[Funland] Hợp tác đầu tư kinh doanh

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,297
Động cơ
74,561 Mã lực
Thêm còm này nữa mới thấy cụ là kẻ thất bại...đáng thương =))

Trader lạnh lùng vô cảm với TT và mấy còm thị phi hờn ghét =))
Hô hô, cụ nói cùn quá, cụ có lý lẽ gì chứng minh nhà cháu là kẻ thất bại đáng thương :))
 

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
5,893
Động cơ
459,360 Mã lực
TT chưa hề mất trend...các cp mà dòng tiền thời gian qua tập trung sẽ chính là các cp sẽ bật tăng mạnh nhất khi TT đảo chiều.

Các cp đưa vào list có thể gom ngày mai: VCG giá sàn, HSG giá đỏ.

VNI có thể chỉnh thêm 1-2 phiên test vùng 640 và quay đầu. Các cp định mua thì giá thấp trong phiên mai và ngày kia là điểm mua tốt nhất.

KSA sẽ là cp hấp dẫn do các tin cải chính ko liên quan MTM và KQKD ko lỗ. Tuy nhiên áp lực giải chấp rất mạnh mẽ, vì vậy chỉ mua khi kl khớp lệnh từ 20tr trở lên. Tỉ lệ mua cũng chỉ nên một phần nhỏ tk vì khá mạo hiểm.
 

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
5,893
Động cơ
459,360 Mã lực
Hô hô, cụ nói cùn quá, cụ có lý lẽ gì chứng minh nhà cháu là kẻ thất bại đáng thương :))
Kẻ thất bại lời lẽ ghen ghét vô căn cứ. Ng quân tử thành công lặng lẽ im hoặc buông lời khen tặng dù ng khác ra sao =))
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,297
Động cơ
74,561 Mã lực
Có lỹ lẽ rì đâu....mấy hôm nay bia bọt triền miên vì a em thắng lớn mời nhậu...hôm nay nhà cháu còm phi thị trường chiến cùng đội bạn =))
Kinh quá! Thắng nhớn mà được mời hẳn cả bia cơ đấy =))
 

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
5,893
Động cơ
459,360 Mã lực
Giống AQ quá không còn lý lẽ nào hơn sao :))
À...e có 10 năm lên núi luyện công, nay xuống núi hành đạo thui mờ cụ. Luyện công thì ăn lương khô, kiếm củi sưởi qua ngày thui =))...cụ théc méc e ko giàu, e ngại quá vì đúng là e ko giàu :D
 

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
5,893
Động cơ
459,360 Mã lực
Kinh quá! Thắng nhớn mà được mời hẳn cả bia cơ đấy =))
Vừng, e mong rì hơn đâu. Hôm trc đc cụ Binbob mời bia vỉa hè ngon tuyệt =))

Mờ e nghĩ cụ Binbob đủ lực mời a em đi sauna massage 5 sao nhỉ =))
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,297
Động cơ
74,561 Mã lực
À...e có 10 năm lên núi luyện công, nay xuống núi hành đạo thui mờ cụ. Luyện công thì ăn lương khô, kiếm củi sưởi qua ngày thui =))...cụ théc méc e ko giàu, e ngại quá vì đúng là e ko giàu :D
Vậy là trước đây cụ đánh chứng ảo, bây giờ mới đánh chứng thật :))
Mà lạ quá, 1 ông không giàu lại bày cách làm giàu cho các ông khác :))
Thôi muộn rồi, chúc cụ chủ ngủ ngon và tiếp tục có giấc mơ đẹp...chúc chóng giàu :))
 

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
5,893
Động cơ
459,360 Mã lực
TTCK đc ví như cái chợ mua bán. Hàng hóa trong chợ là cổ phiếu, trái phiếu, chứng quyền....đã là chợ thì phải có người mua, người bán và hàng hóa phải luân chuyển chợ mới đông đúc nhộn nhịp và hàng hóa mới tiếp tục tìm đc đường vào chợ.

TT CPNY mà chúng ta thấy các mã với điểm số xanh đỏ nhảy nhót trên bảng điện tử chính là tt thứ cấp. TT thứ cấp này giao dịch các hàng hóa là cp, tp, chứng quyền...được các dn và cp phát hành lần đầu. Nếu nhìn qua sẽ thấy TT thứ cấp chỉ là trò chuyển giao cp từ tay người này sang tay người khác với zero sum=0 và không có tác dụng gì với DN.

Kì thực ko phải vậy...các nđt mua cp phát hành lần đầu hoặc góp vốn vào cty cp ngoài trông đợi vào khoản cổ tức từ dn còn trông chờ vào khoản lãi vốn từ giá cp tăng lên và khi cần họ phải bán đc ngay cp của mình. TT thứ cấp chính là cái chự giúp các nđt làm việc sang tay cp sau 1 lệnh mua hay bán. Nếu ko có TT thứ cấp đóng vài trò thanh khoản và sang tay dễ dàng thì việc IPO cp của DN sẽ vô cùng khó khăn. Chúng ta có thể thấy khi TT sôi động IPO luôn đc đông đảo công chúng đầu tư tham gia, còn khi ảm đạm rất vắng. Mặt khác khi TT thứ cấp sôi động DN cũng dễ dàng bán cp IPO giá cao hơn, có lợi hơn về tổng thu vốn. Mặt khác chính các dn cũng huy động đc vốn qua phát hành bổ sung vốn từ những đợt chào bán cho cổ đông hiện hữu mà số rất lớn chính là nđt tham gia trên TT thứ cấp khi cp dn đó đã niêm yết.

Tham gia trên TT thứ cấp là đông đảo các nđt cá nhân và tổ chức, trong nước có và ngoài nước có. Có người mua cp và giữ lâu dài, có người chỉ chú tâm lướt sóng, mỗi người 1 mục tiêu và kì vọng khác nhau nhưng tựu chung cái hướng tới vẫn là lợi nhuận. Vì thế thật khó có thể nói loại nhà đầu tư dài hạn hay lướt sóng là có ích hơn hay kém.

Tuy nhiên xét ở khía cạnh cái chợ và sự luân chuyển hàng hóa thì một cái chợ ko có thanh khoản là cái chợ chết. Ông có hàng giữu ko bán thì ai có mà mua? Ai cũng dài hạn thì ai bán đây? Một cp ko có thanh khoản sẽ rất khó có thể gọi vốn bổ sung. Mà thanh khoản cp chính do các nđt năng động, hay lướt sóng tạo nên.

Có một loại nđt gọi là dài hạn trên ttck vn nếu mang tư duy này từ đỉnh hơn 1000 điểm thì nay chắc thân tàn ma dại vì mấy ai nắm đc VNM để nhân 10-15 lần tk trong các năm qua. Khổ cái là có ko ít nđt tự cho mình là dài hạn vì cũng ko có khả năng lướt sóng và cũng ko có mấy kiến thức tài chính và thị trường nên đành ôm cp ngậm ngùi thấy tk téo tóp dần =)) cụ IP man =)) chắc thuộc dạng này =))

Thui....bye bye cụ, e cầm laptop đợi sóng đây. Hôm nay sẽ là 1 phiên đấu trí căng thẳng :D
 

hoangdang82

Xe tải
Biển số
OF-141940
Ngày cấp bằng
15/5/12
Số km
444
Động cơ
368,335 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân Bắc, Thanh Xuân, Hà Nội
Thêm còm này nữa mới thấy cụ là kẻ thất bại...đáng thương =))

Trader lạnh lùng vô cảm với TT và mấy còm thị phi hờn ghét =))
Em đọc thấy cụ là kẻ...đáng khinh! Đã non lại tỏ ra nguy hiểm vã...i=))
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,641
Động cơ
723,036 Mã lực
Trò này xưa rồi Diễm. Dịch vụ cho mượn hàng bây giờ nhan nhản, mượn được tí hàng hay thậm chí mượn cái tài khoản nào đó cũng giống như mấy chú đa cấp suốt ngày đi seo phi ké xe ô tô của người khác mà thôi :)). Công nghệ lăng xê còn lên báo được, cụ chủ chưa đạt được đến mức này thì còn non.
Nhà cháu chưa bao giờ tự xưng là cao thủ vì biết mình chỉ là hạt cát trong thị trường này. Nhưng sau mấy hôm theo dõi thớt này của cụ chủ thì nhà cháu tự tin là đi trước cụ ít nhất 10 niên.
Nhà cháu lúc đầu cũng định mặc kệ nhưng thấy cụ chủ hơi ngông nghênh quá nên ngứa mồm chém vài câu. Thực ra cụ chủ mới bước vào nghề nên không có chữ tâm. Lúc ôm vào cổ phiếu thì cụ tung hô doanh nghiệp lên mây nhưng chỉ ngày mai khi xuống tàu thì cụ lại đạp nó xuống bùn ngay. Với thể loại trader như vậy thì doanh nghiệp nó coi như mẻ, góp ích gì được cho doanh nghiệp.
Và chính cái cách làm đấy nó làm xấu đi hình ảnh của người môi giới chân chính, cái cách này chả tồn tại được lâu trên thị trường đâu.
Hay em với cụ kiếm đôi chục củ đến học hỏi chủ thớt đê, trước là để xem chủ thớt đi rôn roi hay phan tôm, sau là để xem một ngày chủ thớt kiếm tỉ dư nào, chứ sâu hàng như cụ nói mềnh lạ giề mà cần phải xem tài khoản, em đi way tàu qua đón cụ nhá, không biết chỗ chủ thớt có chỗ để xe máy k hay toàn 4 chỗ mềnh vào ngại chết, à nhớ đem áo mưa vì giời gió to quá =))
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,297
Động cơ
74,561 Mã lực
TTCK đc ví như cái chợ mua bán. Hàng hóa trong chợ là cổ phiếu, trái phiếu, chứng quyền....đã là chợ thì phải có người mua, người bán và hàng hóa phải luân chuyển chợ mới đông đúc nhộn nhịp và hàng hóa mới tiếp tục tìm đc đường vào chợ.

TT CPNY mà chúng ta thấy các mã với điểm số xanh đỏ nhảy nhót trên bảng điện tử chính là tt thứ cấp. TT thứ cấp này giao dịch các hàng hóa là cp, tp, chứng quyền...được các dn và cp phát hành lần đầu. Nếu nhìn qua sẽ thấy TT thứ cấp chỉ là trò chuyển giao cp từ tay người này sang tay người khác với zero sum=0 và không có tác dụng gì với DN.

Kì thực ko phải vậy...các nđt mua cp phát hành lần đầu hoặc góp vốn vào cty cp ngoài trông đợi vào khoản cổ tức từ dn còn trông chờ vào khoản lãi vốn từ giá cp tăng lên và khi cần họ phải bán đc ngay cp của mình. TT thứ cấp chính là cái chự giúp các nđt làm việc sang tay cp sau 1 lệnh mua hay bán. Nếu ko có TT thứ cấp đóng vài trò thanh khoản và sang tay dễ dàng thì việc IPO cp của DN sẽ vô cùng khó khăn. Chúng ta có thể thấy khi TT sôi động IPO luôn đc đông đảo công chúng đầu tư tham gia, còn khi ảm đạm rất vắng. Mặt khác khi TT thứ cấp sôi động DN cũng dễ dàng bán cp IPO giá cao hơn, có lợi hơn về tổng thu vốn. Mặt khác chính các dn cũng huy động đc vốn qua phát hành bổ sung vốn từ những đợt chào bán cho cổ đông hiện hữu mà số rất lớn chính là nđt tham gia trên TT thứ cấp khi cp dn đó đã niêm yết.

Tham gia trên TT thứ cấp là đông đảo các nđt cá nhân và tổ chức, trong nước có và ngoài nước có. Có người mua cp và giữ lâu dài, có người chỉ chú tâm lướt sóng, mỗi người 1 mục tiêu và kì vọng khác nhau nhưng tựu chung cái hướng tới vẫn là lợi nhuận. Vì thế thật khó có thể nói loại nhà đầu tư dài hạn hay lướt sóng là có ích hơn hay kém.

Tuy nhiên xét ở khía cạnh cái chợ và sự luân chuyển hàng hóa thì một cái chợ ko có thanh khoản là cái chợ chết. Ông có hàng giữu ko bán thì ai có mà mua? Ai cũng dài hạn thì ai bán đây? Một cp ko có thanh khoản sẽ rất khó có thể gọi vốn bổ sung. Mà thanh khoản cp chính do các nđt năng động, hay lướt sóng tạo nên.

Có một loại nđt gọi là dài hạn trên ttck vn nếu mang tư duy này từ đỉnh hơn 1000 điểm thì nay chắc thân tàn ma dại vì mấy ai nắm đc VNM để nhân 10-15 lần tk trong các năm qua. Khổ cái là có ko ít nđt tự cho mình là dài hạn vì cũng ko có khả năng lướt sóng và cũng ko có mấy kiến thức tài chính và thị trường nên đành ôm cp ngậm ngùi thấy tk téo tóp dần =)) cụ IP man =)) chắc thuộc dạng này =))

Thui....bye bye cụ, e cầm laptop đợi sóng đây. Hôm nay sẽ là 1 phiên đấu trí căng thẳng :D
Ăn nói linh tinh :D. Thử mang cái danh nhà đầu tư lướt sóng đến gõ cửa doanh nghiệp xem nó có suỵt chó ra đuổi không :))
Doanh nghiệp nó cần các đối tác chiến lược để nâng cao khả năng về vốn, công nghệ, quản trị... nó cần deck gì mấy ông lướt sóng :))
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,641
Động cơ
723,036 Mã lực
Em đọc thấy cụ là kẻ...đáng khinh! Đã non lại tỏ ra nguy hiểm vã...i=))
một ngày kiếm gấp ngàn lần ván ù mà cụ bảo non là non thế nào, may ra xanh thì có =))
K biết lùa dc con gà con nào chưa
À mà chủ thớt đăng ký KDCN đi k là bị bem nick đó, người ta bán còi đèn, lốp láp, thịt khô, rau cỏ còn đăng ký kìa, mềnh làm chứng to và chuyên thế cứ ngồi vỉa hè là sao???
Mí lại hụi chứng khoán là ngành kd phải xin phép đấy, cẩn thận k tù mọt gông
lùa gà dc thì k sao, đến lúc vỡ nợ k trả dc tiền người ta người ta và pháp luật lùa lại thì chạy đâu =))
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,297
Động cơ
74,561 Mã lực
Hay em với cụ kiếm đôi chục củ đến học hỏi chủ thớt đê, trước là để xem chủ thớt đi rôn roi hay phan tôm, sau là để xem một ngày chủ thớt kiếm tỉ dư nào, chứ sâu hàng như cụ nói mềnh lạ giề mà cần phải xem tài khoản, em đi way tàu qua đón cụ nhá, không biết chỗ chủ thớt có chỗ để xe máy k hay toàn 4 chỗ mềnh vào ngại chết, à nhớ đem áo mưa vì giời gió to quá =))
Cụ đợi em dắt túi thêm mấy trăm nghìn nhé vì nghe nói uống cafe phải tự giả tiền đấy :))
Em với cụ gom được dăm chục củ cộng thêm tí margin thì mỗi lần trade giá trị cũng phải được trăm củ. Phí 0,3%, môi giới hưởng 1/3 (chưa tính lãi margin) như vậy là cụ chủ được luôn trăm nghìn. Thế mà khứa vẫn phải uống cafe tự trả tiền :((
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,641
Động cơ
723,036 Mã lực
Cụ đợi em dắt túi thêm mấy trăm nghìn nhé vì nghe nói uống cafe phải tự giả tiền đấy :))
Em với cụ gom được dăm chục củ cộng thêm tí margin thì mỗi lần trade giá trị cũng phải được trăm củ. Phí 0,3%, môi giới hưởng 1/3 (chưa tính lãi margin) như vậy là cụ chủ được luôn trăm nghìn. Thế mà khứa vẫn phải uống cafe tự trả tiền :((
Đi oánh bạc còn dc ăn uống xe đưa đón miễn phí, đàng này đỉnh cao nghệ thuật chơi xèng mà lị cà phê tự trả tiền à cụ, em mang nước vối cho vào chai lavi đem đến uống dc không cụ =))
 

sunshine_789

Xe máy
Biển số
OF-414272
Ngày cấp bằng
2/4/16
Số km
59
Động cơ
222,990 Mã lực
Cụ bốc cờ 10 năm kinh nghiệm nhận định thị trường sáng xanh chiều giảm mà chạy tk của mình trước tk của khách hàng. Chịu!
Sao cụ ko mượn hàng bán luôn ato phiên qua cuối phiên cover trả hàng vẫn lời to mà. Nếu cụ trading liên tục để lấy phí và doanh số mà ko care đến điểm cân bằng của thị trường thì ăn đc 1-2 lần nhưng chết thì thảm lắm.
Cụ giỏi TA thì nên coi lại cái chart của vni trc khi khuyến nghị khách hàng là thị trường đoạn này ngon ăn. Nhìn dài ra 1 tý thì sắp có cái vương miện đẹp lắm rồi đấy. Em thật! ;))
 

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
5,893
Động cơ
459,360 Mã lực
TT vẫn đang giữ vững trend...dòng tiền tiếp tục phân hoá và tập trung vào các cp cơ bản tốt.

Mốc 640 sẽ ngày càng đc nâng đỡ bởi các đường MA đang tăng dần. Tương lai VNI phía trc là tươi sáng.

Như nhận định đêm qua, sáng này nhìu tk đã múc KSA giá sàn khi klgd tăng mạnh. KSA ko phải cp cơ bản tốt nhưng trader ko bỏ qua nếu nhận thấy có cơ hội :)


Chúc các cụ một ngày bình yên, hạnh phúc!
 

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
5,893
Động cơ
459,360 Mã lực
TK của vị khách hàng thứ 2 qua thớt này sau cú T3 chỉ bằng 2 lệnh mua với DCL hiện có mức lợi nhuận 18% tk. TK của vị khách thứ nhất cũng gần tương tư!

Đó là kết quả trader rất hài lòng. Lãi suất margin, phí gd ko phải là thứ để cản bước chân âm thầm của trader trên TT :)).

Ai vào với ck mà quan tâm mấy tiểu tiết thuế, phí, lãi vay đó tốt nhất đem tiền gửi tiết kiệm...ck là cuộc chơi máu lửa, được mất lớn gấp nhiều lần mấy thứ vặt vãnh đó :D :P
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top