[Tin tức] Hoa hậu, tiktoker tham gia chiến dịch chống tin giả trên mạng Internet của Bộ TTTT

Biển số
OF-66
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
3,086
Động cơ
594,658 Mã lực
Nơi ở
OTOFUN
Website
www.ofnews.vn
Hoa hậu, tiktoker tham gia chiến dịch chống tin giả trên mạng Internet của Bộ TTTT

“Chiến dịch Tin” với các hoạt động truyền thông nâng cao ý thức người dùng Internet tại Việt Nam sẽ bắt đầu triển khai từ tháng 10 đến tháng 11/2023.

Hôm nay (11/10), Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ Thông tin - Truyền thông, phối hợp cùng Báo VnExpress, Công ty Cổ phần dịch vụ trực tuyến FPT và TikTok Việt Nam tổ chức Chương trình phát động các hoạt động của chiến dịch truyền thông nâng cao ý thức người dùng Internet tại Việt Nam mang tên “Chiến dịch Tin”. Chiến dịch được bắt đầu triển khai từ tháng 10 đến tháng 11/2023.


Chương trình phát động các hoạt động của chiến dịch truyền thông nâng cao ý thức người dùng Internet tại Việt Nam mang tên “Chiến dịch Tin” tổ chức sáng 11/10.


Mang thông điệp “Tin trên mạng, tin cho đúng”, “Chiến dịch Tin” hướng tới mục tiêu cung cấp những thông tin, kỹ năng cơ bản để người sử dụng Internet có thể nhận biết, phát hiện, phòng tránh tin giả, thông tin xấu độc trên mạng. Đồng thời, nhận thức rõ trách nhiệm trong việc đăng tải, cung cấp, chia sẻ thông tin trên mạng.

Sự kiện có sự tham gia của nhiều gương mặt nổi tiếng trên mạng. Cũng tại sự kiện diễn ra một buổi toạ đàm, với các khách mời gồm ông Lê Quang Tự Do, Cục trưởng Cục PT-TT-TTĐT, ông Nguyễn Lâm Thanh, CEO Tiktok Việt Nam và tiktoker Lê Bống, gương mặt nổi tiếng trong giới trẻ.


Tiktoker Lê Bống, gương mặt nổi tiếng trong giới trẻ có mặt tại sự kiện


Lương Thuỳ Linh, Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019, sẽ đảm nhiệm vai trò Đại sứ xuyên suốt chiến dịch này. Đại diện ban tổ chức cho biết lựa chọn hợp tác với Lương Thùy Linh bởi cô có sức ảnh hưởng lớn đến giới trẻ, có nhiều đóng góp tích cực cho xã hội cả trong và sau nhiệm kỳ của mình.


Lương Thuỳ Linh, Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019, đảm nhiệm vai trò Đại sứ chiến dịch này.


"Chúng tôi tin tưởng Lương Thùy Linh có thể tiếp tục tạo nên nhiều tác động tích cực đến người dân, đặc biệt là giới trẻ", đại diện ban tổ chức nói.

“Chiến dịch Tin” kỳ vọng tạo nên một sân chơi lành mạnh, khuyến khích người sử dụng Internet tại Việt Nam có thể sáng tạo, sản xuất nội dung tích cực, đem lại giá trị cho cộng đồng; tôn vinh những người làm trong lĩnh vực truyền thông và các nhà sáng tạo nội dung và tạo không gian gặp gỡ cho những người tham gia vào quá trình xuất bản thông tin trên không gian mạng có thể chia sẻ kinh nghiệm, trách nhiệm và đạo đức làm nghề.

Các hoạt động chính của "Chiến dịch Tin"

1. Cuộc thi sáng tạo nội dung “Anti Fake News”:

Cuộc thi được Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Báo VnExpress và TikTok Việt Nam phối hợp tổ chức từ 2/10 đến 28/10/2023, với tổng giá trị giải thưởng lên tới 150 triệu đồng.

Để tham gia, người dự thi cần đăng video tối thiểu 15 giây ở chế độ công khai kèm hashtag #AntiFakeNews #tin trên nền tảng TikTok với nội dung theo ba chủ đề:

[ul] [li]Chủ đề 1: Thực hiện điệu nhảy “Anti Fake News” dựa trên điệu nhảy do Ban tổ chức công bố;[/li] [li]Chủ đề 2: Hát bài hát chủ đề của chương trình hoặc sáng tác/viết lời bài hát theo chủ đề của cuộc thi “Anti Fake News”;[/li] [li]Chủ đề 3: Kể câu chuyện hoặc diễn hoạt cảnh về tình huống và cách xử lý khi bản thân hoặc người thân gặp phải dựa trên những thông tin sau:[/li] [/ul] + Thông tin chưa đúng sự thật, chưa được kiểm chứng hoặc diễn giải chưa đúng bối cảnh gây ra hiểu lầm và ảnh hưởng tiêu cực đến danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác;

+ Thông tin lừa đảo, chưa đúng sự thật khiến cộng đồng hiểu sai và tin vào điều đó dẫn đến những tác động tiêu cực;

+ Đạo đức của người làm truyền thông khi sản xuất thông tin trên không gian mạng; (4) Vô tình chia sẻ thông tin sai hoặc thiếu kiểm chứng vì tin tưởng người đưa tin.


Ông Lê Quang Tự Do, Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử phát biểu tại họp báo.


2. Chương trình Tinternet - Nâng cao văn hóa mạng tại Việt Nam

Chương trình dự kiến được tổ chức tại Hà Nội vào cuối tháng 11/2023 với các hoạt động chính bao gồm: Khu gian hàng với các mini game liên quan đến chủ đề của chương trình; Hội thảo “Tin nên tin” có sự góp mặt và chia sẻ đến từ các chuyên gia truyền thông, các nền tảng trực tuyến và những nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng và Lễ trao giải cuộc thi “Anti Fake News” cùng những phần trình diễn, giao lưu của các nghệ sĩ khách mời.

Bên cạnh đó, trong suốt quá trình triển khai Chiến dịch, hoạt động truyền thông bao gồm các tin bài, video cũng được thực hiện và chia sẻ rộng rãi trên mọi nền tảng trực tuyến như Báo VnExpress, Fanpage VnExpress.net, Fanpage chính thức của chương trình Anti Fake News, TikTok,... nhằm góp phần đưa thông tin và thông điệp của chương trình tới đông đảo công chúng tại Việt Nam.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top