[Funland] Học B2, Thầy dạy thế này liệu có ổn không các cụ?

Xe sân bay BMC

Xe máy
Biển số
OF-749783
Ngày cấp bằng
13/11/20
Số km
55
Động cơ
54,550 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Bác bảo với thầy: Đề bài hỏi gì thì học và tập cái đó thôi, đỡ tốn thời gian và đỡ tốn tiền, ra đường làm gì.
Có bằng rồi, ta tập lái xe cũng chưa muộn.

Pờ dồ nó phải thế.
Chơi thế không vui, lái xe điên 99% cũng từ dạng học thế này ra. Lấy được bằng nhưng không học được kỹ thuật cơ bản, không hiểu luật cơ bản, không có ý thức đạo đức của người lái xe nên sau đó lái ẩu, chạy láo, không có văn hoá giao thông.
Cứ nên theo giáo trình cơ bản, đủ thời gian, đủ km. Việc cắt râu ria như chi tiết máy, sửa chữa cũng đã là bớt nhiều rồi.
 

Xe sân bay BMC

Xe máy
Biển số
OF-749783
Ngày cấp bằng
13/11/20
Số km
55
Động cơ
54,550 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Đang nói trường hợp cụ chủ thớt học buổi thứ 2 đã phải lao ra đường. Ra để làm gì?
Cái này là do đánh giá của giáo viên về khả năng của học sinh cụ ạ.
Với những người chưa biết gì về xe, chưa biết gì về côn số, những người nhiều tuổi khả năng tiếp nhận học lái kém thì không thế được, phải học từ côn số chay, tư thế ngồi..
Còn đối với những học sinh có khả năng tiếp thu nhanh, có trước một số kiến thức thì giáo viên có thể cân nhắc tuỳ từng trường hợp để cho học viên sớm lái xe thực tế ở các buổi học thứ 2-3 hoặc thậm chí là ngay buổi học đầu. Hoặc có những trường hợp chỉ học trong sa hình cả 1-2 tháng mới được lái ra đường.
Việc nhìn nhận khả năng của Học sinh tập lái cũng là nghiệp vụ của giáo viên cụ ạ. Việc giáo viên cho học sinh lái ra đường cũng đi kèm vời trách nhiệm của giáo viên về việc đảm bảo an toàn cho học sinh đang lái và cả những người tham gia giao thông khác. Để học sinh tập lái gây tai nạn thì trách nhiệm sẽ đổ đầu giáo viên.
Những nghiệp vụ này các giáo viên đào tạo lái xe đều phải đạt đủ điều kiện rồi mới được cấp chứng chỉ đạo tạo lái xe.
 
Chỉnh sửa cuối:

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
17,668
Động cơ
493,954 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Cái này là do đánh giá của giáo viên về khả năng của học sinh cụ ạ.
Với những người chưa biết gì về xe, chưa biết gì về côn số, những người nhiều tuổi khả năng tiếp nhận học lái kém thì không thế được, phải học từ côn số chay, tư thế ngồi..
Còn đối với những học sinh có khả năng tiếp thu nhanh, có trước một số kiến thức thì giáo viên có thể cân nhắc tuỳ từng trường hợp để cho học viên sớm lái xe thực tế ở các buổi học thứ 2-3 hoặc thậm chí là ngay buổi học đầu. Hoặc có những trường hợp chỉ học trong sa hình cả 1-2 tháng mới được lái ra đường.
Việc nhìn nhận khả năng của Học sinh tập lái cũng là nghiệp vụ của giáo viên cụ ạ. Việc giáo viên cho học sinh lái ra đường cũng đi kèm vời trách nhiệm của giáo viên về việc đảm bảo an toàn cho học sinh đang lái và cả những người tham gia giao thông khác. Để học sinh tập lái gây tai nạn thì trách nhiệm sẽ đổ đầu giáo viên.
Những nghiệp vụ này các giáo viên đào tạo lái xe đều phải đạt đủ điều kiện rồi mới được cấp chứng chỉ đạo tạo lái xe.
Thế cụ không đọc chủ thớt viết à! 😅
 

Ngỗng già

Xe tăng
Biển số
OF-366731
Ngày cấp bằng
14/5/15
Số km
1,006
Động cơ
264,241 Mã lực
Nhiều người tự cho mình lái giỏi, ra đường đi như ngáo va quẹt tùm lum. đèn đỏ cho rẽ phải mà cứ đứng chờ, xe sau bóp còi còn thò đầu ra chửi.
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
28,684
Động cơ
654,849 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Em mới học B2 được 2 buổi, Thầy dậy thì rất ổn về sự nhiệt tình. 1 thày 1 trò, ko đòi hỏi cái gì, cũng không mắng mỏ gì quá đáng.

Nhưng quá trình học thì như này em thấy thầy có vẻ tin tưởng học viên quá. Không biết là tốt hay không tốt cho em.
Chả là buổi đầu tiền học, em là người chưa biết gì về xe nhưng học 2 tiếng trong khu vắng rồi thày bắt em lái từ khu tập về nhà cách 4km luôn. Phải nói là em sợ vđ lúc nghe thầy bảo thế. Rồi trộm vía em cũng về đến nhà an toàn.
Buổi thứ 2 là sáng nay thì cho vào bãi ôn lại 30p rồi bắt phi ra quốc lộ 6 từ Yên Nghĩa phi lên Hòa Bình. Đường hẹp và xấu, nhiều tình huống xe đối diện vượt ẩu, làm em hơi ca mơ run. Nhất là quả quay đầu về, sang đường gặp bố xe tài vượt ẩu mấy xe đang đỗ lại nhường đường để em sang đường.
Buổi sau thầy bảo vào nội thành để luyên côn phanh cho nhuyễn.

Các cụ thấy thế có ổn không ạ? Em chỉ sợ xảy ra tai nạn.
Đường hôm nay em đi chủ yếu như này, đường xấu, bé, đông xe, nhà dân 2 bên san sát.
View attachment 6850138
Càng nhanh “lên tay”, có thầy ngồi cạnh lo gì cụ. Xưa em cũng thế
 

km18 yenson

Xe tăng
Biển số
OF-390015
Ngày cấp bằng
1/11/15
Số km
1,243
Động cơ
248,796 Mã lực
Tuổi
44
Buổi học đầu tiên của em ông thầy cũng ném từ xe máy lên xe tải 1,2t ngay,ông hỏi mỗi câu"đã biết gì về xe chưa"
Cũng may trước khi đi học em cũng võ vẽ lái dc nên ôm volang chạy đường trường luôn,về sau em toàn thay thầy hướng dẫn các bạn cùng đội
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
30,872
Động cơ
900,086 Mã lực
Ngày xưa tụi em học có 2 đứa 1 thầy, thằng bạn có chị là KTT ở trường (em cũng chỉ đến trường ấy có 2 lần, nó nằm cạnh Hồ Tây).
Thầy kích cái Uát lên bên ven hồ A le (nhà thầy cũng ngay đầu QT) cho 2 đứa trong 1 tuần chỉ thay nhau vặn vô lăn với vào số nguội mồm lẩm bẩm "Côn ra-ga vào". Rồi sau đó mới đến bãi Nghĩa Tân tập tiến lùi hàng cọc, hàng đinh vào và lùi chuồng. Tụi em thi ở bến Phà Đen cùng hơn 2 chục ông xxx. Hơn 1/2 số xxx vào thi bị đuổi về "Ra khỏi xe, cút". Bài thi hồi đó không phải sa bàn, và cũng chẳng chấm điểm, mà bài nào cũng được đi lại 3 lần, đến lần thứ 3 không qua là trượt. Bài tiến và lùi qua 15 cái cọc tre mà không được luyện vuốt vô lăng thì không thể có cách nào để vượt qua, dù chân ga thầy đã gài sẵn.
May ông thầy là lính Trường Sơn cũ, nên ngoài mấy cái bài lùi cọc, lùi chuồng ông ấy còn dậy thêm vượt lầy.
Sau đó sang Đức, theo mấy ông bạn sang chợ xe phía tây cách nhà hơn 500km. Lúc đi ngồi xe chung, khi về mỗi ông 1 xe, xe em vừa mua xong cũng có mỗi 1 mình, tự chạy về. Đến đêm về đến trước cửa nhà, đỗ xong xe toát mồ hôi hột. Nhưng cũng may, được dậy chạy đường trơn, nên ngay mùa đông năm ấy em chạy đường đóng băng vẫn an toàn. Rất nhiều lần giật mình suýt tai nạn mới chợ nhớ ra là ông thầy đã dậy mà lại quên. Bây giờ chạy cái AT, có mấy tiện ích chạy đường xấu thì thấy chúng cũng bắt chước những cách chạy ngày xưa, nhưng được tự động hóa!
 

Xe sân bay BMC

Xe máy
Biển số
OF-749783
Ngày cấp bằng
13/11/20
Số km
55
Động cơ
54,550 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Thế cụ không đọc chủ thớt viết à! 😅
Em có đọc, bài của chủ thớt đọc đầu tiên
Chưa biết về xe -> học 1 ít -> lái ra đường luôn -> sợ vđ -> về nhà an toàn
Với người trẻ, khả năng tiếp thu nhanh thì 2h học là đủ và quan trọng hơn là có thầy ngồi bên cạnh nói thật là muốn đâm cũng khó đấy
 

bi2006

Xe buýt
Biển số
OF-481668
Ngày cấp bằng
3/1/17
Số km
560
Động cơ
200,048 Mã lực
Tuổi
43
Đợt em tập lái thầy giáo dạy sơ qua về ô tô và vận hành, tập vài vòng trong khu đô thị tối về cho lái luôn. Em thấy như thế là tốt vì vừa di chuyển thầy ngồi cạnh phân tích tình huống cho mình luôn.
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
17,668
Động cơ
493,954 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Em có đọc, bài của chủ thớt đọc đầu tiên
Chưa biết về xe -> học 1 ít -> lái ra đường luôn -> sợ vđ -> về nhà an toàn
Với người trẻ, khả năng tiếp thu nhanh thì 2h học là đủ và quan trọng hơn là có thầy ngồi bên cạnh nói thật là muốn đâm cũng khó đấy
Bảo sao chất lượng lái xe ra đường như ccc! 😅
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,868
Động cơ
540,373 Mã lực
Học C500 thì hướng dẫn viên sẽ bắt học viên lái xe trên đường ngay buổi đầu tiên, ngay sau khi dạy oánh lái, vào số nguội.
 

Xe sân bay BMC

Xe máy
Biển số
OF-749783
Ngày cấp bằng
13/11/20
Số km
55
Động cơ
54,550 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Bảo sao chất lượng lái xe ra đường như ccc! 😅
Em hỏi khí không phải: quá trình học lái xe ô tô của cụ như thế nào, và học cách đây lâu chưa ?
Nếu không có gì bất tiện thì hi vọng nhận được sự chia sẻ của cụ.
 

qbtokyo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-323226
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
2,625
Động cơ
40,537 Mã lực
Website
ltf.com.vn
Em mới học B2 được 2 buổi, Thầy dậy thì rất ổn về sự nhiệt tình. 1 thày 1 trò, ko đòi hỏi cái gì, cũng không mắng mỏ gì quá đáng.

Nhưng quá trình học thì như này em thấy thầy có vẻ tin tưởng học viên quá. Không biết là tốt hay không tốt cho em.
Chả là buổi đầu tiền học, em là người chưa biết gì về xe nhưng học 2 tiếng trong khu vắng rồi thày bắt em lái từ khu tập về nhà cách 4km luôn. Phải nói là em sợ vđ lúc nghe thầy bảo thế. Rồi trộm vía em cũng về đến nhà an toàn.
Buổi thứ 2 là sáng nay thì cho vào bãi ôn lại 30p rồi bắt phi ra quốc lộ 6 từ Yên Nghĩa phi lên Hòa Bình. Đường hẹp và xấu, nhiều tình huống xe đối diện vượt ẩu, làm em hơi ca mơ run. Nhất là quả quay đầu về, sang đường gặp bố xe tài vượt ẩu mấy xe đang đỗ lại nhường đường để em sang đường.
Buổi sau thầy bảo vào nội thành để luyên côn phanh cho nhuyễn.

Các cụ thấy thế có ổn không ạ? Em chỉ sợ xảy ra tai nạn.
Đường hôm nay em đi chủ yếu như này, đường xấu, bé, đông xe, nhà dân 2 bên san sát.
View attachment 6850138
Y hệt em luôn. Em giây phút đầu tiên gặp thầy dạy là em bước vào ghế lái luôn. Kkkkk
 

Xe sân bay BMC

Xe máy
Biển số
OF-749783
Ngày cấp bằng
13/11/20
Số km
55
Động cơ
54,550 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Ngày xưa tụi em học có 2 đứa 1 thầy, thằng bạn có chị là KTT ở trường (em cũng chỉ đến trường ấy có 2 lần, nó nằm cạnh Hồ Tây).
Thầy kích cái Uát lên bên ven hồ A le (nhà thầy cũng ngay đầu QT) cho 2 đứa trong 1 tuần chỉ thay nhau vặn vô lăn với vào số nguội mồm lẩm bẩm "Côn ra-ga vào". Rồi sau đó mới đến bãi Nghĩa Tân tập tiến lùi hàng cọc, hàng đinh vào và lùi chuồng. Tụi em thi ở bến Phà Đen cùng hơn 2 chục ông xxx. Hơn 1/2 số xxx vào thi bị đuổi về "Ra khỏi xe, cút". Bài thi hồi đó không phải sa bàn, và cũng chẳng chấm điểm, mà bài nào cũng được đi lại 3 lần, đến lần thứ 3 không qua là trượt. Bài tiến và lùi qua 15 cái cọc tre mà không được luyện vuốt vô lăng thì không thể có cách nào để vượt qua, dù chân ga thầy đã gài sẵn.
May ông thầy là lính Trường Sơn cũ, nên ngoài mấy cái bài lùi cọc, lùi chuồng ông ấy còn dậy thêm vượt lầy.
Sau đó sang Đức, theo mấy ông bạn sang chợ xe phía tây cách nhà hơn 500km. Lúc đi ngồi xe chung, khi về mỗi ông 1 xe, xe em vừa mua xong cũng có mỗi 1 mình, tự chạy về. Đến đêm về đến trước cửa nhà, đỗ xong xe toát mồ hôi hột. Nhưng cũng may, được dậy chạy đường trơn, nên ngay mùa đông năm ấy em chạy đường đóng băng vẫn an toàn. Rất nhiều lần giật mình suýt tai nạn mới chợ nhớ ra là ông thầy đã dậy mà lại quên. Bây giờ chạy cái AT, có mấy tiện ích chạy đường xấu thì thấy chúng cũng bắt chước những cách chạy ngày xưa, nhưng được tự động hóa!
Thời cụ học có lẽ tầm năm 199x nhỉ.
Tầm đấy xe không nhiều, giáo viên đào tạo lái xe cũng hiếm, giáo trình học không quy định chuyên nghiệp như bây giờ nhưng cả người dạy và người học đều là rất nghiêm túc. Thậm chí khi học lái còn được dạy kỹ cả về động cơ, cách khắc phục sự cố, tập khởi động xe bằng thiết bị quay tay. Giờ xe đại trà rồi, lại hiện đại nên quá trình học bị cắt đi nhiều, học xong chỉ biết đi còn các vấn đề đều có thợ sẵn sàng phục vụ nên các kỹ năng xử lí nếu không phải là người có đam mê thì không thể bằng thời trước.
 

EmChuaCoBang

Xe hơi
Biển số
OF-712800
Ngày cấp bằng
10/1/20
Số km
180
Động cơ
87,310 Mã lực
Em thấy như chủ thớt là ngon, được ra đường. Em chỉ học xong sân tập, còn chẳng cả được lái tập đường trường. Giờ có bằng rồi nhưng cũng chưa dám lái xe ra đường vì chưa lái xe ở ngoài đường lần nào =))

Sent from SM-N950F via OTOFUN
 

ATG

Xe buýt
Biển số
OF-481901
Ngày cấp bằng
3/1/17
Số km
642
Động cơ
209,383 Mã lực
Có 2 kiểu học:
- 1 học lấy Bằng ko nên học kiểu chạy ra đường mất time lắm, cứ thuê xe chip mà đi kiểu đi luyện thi ấy
- Học để biết đi xe mới học kiểu phi ra đường, cái này ko thể ngày 1 ngày 2 là ngon đc, ko phải cứ ra quốc lộ đường hẹp đã ngon đâu, nó phụ thuộc nhiều yếu tố quen xe, năng khiếu ... và có time chạy kinh nghiệm nữa...
Nên theo e nên tập trung học lấy Bằng đã rồi có tiền thuê xe hay mua xe đi 1-2 tháng ( nếu là xe của mình càng tốt), chạy bon ngay, chạy lâu rồi nó mới tăng kinh nghiệm.
Mấy người chưa bit lái thường ham lái xe ra đường, e thấy đang thời kì học thi lấy bằng học cái này là ko cần thiết tốn tiền và mất time.
 

alceste

Xe điện
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
4,292
Động cơ
286,904 Mã lực
Cụ nói nghe rất có triết lý, nhưng cụ quá áp đặt tự duy của mình cho người khác
Thi không đỗ là do thi không đỗ, không phải do người ta có lái được hay không. Mà thi không đỗ thì không nhận được bằng lái, là thuộc vào diện không đủ điều kiện để độc lập tự điều khiển phương tiện tham gia giao thông.
Còn việc học sinh tập lái xe điều khiển xe tập lái tham gia giao thông khi có giáo viên ngồi giám sát và hỗ trợ, lại là thuộc diện đủ điều kiện tham gia giao thông.
Cái này đã được pháp luật quy định rõ trong Khoản 1 Điều 58 Luật giao thông đường bộ 2008.
Việc học sinh tập lái xe cần phải được tập lái xe tham gia giao thông thực tế, trong giáo trình dạy lái xe có quy định rõ ràng và bắt buộc phải đủ số giờ tập lái trên đường mới được tham gia thi sát hạch, rồi cấp bằng.
Đơn giản và dễ hiểu là vì cần và thiết thực nên mới được đưa vào giáo trình và được quy định cụ thể con số tập lái xe thực hành 84h và 1100km (với bằng B2)
Cái quy định này ở VN quy định rõ, còn các QG khác thậm chí còn làm chặt hơn (nếu cụ đã từng thi sát hạch lấy bằng, thì sẽ thấy rõ việc làm bài thi đi đường thực của VN lỏng lẻo và đơn giản thế nào)
Về việc giáo viên cho học sinh tập lái thực hành trên đường vào buổi học thứ bao nhiều thì là phụ thuộc vào sự nhìn nhận của giáo viên đối với khả năng của mỗi học sinh.
Thực ra mà nói, việc học sinh tập lái thực tế bay giờ giáo viên cắt đi nhiều, đa số chỉ cho tập lái ban ngày, trong phố đông và thêm 1 vào buổi chạy đường cao tốc. Chứ đúng ra thì còn phải tập cả lái đêm, lái đường địa hình và đường phức tạp nữa cơ.
Cụ nói đúng đó ạ. Ở Úc, ngay từ buổi đầu tiên đã ra đường rồi, thậm chí chẳng có sa hình cơ. VN mình mua bộ bài thi này của HQ về, nên bác xedieu đó ngộ nhận là học trong xa hình là chuẩn. Thực ra muc đích cuối cùng của việc có bằng lái là độc lập tự điều khiển phương tiện ra đường an toàn. Các bài trong sa hình chỉ là các bước kiểm tra thôi. Nếu nắm vững, hiểu được nguyên lí, thì sẽ qua tốt.
Ở Úc hồi trước, ra đường thi rất chặt, ví dụ muốn rẽ sang đường mà ko quay đầu lại nhìn, chứ ko phải chỉ nhìn gương thôi, là cũng bị trừ điểm phần đó rồi.
 

t_t_7love

Xe tải
Biển số
OF-711301
Ngày cấp bằng
24/12/19
Số km
479
Động cơ
92,783 Mã lực
Tuổi
35
Nói không ai tin chứ hồi 2018 e học B2 thì buổi đầu lên xe học đúng 10 phút về côn, số, vần vô lăng thêm 5 phút nữa là ông thầy cho ra đường chạy. Chạy được khoảng 30 phút thì về. Buổi thứ 2 bắt chạy đèn Hải Vân luôn.. Lượt đi thì lên đèo, đến đỉnh thì đổi cho bạn khác đổ đèo, lượt về ngược lại. Không rõ do k bật điều hòa hay sao mà e khi e chạy xong quần áo ướt sũng :D:D:D
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
30,872
Động cơ
900,086 Mã lực
Thời cụ học có lẽ tầm năm 199x nhỉ.
Tầm đấy xe không nhiều, giáo viên đào tạo lái xe cũng hiếm, giáo trình học không quy định chuyên nghiệp như bây giờ nhưng cả người dạy và người học đều là rất nghiêm túc. Thậm chí khi học lái còn được dạy kỹ cả về động cơ, cách khắc phục sự cố, tập khởi động xe bằng thiết bị quay tay. Giờ xe đại trà rồi, lại hiện đại nên quá trình học bị cắt đi nhiều, học xong chỉ biết đi còn các vấn đề đều có thợ sẵn sàng phục vụ nên các kỹ năng xử lí nếu không phải là người có đam mê thì không thể bằng thời trước.
Tụi em học tắt nên thoát không phải học sửa chữa!

...
Ở Úc hồi trước, ra đường thi rất chặt, ví dụ muốn rẽ sang đường mà ko quay đầu lại nhìn, chứ ko phải chỉ nhìn gương thôi, là cũng bị trừ điểm phần đó rồi.
Lùi thì tay phải bám vai ghế phụ để nhoài người quan sát phía sau, rẽ có động tác "đánh mắt qua bờ vai" là các động tác lắc đầu khi chuẩn bị rẽ.
Hồi đó ông thầy dậy tụi em nó "Đi trong thành phố rất ít cơ hội để lái được cả 2 tay", chính vì vậy, tay lái chính là tay trái.
Tập nhiều bây giờ bị thành thói quen mấy cái động tác đó, nhất là đi số sàn em rất chịu khó chuyển số, rất nhiều lần chuyển xong không sử dụng được số đó lại về số cũ. Cách đi như vậy xe rất khỏe, máy êm. Kể cả bây giờ chủ yếu chạy AT em cũng chủ động số chứ ít khi để cái xe nó tự động (auto)!
 
Chỉnh sửa cuối:

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
17,668
Động cơ
493,954 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Cụ nói đúng đó ạ. Ở Úc, ngay từ buổi đầu tiên đã ra đường rồi, thậm chí chẳng có sa hình cơ. VN mình mua bộ bài thi này của HQ về, nên bác xedieu đó ngộ nhận là học trong xa hình là chuẩn. Thực ra muc đích cuối cùng của việc có bằng lái là độc lập tự điều khiển phương tiện ra đường an toàn. Các bài trong sa hình chỉ là các bước kiểm tra thôi. Nếu nắm vững, hiểu được nguyên lí, thì sẽ qua tốt.
Ở Úc hồi trước, ra đường thi rất chặt, ví dụ muốn rẽ sang đường mà ko quay đầu lại nhìn, chứ ko phải chỉ nhìn gương thôi, là cũng bị trừ điểm phần đó rồi.
Cụ đang hiểu sai, rằng tôi nói “chỉ tập trong sa hình”. Tôi đã nói điều kiện cần và đủ: cần là thi đỗ trước đã, nên phải học như thế nào để đỗ; rồi điều kiện đủ là luyện tay lái. Cái “cần” mà không được thì khỏi ra đường, cái “đủ” mà không được thì ra đường ăn… đủ!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top