Bộ trưởng Giao thông cho biết, sau khi thu thập ý kiến, Bộ đã điều chỉnh lại mức đề xuất thu phí của ôtô theo hướng thấp và chia nhỏ hơn so với trước đây. Theo đó, có các mức 10 triệu cho xe có dung tích xi lanh dưới 1 chấm (1.000 cm3), xe 1 đến 1,5 chấm là 15 triệu, trên 1,5 đến dưới 2 chấm là 20 triệu..
Biết rồi, khổ lắm, nói mãi. Phí này chả có tác dụng đếch gì cho việc giảm phương tiện giao thông. Ngay cả việc điều chỉnh mức thu theo "chấm" của xe cũng chả có tác dụng gì. Trong khi nhiều nhà khoa học đã gợi ý nên đánh thuế căn cứ vào độ mòn của lốp xe, vừa đảm bảo thu phí tương ứng với việc sử dụng đường, vừa đảm bảo ko còn tình trạng ăn cắp đường bằng cách tăng trọng tải của xe quá mức quy định.
Nói túm lại phí này sinh ra chỉ để thu phí!