hỏi cc vấn đề ắc quy

Pham yuki

Xe máy
Biển số
OF-595304
Ngày cấp bằng
19/10/18
Số km
53
Động cơ
129,930 Mã lực
Tuổi
38
Cái thiết bị kiểm tra ắc quy chứ cụ, nó đo dc tải giả, khỏi cần đề nổ (cái này thì mấy trăm nghìn thôi)
Còn loại chuyên nghiệp hơn, đo dc dòng phóng CCA, nội trở (đối với bình khởi động thì nội trở thường rất nhỏ, chỉ dưới 5ôm) (máy này chục triệu ) nó sẽ bảo bình tốt hay k tốt, nên thay hay k?
Cái đó đâu phải chỗ nào cg có đâu cụ. Nhưng đồng hồ đo vôn thì e nghĩ nhiều hơn đó. Chưa kể đến sai số của thiết bị nữa cụ ạ. Còn làm theo cách e nói là thực tải của xe luôn cụ ạ. E thấy xe oto có mỗi đề nổ máy là tốn nhiều dòng nhất. E làm thủ công thế thấy chuẩn lắm ạ
 

Pham yuki

Xe máy
Biển số
OF-595304
Ngày cấp bằng
19/10/18
Số km
53
Động cơ
129,930 Mã lực
Tuổi
38
Em chưa hiểu cái dòng đỏ này. Cụ giải thích hộ em cái.
Cụ có biết tại sao bình AQ của xe máy chỉ có 4A hoặc 5A, trong khi đó bình của oto lại 35A ( moning) đến 100A( xe tải) mà đo bình 4A hay 100A vẫn là 12,8v ko ạ?

Nói dễ hiểu hơn là khi bình yếu thì khả năng tích điện bị giảm đi lúc đó thì bình 100A có khi chỉ còn 10A và chắc chỉ đề nổ cho xe máy thôi cụ ạ.

Trong khi đó chưa kể đến việc bình cũ bị tan hết bảng cực ra dung dịch nên sảy ra hiện tượng phóng trong bình aq luôn cụ ạ
 

ACDELCO434

Xe điện
Biển số
OF-394468
Ngày cấp bằng
30/11/15
Số km
2,131
Động cơ
256,224 Mã lực
Cụ có biết tại sao bình AQ của xe máy chỉ có 4A hoặc 5A, trong khi đó bình của oto lại 35A ( moning) đến 100A( xe tải) mà đo bình 4A hay 100A vẫn là 12,8v ko ạ?

Nói dễ hiểu hơn là khi bình yếu thì khả năng tích điện bị giảm đi lúc đó thì bình 100A có khi chỉ còn 10A và chắc chỉ đề nổ cho xe máy thôi cụ ạ.

Trong khi đó chưa kể đến việc bình cũ bị tan hết bảng cực ra dung dịch nên sảy ra hiện tượng phóng trong bình aq luôn cụ ạ
Thực lòng em lại càng không hiểu. Vì đo bình chết hay hỏng chưa bao giờ đạt 12V. Xe máy hay ô tô bẫn phải là 12V chứ không thể là 24V được (trừ xe dùng loại 24V). Ampe/giờ mà cao thì dùng được lâu. Và bao nhiêu Ah thì phụ thuộc vào xe.
 

Pham yuki

Xe máy
Biển số
OF-595304
Ngày cấp bằng
19/10/18
Số km
53
Động cơ
129,930 Mã lực
Tuổi
38
Thực lòng em lại càng không hiểu. Vì đo bình chết hay hỏng chưa bao giờ đạt 12V. Xe máy hay ô tô bẫn phải là 12V chứ không thể là 24V được (trừ xe dùng loại 24V). Ampe/giờ mà cao thì dùng được lâu. Và bao nhiêu Ah thì phụ thuộc vào xe.
Ý của e là cg có bình chết rồi mà vẫn đạt trị số vôn đó. Nhưng ah lại ko đạt. Cụ đã nghe thấy ai nói bình bị hỏng ngăn chưa? Nhìn cái mắt bình vẫn xanh nhưng lại ko tích đc điện.
Và cụ có biết tại sao khi bình gần chết thì hay bị phồng hoặc chảy nc axit ra ngoài ko ạ?
 

Amio KT

Xe đạp
Biển số
OF-526624
Ngày cấp bằng
12/8/17
Số km
28
Động cơ
172,980 Mã lực
Tuổi
35
Hi,
Muốn biết bình cầm điện hay k? thì trc tiên cần nạp cho bình đủ điện (khoảng 12.6-13v)
rồi mới tét dc. Vì sẽ có 2 TH xảy ra
1. Bình vẫn còn điện áp 12,6-13V nhưng điện k cầm (hay nghĩa là bình k giữ điện). Nếu bình mới mua mà bị vậy thì mang đi bảo hành nha cụ. Còn bình dùng 2n trở lên thì thay mới dc rồi ạ. Bình đã bị hư
2. Bình sạc hoài k lên, bình cạn dung dịch, để bình hết điện quá lâu k sạc lại ngay => tập xác định là mua bình mới ạ. Mà bình để cạn dung dịch thì phải kiểm tra ngay con sạc của xe nhé, chứ đi bảo hành cũng bị từ chối đó ạ. Bình để cạn dung dịch, sẽ dẫn đến lắc bên trong các hộc bình bị hư hỏng
 

bát quái

Xe buýt
Biển số
OF-519564
Ngày cấp bằng
3/7/17
Số km
832
Động cơ
184,907 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
chân trời-góc bể
Xe cụ 1 ngày chạy nhiều ko ạ. AQ bền hay ko còn phụ thuộc vào việc quãng đường cụ chạy ntn nữa chư ạ.
E ví dụ như nếu 1 lần đề nổ tiêu tốn mất 5A/50A AQ của cụ. cụ chạy khoảng 4km thì chỉ lạp đc 4,5A chẳng hạn. Đó là con số e đặt ra cho cụ dễ hiểu thôi. Thì Aq của cụ luôn trong tình trạng bị đói thì tất nhiên nó sẽ nhanh chết hơn rồi. Nguời còn chết nũa cụ nhỉ
Còn trong trường hợp cụ chạy 10km 1 lần đề thì xẹ cụ nó lạp đủ 5A thì máy phát tự giảm dòng hoặc ngắt dòng luôn thế là AQ của cụ lúc nào cg no thế thì chết sao đc ạ. Sợ mối cái máy phát hỏng bắt ăn nhiều quá bội thực mới chết đc cụ ạ.
Trong trường hợp AQ của cụ luôn no thì gia cát dự là khoảng 2 đến 3 năm cg có thể đc 4 năm thì mới chết đó
Còn kiểm tra bình còn tốt ko à? Tức là khả năng trữ điện còn tốt ko đó cụ. Cụ đừng nhầm về cái vôn nhá vì bình kém hoặc chết có khi vẫn 13v đó cụ. Cụ muốn kt bình của cụ thì cụ phải có 1 đồng hồ đo vôn. Cụ kẹp vào 2 đầu cọc bình và đề nổ xem điện áp tụt ntn. Nếu vôn kế xụt xuống khoảng dưới 10v là bình kém nên thay, còn trên 10v thì vẫn dùng đc.
Nếu trên 10v mà để qua đêm vẫn bị hết điện thì cụ gọi e e hướng dẫn cụ tiếp ạ.
thanks cụ. e thay acc mới rồi. e để thử 1 tuần k sao cụ ạ.nhưng thằng cu thay cho e nó bảo xe e bị chạm mát.
 

Amio KT

Xe đạp
Biển số
OF-526624
Ngày cấp bằng
12/8/17
Số km
28
Động cơ
172,980 Mã lực
Tuổi
35
Em chưa hiểu cái dòng đỏ này. Cụ giải thích hộ em cái.
Chào cụ
Bình ắc quy muốn kiểm tra còn tốt hay k, thì k chỉ kiểm tra điện áp của bình (Volt) mà phải kiểm tra dc dòng tải xem bình còn giữ điện k
Nhiều bình đo điện áp vẫn 12-13v nhưng nó k cầm điện nữa (k giữ điện) => bình này đã hư => cần dc thay bình mới ạ
 

Amio KT

Xe đạp
Biển số
OF-526624
Ngày cấp bằng
12/8/17
Số km
28
Động cơ
172,980 Mã lực
Tuổi
35
Đo bình ở đâu cụ nhỉ. Xe em CRV2017 2.4
Em vẫn chưa hiểu ý cụ hỏi
Đo bình ở đâu? muốn đo dc bình phải có dụng cụ đo chuyên dụng ạ (cụ cứ đến gara hoặc tiệm ắc quy nào đó nhờ ngta kiểm tra cho) nhé
Nếu ở HCM ghé em xử cho ạ: 389 Nguyễn Công Trứ, Q1
HN: 181 Nguyễn Xiển
Vũng Tàu: 69 Nguyễn Hữu Cảnh
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top