[Funland] HN sẽ xây đập tràn trên sông Hồng, lấy nước 'hồi sinh' sông Tô Lịch

HH1993

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834024
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
4,622
Động cơ
134,464 Mã lực
Cải thiện ô nhiễm bằng việc lấy nước tẩy độc thì chỉ chết hạ du. Giải phát triệt để là tách riêng đường nước thải, thay đổi thói quen xả thải, nâng cao tiêu chuẩn xây dựng thì làm chắp vá. Nói chung vẫn miếng lớn miếng bé! tư duy đó thì còn lâu mới phát triển được các cụ nhẩy!
Chán chả muốn nói.
Tuy nhiên có thể làm đc. Vì chi phí nội đô cao vì...abc. Nhưng ra khỏi nội đô,đất rộng người thưa...tôi hoàn toàn tin có thể làm nhà máy xử lý,thu gom...quy mô vừa. Như vậy cũng giảm đc khá nhiều chi phí,cũng như từ những thí điểm đó đánh giá hiệu quả mà có hướng tốt hơn,quy mô hơn.
Còn nói thẳng ra là cơm đến miệng thằng nào thằng ý đớp. Kém tí lại nhòm bát thằng bên cạnh để ủ mưu húp trộm..qua bữa là hết trách nhiệm,vô can...đù...
 

rotac

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-848282
Ngày cấp bằng
20/2/24
Số km
328
Động cơ
3,496 Mã lực
Tuổi
28
Theo các cụ PA có ổn không, và khi nào Tô giang có nước giải độc?
Nghị quyết Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 vừa được HĐND TP. Hà Nội thông qua đặt mục tiêu giải quyết triệt để ô nhiễm sông Tô Lịch, làm sống lại hình ảnh dòng sông xanh, sạch, gắn liền với văn hóa - lịch sử Thủ đô.

Để thực hiện mục tiêu trên, một trong những nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới là TP. Hà Nội sẽ xây dựng đập trên hệ thống sông Hồng, sông Đuống để đảm bảo mực nước ổn định, phục vụ các hoạt động kinh tế - xã hội trên các dòng sông.

oig1-1-17121178817031348529658.jpg

Ảnh: AI

Cụ thể, Hà Nội sẽ nghiên cứu xây dựng đập Xuân Quan trên sông Hồng, đập Long Tửu trên sông Đuống để dâng nước, cải thiện khả năng lấy nước vào hệ thống thủy lợi, làm sống lại các dòng sông. Nhờ đó, nước từ sông Hồng, sông Tô Lịch sẽ có dòng chảy, thoát cảnh dòng sông chết, tích tụ nước thải như hiện nay.

Đặc biệt, Hà Nội sẽ hạn chế hoặc tạm ngừng việc khai thác cát trên sông Hồng. Việc này nhằm góp phần nâng cao mực nước sông Hồng để tăng khả năng lấy nước vào các sông Đáy - Nhuệ, Tô Lịch và hệ thống công trình thủy lợi khác.
Vẫn phải có hệ thống lọc nước thải ở các cổng xả trước khi xả ra Sông Hồng
Mỗi lần Hà Nội xả thải mà có hàm lượng độc tố cao, các hộ chăn nuôi cá lồng Hưng Yên Hà Nam mất nhà
 

Ngoc Que

Xe tải
Biển số
OF-782376
Ngày cấp bằng
3/7/21
Số km
449
Động cơ
40,148 Mã lực
Làm công hộp 3 tầng, tầng 1 thoát nước thải, tầng 2 thoát lụt khi mưa to, kết hợp đường ô tô ngầm, tầng 3 mặt đường làm đường ô tô chống kẹt xe. Đấy mới là pa tối ưu.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
21,679
Động cơ
400,230 Mã lực
Giờ sông Hồng mùa cạn cũng có mấy nước đâu mà xây đập. Xây xong nước nó chảy vào sông Tô Lịch rồi cuốn hết rác đi đâu. Tóm lại, em mong là làm được cái gì đó cho nó thay đổi bộ mặt thủ đô thật sự, nhìn con sông bẩn thỉu hôi thối rác rưởi ruồi muỗi cứ vận động sống văn minh nghe nó hài.
 

ung_sung_tu_tai

Xì hơi lốp
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,010
Động cơ
203,270 Mã lực
Tuổi
44
Gớm
Đưa vào chương trình năm, thậm chí khởi công rồi còn khướt
Trình HĐND rồi còn đợi mãi

Nữa là " SẼ NGHIÊN CỨU..."
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,362
Động cơ
56,449 Mã lực
Tuổi
24
Theo các cụ PA có ổn không, và khi nào Tô giang có nước giải độc?
Nghị quyết Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 vừa được HĐND TP. Hà Nội thông qua đặt mục tiêu giải quyết triệt để ô nhiễm sông Tô Lịch, làm sống lại hình ảnh dòng sông xanh, sạch, gắn liền với văn hóa - lịch sử Thủ đô.

Để thực hiện mục tiêu trên, một trong những nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới là TP. Hà Nội sẽ xây dựng đập trên hệ thống sông Hồng, sông Đuống để đảm bảo mực nước ổn định, phục vụ các hoạt động kinh tế - xã hội trên các dòng sông.

oig1-1-17121178817031348529658.jpg

Ảnh: AI

Cụ thể, Hà Nội sẽ nghiên cứu xây dựng đập Xuân Quan trên sông Hồng, đập Long Tửu trên sông Đuống để dâng nước, cải thiện khả năng lấy nước vào hệ thống thủy lợi, làm sống lại các dòng sông. Nhờ đó, nước từ sông Hồng, sông Tô Lịch sẽ có dòng chảy, thoát cảnh dòng sông chết, tích tụ nước thải như hiện nay.

Đặc biệt, Hà Nội sẽ hạn chế hoặc tạm ngừng việc khai thác cát trên sông Hồng. Việc này nhằm góp phần nâng cao mực nước sông Hồng để tăng khả năng lấy nước vào các sông Đáy - Nhuệ, Tô Lịch và hệ thống công trình thủy lợi khác.
Xanh sạch đẹp và văn hóa lịch sử gì đó, không mài ra chén được bác ạ.
Còn ở Hạ lưu Sông Hồng, có khác đấy bác: họ cần mài Sông Hồng ra, để ăn, để tồn tại.
 

Entropy

Xe tăng
Biển số
OF-747676
Ngày cấp bằng
26/10/20
Số km
1,879
Động cơ
2,488,533 Mã lực
Nhà nội mình cách cửa biển Ba Lạt hơn 20km mùa khô đã có hiện tượng xâm mặn mà các chuyên gia định làm đập thì chắc khỏi trồng lúa đồng bằng sông Hồng.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
21,679
Động cơ
400,230 Mã lực
Làm công hộp 3 tầng, tầng 1 thoát nước thải, tầng 2 thoát lụt khi mưa to, kết hợp đường ô tô ngầm, tầng 3 mặt đường làm đường ô tô chống kẹt xe. Đấy mới là pa tối ưu.
Em ủng hộ phương án này.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,032
Động cơ
253,273 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Cứ gom hết nước thải. 2 trận mưa là sông sạch ngay.
Mà cái nhà máy xử lý nước thải đến đâu rồi ấy nhỉ?
 

NDTBM

Xe điện
Biển số
OF-191612
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
2,887
Động cơ
389,768 Mã lực
Nơi ở
2Bà.HàN
E tưởng cống xả thải gom riêng rồi chứ giờ này vẫn xả thẳng sông thì hỏng
Đáy sông Hồng từ lâu cao hơn nội đô HN1 nên nước thải cuả HN đều chảy về vùng trũng Yên Sở-->> gom xử lý (..) rồi bơm xả ra sống Hồng nên vùng Hạ Du (HY, Hà Nam..) cũng ít bị ảnh hưởng ô nhiễm...!(?) :-?

Em sợ là mấy tỉnh Hà nam, Nam định... ko đồng ý đâu
 

hairyscary

Xe điện
Biển số
OF-643753
Ngày cấp bằng
28/4/19
Số km
2,290
Động cơ
173,017 Mã lực
,làm sống lại các dòng sông. Nhờ đó, nước từ sông Hồng, sông Tô Lịch sẽ có dòng chảy, thoát cảnh dòng sông chết, tích tụ nước thải như hiện nay.
Các con đập chưa bao giờ làm sống lại các dòng sông, mà chỉ bóp chết hoặc làm méo mó các dòng sông. Ví dụ ư? Các con đập trên sông mekong của TQ xây mà hàng năm luôn có bài kêu ca về tác hại của chúng. TQ xây đập thì gây ảnh hưởng xấu, HN xây đập thì làm sống lại sông Hồng =)) =)) =))

Nước cho sông Tô Lịch thì chỉ cần mấy cái máy bơm, rẻ hơn và ít tác hại hơn biết bao nhiêu lần mấy con đập.
Đập dâng nước ở Xuân Quan, nước thải HN muốn thoát ra sông Hồng ở chỗ nào ta? Nếu trước Xuân Quan thì lại phải lắp thêm bơm, nghĩa là vẫn phải bơm nhưng phải thêm con đập. Rồi nước sông cao thì mỗi trận mưa HN sẽ lụt bao nhiêu ngày? Bao nhiêu lâu thì cát, phù sa lắng sẽ làm con đập trở thành mối nguy đối với hạ lưu và hai bên bờ?...

Bao giờ thì hết các ý tưởng tào lao này nhỉ?
 
Chỉnh sửa cuối:

zaiwaz123

Xe điện
Biển số
OF-422657
Ngày cấp bằng
15/5/16
Số km
4,511
Động cơ
333,942 Mã lực
Nói là một chuyện, còn ý kiến của bộ Nông nghiệp, Bộ Khoa học và Công nghệ, các tỉnh hạ lưu...v.v....và v.v....
Đợi đánh giá, nghiên cứu một cách khách quan, nghiêm túc chắc không dưới 50 năm nữa mới khởi công được.
 

rotac

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-848282
Ngày cấp bằng
20/2/24
Số km
328
Động cơ
3,496 Mã lực
Tuổi
28
(( Đặc biệt, Hà Nội sẽ hạn chế hoặc tạm ngừng việc khai thác cát trên sông Hồng. Việc này nhằm góp phần nâng cao mực nước sông Hồng để tăng khả năng lấy nước vào các sông Đáy - Nhuệ, Tô Lịch và hệ thống công trình thủy lợi khác. ))
Mọi điều tôi tien rằng làm được,và làm tốt....
Chỉ duy điều tôi trích dẫn trong ngoặc thì đứa trẻ 3 nó cũng đếch tin.
Độ này vấn đề khai thác cát làm khá nghiêm túc, triệt để
Cát xây dựng khu em đang tăng giá từng ngày
 

Xep

Xe điện
Biển số
OF-348813
Ngày cấp bằng
30/12/14
Số km
2,225
Động cơ
1,425,336 Mã lực
Chắc ý tưởng sinh ra từ chém gió trên bàn nhậu rồi
 

meodenminh

Xe điện
Biển số
OF-723782
Ngày cấp bằng
4/4/20
Số km
3,911
Động cơ
235,829 Mã lực
Kiểu rửa, cho khuất mắt trông coi thôi. Vẫn cần xử lý từ gốc
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,032
Động cơ
253,273 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Bê con máy bơm chống ngập ở TP HCM về là xong. Đập làm chi cho tốn kém. Lại bóp chết giao thông đường thủy, ảnh hưởng đến môi trường, xâm nhập mặn vào sâu hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:

tieunhilang

Xe điện
Biển số
OF-64773
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
2,728
Động cơ
488,293 Mã lực
Nơi ở
đầu làng
Các cụ ... tưởng thật à???? Cụm từ "hồi sinh" được dùng trong bao nhiêu năm rồi! Mục đích chỉ là "tiêu tiền ngân sách" thôi. Chi phí họp hành, yến tiệc, hội thảo xong xuôi... Đi đến kết luận : "Đã cố hết sức hồi sinh"
 
Biển số
OF-806311
Ngày cấp bằng
3/3/22
Số km
132
Động cơ
7,863 Mã lực
Tuổi
29
Thế này gọi là san sẻ mùi hôi thối cho hạ lưu sông hồng, hoa thối mỗi người ngửi một tí, sẽ thành hoa thơm :D
 

moonlife

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
7,388
Động cơ
367,698 Mã lực
1. Phải có cống riêng thu gom nước thải.
2. Phải tiếp thêm nước, tăng lưu lượng và mực nước cho sông Tô, dùng đập tràn hợp lý.
 

tunglam2806

Xe tăng
Biển số
OF-823804
Ngày cấp bằng
12/12/22
Số km
1,876
Động cơ
35,740 Mã lực
Xanh sạch đẹp và văn hóa lịch sử gì đó, không mài ra chén được bác ạ.
Còn ở Hạ lưu Sông Hồng, có khác đấy bác: họ cần mài Sông Hồng ra, để ăn, để tồn tại.
Rồi sông hồng lại như mấy con sông chạy qua bắc ninh thôi. Cha bố các a đơn giản thì éo làm. Cứ vẽ vời mài ra chén.
Cháu bẩu rồi. Chừng nào còn mua bán ghế chừng đó đừng mong điều j ở các a.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top