HN->SG = đường HCM: Xin thông tin các bác

đinh tặc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-19548
Ngày cấp bằng
5/8/08
Số km
650
Động cơ
508,561 Mã lực
Website
www.need.com.vn
Nhà cháu sang tuần quyết định làm chuyến Hà Nội ---> Sài Gòn bằng đường HCM nhưng chưa biết gì về đường này. Cụ nào biết về đường này cho nhà cháu xin ít thông tin (cây xăng, quán ăn, nhà nghỉ.......dọc đường) phòng khi trái gió trở giời ạ.
Cháu đi bằng SFE 2.7
Cám ơn các cụ:6:
 

bantocdo-10km/h

Xe hơi
Biển số
OF-22615
Ngày cấp bằng
18/10/08
Số km
101
Động cơ
495,710 Mã lực
khuyên bác nên đi đường 1 cũ cho lành:77::77::, nếu bác muốn đi thử đường HCM thì nên chuẩn bị sưc khỏe và xe cộ cho tốt nhé vì đường đó ko có nhiều những cái yêu cầu của bác đâu.Thế bác ko sợ gặp đinh tặc à, nếu bác đi đường đó thì em nghĩ nên có 4 quả lốp dự phòng cho chắc ăn, chứ đường đó mà thủng lốp thì chỉ có cách lên rừng làm taczang thôi:)):)):)):'(:'(:'(
 

đinh tặc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-19548
Ngày cấp bằng
5/8/08
Số km
650
Động cơ
508,561 Mã lực
Website
www.need.com.vn
khuyên bác nên đi đường 1 cũ cho lành:77::77::, nếu bác muốn đi thử đường HCM thì nên chuẩn bị sưc khỏe và xe cộ cho tốt nhé vì đường đó ko có nhiều những cái yêu cầu của bác đâu.Thế bác ko sợ gặp đinh tặc à, nếu bác đi đường đó thì em nghĩ nên có 4 quả lốp dự phòng cho chắc ăn, chứ đường đó mà thủng lốp thì chỉ có cách lên rừng làm taczang thôi:)):)):)):'(:'(:'(
em biết đường đấy nó vắng vẻ, ít dịch vụ dưng cụ tỉ thế nào thì phải đi mới biết chớ cụ. Thấy khó mà chạy thì còn nói làm giề. Hơn nữa đi đường 1 cũ thì không dính đinh ợ (nếu thế cháu phải gọi ae ra đường này kiếm tiền thoai)
Lốp xe chạy có ~2000km mà lo lắng gì
 

Okane

Xe container
Biển số
OF-15066
Ngày cấp bằng
24/4/08
Số km
6,805
Động cơ
572,092 Mã lực
Chẳng biết mấy quả sạt đường sạt núi nó sửa xong chưa, mùa mưa bão đi đường đấy dễ tiêu lắm.
 

tiger

Xe điện
Biển số
OF-5931
Ngày cấp bằng
19/6/07
Số km
2,023
Động cơ
562,673 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
điểm đổ xăng cho người thì ít, ko ngon còn xăng xe thì đầy
@ Đi đường HCM mùa này Bác nên để ý thời tiết thôi, mưa to thì khá rủi ro
 

lucent

Xe buýt
Biển số
OF-3340
Ngày cấp bằng
10/2/07
Số km
685
Động cơ
562,980 Mã lực
Nơi ở
Trên đường
Từ Láng HL đi đến Phố Châu (Hà Tĩnh) đường ngon, em vừa đi về. Em thấy bảo đoạn ở Quảng Nam sạt ko đi được.
 

B_e

Xe điện
Biển số
OF-1377
Ngày cấp bằng
17/8/06
Số km
2,987
Động cơ
603,845 Mã lực
Nơi ở
Tổng Cót
em biết đường đấy nó vắng vẻ, ít dịch vụ dưng cụ tỉ thế nào thì phải đi mới biết chớ cụ. Thấy khó mà chạy thì còn nói làm giề. Hơn nữa đi đường 1 cũ thì không dính đinh ợ (nếu thế cháu phải gọi ae ra đường này kiếm tiền thoai)
Lốp xe chạy có ~2000km mà lo lắng gì
Cụ đi vô tư đi. Nói chung đường vắng là vắng ô tô thôi, chạy thênh thang 1 mình 1 đường cụ ợ. Các đoạn sạt thì xử lí hết rồi.

-Trạm xăng: Cách khoảng 100km có một cái, một số chỗ đông thì vài chục km / trạm.
-Chỗ ăn nghỉ: cứ địa danh trên bản đồ là có. Giá rẻ tầm 100-150K là phòng đẹp. Dọc đường cứ ghé quán bình dân mà ăn, khẩu vị rất ngon.
-XXX trên đường HCM: chỉ có trên đoạn Quảng Bình + Huế.
-Địa danh lịch sử: quá nhiều và có đầy đủ biển chỉ dẫn trên đường. Có mấy địa danh không nên bỏ qua: nghĩa trang TS, chiến trường Khe Sanh, ngã 3 biên giới - cửa khẩu Bờ Y.

Một số điểm lưu ý cụ nếu đi trọn vẹn bằng đường HCM:
-Những đoạn khó:
+Đèo Đá Đẽo (trên đoạn Hà Tĩnh - Quảng Bình). Đến ngã 3 đường HCM Đông / Tây đoạn Quảng Bình muốn đi Khe Sanh Lao Bảo thì rẽ phải 292km nhé, nhưng đường này cực vắng. Và sẽ bỏ qua mất Phong Nha Kẻ Bàng + nghĩa trang Trường Sơn, Vĩ tuyến 17. Ăn thịt dê ở Tân Kỳ / Nghệ An hoặc Phố Châu / Hà Tĩnh
+Chặng A lưới - Thạnh Mỹ: đường đẹp tuy nhiên đèo cao và cực hiểm (lên gần 2000m) nên cụ cần cầm lái cẩn thận. So với đoạn này thì Hải Vân "là cái đinh" - phong cảnh tuyệt đẹp, nhưng cần đề phòng lâm tặc đèo gỗ lao xuống. Ăn thịt rừng ở thị trấn Hiền hoặc Khâm Đức (quán Sáu Binh) cực rẻ.
+Qua thị trấn Khâm Đức / Quảng Ngãi là đèo Lò So. Cung này đẹp và đường rộng dễ đi nhưng dài khoảng 40km, không nên coi thường.
Hết đèo Lò So theo em vào tới HCMC không còn gì khó khăn nữa cả.

Đi đi cụ, không hối tiếc đâu (b) Nhớ chụp nhiều ảnh về cho tụi em xem với. Để tối nay em bắn vài chục phát lên tiếp lửa cho cụ nhá.
 

B_e

Xe điện
Biển số
OF-1377
Ngày cấp bằng
17/8/06
Số km
2,987
Động cơ
603,845 Mã lực
Nơi ở
Tổng Cót
Em bắn lộn xộn thôi nhé, không có thời gian biên tập lại :77:

Cầu Đắc rông nhìn từ phía Khe Sanh về Cam Lộ



Sông Đắc Rông mùa xuân chưa về



Nghĩa trang Trường Sơn



Cửa khẩu Lao Bảo



Đường lên cửa khẩu Cha Lo - Quảng Bình





Chalotico ở Quảng Bình



Để xem còn đâu nữa thì post tiếp sau (b)
 

TheOne

Xe điện
Biển số
OF-2278
Ngày cấp bằng
6/11/06
Số km
2,533
Động cơ
591,504 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
TpHCM
em với Kụ đinh tặc kết hợp đi với nhau cho vui đê, em cũng suất phát sáng thứ 2 ngày 16/11 và đi trong vòng 12 ngày đây . http://otofun.com/showthread.php?t=56398
 
Chỉnh sửa cuối:

B_e

Xe điện
Biển số
OF-1377
Ngày cấp bằng
17/8/06
Số km
2,987
Động cơ
603,845 Mã lực
Nơi ở
Tổng Cót
Một đoạn trên đường HCM (Kontum - Pleiku)

Đồi Charlie (Đồi thịt xay)

Mùa hè 1972, để chiếm được Tân Cảnh, mốc quan trọng cắt đứt đường 14 để chuẩn bị tiến đánh Pleiku, quân đội ta đã phải huy động Ba sư đoàn bộ binh 304, 308, 324B, cùng sáu trung đoàn địa phương của Khu 5, ba trung đoàn xe tăng, hai trung đoàn đặc công và một sư đoàn pháo nặng 130 ly, cho mặt trận Trị Thiên. Ba sư đoàn 5, 7, 9, tăng cường sư đoàn Bình Long, hai Trung Ðoàn xe tăng 202 và 203, được yểm trợ bởi một sư đoàn pháo nặng tại mặt trận An Lộc. Hai Sư Ðoàn 320 (Thép) và Sao Vàng, một trung đoàn xe tăng tấn công vào Tân Cảnh, Kontum. Hướng tiến được dọn đường bởi một trung đoàn pháo đặt từ rặng núi Lang Giang, vùng tam sắt ba biên giới Việt - Lào - Cam pu chia (ngã ba Đông Dương)

Mùa hè 1972 - nhìn từ Sân bay Đắk Tô



và bây giờ - con đường trắng trắng là đường băng cất cánh của những chiếc A1 Skyrider



Tượng đài kỷ niệm Chiến thắng Đăk Tô - Tân Cảnh



Dòng sông Đăkbla "dòng Đăk La Đăk la vẫn hướng về thị xã, như núi ôm mây, như mây ôm núi...."



Cửa khẩu Bờ Y - ngã ba Đông Dương

 

dasaev

Xe buýt
Biển số
OF-12712
Ngày cấp bằng
16/1/08
Số km
836
Động cơ
517,023 Mã lực
khuyên bác nên đi đường 1 cũ cho lành:77::77::, nếu bác muốn đi thử đường HCM thì nên chuẩn bị sưc khỏe và xe cộ cho tốt nhé vì đường đó ko có nhiều những cái yêu cầu của bác đâu.Thế bác ko sợ gặp đinh tặc à, nếu bác đi đường đó thì em nghĩ nên có 4 quả lốp dự phòng cho chắc ăn, chứ đường đó mà thủng lốp thì chỉ có cách lên rừng làm taczang thôi:)):)):)):'(:'(:'(

Em đồng ý với bác. Bác chủ topic thích thì thỉnh thoảng ké 1 đoạn. Ở Quảng Trị nhiều chỗ 2 đường gần nhau lắm. Đường thì vắng, quanh co, dịch vụ ít,... mệt phết.
 

trucker

Xe tải
Biển số
OF-13277
Ngày cấp bằng
18/2/08
Số km
269
Động cơ
521,690 Mã lực
đường ngon, cây xăng sẵn, dịch vụ ăn uống ngủ nghỉ ít, theo mấy bác bên giao thông nói thì dài hơn QL1 khoảng 150km. Bác chưa đi thì nên đi thử cho biết, em ủng hộ vì nhiều đoạn cảnh đẹp phết
 

đinh tặc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-19548
Ngày cấp bằng
5/8/08
Số km
650
Động cơ
508,561 Mã lực
Website
www.need.com.vn
Nhà cháu rất cám ơn các cụ đã cho biết thông tin và khuyên bảo nhà cháu (đặc biệt cụ B_e cho nhà cháu nhiều thông tin hữu ích và còn có những hình ảnh kèm theo). Nhà cháu quyết chí đi bằng đường HCM rồi nên xin các bác đừng khuyên thêm nhà cháu đi bằng đường 1 cũ nữa ạ. Các cụ còn thông tin gì nữa cho cháu xin thêm. Cháu xin cảm ơn nhiều nhiều(b)(b)(b)
 

xeboduoi

Xe hơi
Biển số
OF-22368
Ngày cấp bằng
13/10/08
Số km
131
Động cơ
496,510 Mã lực
chúc đinh tặc nên đường vui vẻ nhé!!!! có gì kéo dây thép cho xeboduoi :41::41::41:
 

Tiểu quỷ

Xe đạp
Biển số
OF-23076
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
49
Động cơ
494,180 Mã lực
Nơi ở
Tổ quỷ
Cụ là đinh tặc chúa thì sợ j ăn đinh:P
 

B_e

Xe điện
Biển số
OF-1377
Ngày cấp bằng
17/8/06
Số km
2,987
Động cơ
603,845 Mã lực
Nơi ở
Tổng Cót
Hầu thêm các cụ ít ảnh nhá, trên nhiều chuyến đi khác nhau bằng cả xe máy và ô tô, tuy nhiên ảnh lộn xộn các cụ thông cảm

Một vài đoạn trên cao nguyên Đăk Lăk




Đường HCM qua Gio Linh, đoạn gần Nghĩa trang Trường Sơn



Đường HCM đoạn Tân Kỳ - Nghệ An



Mốc tưởng niệm KM-0 đường HCM thời kỳ kháng chiến




Ngã tư Khe Cò giao đường HCM và đường 7



Vài cảnh trên đường




Một cơn mưa thứ dữ ngay trên đầu trong khi vài km trước mắt nắng chang chang (bên nắng đốt bên mưa quay đó :21:)


Vĩ tuyến 17 đây



Một góc đoạn Thạnh Mỹ (Quảng Nam) - A Lưới (Huế), chặng đường đèo nguy hiểm nhất tuyến đường HCM (khá nhiều cát vàng trên đường và lâm tặc thường xuyên đèo những cây gỗ 2m nằm ngang, phi rầm rầm xuống đèo)



Gỗ kiểu này này



Ngã 3 đi tắt về Đà Nẵng



Đoạn đường này chạy song song với biên giới Việt Lào, có nơi chỉ cách dãy núi trước mặt là đất Lào rồi









 
Chỉnh sửa cuối:

B_e

Xe điện
Biển số
OF-1377
Ngày cấp bằng
17/8/06
Số km
2,987
Động cơ
603,845 Mã lực
Nơi ở
Tổng Cót
Ngã 3 cầu Đăk rông, một đường lên Khe Sanh, đường kia về Cam Lộ / Đông Hà



Vài địa danh lịch sử




Hương Sơn - Hà Tĩnh



Kìa Đồng Lộc Khe Giao



Lối vào Động Phong Nha



Đoạn này tụi em đi 3 xe máy bị XXX gọi vào nhưng thấy nói dân mô tô đi xuyên Việt còn mời hút thuốc và dặn đi cẩn thận, yêu tệ :21:



 

chươn

Xe máy
Biển số
OF-3179
Ngày cấp bằng
22/1/07
Số km
83
Động cơ
559,030 Mã lực
Các bác nên chú ý đoạn Khe Gát (đoạn giao với đường vào Phong Nha Kẻ Bàng) đến Khe Sanh ( Quảng Trị) Đoạn này dài 238 km không hề có cây xăng cũng như hàng ăn. Các bác phải chuẩn bị xăng cho cả xe lẫn người đầy ự và mang theo xăng cho người để đổ buổi trưa khi đi đoạn này. 238 km này là đường bê tông 100%. Chạy đoạn này phong cảnh đẹp, cua ngoặt ngoạn mục nhưng rất ồn. Ồn đên mức khi ra đến đường trải nhựa có cảm giác như đang đi trên thiên đường vậy. Đoạn này là nhánh Tây Trường Sơn. Các bác có thể đi nhánh Đông(phải hỏi đường) nhưng nhánh Đông thì không thú vị. Các đoạn khác các bác đã đóng góp khá đủ rồi em không có gì bổ xung. Xe bác đinh tặc là 2,7 xăng lại càng không lo. Đợt em đi đường HCM ko có dầu 0,05. Em chạy đến Thạnh Mỹ phải rẽ 90km vào Đà Nẵng đổ dầu và nghỉ đêm.Sáng hôm sau trèo đèo Hải Vân sang Huế rồi chọc ra Alưới vào đường HCM chạy tiếp. THế là em bị mất đoạn chạy từ A Suol ra Alưới.
Gần đây có thấy nói đến sạt lở đây đó ở đường HCM nhưng em nghĩ các bác không phải lo ngại quá. Đường HCM và Đường 1 nó như Hàng Đào và Lương Văn Can, Nếu sụt mà không qua được thì quay đầu vài chục cây rồi rẽ vào các loại đường lẻ kiểu Hàng Bồ, Lãn ông..v...v.. là sang đường 1 được. Vụ sụt này không ngại vì nếu mới sụt thì cùng lắm là vòng ra đg 1 nếu sụt được 1 -2 ngày rồi các bác mới đến thì đã có máy ủi máy xúc túc trực mở đường cho các bác đi.
Các bác cũng lưu ý đoạn từ Hương Khê về Nghệ An. Thỉnh thoảng ở đây có công an xin đểu. Bọn này không phải CSGT nên ko có quyền đòi dừng xe. Đợt chạy ra bọn em bị chặn nhưng dựng đèn pha chiếu thẳng vào mặt các chú và đâm luôn - các chú phải nhảy ra tránh cho bọn em đi. Nếu không phải CSGT dứt khoát không dừng.
Em cũng nghe loáng thoáng là có tý cướp giật (y) điều này có nghĩa là các bác nên đi đông và không nên đi đêm.
Trên đây là thông tin em tổng hợp từ 2 chuyến chạy đg HCM từ Nam ra Bắc. 1 chuyến hồi tháng 3 (từ Nha Trang ra HN) 1 chuyến tầm tháng 5(Saigon-->Hanoi). Hiện tại có thể khác đi. Post lên để các bác tham khảo
Chúc các bác Xiên việt vuivẻ
 
Chỉnh sửa cuối:

B_e

Xe điện
Biển số
OF-1377
Ngày cấp bằng
17/8/06
Số km
2,987
Động cơ
603,845 Mã lực
Nơi ở
Tổng Cót
Rẽ vài trăm mét là vào nghĩa trang TS





Đoạn Đà Nẵng - Khâm Đức



Năm ngoái, những đoạn sụt trượt này quá nhiều, giờ thì dọn hết rồi



Ngã 3 Đông Giang, rẽ trái đi Khâm Đức, rẽ phải đi A Lưới



Một góc đèo Lò So, nơi các cụ chiến binh khu TT Kim Liên đã bị tai nạn. Trông như đi xuống như là đang đi lên dốc khoảng 13 độ.



Thị trấn Plei Kần, rẽ phải là lên ngã 3 biên giới 3 nước Đông dương. Cụ nhớ ghé siêu thị Bờ Y nhá



Thị trấn Tân Cảnh - huyện Đắk Tô, chiến trường khốc liệt năm xưa



Nhà rông ngay ngã 3 đường, có tượng đài xe tăng



Đường vào TP Pleiku quê hương anh Cường Đô la



Hồ tiêu, sản vật cao nguyên



Rừng thông reo trong gió cao nguyên



Một con dốc rất cao nguyên



Dòng sông mênh mông, đôi bờ cây xanh ngắt, nước chảy xiết sâu thẳm...



Cửa ngõ Sài Gòn



Hết ạ, mỏi tay quá :21:
 

dxpac

Xe buýt
Biển số
OF-12809
Ngày cấp bằng
22/1/08
Số km
960
Động cơ
528,146 Mã lực
Nhà cháu rất cám ơn các cụ đã cho biết thông tin và khuyên bảo nhà cháu (đặc biệt cụ B_e cho nhà cháu nhiều thông tin hữu ích và còn có những hình ảnh kèm theo). Nhà cháu quyết chí đi bằng đường HCM rồi nên xin các bác đừng khuyên thêm nhà cháu đi bằng đường 1 cũ nữa ạ. Các cụ còn thông tin gì nữa cho cháu xin thêm. Cháu xin cảm ơn nhiều nhiều(b)(b)(b)
Nếu bác đi đường Hồ Chí Minh đông, khi qua đoạn Quảng Bình thì chú ý xxx nhé, hồi đầu năm em bị xxx bắn đểu ở đây, cuối cùng bị phạt vì không thắt dây an toàn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top