836
Động cơ
337,324 Mã lực
đúng là tuần hoàn rồi cụ, nhưng em không nhầm thì vào bằng một trong 2 đường gần nắp bình và đi ra bằng đường phía dưới bình. đường còn lại gần nắp bình e cũng chưa hiểu tác dụng
Xe cụ e ko rõ. Xe em groove thì có 1 đường hồi, 1 đường cấp vào két. Còn một cái đường xả e để mở ra ngoài khi vặn nắp tránh bỏng vào người thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top