Khởi bẩm CCCM. Em kỳ này đang có một dự án ở Úc - xứ xở Kangaroo nên cũng cần có một cái bằng lái xe để chạy việc cho tiện. Em đang có bằng lái xe của Mỹ và bằng C1 của Việt Nam. Nhưng mang qua đây không đổi ngang được tại bên này là tay lái nghịch. Úc chỉ cho phép đổi sang ngang những bằng lái có tay lái cùng chiều với ÚC, hay còn gọi là tay lái nghịch mà thôi. Thế nên hai cái bằng của em đành để đó. Em lại phải lọ mọ học để đi thi lấy bằng lái xe bên này. Qui định mỗi bang một khác. Em ở bang New South Wales (NSW) nên phải học theo luật của NSW. Vì có bằng của Mỹ và của VN nên em chỉ phải học lý thuyết và thi 1 lần tay lái. Nếu đậu cả 2 thì em sẽ được đổi sang ngang lấy bằng Full. Không đậu thì lại học và thi tiếp khi nào đậu thì thôi haizza.
Sở dĩ em muốn giới thiệu với CCCM luật GTĐB xứ sở Kangaroo để CCCM có cái nhìn đa chiều về việc dạy, học và được cấp bằng ở bển nó chuyên nghiệp và nghiêm khắc đến mức nào? Khác với việc cấp bằng lái bên mình - học vài tháng ra là đã nhẩy lên xe phóng vều vều thì ở đây, người ta chia ra nhiều loại mức độ bằng khác nhau gồm:
1. L ( Leaner)
2. P1 (Provisional - bằng tạm thời cấp độ 1)
3. P2 ( Bằng tạm thời cấp độ 2)
4. F ( Full) - Bằng lái xe chuyên nghiệp.
Đây là em giới thiệu bằng lái xe con từ 4-9 chỗ. Còn lái xe khách, xe tải, xe công, xe rơ móc, xe siêu trường siêu trọng thì nó còn khó khăn vô vàn mới có được tấm bằng. Người học lái xe sẽ phải trải qua toàn bộ các cấp độ như vậy, kiểu như học cấp 1, cấp 2, cấp 3 rồi tốt nghiệp đại học mới có tấm bằng đi xin việc ấy. Vậy nên người lái xe có thời gian học, trải nghiệm và bắt buộc phải tuân thủ rất nghiêm túc luật GTĐB. Sau mấy năm trời mới được lên bằng F thì họ đã hình thành thói quen tuân thủ, lái đúng trên đường. Bên này không lái được xe đồng nghĩa với què chân nên họ coi trọng tấm bằng vô cùng. Lôi thôi bị trừ điểm, rút bằng là lại phải đi học lại từ đầu thì khổ thôi rồi.
Ảnh: Em tự chụp bằng đt ạ.
Sở dĩ em muốn giới thiệu với CCCM luật GTĐB xứ sở Kangaroo để CCCM có cái nhìn đa chiều về việc dạy, học và được cấp bằng ở bển nó chuyên nghiệp và nghiêm khắc đến mức nào? Khác với việc cấp bằng lái bên mình - học vài tháng ra là đã nhẩy lên xe phóng vều vều thì ở đây, người ta chia ra nhiều loại mức độ bằng khác nhau gồm:
1. L ( Leaner)
2. P1 (Provisional - bằng tạm thời cấp độ 1)
3. P2 ( Bằng tạm thời cấp độ 2)
4. F ( Full) - Bằng lái xe chuyên nghiệp.
Đây là em giới thiệu bằng lái xe con từ 4-9 chỗ. Còn lái xe khách, xe tải, xe công, xe rơ móc, xe siêu trường siêu trọng thì nó còn khó khăn vô vàn mới có được tấm bằng. Người học lái xe sẽ phải trải qua toàn bộ các cấp độ như vậy, kiểu như học cấp 1, cấp 2, cấp 3 rồi tốt nghiệp đại học mới có tấm bằng đi xin việc ấy. Vậy nên người lái xe có thời gian học, trải nghiệm và bắt buộc phải tuân thủ rất nghiêm túc luật GTĐB. Sau mấy năm trời mới được lên bằng F thì họ đã hình thành thói quen tuân thủ, lái đúng trên đường. Bên này không lái được xe đồng nghĩa với què chân nên họ coi trọng tấm bằng vô cùng. Lôi thôi bị trừ điểm, rút bằng là lại phải đi học lại từ đầu thì khổ thôi rồi.
Ảnh: Em tự chụp bằng đt ạ.
