[Funland] Hoa kỳ công bố chính sách Thuế đối ứng với Việt Nam và các nước khác

leua

Xe tăng
Biển số
OF-827507
Ngày cấp bằng
8/3/23
Số km
1,838
Động cơ
196,235 Mã lực
Nơi ở
somewhere
Điều rất tiếc là khi các doanh nghiệp Việt nêu cao tinh thần người Việt dùng hàng Việt thì rất nhiều bố xuất hiện dè bỉu, chê bai người ta. Thể hiện ở cái thớt này có rất nhiều nick bị xì lốp vì cái tội này.

Giờ cần những kế hoạch cụ thể phi thuế quan kiểu như yêu cầu tất cả Đ viên phải sử dụng hàng Việt, như bác Tô lên truyền hình phải đóng bộ vest của May 10, sơ mi Việt Tiến, giày phải chơi của Vina Giày thì mới có cơ hội chuyển mình được.
Chính xác. Người Việt không ủng hộ hàng Việt thì bao giờ Việt Nam mới khá được? Em chỉ nói hàng Việt chất lượng, không bàn đến hàng nhái, hàng kém phẩm chất.
Ở chỗ em ở, có rất nhiều sắc dân nhập cư. Em để ý thấy dân gốc Hàn Quốc thì hay đi Huyndai, Kia...bọn Mỹ thì đi Chevrolet, Ford, dân gốc Nhật thì Toyota, Honda...mặc dù bên này chiếc xe chỉ là phương tiện nhưng nó cũng thể hiện tinh thần dân tộc của họ rất cao.
Một trăm triệu người Việt, mỗi người dành ra vài triệu VND mỗi năm để ưu tiên ủng hộ hàng Việt Nam chất lượng thì đó cũng là một con số đáng kể. Bên này, đôi khi đi shopping, bạn gái em vẫn nói : cái áo này may ở Việt Nam tuy giá mắc hơn cái may ở Bangladesh, nhưng em mua để ủng hộ dân mình. Nhà em vẫn mua gạo Việt Nam ăn bao nhiêu năm nay, cho dù gạo Thái Lan bên này ngon hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:

DurexXL

Xe lăn
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
13,768
Động cơ
1,198,982 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Các Cty vốn 100% TQ, dùng nguyên liệu 100% TQ chẳng hạn
Cái này khó cụ ạ. Dân buôn họ không ngu đến thế đâu

Sẽ là Cty 100% VN, nhưng vốn do chủ TQ ngầm rót và điều hành
 

Conduongxedi

Xe tải
Biển số
OF-869992
Ngày cấp bằng
19/10/24
Số km
467
Động cơ
2,139 Mã lực
Nhiều chứ cụ. Ví dụ pin mặt trời. Không phải là "hàng Trung Quốc đội lốt" thông thường. Em nghĩ kịch bản là tệ hơn, Trump muốn nhắm đến tất cả những công ty "chạy từ TQ qua" dù đó là công ty Mỹ, Hàn hay Nhật. Nhiệm kỳ 1 Trump đã ép bọn nó ra khỏi lãnh thổ TQ. Nhiệm kỳ 2 này có thể mục tiêu của Trump là kéo bọn nó rời xa chuỗi cung ứng của TQ. Ví dụ ép bọn nó chuyển dịch từ VN qua Ấn Độ và Nam Mỹ, phát triển chuỗi cung ứng mới độc lập với TQ.
Điều đáng lo ngại ở đây không phải là Trump. Vấn đề là chính sách này của Trump không bị phản đối mạnh mẽ trong giới chính trị Mỹ như nhiều người hình dung trước đó. Như vậy cho thấy là có sự dịch chuyển trong chiến lược dài hạn của nước Mỹ chứ không phải vấn đề cá nhân Trump. VN cần tái cơ cấu nền kinh tế để thích ứng với tình hình mới này. Nói vậy thôi chứ tình hình mới này quá khó để thích ứng. Vì trong từ sau CTTG2 đến nay cách duy nhất để một nước nghèo có thể vươn lên là nhờ xuất khẩu. Nếu thế giới xóa bỏ luật chơi "free trade" thì con đường làm giàu của các nước nghèo về cơ bản là ngõ cụt.
Cái món xuất khẩu để làm giầu chậm lắm
 

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,877
Động cơ
379,167 Mã lực
Cái này khó cụ ạ. Dân buôn họ không ngu đến thế đâu

Sẽ là Cty 100% VN, nhưng vốn do chủ TQ ngầm rót và điều hành
Đấy là việc của VN phải làm cụ ah. Nếu VN vi phạm và Mỹ phát hiện thì họ áp thuế lên cao hơn 46% thôi
 

X_axe

Xe tăng
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
1,890
Động cơ
18,536 Mã lực
Lạm phát e đọc thấy ntn k rõ là đúng không?
Giá dầu thì cũng đang giảm mạnh,
Cách làm của Trump thì đúng là phi truyền thống nhưng kết quả, hiệu quả thì cần được theo dõi.
Thời gian sẽ trả lời.


View attachment 9062670
Chưa có số liệu lạm phát tháng 3 của Mỹ nhưng khảo sát độ máu tiêu dùng của người Mỹ tháng 3 giảm còn 57 từ 64.7 trong tháng 2. Thấp nhất tính từ tháng 11/2022

Quân tử phòng thân tiểu nhân phòng bị gậy rồi thì lạm phát chưa chắc đã lên cao?

The University of Michigan consumer sentiment for the US was revised lower to 57 in March 2025 from a preliminary of 57.9, and well below 64.7 in February. Consumer sentiment fell for a third straight month to hit the lowest since November 2022 as consumer’s expectations worsened for personal finances, business conditions, unemployment, and inflation
 

Johnny Cupcakes

Xe điện
Biển số
OF-435046
Ngày cấp bằng
6/7/16
Số km
3,568
Động cơ
240,439 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái này khó cụ ạ. Dân buôn họ không ngu đến thế đâu

Sẽ là Cty 100% VN, nhưng vốn do chủ TQ ngầm rót và điều hành
Bác đúng.
Sau vụ hộ chiếu lưỡi gia súc nhai lại, thì dưới Hà Nam (rất nhiều nơi nữa).
Doanh nghiệp TQ họ chuyển sang giám đốc VN,
Giám đốc thuê.

1744013204888.png
 

QMintech

Xe điện
Biển số
OF-515466
Ngày cấp bằng
12/6/17
Số km
2,042
Động cơ
203,899 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Cầu Giấy
Các Cụ cứ chờ xem lát Mĩ mở cửa xem ntn? Nếu CK Mĩ mà đi vài phiên nữa xem 100 thì không biết điều gì xảy ra
 

td lines

Xe điện
Biển số
OF-127062
Ngày cấp bằng
9/1/12
Số km
4,611
Động cơ
450,800 Mã lực
*** mẹ thằng đại diện chính quyền Trump còn lên truyền hình nói Việt Nam là vùng thuộc địa của Trung Quốc. Phát ngôn về địa chính trị thế này thì chịu rồi đàm phán đ gì nữa

https://www.reddit.com/r/GlobalNews/comments/1jt3qfd
Cả con ranh con nữa , ít tuổi nhưng vênh váo ngông nghênh . Bọn họ hay dùng từ CHÚNG TÔI , người dân Mỹ họ cho là độc tài độc đoán
 
Chỉnh sửa cuối:

DurexXL

Xe lăn
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
13,768
Động cơ
1,198,982 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Bác đúng.
Sau vụ hộ chiếu lưỡi gia súc nhai lại, thì dưới Hà Nam (rất nhiều nơi nữa).
Doanh nghiệp TQ họ chuyển sang giám đốc VN,
Giám đốc thuê.

View attachment 9062691
Không chỉ giám đốc thuê, mà là cả chủ thành lâu Cty nữa chứ Cụ

Mô hình 1 nữ VN, cặp với đàn ông nước ngoài, nữ mở Cty, 100% VN auth luôn, nhưng chịch ...à quên, cầm trịch thực sự là đàn ông nước ngoài kia - không hề ít

Và người đàn ông nước ngoài này cũng chả riêng TQ, mô hình này có từ đàn ông Hàn, Nhật còn sớm nữa cách đây chục năm đã có rồi
 

Anh_he

Xe tải
Biển số
OF-803143
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
317
Động cơ
162,898 Mã lực
2 ngày nữa tức thứ 4 áp thuế luôn rồi
Bộ sậu của Trump nói sẽ không trì hoãn ngày nào
Tin mồm đội này có bán thóc giống ra mà ăn cụ.

Mồm Trump bảo cấm Tiktok mà hqua đến hạn lại gia hạn tiếp 75 ngày đấy.

Một điểm tiêu cực lớn của Trump là hay nói cho sướng mồm, không giữ chữ tín, thay đổi xoành xoạch. Áp thuế thế này, mai lại thế khác là bình thường.
 

Việt_PT

Xe tải
Biển số
OF-575472
Ngày cấp bằng
22/6/18
Số km
202
Động cơ
147,879 Mã lực
TTCK Mỹ cũng chính là TTCK thế giới cho nên nó bị ảnh hưởng là chuyện bình thường. Nó ko bị ảnh hưởng mới lạ :D
Chủ yếu vẫn là nđt mỹ. Vậy các cụ bảo mấy chính sách này tốt cho nền kt mỹ, nước mỹ vĩ đại hơn thì tại sao ttck mỹ lại bay 10% chỉ trong 3 phiên. Cụ giải thích thế nào?
 

leua

Xe tăng
Biển số
OF-827507
Ngày cấp bằng
8/3/23
Số km
1,838
Động cơ
196,235 Mã lực
Nơi ở
somewhere
Lạm phát e đọc thấy ntn k rõ là đúng không?
Giá dầu thì cũng đang giảm mạnh,
Cách làm của Trump thì đúng là phi truyền thống nhưng kết quả, hiệu quả thì cần được theo dõi.
Thời gian sẽ trả lời.


View attachment 9062670
Hiện nay em thấy những người lao động quanh em đã bắt đầu tiết kiệm, bớt mua sắm, tiêu xài những thứ đắt tiền, mặc dù thu nhập vẫn ổn. Có lẽ họ đề phòng cơn bão giá cả sắp ập tới.
Và như vậy chưa thể xảy ra việc lạm phát trong thời gian gần.
Việc giá dầu giảm thì em nghĩ là do đón đầu xu hướng sản xuất toàn cầu sẽ giảm, nguồn cung của dầu sẽ dư dôi ra.
Tuy nhiên, mọi thứ sẽ có thể thay đổi rất nhanh... Wait and see.
 

songoku2204

Xe buýt
Biển số
OF-825258
Ngày cấp bằng
17/1/23
Số km
965
Động cơ
633,984 Mã lực
Nơi ở
Bắc Kạn
Chưa biết thặng dư thương mại hàng hóa ra sao nhưng thặng dư các chuyến bay của chính khách đến Mỹ đã tăng dần đều rồi :))
 

Colexanh

Xe buýt
Biển số
OF-857724
Ngày cấp bằng
21/4/24
Số km
616
Động cơ
26,392 Mã lực
Tuổi
38
Tranh thủ dịp này BRICS lập luôn một sân chơi mới nhỉ, giống kiểu WTO, các nước thành viên sẽ đưa thuế về 0. Sẽ rất nhiều nước tham gia để giải quyết nhanh thảm hoạ do Chum gây ra. Với dân số gần 1/2 tg và GDP lớn, chắc chắn át vía được chú Mẽo này.
Vấn đề là không đoàn kết được. Ông nào hô hào mà xịt, như vụ Super league C1 đó, thì bị tắm máo ngay :)
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
10,535
Động cơ
374,061 Mã lực
Tuổi
58
Nhiều cụ cứ đòi ta phải tự phát triển công nghiệp tránh phụ thuộc FDI, nhưng làm cách nào thì lại không biết :D.

Muốn làm được công nghiệp phải đảm bảo được ba yếu tố đồng thời là vốn, công nghệ và thị trường.

Vốn thì chịu, tiền lấy đâu ra, thằng nào nó giàu sẵn rồi thì nó xoay được, chứ đi lên từ đồng ruộng thì e hơi khó.

Công nghệ thì càng khó, cứ nói đầu tư phát triển nghiên cứu, khoa học là được. Nhưng đầu tư kiểu gì lại bọn Tây bọn Tàu, Tàu dân nó gấp 14 lần, tiền nó chắc gấp 50 lần, thì công với nghệ kiểu gì mà ăn lại chúng nó. Dân có đứa nào khôn tí thì bọn Tây nó cấp học bổng nó cướp sạch, như đồng chí giáo sư Toán. Xoen xoét cái mồm tí thôi nhưng lại làm việc ở Mỹ, ở Pháp, ở Tàu, lâu lâu về nước giảng tí bài cho sinh viên xong rồi lại biến.

Thị trường thì bọn nước ngoài nó có cho phép bảo hộ nữa đâu, giờ đòi bảo hộ thì nó lại rút sạch FDI, áp thuế nông thuỷ sản thì đói há mồm ngay.

Nên từ những năm 2000 trở đi, khi thằng Tàu trở thành công xưởng thế giới, việc phát triển công nghệ tại các nước còn lại là cực kỳ khó khăn, đặc biệt là các nước nghèo. Khấm khá như thằng Thái Lan, có thời gọi là Detroit của Châu Á mà giờ hàng tàu nó đấm cho không tránh được phát nào.

Bọn Nhật, Hàn, Đài nó vươn mình được là câu chuyện của 50 năm trước rồi, lúc đấy Tàu nó chưa phát triển. Chứ bây giờ mới bắt đầu thì cũng chịu.

Con đường duy nhất để phát triển nội lực trong nước là phát huy được tinh thần người Việt dùng hàng Việt. Từ từ rồi mới lớn lên được. Như thằng Vinfast đi là rất đúng hướng, lấy tiền ra mua công nghệ rồi tìm cách phát triển thị trường. Còn chả có cái phép thần nào ở đây cả. Ông Trường Hải bao năm lắp xe cho bọn Hàn cuối cùng cũng có làm được cái gì thật sự ra hồn đâu, toàn chơi thị trường ngách nhưng cũng khó.

Điều rất tiếc là khi các doanh nghiệp Việt nêu cao tinh thần người Việt dùng hàng Việt thì rất nhiều bố xuất hiện dè bỉu, chê bai người ta. Thể hiện ở cái thớt này có rất nhiều nick bị xì lốp vì cái tội này.

Giờ cần những kế hoạch cụ thể phi thuế quan kiểu như yêu cầu tất cả Đ viên phải sử dụng hàng Việt, như bác Tô lên truyền hình phải đóng bộ vest của May 10, sơ mi Việt Tiến, giày phải chơi của Vina Giày thì mới có cơ hội chuyển mình được.
Cụ chụp cho mn cái mũ không iu lác, rồi vạch kế hoạch hô khẩu hiệu bỏ cái mũ như lào...thấy dức đầu :P .
Người ta có mũ rồi bỏ ra lại bị thằng khác chụp cho cái khác thôi. Đấy mới là vấn đề. :D
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
8,231
Động cơ
285,059 Mã lực
Tuổi
51
Nhiều cụ cứ đòi ta phải tự phát triển công nghiệp tránh phụ thuộc FDI, nhưng làm cách nào thì lại không biết :D.

Muốn làm được công nghiệp phải đảm bảo được ba yếu tố đồng thời là vốn, công nghệ và thị trường.

Vốn thì chịu, tiền lấy đâu ra, thằng nào nó giàu sẵn rồi thì nó xoay được, chứ đi lên từ đồng ruộng thì e hơi khó.

Công nghệ thì càng khó, cứ nói đầu tư phát triển nghiên cứu, khoa học là được. Nhưng đầu tư kiểu gì lại bọn Tây bọn Tàu, Tàu dân nó gấp 14 lần, tiền nó chắc gấp 50 lần, thì công với nghệ kiểu gì mà ăn lại chúng nó. Dân có đứa nào khôn tí thì bọn Tây nó cấp học bổng nó cướp sạch, như đồng chí giáo sư Toán. Xoen xoét cái mồm tí thôi nhưng lại làm việc ở Mỹ, ở Pháp, ở Tàu, lâu lâu về nước giảng tí bài cho sinh viên xong rồi lại biến.

Thị trường thì bọn nước ngoài nó có cho phép bảo hộ nữa đâu, giờ đòi bảo hộ thì nó lại rút sạch FDI, áp thuế nông thuỷ sản thì đói há mồm ngay.

Nên từ những năm 2000 trở đi, khi thằng Tàu trở thành công xưởng thế giới, việc phát triển công nghệ tại các nước còn lại là cực kỳ khó khăn, đặc biệt là các nước nghèo. Khấm khá như thằng Thái Lan, có thời gọi là Detroit của Châu Á mà giờ hàng tàu nó đấm cho không tránh được phát nào.

Bọn Nhật, Hàn, Đài nó vươn mình được là câu chuyện của 50 năm trước rồi, lúc đấy Tàu nó chưa phát triển. Chứ bây giờ mới bắt đầu thì cũng chịu.

Con đường duy nhất để phát triển nội lực trong nước là phát huy được tinh thần người Việt dùng hàng Việt. Từ từ rồi mới lớn lên được. Như thằng Vinfast đi là rất đúng hướng, lấy tiền ra mua công nghệ rồi tìm cách phát triển thị trường. Còn chả có cái phép thần nào ở đây cả. Ông Trường Hải bao năm lắp xe cho bọn Hàn cuối cùng cũng có làm được cái gì thật sự ra hồn đâu, toàn chơi thị trường ngách nhưng cũng khó.

Điều rất tiếc là khi các doanh nghiệp Việt nêu cao tinh thần người Việt dùng hàng Việt thì rất nhiều bố xuất hiện dè bỉu, chê bai người ta. Thể hiện ở cái thớt này có rất nhiều nick bị xì lốp vì cái tội này.

Giờ cần những kế hoạch cụ thể phi thuế quan kiểu như yêu cầu tất cả Đ viên phải sử dụng hàng Việt, như bác Tô lên truyền hình phải đóng bộ vest của May 10, sơ mi Việt Tiến, giày phải chơi của Vina Giày thì mới có cơ hội chuyển mình được.
Cái chuyện người Việt dùng hàng Việt đúng là dở khóc dở cười. Đám bạn em mới dính 1 chưởng rất nặng. Đại khái là bọn nó bán nguyên liệu cho 1 khách hàng thuần Việt 100%, hàng làm ra bị lỗi. Thế là khách hàng bắt đền, không đền thì quay ra mua của China. Tất cả lý lẽ đều bị xem thường hoặc bỏ qua, đại khái là công ty VN thì hiểu biết được bao nhiêu !

Tới lúc mua của China thì bị lỗi y hệt, thế là khách hàng đóng cửa tự kiểm thảo xem nội bộ làm sai ở đâu !!!???

Đi bán hàng như em các cụ sẽ thấy, người Việt ta bị chính người Việt đánh chết như thế nào !
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top